Lương FPT và các chế độ tại doanh nghiệp này có gì đặc biệt

Lương FPT từ lâu luôn được nhiều ứng viên đánh giá là rất hấp dẫn đối với nhiều người mong muốn làm việc trong ngành công nghệ thông tin. Vậy hãy cùng tìm hiểu những điểm đặc biệt trong mức lương thưởng, chế độ đãi ngộ của công ty này trong bài viết sau.

Việc làm LƯƠNG THƯỞNG CAO và HẤP HẪN!

Giới thiệu về tập đoàn FPT 

FPT – Công ty cổ phần FPT là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin. Hiện nay, tập đoàn FPT hoạt động trong các lĩnh vực chính gồm: công nghệ, viễn thông, giáo dục. Hiện tại doanh nghiệp có tới 46 văn phòng đại diện tại 22 quốc gia, vùng lãnh thổ bên ngoài thị trường Việt Nam. Sự ra đời của thương hiệu FPT xuất phát từ lĩnh vực kinh doanh ban đầu của công ty. Khi mới được thành lập, FPT là công ty công nghệ thực phẩm trực thuộc sự quản lý của viện nghiên cứu công nghệ quốc gia. Đây là nơi mà chủ tịch Trương Gia Bình cùng các cộng sự làm việc. Nhưng một thời gian sau, công ty quyết định chuẩn sang lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông như hiện tại.

Mặc dù chuyển đổi lĩnh vực kinh doanh nhưng ban lãnh đạo vẫn quyết định giữ lại cái tên FPT như ban đầu. Và trong suốt quá trình kinh doanh, doanh nghiệp đã thu về không ít những thành tựu nổi bật cho riêng mình. Trong đó: doanh thu của công ty trong năm 2019 đạt 27.717 tỷ đồng. Tổng số cán bộ nhân viên của công ty hiện nay hơn 28.700 người.

Lương FPT và các chế độ tại doanh nghiệp này có gì đặc biệt - Ảnh 1
Giới thiệu về tập đoàn FPT

Xem thêm: FPT Shop: Review tổng quan cơ hội việc làm, chế độ đãi ngộ

Chế độ lương thưởng cho các vị trí tại FPT 

Có thể nói, lương FPT luôn được nhiều ứng viên đánh giá là rất hấp dẫn trong số các doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin lớn tại Việt Nam hiện nay. Và chế độ lương thưởng của FPT thường sẽ được chia theo từng vị trí khác nhau mà ứng viên được đảm nhận. Cụ thể:

Với mức lương dành cho nhân viên 

Đối với các vị trí chính thức, mức lương nhân viên FPT nhận được khi ký hợp đồng lao động có thể lên tới 15 triệu/ tháng tùy theo trình độ chuyên môn và khả năng người lao động có thể thể hiện. Ngoài ra, nếu như bạn đang học việc tại đây, công ty vẫn sẽ hỗ trợ cho bạn một khoản với mức hơn 8 triệu. Ngoài ra, nếu như bạn mới tốt nghiệp và đã vượt qua tất cả các vòng phỏng vấn tuyển dụng của công ty, lương FPT khởi điểm của bạn sẽ bắt đầu từ con số 9 triệu/ tháng. Đây có thể coi là mức thu nhập khá ấn tượng so với mặt bằng chung về thị trường lao động ngành công nghệ thông tin.

Ví dụ: Với vị trí lập trình viên phần mềm, tại FPT sẽ có nhiều chuyên ngành khác nhau và ứng viên sẽ được phổ biến một cách chi tiết trong buổi phỏng vấn. Và nếu như bạn chuyên làm về lập trình IOS thì lương nhân viên FPT của bạn có thể lên tới hơn 20 triệu/ tháng .

