Johnny Dang là ai? Sự nghiệp từ anh thợ trang sức đến ông vua kim hoàn

Johnny Dang là ai? Tại sao lại được mệnh danh là ông vua kim hoàn trên đất Mỹ. Hãy cùng tìm hiểu về tiểu sử, sự nghiệp của doanh nhân gốc Việt này trong bài viết sau

Johnny Dang là ai ?

Johnny Dang hay còn gọi là Johnny Tuấn Đặng. Ông sinh ngày 12/11/1974. Hiện ông là doanh nhân, thợ kim hoàn người Mỹ gốc Việt. Johnny hiện đang sở hữu chuỗi cửa hàng trang sức nổi tiếng nhất tại thị trường Hoa Kỳ. Ông cũng là người đã tạo ra cuộc cách mạng nhằm thay đổi ngành công nghiệp trang sức vào đầu những năm 2000 với sản phẩm mang phong cách thiết kế Grillz. Hiện nay, những món trang sức mang phong cách Grillz đã trở thành phụ kiện không thể thiếu được của những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Khi còn trẻ, Johnny Dang theo cha đi học nghề kim hoàn. Sau đó, cha ông đã tới Mỹ vào năm 1987. Đến năm 1996, cả gia đình ông đoàn tụ tại tiểu bang Texas, Mỹ. Sau một thời gian dài làm việc, phát triển sự nghiệp, Johnny Dang đã từng bước đi lên và thành công được như ngày hôm nay. Johnny Dang hiện được xem như ông vua trong ngành trang sức tại Hoa Kỳ. Đặc biệt, hình ảnh của ông đã được nhiều rapper nổi tiếng lấy làm cảm hứng trong bài hát của mình như: Lil Pump, Keith Ape, Migos,…. Thậm chí, tạp chí Forbes đã từng có bài viết giới thiệu riêng về Johnny Dang là ai và tại sao một người nhập cư từ Việt Nam qua lại có thể thành công đến vậy.

Johnny Dang là ai? Sự nghiệp từ anh thợ trang sức đến ông vua kim hoàn - Ảnh 1
Johnny Dang là ai ?

Xem thêm: Nguyễn Công Trí là ai ? Tiểu sử, sự nghiệp NTK hàng đầu Việt Nam

Sự nghiệp của Johnny Dang 

Từ anh thợ sửa đồng hồ tại chợ trời 

Trong quãng thời gian đầu sang Mỹ, chưa nhiều người biết Johnny Dang là ai. Lúc này, ông làm việc với vị trí thợ sửa đồng hồ phụ tại một cửa hàng đồ trang sức nhỏ ở chợ trời tại Houston với thu nhập khoảng 100 USD (2.3 triệu VNĐ)/ tháng. Tuy nhiên, Dang đã nhanh chóng nhận ra được sự khác biệt giữa chế tác kim hoàn tại Mỹ so với ở Việt Nam. Theo ông, ngành sản xuất; thiết kế đồ trang sức tại Mỹ được tự động hóa rất nhiều bằng những thiết bị hiện đại. Còn với đồ trang sức tại Việt Nam thì chủ yếu được sáng tạo bằng phương pháp thủ công. Vì thế, ông đã nhanh chóng học cách sử dụng các công nghệ này trong ngành thiết kế thời trang với lĩnh vực trang sức, phụ kiện cho riêng mình.

Sau quãng thời gian dài học hỏi, ông đã tự mở được một cửa hàng trang sức cho riêng mình với quy mô nhỏ vào giai đoạn 1998. Và chỉ sau 4 năm, bước phát triển sự nghiệp lớn đến với Johnny khi ông tình cờ gặp được rapper Paul Wall và 2 người bắt đầu hợp tác làm ăn.

