Những câu nói bán hàng hay nhất dành cho dân sale khiến khách đổ gục tại chỗ

Đối với mỗi doanh nghiệp, bộ phận bán hàng luôn là đội sẽ kiếm lại nguồn thu nhập cho công ty. Và đây cũng là vị trí luôn chào đón những người mới, chưa có kinh nghiệm thử sức.

Để có thể trở thành một nhân sự bán hàng thật giỏi, bạn cần có được cho bản thân sự tích lũy kinh nghiệm thật cứng cùng với đó là một chiến lược đào tạo liên tục từ cấp quản lý nhằm nâng cao kĩ năng của bản thân. Và đây sẽ là những câu nói bán hàng hay nhất khiến khách hàng xuống tiền luôn trong lần gặp đầu tiên?

Những câu nói bán hàng hay nhất dành cho dân sale khiến khách đổ gục tại chỗ - Ảnh 1
Cần những câu nói bán hàng hay nhất nào

Nói quá nhiều chưa bao giờ là điều hay

Đây chính là điều đầu tiên mà các nhân viên bán hàng được chỉ dạy khi muốn thực hiện một cuộc tư vấn cho khách hàng qua điện thoại. Trong công việc tư vấn, chăm sóc khách hàng hiện nay, rất nhiều tư vấn viên mắc những lỗi cơ bản về giọng nói như nói quá nhanh, nói không có chủ ngữ… khiến khách hàng không thể hiểu nổi bạn đang nói gì. Trong khi đang tư vấn cho khách hàng, đồng nghĩa với việc bạn đang là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp với khách hàng thì gần như bạn đang tự triệt tiêu đi cơ hội thành công của chính mình.

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, thường khách hàng sẽ có tâm lí thích nghe một tư vấn viên có giọng nói dễ nghe, cũng như một người có kĩ năng lắng nghe khách hàng. Do vậy, trong khi nói chuyện với khách hàng, việc bạn cần làm đó là có sự ngắt nghỉ rõ rằng trong lời nói của mình.

Và đặc biệt phải biết dừng đúng lúc để có thể lắng nghe được khách hàng nói. Đó mới là những câu nói bán hàng hay nhất khiến cuộc gọi tư vấn của bạn đi vào tâm trí của khách hàng.

Em có thể biết về nhu cầu thật sự của anh chị là gì không ạ?

Trong khi tư vấn, khách hàng thường xuyên hỏi những câu không liên quan đến chủ đề chính mà bạn muốn. Điều này đôi khi khiến cho nhân viên sales cảm thấy rất khó chịu. Do đó, nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên bình tĩnh hỏi thêm về nhu cầu thật sự của khách hàng để tránh việc khách hàng hỏi những câu không liên quan nhằm phá rối bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ khoanh vùng được những nhu cầu cần thiết của khách hàng.

Những câu nói bán hàng hay nhất dành cho dân sale khiến khách đổ gục tại chỗ - Ảnh 2
Nên có những câu nói bán hàng hay nào để có thể biết được nhu cầu thực sự của khách

Một lưu ý đặc biệt đó là khi hỏi câu hỏi này, các nhân viên bán hàng cần phải giữ được giọng nói cũng như thái độ thật niềm nở nếu không muốn khách hàng chụp mũ là có thái độ không chuyên nghiệp.

Không biết anh/ chị có thể chi trả cho sản phẩm bên em trong khoảng bao nhiêu?

Đây là một trong những câu nói bán hàng hay nhất mà bạn có thể áp dụng trong lúc nói chuyện với khách hàng. Nhờ câu hỏi này, bạn hoàn toàn có thể biết được khoản kinh phí mà khách hàng có thể bỏ ra để mua một sản phẩm. Bạn có thể lựa theo thông tin mà khách hàng đưa ra để có thể tư vấn một sản phẩm phù hợp với túi tiền của khách hàng mà vẫn có được chất lượng tốt theo đúng yêu cầu.

Những câu nói bán hàng hay nhất dành cho dân sale khiến khách đổ gục tại chỗ - Ảnh 3
Để biết được lượng tiền khách hàng có thể chi trả là điều rất khó

Tuy nhiên, với những khách hàng cứ liên tục trả lời: tiền không phải vấn đề với anh/chị thì bạn nên cẩn thận. Rất có thể khách hàng chỉ đang tham khảo giá hoặc thậm chí đây không phải là khách hàng tiềm năng của bạn nhưng vẫn cố làm màu là mình có đủ tiền để quyết định mua hàng.

Nếu như gặp phải những khách hàng như vậy, hãy nhẹ nhàng đưa ra ví dụ để họ có thể cân nhắc được ngay như: em nghĩ anh/chị nên cho em biết về mức ngân sách mà mình có thể chi trả được để em có thể đưa ra cho anh chị một sản phẩm phù hợp với giá thành nhưng chất lượng phải thật sự tốt. Như vậy nếu như khách hàng đang thật sự muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ tự động đưa ra mức đề nghị mà họ mong muốn. Sau đó, bạn cứ căn cứ theo con số này để tiếp tục tư vấn cho khách.

Vậy, sáng thứ hai hoặc chiều thứ ba em xin phép qua hỗ trợ anh/ chị

Trong nghề bán hàng, một trong những câu nói bán hàng hay nhất đó là đưa cho khách hàng 2 phương án để khách hàng có thể lựa chọn. Điều này giúp bạn có thể dẫn khách hàng đi theo sự lựa chọn của mình. Mặc dù khách hàng vẫn có phương án để lựa chọn nhưng nó vẫn chỉ ở trong những gì bạn đưa ra cho khách hàng.

Những câu nói bán hàng hay nhất dành cho dân sale khiến khách đổ gục tại chỗ - Ảnh 4
Cần có sự chuyên nghiệp tối đa khi bán hàng

Em thấy dạo này hay mưa…, nếu có thể thì 9h sáng mai em qua… hỗ trợ thêm cho anh/ chị được không ạ

Làm công việc tư vấn, chăm sóc khách hàng hiện nay thì bạn cần phải chăm sóc khách ở mọi phương diện khác nhau. Do đó, việc chủ động đề xuất một cuộc gặp rõ ràng về thời gian và địa điểm luôn là điều rất nên làm. Chính điều này sẽ giúp cho khách thấy được bạn là một người bán hàng có tâm thật sự với khách hàng.

Tuy nhiên, một điều tối kị trong nghề chăm sóc khách hàng đó là đến trễ so với giờ do chính bạn đã hẹn. Do đó, bạn cần phải đến trước hoặc ít nhất là đúng giờ để buổi làm việc được tiến hành một cách thuận lợi nhất.

Có thể thấy, việc bán được hàng cho dân sale thật sự không hề khó nếu bạn sở hữu cho bản thân những câu nói bán hàng hay nhất. Thế nhưng, để thành công thì việc luyện tập thành thạo luôn là điều mà các sale person cần phải thực hiện, kể cả là việc bạn có là một cao thủ lâu năm với nghề hay không.

Minh Anh Nguyen


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.