Media Planner là gì? Mức thu nhập có cao không?

Trong Marketing để một chiến dịch quảng cáo thành công, không thể không nhắc sự đóng góp của vị trí Media Planner. Vậy Media Planner là gì? Họ có những trách nhiệm công việc như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Media Planner là gì?

Media Planner là người hoạch định truyền thông, làm việc tại các công ty Agency. Vận dụng khả sáng tạo, lên các chiến dịch quảng cáo dựa trên yêu cầu của khách hàng. Chịu trách nhiệm làm việc trực tiếp với khách hàng để lên các chiến dịch truyền thông cụ thể,  tối đa hóa khả năng tiếp cận đến nhiều đối tượng mục tiêu của khách hàng.

Media Planner là gì? Mức thu nhập có cao không? - Ảnh 1
Media Planner là gì?

Xem thêm: Media là gì? Kiến thức về công việc truyền tải thông điệp quảng cáo

Nghề Media Planner thường phải làm những công việc gì? 

Tùy vào từng dự án và yêu cầu của công ty, người hoạch định truyền thông sẽ đảm nhiệm các công việc cụ thể như sau:

Media Planner là gì? Mức thu nhập có cao không? - Ảnh 2
Nghề Media Planner thường phải làm những công việc gì?

Xem thêm: Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập

Tìm hiểu nhu cầu, mong muốn hướng đến của khách hàng

Yếu tố tiên quyết để tạo nên các kế hoạch truyền thông thành công là hiểu được khách hàng của mình, hiểu được những mong muốn và mục tiêu hướng đến của họ thì Media Planner sẽ tìm được chính xác kênh truyền thông phù hợp với chiến dịch, tạo ra kết quả cao.

Thu thập, phân tích thông tin trên nhiều kênh truyền thông

Tùy vào từng quy mô của mỗi chiến dịch là lớn hay nhỏ thì mức chi phí sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Khi đó Media Planner sẽ có nhiệm vụ đi thu thập các thông tin của hoạt động tại các kênh truyền thông khác nhau như:

  • Phim
  • Internet
  • Poster ngoài trời
  • Tạp chí
  • Truyền hình
  • Báo đài
  • …..

=> Sau đó phân tích chi tiết tính hiệu quả, điều đó giúp cho Media Planner có thể dễ dàng cập nhật được chiến dịch đang được triển khai đến đâu? Có vấn đề phát sinh nào xảy ra không? Nếu có thì khắc phục ra sao?

Đánh giá sự phù hợp của các kênh truyền thông

Dựa vào yêu cầu, mong muốn, quy mô chiến dịch và chi phí mà khách hàng đưa ra, Media Planner sẽ có trách nhiệm đánh giá các kênh truyền thông nào phù hợp với dự án đó, đạt được mục tiêu thị trường nhất định mà khách hàng mong muốn hướng đến

Xây dựng chiến lược độc đáo

Lên kế hoạch và chiến lược độc đáo, đảm bảo chiến dịch sẽ tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu của khách hàng.

Đưa ra nhiều kế hoạch truyền thông 

Dựa vào yêu cầu của khách hàng, Media Planner sẽ có nhiệm vụ lên các phương án A, B, C. Đảm bảo mọi mục tiêu của khách hàng được hoàn thiện nhất và nếu có xảy ra sai sót hoặc tình huống phát sinh cũng có phương án để phòng bị trước.

Phân tích kết quả sau chiến dịch 

Sau mỗi chiến dịch, người hoạch định truyền thông sẽ phân tích kết quả đã đạt được, sau đó đưa ra các phương án tối ưu:

  • Trường hợp đạt kết quả tốt, chạm được đến mục tiêu kỳ vọng => Lên kế hoạch phát triển cho giai đoạn tới
  • Trường hợp kết quả nhận lại chưa tốt => Cần xem xét lại các bước thực hiện, để tìm ra lỗ hổng và đưa ra phương án khắc phục thích hợp, tối ưu cho giai đoạn tiếp theo.

