Media Buyer là gì? Bật mí chi tiết lộ trình thăng tiến

Đối với các công ty Agency, vị trí Media Buyer không còn mấy xa lạ. Tuy nhiên, do còn là nghề mới nên còn khá nhiều bạn trẻ vẫn chưa biết đến vị trí này. Đây là một vị trí công việc có tiềm năng tốt trong tương lai nếu bạn biết nắm bắt. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây về Media Buyer là gì? Nhiệm vụ công việc như thế nào? nhé.

Media Buyer là gì?

Media Buyer là người trực tiếp xây dựng kế hoạch media phù hợp với dự án. Chủ động tìm các phương tiện truyền thông như: Các báo đài, truyền hình,…thương lượng mức giá thích hợp với chi phí của dự án. Quản lý địa điểm, thời gian quảng cáo. Ngoài ra, còn thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến truyền thông để đảm bảo kết quả được mang lại tốt nhất.

Media Buyer là gì? Bật mí chi tiết lộ trình thăng tiến - Ảnh 1
Media Buyer là gì?

Xem thêm: Media là gì? Kiến thức về công việc truyền tải thông điệp quảng cáo

Công việc chính của Media Buyer

Nắm giữ vai trò quan trọng trong Marketing, vậy nhiệm vụ của Media Buyer như thế nào?

Media Buyer là gì? Bật mí chi tiết lộ trình thăng tiến - Ảnh 2
Công việc chính của Media Buyer

Xem thêm: Media Planner là gì? Bật mí mức thu nhập có cao không?

  • Có trách nhiệm tìm kiếm đối tác chiến lược ở lĩnh vực liên quan đến dự án
  • Thực hiện giám sát quá trình mua phương tiện truyền thông
  • Thương lượng, đàm phán với đối tác là các kênh truyền thông ( mạng lưới truyền thông,  trang web đặt quảng cáo,…)
  • Giám sát, quản lý và kiểm tra chất lượng dịch vụ của bên đối tác
  • Mua không gian quảng cáo dựa vào sở thích của khán giả mục tiêu và mục tiêu Marketing
  • Đảm bảo mua đúng vị trí đặt quảng cáo, đúng thời gian, đúng thời điểm và đều nắm trong ngân sách quy định
  • Cầu nối giữa bộ phận nội bộ với đối tác .
  • Thực hiện nghiệm thu kết quả với đối tác vào hàng tháng
  • Đưa ra những đề xuất phương án quản lý để tăng hiệu quả trong công việc
  • Thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của cấp trên

Mức thu nhập của Media Buyer bao nhiêu? 

Tương tự như các ngành nghề khác, mức thu nhập ở vị trí Media Buyer sẽ phụ thuộc vào năng lực và thâm niên làm việc của từng cá nhân, sẽ có mức lương chênh lệch khác nhau:

  • Đối với người mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm: Thu nhập sẽ dao động từ 5 – 6 triệu đồng/tháng 
  • Đối với người đã có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực có liên quan: Mức thu nhập dao động từ 20 – 24 triệu đồng/tháng 
  • Đối với người có thâm niên làm việc lâu năm hơn: Mức thu nhập dao động trung bình từ 24 – 27 triệu đồng/tháng 

=> Cấp bậc làm việc càng cao thì mức thu nhập sẽ càng cao, đặc biệt là tại cấp bậc như: Giám đốc, quản lý,….ngoài mức lương hậu hĩnh, họ còn được nhận thêm các mức thưởng hấp dẫn. Các khoản phụ cấp, lương thưởng hàng tháng, đãi ngộ,…sẽ phụ thuộc vào tùy từng quy mô của công ty.

Điểm danh các kỹ năng quan trọng cần có

Ngoài kiến thức chuyên môn cần trang bị, để trở thành một Media Buyer tài năng, được trọng dụng trong công ty, thì những kỹ năng dưới đây là yếu tố giúp bạn đạt được thành công:

Media Buyer là gì? Bật mí chi tiết lộ trình thăng tiến - Ảnh 3
Điểm danh các kỹ năng quan trọng cần có

Xem thêm:  Media Agency là gì? Mô tả chi tiết công việc của một Media Agency

Kỹ năng ra quyết định

Đối với ngành nghề này, tại thời điểm khi bạn quyết định deal, sẽ ảnh hưởng lớn đến đến hợp đồng giữa đối tác và công ty. Chính vì thế, khi thu thập các  thông tin đầy đủ, kết hợp với khả năng ra quyết định, bạn sẽ thay mặt cho công ty đưa ra quyết định đúng đắn nhất

