Làm CV online đẹp mắt chỉ trong 4 bước, nhìn là ưng ngay

Làm CV online trở thành phương thức được nhiều người yêu thích nhất bởi tính nhanh chóng, đơn giản, tiện dụng mà vẫn đạt thẩm mỹ cao.

Lần đầu tạo CV xin việc chắc chắn bạn sẽ gặp khá nhiều bỡ ngỡ vì có rất nhiều loại CV với các chức năng khác nhau, phục vụ ngành nghề khác nhau. Vì vậy, làm CV online là kế sách hữu hiệu nhất giúp bạn có được bộ hồ sơ năng lực đầy đủ và chuẩn chỉnh nhất.

Làm CV online đẹp mắt chỉ trong 4 bước, nhìn là ưng ngay - Ảnh 1
Ứng viên gặp nhiều bỡ ngỡ trong lần đầu tạo CV online – Ảnh: Internet

Hiểu được nhu cầu của ứng viên, hiện nay có rất nhiều website ra đời với chức năng giúp bạn tạo CV online nhanh chóng như: Mywork, Goodcv, Topcv,… một số mẫu CV miễn phí, một số khác yêu cầu bạn trả tiền mới được dùng. Bạn có thể trực tiếp chọn mẫu và tạo CV phù hợp nhất với mình mà không mất nhiều công sức thiết kế.

Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách điền nội dung, thông tin và chỉnh sửa cho phù hợp với bản thân thì CV của bạn vẫn bị nhà tuyển dụng đánh giá không chuyên nghiệp. Học các bước dưới đây để CV online đẹp mắt, tiết kiệm thời gian:

Bước 1: Lọc nội dung CV

Có vô vàn mẫu CV bạn có thể tìm kiếm trên Google nhưng không phải loại nào cũng sử dụng ngay được. Bạn phải chọn ra những tiêu chí phù hợp với mình nhất bằng cách hình dung trong đầu những đề mục: kỹ năng, kinh nghiệm, học vấn,…. Phần nào cần gây chú ý, phần nào không cần thiết đẩy xuống cuối, bạn muốn giới thiệu bản thân ở lề trái, phải hay trên cùng,… Tất cả những tổng hợp về bản thân sẽ giúp bạn chọn được mẫu CV đúng với tiêu chí nhất.

Sau đó, bạn phải xác định ngành nghề mình đang muốn xin. Nếu bạn làm công việc năng động, sáng tạo thì nên chọn loại có thiết kế hiện đại, màu sắc tươi sáng, bố cục ấn tượng. Còn nếu như bạn làm công việc yêu cầu nhiều sự nghiêm túc hoặc liên quan đến chính trị thì nên chọn những mẫu truyền thống, trang nhã, ít màu mè.

Rất may mắn là có đa số các website hiện đại đều tạo ra hệ thống lọc đối tượng, giúp bạn tập trung vào lĩnh vực, chuyên môn, ngôn ngữ,… của mình để tìm kiếm những mẫu CV online phù hợp nhất.

Bước 2: Chọn CV miễn phí hay trả phí?

Tất nhiên, những người tạo CV online cho bạn sử dụng họ cũng cần kiếm tiền, vì thế CV dạng “đi thuê” này được chia thành 2 loại: miễn phí và trả phí. Đối với những bản CV đơn giản, thông dụng và thường dành chung cho tất cả đối tượng thì bạn sẽ được miễn phí sử dụng, tối đa là 2 – 3 CV miễn phí/website.

Timviec.com.vn đang cung cấp hàng nghìn mẫu CV xin việc MIỄN PHÍ

Làm CV online đẹp mắt chỉ trong 4 bước, nhìn là ưng ngay - Ảnh 2
CV trả phí có nhiều thiết kế đẹp hơn – Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, nếu muốn dùng CV cao cấp, chuyên nghiệp hơn bạn phải mất tiền cho trang web. Giá chung cho các bản CV cao cấp ở mức 200.000 đồng/tháng/gói sử dụng. Gói sử dụng này sẽ bao gồm từ 5 đến 10 mẫu CV được thiết kế đẹp mắt, độc quyền dành riêng cho lĩnh vực bạn chọn. Để chọn CV trả phí, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản trong vài bước nhanh chóng và nạp tiền để bắt đầu thỏa sức sáng tạo.

