Kinh nghiệm xương máu khi mở tiệm áo cưới thành công

Bạn có ý định mở tiệm áo cưới nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu để thành công. Vậy thì hãy cùng nhau tìm hiểu những kinh nghiệm để thu lợi nhuận khủng nhé!

Thời điểm cuối năm luôn là thời điểm mà các tiệm áo cưới kiếm tiền bội thu. Bởi nhiều lý do khiến những tháng cuối năm các tiệm áo cưới lại nhộn nhịp đến vậy. Các cặp đôi thường chi rất mạnh tay cho đám cưới của mình. Vì cưới chỉ một lần duy nhất nên rất đầu tư, từ ảnh cưới đến trang phục và mọi thứ để đám cười luôn được hoàn hảo và hoành tráng nhất. Chính bởi vậy, nhiều tiệm áo cưới mọc lên như nấm với nhiều mẫu mã và dịch vụ hết sức cạnh tranh. Vậy nên, nếu bạn đang có ý định mở tiệm áo cưới thì nhanh tay học hỏi kinh nghiệm dưới đây.

Nguồn vốn đầu tư

Kinh nghiệm xương máu khi mở tiệm áo cưới thành công - Ảnh 1
Nguồn vốn đầu tư. Nguồn ảnh Internet.

Điều đầu tiên để mở tiệm áo cưới chính là trong tay bạn đã sẵn sàng có một khoản tiền để có thể thực hiện được. Đây coi như nguồn vốn đầu tư đống vai trò rất quan trọng trong việc khai trương. Một tiệm áo cưới đơn giản hay cầu kỳ đều phụ thuộc vào nguồn đầu tư.

Nếu bạn có ít vốn thì mới đầu bạn có thể mở một tiệm nhỏ vừa tiền. Nhưng dù lớn hay nhỏ thì bạn cần phải có điểm nhấn và ấn tượng riêng của chính bạn để không trùng lặp với bất kỳ ai. Ngược lại, nếu bạn muốn làm lớn thì bạn nên đầu tư từ những chi tiết nhỏ nhất để đem lại sự chuyên nghiệp và hoành tráng cho tiệm áo cưới của bạn.

Tìm hiểu thị trường

Sau khi đã có vốn trong tay để đầu tư bạn nên tham khảo thị trường để cập nhật nhiều xu hướng áo cưới khác nhau dựa trên tiêu chí tiêu dùng của nhiều cặp đôi trẻ hiện nay. Những mẫu áo dài dành riêng cho ăn hỏi, những bộ váy cưới lộng lẫy theo phong cách truyền thống, hay cổ kính thời xưa hay hiện đại theo xu hướng các nước, âu , á trên thế giới. Bởi đám cưới theo từng mùa nên mỗi mùa một phong cách ấn tượng riêng đặc biệt là đáp ứng được nhu cầu khách hàng mong muốn.

Bên cạnh đó, giá cả thuê trang phục cũng nên cân nhắc các giá tầm trung và cao cấp trên thị trường ở mức độ nào. Với những thành phố lớn hiện đại thì giá thành dịch vụ sẽ cao hơn nhưng với những tỉnh lẻ dân còn nghèo thì giá thành nên cân nhắc để có thể kinh doanh thuận lợi. Đây cũng là một phần quan trọng để bạn có một định hướng một góc nhìn toàn cảnh và sự cạnh tranh thương hiệu trên thị trường. Vấn đề này cũng là một trong những chiến lược kinh doanh trong tương lai và cả hiện tại.

Nguồn nhập váy cưới

Kinh nghiệm xương máu khi mở tiệm áo cưới thành công - Ảnh 2
Nguồn nhập váy cưới. Nguồn ảnh Internet.

Khác với các mặt hàng kinh doanh khác thiết kế áo cưới cần có những đặc thù riêng và có những ý tưởng riêng. Nếu bạn thiên theo xu hướng truyền thống lưu giữ lại nét đẹp xưa thì cửa tiệm áo cưới cũng được thiết kế theo truyền thống để phù hợp với mặt hàng cung cấp. Hoặc bạn thiên về những thiết kế cầu kỳ mang đậm chất châu âu thì không gian rộng sáng và trang nhã để làm nổi bật mặt hàng. Dù là theo hình thức gì thì bạn cũng nên tạo hình ảnh thân thiện với khách hàng để khách hàng cảm thấy thoải mái.

Để tạo ra nhiều lựa chọn cho khách hàng bạn cần phải có một nguồn hàng ổn định và chất lượng. Bạn phải nhập hàng tốt giá thành vừa với khả năng chi trả của bạn. Với vốn ít bạn nên nhập hàng ở các xưởng nhưng cũng cần chọn lựa kỹ càng không được chọn hàng qua loa. Hoặc có thể nhập lại váy đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí đầu tư. Nếu bạn mạnh tay chi với số vốn lớn thì bạn nên nhập váy được thiết kế và theo những thương hiệu cao cấp có tiếng. Những cũng khó có thể tiêu thụ được vì chỉ dành cho giới thượng lưu và đẳng cấp và những mặt hàng nổi tiếng như vậy cũng khá khó để sở hữu vì mỗi thiết kế chỉ có số lượng sản phẩm ít.

 Chọn địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh cũng là một yếu tố rất quan trọng khi quyết định mở tiệm áo cưới. Bạn cần chọn một địa điểm có không gian rộng rãi bên trong và thoáng. Ở địa điểm đông dân cư và thuận tiện giao thông qua lại phù hợp với nhiều phương tiện giao thông. Vì xem và lựa áo cưới rất mất thời gian ngắm nghía nên phải có một chỗ đậu xe an toàn và không hạn chế thời gian mới đáp ứng được.

Dịch vụ đi kèm

Kinh nghiệm xương máu khi mở tiệm áo cưới thành công - Ảnh 3
Dịch vụ đi kèm tiệm áo cưới. Nguồn ảnh Internet.

Bên cạnh cho thuê trang phục cho đám hỏi, đám cưới hay những sự kiện cần những trang phục lộng lẫy hay trang trọng thì không thể thiếu dịch vụ đi kèm chính là studio và trang điểm. Để khỏi mất thời gian tìm kiếm, các dịch vụ này cần đi kèm với thuê trang phục để một lúc làm được mọi dịch vụ cùng một địa điểm không tốn thời gian tìm kiếm và di chuyển. Bạn nên tận dụng và khai thác triệt để  tối ưu hóa lợi nhuận tạo ra sự chuyên nghiệp cho khách hàng.

News.timviec.com.vn đã chia sẻ thông tin cơ bản để mở một tiệm áo cưới chắc chắn bạn đã có thêm cho mình một số kinh nghiệm trước khi bắt đầu. Nên tham khảo trước khi đưa ra một quyết định gì cho bạn thân để thành công nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.