Kỹ năng phân tích 

Media Buyer thường sẽ dựa vào những khó khăn, thuận lợi của nhà cung cấp và công ty để có thể lựa chọn ra đối tác phù hợp nhất với dự án. Điều đó rất cần đến kỹ năng phân tích, nắm được thị trường, nội dung để lựa chọn kịp thời và thích hợp, hỗ trợ trong công việc tốt nhất.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong quá trình thực hiện công việc, việc phát sinh những vấn đề rủi ro khác là điều khó tránh khỏi. Như Media Buyer, phải đối diện với các vấn đề phổ biến như: Không thực hiện đúng như hợp đồng, khiến ngân sách bị vượt quá nhiều, không thực hiện đúng kế hoạch,….

Những tình huống như vậy, rất cần sự bình tĩnh và khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, hợp lý. Giúp dự án được hoàn thiện một cách hoàn hảo nhất.

Kỹ năng tạo dựng network 

Tính chất công việc thường xuyên phải giao tiếp và làm việc với nhiều bộ phận trong nội bộ, cũng như liên hệ gặp gỡ với nhiều đối tác khác nhau. Nên kỹ năng tạo dựng network cũng là một trong các yếu tố quan trọng cần được trau dồi. Nó giúp cho Media Buyer có thể xây dựng, duy trì mối quan hệ thân thiết.

Điều đó, giúp thuận tiện hơn trong việc và giải quyết các vấn đề phát sinh xảy ra một cách nhanh chóng. Ngoài ra, lợi thế của việc xây dựng network sẽ còn giúp bạn nhận được sự ưu ái không chỉ tại công ty, mà còn với các đối tác

Lộ trình thăng tiến của Media Buyer

Chắc hẳn, đây là sẽ là mục mà rất nhiều bạn mong muốn theo đuổi vị trí này tò mò không biết, làm thế nào để có thể trở thành một Media Buyer và lộ trình thăng tiến lên chức vụ cao hơn như thế nào?

Vị trí  Thời gian  Nhiệm vụ cơ bản
Media Buyer Intern 3 – 6 tháng Ban đầu, bạn sẽ apply vào vị trí intern tại các công ty, doanh nghiệp uy tín để được đào tạo, với nhiệm vụ điển hình:
  • Thực hiện tìm kiếm các thông tin tiềm năng
  • Tìm hiểu, nghiên cứu các kiến thức về phương tiện, truyền thông liên quan
Junior Media Buyer 1 – 2 năm
  • Khi vượt qua quá trình đào tạo sẽ được lên vị trí Junior Media Buyer. Với nhiệm vụ làm việc theo team, thực hiện các dự án dưới sự quản lý và hướng dẫn của trưởng phòng hoặc senior.
Senior Buyer 3 – 4 năm
  • Khi đã có kinh nghiệm thực chiến và trình độ chuyên môn được nâng cao, bạn sẽ được cân nhắc lên vị trí này. Với nhiệm vụ là quản lý các nhóm thực tập, hướng dẫn công việc cho Junior và thực hiện công việc của mình theo sự chỉ đạo của cấp trên
Media Manager Trên 5 năm Là vị trí quản lý, cần trách nhiệm công việc rất lớn nên đòi hỏi ở vị trí này là kinh nghiệm chuyên môn, năng lực làm việc rất tốt:
  • Có trách nhiệm tổng thể với Media plan, marketing planner,…trong suốt quá trình thực hiện dự án.
  • Quản lý, giám sát các bộ phận có cấp bậc thấp hơn, thực hiện công việc, đảm bảo hoàn thành theo đúng kế hoạch.
  • Đảm bảo công việc, hạn chế các rủi ro phát sinh xảy ra quá nhiều.
  • Đặc biệt giám sát quá trình làm việc của nhân viên mới
  • Thúc đẩy quá trình thực hiện công việc để đảm bảo kế hoạch diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ.

Qua những thông tin về Media Buyer là gì? Kỹ năng cần trang bị là gì? News.timviec mong rằng đã cung cấp đến bạn kiến thức bổ ích. Nếu bạn yêu thích công việc này, hãy trau dồi các kỹ năng. Đây là vị trí tiềm năng, vì vậy đừng bỏ lỡ nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.