Bước 3: Điền thông tin vào CV

Làm CV online quả thực rất dễ dàng. Ở bước này, ứng viên phải điền tất tần tật mọi thông tin theo form mẫu có sẵn, về cơ bản CV online sẽ bao gồm các phần:

  • Ảnh đại diện: Đa phần các CV online đều tạo khoảng trống ảnh đại diện và yêu cầu bạn tải lên. Nếu không thích, bạn có thể bỏ qua, khi bạn lưu về, CV online sẽ tự động chỉnh sửa phù hợp.
  • Thông tin cá nhân: Họ tên/ Ngày tháng năm sinh/ Địa chỉ cư trú/ Số điện thoại/ Email và Địa chỉ liên hệ khác.
  • Mục tiêu nghề nghiệp của bạn: Mục này được chia thành nhiều dòng tùy chỉnh giúp bạn dễ dàng thêm vào những mục tiêu mong muốn về công việc.
  • Kinh nghiệm nghề nghiệp: Tương tự như mục tiêu, phần kinh nghiệm được chia thành các mốc thời gian để bạn trình bày toàn bộ quá trình làm việc, kỹ năng học hỏi được từ công ty cũ.

    Làm CV online đẹp mắt chỉ trong 4 bước, nhìn là ưng ngay - Ảnh 3
    Form mẫu cho sẵn giúp bạn có thể điền nhanh chóng và dễ dàng hơn – Ảnh: Internet

  • Học vấn: Phần này bạn điền thông tin về trường lớp, loại bằng cấp, chứng chỉ mình đã đạt được.
  • Kỹ năng: Những kỹ năng mềm về sử dụng tin học văn phòng, tiếng Anh, teamwork thường được đưa vào phần này.
  • Thông tin thêm: Bạn có thể đưa vào đây các hoạt động ngoại khóa của bản thân. Nếu không có hoặc ít nổi bật, bạn hãy thêm thông tin người tham khảo như giám đốc cũ, trường phòng hay quản lý của bạn.

Bước 4: Xuất bản CV

Sau khi đã hoàn thành CV, việc của bạn là kiểm tra lại. Cảm thấy đã ưng ý, bạn nhấn lưu lại và tải về là xong. File CV online khi lưu về thiết bị của bạn đều ở định dạng đuôi file.docs hoặc file.pdf. Ở bước này khuyến khích ứng viên nên lưu ở dạng PDF vì nhà tuyển dụng rất thích điều này, họ có thể xem trực tiếp qua email. Hơn nữa, định dạng này giúp bạn in màu trên giấy đẹp hơn.

Làm CV online đẹp mắt chỉ trong 4 bước, nhìn là ưng ngay - Ảnh 4
Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất bản CV – Ảnh: Internet

Một đặc tính tuyệt vời khi tạo CV online trên các trang web chính là hệ thống tự động sẽ lưu thông tin của bạn và tự cập nhật vào các mẫu CV khác vào lần đăng nhập sau, giúp bạn tiết kiệm thời gian không cần gõ lại. Quá tiện lợi phải không?

