Media Planner là gì? Mức thu nhập có cao không?
Trong Marketing để một chiến dịch quảng cáo thành công, không thể không nhắc sự đóng góp của vị trí Media Planner. Vậy Media Planner là gì? Họ có những trách nhiệm công việc như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Media Planner là gì?
Media Planner là người hoạch định truyền thông, làm việc tại các công ty Agency. Vận dụng khả sáng tạo, lên các chiến dịch quảng cáo dựa trên yêu cầu của khách hàng. Chịu trách nhiệm làm việc trực tiếp với khách hàng để lên các chiến dịch truyền thông cụ thể, tối đa hóa khả năng tiếp cận đến nhiều đối tượng mục tiêu của khách hàng.

Xem thêm: Media là gì? Kiến thức về công việc truyền tải thông điệp quảng cáo
Nghề Media Planner thường phải làm những công việc gì?
Tùy vào từng dự án và yêu cầu của công ty, người hoạch định truyền thông sẽ đảm nhiệm các công việc cụ thể như sau:

Xem thêm: Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập
Tìm hiểu nhu cầu, mong muốn hướng đến của khách hàng
Yếu tố tiên quyết để tạo nên các kế hoạch truyền thông thành công là hiểu được khách hàng của mình, hiểu được những mong muốn và mục tiêu hướng đến của họ thì Media Planner sẽ tìm được chính xác kênh truyền thông phù hợp với chiến dịch, tạo ra kết quả cao.
Thu thập, phân tích thông tin trên nhiều kênh truyền thông
Tùy vào từng quy mô của mỗi chiến dịch là lớn hay nhỏ thì mức chi phí sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Khi đó Media Planner sẽ có nhiệm vụ đi thu thập các thông tin của hoạt động tại các kênh truyền thông khác nhau như:
- Phim
- Internet
- Poster ngoài trời
- Tạp chí
- Truyền hình
- Báo đài
- …..
=> Sau đó phân tích chi tiết tính hiệu quả, điều đó giúp cho Media Planner có thể dễ dàng cập nhật được chiến dịch đang được triển khai đến đâu? Có vấn đề phát sinh nào xảy ra không? Nếu có thì khắc phục ra sao?
Đánh giá sự phù hợp của các kênh truyền thông
Dựa vào yêu cầu, mong muốn, quy mô chiến dịch và chi phí mà khách hàng đưa ra, Media Planner sẽ có trách nhiệm đánh giá các kênh truyền thông nào phù hợp với dự án đó, đạt được mục tiêu thị trường nhất định mà khách hàng mong muốn hướng đến
Xây dựng chiến lược độc đáo
Lên kế hoạch và chiến lược độc đáo, đảm bảo chiến dịch sẽ tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu của khách hàng.
Đưa ra nhiều kế hoạch truyền thông
Dựa vào yêu cầu của khách hàng, Media Planner sẽ có nhiệm vụ lên các phương án A, B, C. Đảm bảo mọi mục tiêu của khách hàng được hoàn thiện nhất và nếu có xảy ra sai sót hoặc tình huống phát sinh cũng có phương án để phòng bị trước.
Phân tích kết quả sau chiến dịch
Sau mỗi chiến dịch, người hoạch định truyền thông sẽ phân tích kết quả đã đạt được, sau đó đưa ra các phương án tối ưu:
- Trường hợp đạt kết quả tốt, chạm được đến mục tiêu kỳ vọng => Lên kế hoạch phát triển cho giai đoạn tới
- Trường hợp kết quả nhận lại chưa tốt => Cần xem xét lại các bước thực hiện, để tìm ra lỗ hổng và đưa ra phương án khắc phục thích hợp, tối ưu cho giai đoạn tiếp theo.
Tạo mối quan hệ, duy trì kế hoạch truyền thông
Là người lên kế hoạch, Media Planner sẽ là người chủ động làm việc với nội bộ các phòng ban như design, content và với đối tác bên ngoài như báo chí, truyền hình,…. để kế hoạch được lên và triển khai hiệu quả nhất.
Đề xuất chiến lược giữ chân khách hàng
Để tăng nhận diện thương hiệu giúp duy trì và gia tăng độ uy tín của người tiêu dùng với khách hàng. Media Planner có thể đề xuất ra các chiến lược truyền thông nhằm thu hút và giữ chân người dùng.
Mức lương của Media Planner là bao nhiêu?
Mức thu nhập của người hoạch định truyền thông trên thị trường lao động hiện này được đánh giá là khá cao. Tùy thuộc vào năng lực, trình độ kinh nghiệm, mức lương sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Tuy nhiên, trung bình mức lương cứng sẽ dao động từ 8 – 12 triệu đồng/tháng.
=> Ngoài ra, còn được hưởng các khoản % hoa hồng và thưởng khác tùy theo đãi ngộ của công ty quy định.
Những kỹ năng cần có để trở thành Media Planner
Dưới đây là những kỹ năng quan trọng giúp bạn dễ dàng trở thành một Media Planner thành công:

