Phần mềm diệt vi rút là gì? Một số phần mềm diệt vi rút miễn phí

Nỗi lo về vi rút hiện nay thực sự khiến nhiều người cảm thấy đau đầu! Vậy phần mềm diệt vi rút là gì?  Giải pháp khá dĩ nhất lúc này là tìm đến những phần mềm diệt vi rút miễn phí.

Vi rút là gì và tác dụng của phần mềm diệt vi rút

Trước khi tìm hiểu về những phần mềm diệt vi rút miễn phí, thì trước tiên chúng ta cũng nên biết một chút về vi rút cũng như khả năng gây hai mà vi rút gây ra.

Phần mềm diệt vi rút là gì? Một số phần mềm diệt vi rút miễn phí - Ảnh 1
Vi rút là gì

Vi rút máy tính là gì?

  • Bạn có thể hiểu một cách ngắn gọn virus máy tính là một loại chương trình phần mềm có khả năng tự sao chép chính nó từ đối tượng đã bị lây nhiễm này sang đối tượng khác, và đối tượng ở đây có khả năng là những file chương trình…
  • Hiện nay virus có rất nhiều cách để có thể tự lây lan và hiển nhiên là nó cũng có rất nhiều cách để phá hoại chiếc máy tính của bạn, thường thì nó sẽ mang tới những tác dụng xấu nhằm thu lợi cho những kẻ tạo ra virus này.
  • Chắc chắn rồi, virus của máy tính chính là do con người tư tạo ra. Quả thực ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể coi virus máy tính cũng giống như những mầm mống gây ra các loại dịch bệnh trên những chiếc máy tính.
  • Nó cũng giống như những vấn vô cùng phức tạp ngoài xã hội hiện nay, rất khó để có thể tránh khỏi việc xuất hiện nhiều loại dịch bệnh mà chúng ta bắt buộc phải bỏ rất nhiều công nghiên cứu tìm hiểu thì mới có thể chưa trị dứt điểm được, bởi không sẽ có những căn bệnh gây ra sẽ mang tới những hậu quả khó lường.

Chính vì thế mà có câu nói, “phòng còn hơn là chống” đây có thể được xem là phương pháp cơ bản và vẫn luôn đúng đối với trường hợp của những virus máy tính.

Phần mềm diệt vi rút máy tính có tác dụng gì

Phần mềm diệt vi rút là gì? Một số phần mềm diệt vi rút miễn phí - Ảnh 2
Tác dụng của phần mềm diệt vi rút

Phần mềm diệt vi rút miễn phí. Mỗi phần mềm diệt vi rút cũng sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, tuy nhiên bạn có thể nắm bắt ngắn gọn rằng phần mềm diệt virus sẽ có công dụng tìm kiếm và loại bỏ những virus đang chưa trong chiếc máy tính của bạn.

Khi đã bắt đầu cài đặt một một chương trình antivirus cho chiếc máy tính bạn sẽ giảm thiểu được bớt phần nào nỗi lo bởi nó sẽ bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị các loại virus gây hại cố gắng xâm nhập vào bên trong hệ thống. Trong hầu hết những trường hợp, phần mềm antivirus sẽ tự động xóa đi các virus ra khỏi hệ thống để chánh việc lây lan.

Như đã nói ở trên, virus hoàn toàn có khả năng tự nhân bản chính nó ngay cả khi bạn vừa mới xóa nó khỏi hệ điều hành đang hoạt động. Bởi vậy, mà các các chương trình chống virus thường được tích hợp thêm cả tính năng tìm và quét khi bạn khởi động máy tính, nó sẽ phát huy được tác dụng một cách tối đa.

Phần mềm diệt vi rút là gì? Một số phần mềm diệt vi rút miễn phí - Ảnh 3
Tác dụng của phần mềm diệt vi rút

Bởi đơn giản là bởi một số những virus sẽ không có jhar năng tự động sao chép chính nó khi hệ điều hành đang bị vô hiệu hóa trong quá trình bạn bắt đầu xóa.

Một điều mà bạn cũng nên biết, đó là khi bạn đã thực hiện hành động kết nối máy tính của mình với mạng Internet, thì chắc chắn là nguy cơ bạn bị virus tấn công có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

>> Xem thêm: ngay bộ kỹ năng văn phòng  cơ bản giành cho dân văn phòng

Để hạn chế nguy cơ này thì tường lửa sẽ chính là một trong những công cụ giúp bảo vệ máy tính khỏi những cuộc tấn công của virus. Tường lửa sẽ có tác dụng quản lý tất cả những kết nối đến và đi của máy tính trên Internet.

Đối với trường hợp tường lửa tìm thấy bất cứ điều gì đáng nghi, thì chương trình núp bóng ẩn danh sẽ thực hiện việc gửi dữ liệu cá nhân thông qua mạng Internet, và nó sẽ gần như ngăn chặn chương trình này ngay lập tức để có thể kịp thông báo đến người sử dụng.

Những phần mềm diệt vi rút miễn phí được nhiều người tin dùng nhất hiện nay

Phần mềm diệt vi rút là gì? Một số phần mềm diệt vi rút miễn phí - Ảnh 4
Phần mềm diệt vi rút miễn phí
  • Đầu tiên không thể bỏ qua là phần mềm “Sophos Home Free”, phần mềm này khá tốt khi sử dụng với máy tính trong gia đình
  • Tiếp theo là phần mềm diệt virus Total AV Antivirus
  • Phần mềm FortiClient cũng là một sự lựa chọn nên cân nhắc
  • Phần mềm AdAware Free Antivirus nhận được rất nhiều đánh giá và phản hồi tích cực
  • Phần mềm Qihoo 360 Total Security sẽ mang đến cho bạn sự bảo vệ toàn diện
  • Phần mềm Comodo Antivirus
  • Phần mềm MalwareBytes
  • Phần mềm Avast Free Antivirus
  • Phần mềm BitDefender Antivirus Free Edition
  • Phần mềm AVG Free Antivirus

Trên đây là một vài những gợi ý về phần mềm diệt vi rút miễn phí mà các bạn có thể tham khảo, hy vọng bạn đã hiểu được khái niệm phần mềm diệt vi rút là gì và bạn sẽ chọn được cho mình phần mềm phù hợp để tránh đi nỗi gây hại từ virus trên máy tính hiện nay.

>> Thông tin việc làm đang HOT nhất hiện nay hãy tham khảo ngay để không bỏ lỡ việc làm tốt


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.