Một số lỗi sai thường gặp khi làm CV online

Tuy bạn sử dụng CV được thiết kế sẵn nhưng cũng gặp không ít lỗi trong quá trình đánh máy. Những lỗi này sẽ khiến bạn mất điểm với nhà tuyển dụng, đôi khi bị đánh rớt vì lý do gì không hay. Vì vây hãy lưu ý những lỗi cơ bản sau:

  • Sai chính tả, ngữ pháp: Mắc lỗi về chữ nghĩa và câu cú là lỗi sai không thể chấp nhận được với bất cứ CV xin việc nào. Chưa kể đến năng lực, chỉ cần nhìn thấy một bản hồ sơ sai be bét về ngữ nghĩa là đã khiến nhà tuyển dụng mất thiện cảm rồi.
  • Sử dụng font chữ: Phông chữ trong CV phải nhất quán và đồng bộ. Nếu bạn sử dụng quá nhiều phông chữ, in đậm, viết nghiêng hoặc gạch chân linh tinh sẽ khiến người đọc nhức mắt, mất đi tính thẩm mỹ. Các CV online đã tự động lập trình cho bạn kích thước chữ theo từng phần, vì thế đừng cố thay đổi chúng.
  • Màu sắc rực rỡ thái quá: Thanh công cụ trong site tạo CV online giúp bạn chuyển đổi màu sắc CV về tone yêu thích nhất. Tuy nhiên bạn cũng chú ý dùng những màu trầm, nhã nhặn, tránh những màu đỏ rực hay cam lòe loẹt gây nhức mắt người đọc, chưa kể nó còn gây nhiễu loạn thông tin, che mờ phần text.
Làm CV online đẹp mắt chỉ trong 4 bước, nhìn là ưng ngay - Ảnh 5
Bạn sẽ bị đánh trượt nếu như bị bắt gặp các lỗi sai cơ bản trên CV – Ảnh: Internet
  • Gắn link đính kèm sai: Đây là lỗi rất sơ đẳng và bạn có thể bị loại ngay. Phần đường link được gắn kèm ở mục kinh nghiệm cần được kiểm tra kỹ trước khi gửi đi, tránh việc kinh nghiệm “một đằng” nhưng bằng chứng lại “một nẻo”.
  • Sử dụng ảnh đại diện “selfie”:Để tôn trọng người nhìn, ảnh đại diện hồ sơ nên là ảnh chụp chân dung chính diện, tóc tai, quần áo gọn gàng. Tuyệt đối không sử dụng ảnh chụp tự sướng một góc mặt hoặc ăn mặc hở hang.
  • CV quá dài dòng: Bạn nên trình bày tất cả nội dung trên một trang giấy (mặt A4) và chỉ bấy nhiêu thôi là đủ. Không nên lê thê kéo sang 2, 3 mặt, vừa mất thời gian và nhà tuyển dụng cũng không muốn đọc.
  • Sử dụng ngôn ngữ khó hiểu: Nhiều ứng viên cố tỏ ra là mình thông thạo ngoại ngữ nên cố nhét tiếng Anh, tiếng Trung,… vào CV của mình. Thực tế, bạn chỉ nên sử dụng các từ ngữ chuyên ngành khi thực sự cần thiết, ví dụ như: kỹ năng teamwok, công cụ Google Adwords,… Tuyệt đối tránh lạm dụng tiếng lóng và các từ ngữ khó hiểu khác vào CV.

Những lỗi sai trên đều đến từ ý thức chủ quan của người tạo CV. Ngoài ra, nhiều ứng viên còn bị loại khi cố tình nhồi nhét những thông tin không cần thiết liên quan đến công việc nhằm làm “đầy ắp” CV. Việc làm này có thể khiến bạn bị loại từ vòng “gửi xe”.

Lời khuyên cho bạn là nếu được hãy sáng tạo riêng CV cho mình mà không cần sự trợ giúp. Các CV online ngày nay đều na ná một form mẫu chung nên rất dễ gây ra sự nhàm chán, kìm hãm ý tưởng cho công việc của bạn. Bạn chỉ nên tìm đến việc làm CV online khi ứng tuyển vị trí part-time hoặc cảm thấy mẫu CV online chưa từng được nhiều người sử dụng trước đó. Chúc bạn thành công!

Nguồn: https://timviec.com.vn/


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.