Đặc biệt, nếu như các nhân viên làm việc tại FPT một thời gian dài, bạn sẽ được xem xét nâng lương theo đúng quy định của công ty với con số từ 22 – 30 triệu/ tháng. Tuy nhiên, để đạt được tới mức độ này thì đòi hỏi bạn cần có kiến thức rất chắc chắn trong công việc của mình.

Lương FPT và các chế độ tại doanh nghiệp này có gì đặc biệt - Ảnh 2
Chế độ lương thưởng của FPT

Đối với vị trí quản lý 

Bên cạnh công việc của một nhân viên bình thường, các vị trí quản lý cũng có mức lương thưởng rất xứng đáng. Thông thường, các quản lý sẽ có được mức đãi ngộ tối thiểu là 30 triệu/ tháng và sẽ có những khoản thưởng nhất định nếu có thành tích tốt. Trung bình một tháng, các cấp bậc quản lý tại FPT có thể nhận được đến 50 triệu đồng/ tháng .

Tại các công ty con của FPT, có rất nhiều vị trí quản lý các mảng khác nhau vẫn còn trống. Và việc các nhân viên có thể thăng tiến lên những vị trí cao hơn tại công ty không hề hiếm. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải chịu những trách nhiệm công việc nặng hơn so với các vị trí nhân viên. Nhưng nếu làm được, bạn có thể tiến lên những vị trí rất cao tại công ty như: giám đốc chi nhanh với mức thu nhập lên tới 90 triệu/ tháng. Và nếu so sánh trong mặt bằng chung, đây là một mức thu nhập cao dành cho ứng viên.

Xem thêm:  Mức lương khủng của lập trình viên: Tổng hợp chi tiết các vị trí

So sánh lương FPT với các doanh nghiệp cùng ngành khác 

Mặc dù các vị trí tại FPT group cũng có mức lương thưởng giống với những doanh nghiệp cùng ngành. Tuy nhiên, thu nhập của các nhân sự khi làm việ tại đây thường khá cao do có những phần thưởng rõ ràng, chế độ đãi ngộ rất hấp dẫn các ứng viên. Trong đó, với mức thưởng rõ ràng dựa theo các chỉ số KPI sẽ giúp tạo động lực thúc đẩy các nhân viên làm việc đạt hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, đây cũng là áp lực để nhân viên phải cố gắng hơn nữa nếu không muốn những quyền lợi của bản thân bị ảnh hưởng.

Mặc dù mức thu nhập khi khởi đầu làm việc tại công ty không phải quá cao, những nếu như bạn làm việc, gắn bó với công ty lâu dài thì sẽ nhận được nhiều lợi ích cao hơn so với mức bình quân của thị trường lao động trong ngành công nghệ thông tin hiện nay.

Xem thêm: Mức lương Tester có kinh nghiệm và mới ra trường là bao nhiêu ?

Yếu tố tác động đến lương FPT dành cho các ứng viên

Những yếu tố có thể tác động đến lương thưởng tại FPT cho ứng viên có thể kể tới:

  • Kinh nghiệm làm việc: Đối với FPT, chính sách về lương thưởng sẽ được phân rõ dựa theo các tốt chất, khả năng làm việc của ứng viên. Trong đó, các yếu tố về kinh nghiệm chính là điều mà doanh nghiệp sẽ lấy làm căn cứ.
  • Vị trí công việc: Các vị trí công việc sẽ là yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến lương FPT mà bạn nhận được. Những nhân sự có cấp độ quản lý thường sẽ có mức thu nhập cao hơn so với nhân viên. Và tùy và cấp độ quản lý mà bạn sẽ nhận được mức thu nhập tương xứng.
Lương FPT và các chế độ tại doanh nghiệp này có gì đặc biệt - Ảnh 3
Yếu tố tác động đến lương FPT dành cho các ứng viên

Trên đây là thông tin cơ bản về lương FPT. Hy vọng rằng bài viết sẽ là thông tin tham khảo tốt dành cho các ứng viên khi có mong muốn ứng tuyển vào doanh nghiệp này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.