Tạo mối quan hệ, duy trì kế hoạch truyền thông

Là người lên kế hoạch, Media Planner sẽ là người chủ động làm việc với nội bộ các phòng ban như design, content và với đối tác bên ngoài như báo chí, truyền hình,…. để kế hoạch được lên và triển khai hiệu quả nhất.

Đề xuất chiến lược giữ chân khách hàng

Để tăng nhận diện thương hiệu giúp duy trì và gia tăng độ uy tín của người tiêu dùng với khách hàng. Media Planner có thể đề xuất ra các chiến lược truyền thông nhằm thu hút và giữ chân người dùng.

Mức lương của Media Planner là bao nhiêu?

Mức thu nhập của người hoạch định truyền thông trên thị trường lao động hiện này được đánh giá là khá cao. Tùy thuộc vào năng lực, trình độ kinh nghiệm, mức lương sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Tuy nhiên, trung bình mức lương cứng sẽ dao động từ 8 – 12 triệu đồng/tháng. 

=> Ngoài ra, còn được hưởng các khoản % hoa hồng và thưởng khác tùy theo đãi ngộ của công ty quy định.

Những kỹ năng cần có để trở thành Media Planner 

Dưới đây là những kỹ năng quan trọng giúp bạn dễ dàng trở thành một Media Planner thành công:

Media Planner là gì? Mức thu nhập có cao không? - Ảnh 3
Những kỹ năng cần có để trở thành Media Planner

Xem thêm: Strategic planning là gì? 5 bước để viết chiến lược kinh doanh

Kỹ năng sáng tạo 

Trong quá trình lên Big Idea, thống nhất được thông điệp chiến dịch, để có những bứt phá lớn sẽ cần vận dụng rất nhiều khả năng sáng tạo. Ngoài ra, cũng thường xuyên phải truyền cảm hứng, đưa ra ý tưởng cho team. Nên kỹ năng này rất cần được Media Planner trau dồi và rèn luyện thường xuyên.

Kỹ năng xã hội

Kỹ năng này sẽ đặc biệt quan trọng khi bạn đứng trước khách hàng trình bày proposal và thuyết phục họ tin tưởng vào chiến lược mà mình đã lên.

Kỹ năng nghiên cứu

Với tính chất công việc của Planner là người đi nghiên cứu thị trường, nên kỹ năng này là điều tiên quyết không thể thiếu. Vận dụng khả năng nghiên cứu để có thể nắm được Customer Insight, thấu hiểu được người dùng. Đặc biệt, không chỉ có khả năng nghiên cứu ở một lĩnh vực mà còn ở nhiều lĩnh vực đa dạng khác nhau.

Kỹ năng thuyết phục 

Tương tự như vị trí sales tìm kiếm khách hàng, tư vấn và bán sản phẩm, thì các Planner sẽ có trách nhiệm tạo idea kiếm được khách hàng, mang idea đi bán cho khách hàng. Và trong quá trình tư vấn, kỹ năng thuyết phục sẽ đóng vai trò rất quan trọng, giúp khách hàng ra quyết định nhanh chóng với ý tưởng mà Planner đề ra.

Khả năng thấu cảm 

Để một chiến dịch diễn ra được hiệu quả, ngoài thấu hiểu mong muốn từ khách hàng thì việc đánh giá được cảm xúc của người tiêu dùng qua góc nhìn của họ chứ thay vì là qua góc nhìn của nhãn hàng cũng rất quan trọng. Nó giúp Media Planner tìm ra đường, đi đúng hướng.

Trên đây là những giải đáp về Media Planner là gì? Mức lương của người hoạch định truyền thông bao nhiêu? Mong rằng với những thông tin trên đây, News.timviec sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí công việc này và đưa ra được quyết định đúng đắn cho công việc tương lai của mình. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.