Kỹ năng bán hàng online thu hút hàng triệu khách hàng

Có rất nhiều kỹ năng bán hàng online cần thiết. Bạn muốn biết những kỹ năng nào sẽ giúp bạn nhanh giàu từ bán hàng online không?

Một trong những điều khách hàng thích thú ở mua hàng online chính là có thể nắm được giá và thông tin sản phẩm ngay trong bài đăng. Nhưng nếu bán hàng online khách hàng đã nắm hết thông tin sản phẩm nhưng chưa nhấn nút inbox thì đây chắc chắn là một nhược điểm lớn trong bán hàng online. Vậy ưu nhược điểm của bán hàng online là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này nhé.

Chủ shop công khai giá sản phẩm có lợi ích gì?

Kỹ năng bán hàng online thu hút hàng triệu khách hàng - Ảnh 1
Lợi ích của công khai giá phẩm bán hàng online. Nguồn ảnh Internet.

Giá sản phẩm là điều mà khách hàng cực kỳ quan tâm. Nhưng để công khai giá trên bài đăng bán hàng liệu rằng có thực sự đúng đắn và đem lại lợi ích không:

Thu hút khách hàng

Tâm lý chung của khách hàng là thích mua sắm đồ chất lượng và giá cả hợp túi tiền. Với những món đồ đặc sắc được bán tràn lan trên mạng nhưng lại có nhiều mức giá khác nhau chắc chắn bạn sẽ bị phân tâm và lo lắng để đưa ra một quyết định chính xác.

Với việc công khai giá sản phẩm lên bài đăng sẽ có khả nang canh tranh hàng rất mạnh mẽ trên thị trường đầy biến động. Nếu bạn tự tin rằng hàng hóa của bạn rẻ và chất lượng đảm bảo như giá tiền thì đây cũng là cách để bạn đạt được nhiều doanh thu.

Bên cạnh đó, các cửa hàng kinh doanh online để có thêm nhiều lượng khách tương tác nên không đăng tải giá sản phẩm kèm theo nhưng điều đó lại khiến nhiều khách hàng sợ giá sản phẩm cao nên không nhắn cho shop.

Giúp khách hàng gạt đi những hoài nghi

Nhiều khách hàng sẽ thấy hoài nghi về sản phẩm khi trên thông tin sản phẩm không có giá của sản phẩm. Nên nhiều khách hàng sẽ trực tiếp inbox cho cửa hàng để khách hàng hỏi giá.

Đây cũng là một vấn đề đáng quan tâm khi có quyết định đăng giá hay không đăng giá lên trên sản phẩm. Nhưng nếu không có giá sản phẩm sẽ sinh ra nhiều hoài nghi và lượng khách sẽ không được ổn định cho rằng những bài đăng này chỉ là lừa đảo.

Đảm bảo thương hiệu và giữ chân khách hàng

Với những cửa hàng kinh doanh online không công khai giá sản phẩm mà chi cung cấp thông tin sản phẩm và một lời nhắc mật mờ về giá cả cũng là một chiến dịch bán hàng của từng cửa hàng. Tạo cảm giác tò mò của khách hàng về sản phẩm và bị thu hút. Nếu công khai sản phẩm quá nhiều nhiều khách hàng muốn kiểm tra và check thêm một số cửa hàng để có một mức giá hợp lý và đặc biệt chất lượng cần được đảm bảo với mức giá.

► Xem ngay: Cẩm nang kiến thức các ngành nghề hiện nay để có những thông tin bổ ích cho công việc của bạn.

Kỹ năng bán hàng online thu hút hàng triệu khách hàng - Ảnh 2
Đảm bảo thương hiệu và khách hàng. Nguồn ảnh Internet.

Nhưng đây cũng là cách cạnh tranh giá cả trên thị trường có muôn vàn nhà cung cấp kinh doanh. Cùng là một sản phẩm nhưng giá cả chênh lệch nhau. Một phần cũng do chất lượng nên giá cả có phần chênh lệch. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hàng được chia thành nhiều loại, hàng cao cấp và hàng fake. Riêng với hàng fake cũng có rất nhiều loại hàng fake được chia với nhiều mức giá khác nhau để khẳng định đượng kinh tế và địa vị người sử dụng.

Để hình thức inbox giá có lợi gì cho các chủ shop?

Tránh bị cướp khách

Đây cũng là cách để các cửa hàng bán hàng online có thể bảo mật được thông tin khách hàng để tránh bị cướp khách. Trên thị trường có rất nhiều người cung cấp sản phẩm nên để có khách hàng lựa chọn sản phẩm và giữ chân được khách hàng thì đây chắc chắn là một bài toán khó. Ai là người giải được bài toán này thì chắc chắn sẽ là người thắng cuộc và đương nhiên sẽ là người có được doanh thu và lượng khách đông đủ.

Kỹ năng bán hàng online thu hút hàng triệu khách hàng - Ảnh 3
Ẩn giá sản phẩm để khách hàng inbox báo giá. Nguồn ảnh Internet.

Bảo vệ khách hàng

Không những giữ được chân khách hàng mà đây cũng là cách để có thể bảo vệ được khách hàng. Lợi dụng tâm lý khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm, các đối thủ cạnh tranh báo giá sản phẩm thấp hơn để đánh đòn tâm lý khách hàng nhưng thực tế chất lượng sản phẩm lại không thể nào so sánh được. Chính vì vậy đây cũng là cách để có thể đảm bảo được lợi ích tiêu dùng của khách hàng khỏi bị kẻ xấu lợi dụng.

Bán hàng online phải cạnh tranh rất nhiều, nhiều cửa hàng không trừ một thủ đoạn nào để có thể lôi kéo được khách hàng. Với những khách hàng tâm lý mua sắm không vững vàng thấy giá rẻ nên mua hàng rồi mới nhận ra hàng không được chất lượng như mong muốn. Đã là nhà kinh doanh thì luôn luôn phải đặt tâm tư của khách hàng lên hàng đầu, chất lượng sản phẩm tốt giá cả hợp lý đó mới là uy tín và thương hiệu để khách hàng nhớ đến.

Chính vì vậy, bán hàng không công khai giá sản phẩm hay công khai giá sản phẩm tùy thuộc vào từng chiến dịch kinh doanh của mỗi cửa hàng làm sao cho phù hợp với sản phẩm để tương tác với khách hàng không để khách hàng hiểu nhầm. Đối với khách hàng hãy luôn là người mua hàng đúng đắn và thông thái.

➣➣ Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm: https://news.timviec.com.vn/


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.