Xem thêm: Strategic planning là gì? 5 bước để viết chiến lược kinh doanh
Kỹ năng sáng tạo
Trong quá trình lên Big Idea, thống nhất được thông điệp chiến dịch, để có những bứt phá lớn sẽ cần vận dụng rất nhiều khả năng sáng tạo. Ngoài ra, cũng thường xuyên phải truyền cảm hứng, đưa ra ý tưởng cho team. Nên kỹ năng này rất cần được Media Planner trau dồi và rèn luyện thường xuyên.
Kỹ năng xã hội
Kỹ năng này sẽ đặc biệt quan trọng khi bạn đứng trước khách hàng trình bày proposal và thuyết phục họ tin tưởng vào chiến lược mà mình đã lên.
Kỹ năng nghiên cứu
Với tính chất công việc của Planner là người đi nghiên cứu thị trường, nên kỹ năng này là điều tiên quyết không thể thiếu. Vận dụng khả năng nghiên cứu để có thể nắm được Customer Insight, thấu hiểu được người dùng. Đặc biệt, không chỉ có khả năng nghiên cứu ở một lĩnh vực mà còn ở nhiều lĩnh vực đa dạng khác nhau.
Kỹ năng thuyết phục
Tương tự như vị trí sales tìm kiếm khách hàng, tư vấn và bán sản phẩm, thì các Planner sẽ có trách nhiệm tạo idea kiếm được khách hàng, mang idea đi bán cho khách hàng. Và trong quá trình tư vấn, kỹ năng thuyết phục sẽ đóng vai trò rất quan trọng, giúp khách hàng ra quyết định nhanh chóng với ý tưởng mà Planner đề ra.
Khả năng thấu cảm
Để một chiến dịch diễn ra được hiệu quả, ngoài thấu hiểu mong muốn từ khách hàng thì việc đánh giá được cảm xúc của người tiêu dùng qua góc nhìn của họ chứ thay vì là qua góc nhìn của nhãn hàng cũng rất quan trọng. Nó giúp Media Planner tìm ra đường, đi đúng hướng.
Trên đây là những giải đáp về Media Planner là gì? Mức lương của người hoạch định truyền thông bao nhiêu? Mong rằng với những thông tin trên đây, News.timviec sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí công việc này và đưa ra được quyết định đúng đắn cho công việc tương lai của mình. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu fixed cost là gì? Ý nghĩa và vai trò trong quản lý tài chính
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-06-2023, 14:02Trong phân tích tài chính, việc hiểu và quản lý fixed cost rất quan trọng để định rõ chi phí sản xuất và tính toán lợi nhuận. Vậy fixed cost là gì? Và tại sao nó lại quan trọng như vậy đối với doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu loại chi phí kinh...

NWC là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tính vốn lưu động ròng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-06-2023, 11:44"NWC" là một trong những thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp. Nếu là một nhà đầu tư , bạn cần biết NWC là gì và tầm quan trọng của nó đối với hoạt động cơ bản của doanh nghiệp. Để tìm hiểu chi tiết về thuật ngữ này, hãy theo...

Light novel là gì? Khám phá điều thú vị xoay quanh light novel
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 28-06-2023, 12:04Nếu bạn là một fan cuồng văn học của xứ sở mặt trời mọc, chắc hẳn thuật ngữ "Light novel" đã không còn mấy xa lạ. Khác với anime/manga, light novel là một dạng tiểu thuyết khá thịnh hành ở đây. Vậy cụ thể Light novel là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những...

Oracle là gì? Tìm hiểu hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu Oracle
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-06-2023, 15:27Trên thị trường hiện nay, "Oracle là gì?" là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi nghiên cứu về hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu. Oracle, một trong những nhà cung cấp database hàng đầu, đã giành được sự tín nhiệm và uy tín từ nhiều tổ chức và doanh...

Otc là gì? Tìm hiểu chi tiết về thị trường cổ phiếu otc
Kỹ Năng Văn Phòng 25-06-2023, 14:30Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi: "Sàn OTC là gì và tại sao nó lại thu hút sự quan tâm và tham gia của các nhà đầu tư trên khắp thế giới?" Trên thị trường chứng khoán, có nhiều sàn giao dịch lớn như Upcom, HNX và HOSE đã thu hút sự quan...

Visual Art là gì? Khám phá ý nghĩa của nghệ thuật hình ảnh
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-06-2023, 10:48Visual Art đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc đối với những người đã hoạt động lâu trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, đối với những người mới tìm hiểu, câu hỏi "Visual Art là gì?" chắc chắn sẽ xuất hiện. Hãy cùng khám phá định nghĩa và những thông tin hấp dẫn...

Cryptography là gì? Tìm hiểu các loại mã hóa thông dụng hiện nay
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-06-2023, 11:25Cryptography là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin chung và tiền điện tử cụ thể. Nó bao gồm ba thành phần là cry, pto và graphy. Từ "graphy" thường được sử dụng trong các danh từ liên quan đến đồ họa, vì vậy nó có liên quan đến hình vẽ....

Quality assurance là gì? Quy trình, phương pháp QA phổ biến
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 21-06-2023, 18:27Ngày nay, thuật ngữ quality assurance (QA) không còn quá xa lạ, đặc biệt đối với những người làm hoặc quan tâm đến ngành Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, có phải bạn đã hiểu đầy đủ về lĩnh vực này chưa? Bộ phận quality assurance đề cập đến nhóm người có trách nhiệm đảm...

Vedette nghĩa là gì? Tiêu chuẩn để chọn Vedette quyền lực
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-06-2023, 11:49Vedette là một thuật ngữ xuất hiện rất nhiều trong làng thời trang, là vị trí được xem như yếu tố then chốt tạo nên thành công cho một sự kiện hay dự án lớn nào đó trình diễn trước tất cả mọi người. Không những thế vedette là một vị trí cực kỳ quan...

Hospitality management là gì? Cơ hội việc làm trong tương lai
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-06-2023, 09:39Câu hỏi "Hospitality là gì?" không còn lạ lẫm với những bạn trẻ đang theo đuổi ngành nhà hàng - khách sạn nữa. Tuy nhiên, liệu mọi người đã thấu hiểu hết tiềm năng phát triển của lĩnh vực này? Cơ hội làm việc sau khi hoàn thành ngành Quản lý Dịch vụ Lữ hành...