Đến ông vua kim hoàn đất Mỹ 

Do rapper Paull Wall là người có mối quan hệ rất tốt với giới giải trí của Hoa Kỳ. Vì thế, ông đã kết nối Johnny Dang với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác trên toàn đất Hoa Kỳ. Lúc này, nhiều người mới biết đến Johnny Dang là ai khi ông cùng Wall và rapper Nelly ra mắt ca khúc Grillz vào năm 2006. Sản phẩm này sau đó đã tạo ra trào lưu đeo Grillz trong giới trẻ tại Mỹ, Châu Âu phát triển rất mạnh mẽ. Lúc này, đơn hàng được đặt liên tục và đương nhiên là doanh thu tiệm trang sức của Dang tăng lên một cách nhanh chóng.

Trong suốt thời gian làm nghề kim hoàn tại Mỹ, Johnny Dang luôn đưa ra nhiều sản phẩm mới, phụ kiện độc đáo và mang bản sắc riêng của từng người. Đây chính là điểm mấu chốt khiến Dang có thể giữ chân được khách hàng lâu dài. Đặc biệt, những ngôi sao hạng A trong làng âm nhạc Mỹ như: Kanye West, Jay Z, Beyonce, Nicki Minaj, Lil Wayne, Cardi B, Rick Ross… cũng là khách hàng trung thành của Dang. Nhiều trang tin truyền thông của Mỹ thậm chí còn gọi ông là ông vua kim hoàn mặc dù ông từng thừa nhận: Tôi chẳng biết gì về hiphop. 

Tại Việt Nam, Johnny Dang là ai hiện cũng được rất nhiều nghệ sĩ nhắc tới trong các bài hát của mình vì sự ngưỡng mộ dành cho tài năng của ông. Đặc biệt, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Binz, Suboi cũng là những người từng sở hữu trang sức theo phong cách grillz của Johnny Dang làm ra.

Johnny Dang là ai? Sự nghiệp từ anh thợ trang sức đến ông vua kim hoàn - Ảnh 2
Sự nghiệp của Johnny Dang

Johnny Dang hiện giàu cỡ nào ? 

Ước tính đến thời điểm 21/08/2021, số tài sản hiện hữu của Johnny Dang hiện vào khoảng 20 triệu USD. Bên cạnh đó, số lượng bất động sản và các tài sản thực tế khác của ông thậm chí còn có khả năng cao hơn con số này. Đặc biệt, trong một video được đăng tải bởi Youtuber Khoa Pug gần đây, bên cạnh cơ ngơi rộng lớn thì dần siêu sẽ với nhiều chủng loại như: Bentley, Rolls Royce Ghost, Lamborghini …. đều có giá trị đến hàng triệu USD. Trong đó, chiếc Lamborghini V12 được mua đời mới nhất của ông hiện có giá trị lên tới 4 triệu USD.

Xem thêm: Quách Thái Công: Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ ấm

Bí quyết sự thành công của Johnny Dang 

Một trong những bí quyết tạo nên sự thành công của thương hiệu Johnny Dang chính là sự bất ngờ, tư duy mới mẻ bắt kịp xu hướng của thị trường thời trang, tạo dấu ấn riêng biệt cho khách hàng. Mục tiêu ban đầu khi khởi nghiệp kinh doanh của Dang chính là tạo ra các món trang sức có một không hai, không có món đồ nào được ông thiết kế giống nhau nên các rapper khi đeo sẽ tạo nên đẳng cấp riêng và sẽ trở thành một KOLs cho loại trang sức này.

Bên cạnh tư duy trong việc thiết kế sản phẩm thì Dang luôn được lòng khách hàng bởi cách thức đối xử công bằng, không phân biệt giữa người thường và người nổi tiếng. Ông luôn đào tạo nhân sự của mình kỹ năng xử lý tình huống với mọi khách hàng như nhau. Dù cho là người nổi tiếng hay bình thường cũng sẽ cần phải chờ đến lượt. Điều này đã khiến cho thương hiệu của ông phát triển một cách bền vững trong hơn 20 năm qua.

Johnny Dang là ai? Sự nghiệp từ anh thợ trang sức đến ông vua kim hoàn - Ảnh 3
Bí quyết sự thành công của Johnny Dang

Bài viết về Johnny Dang là ai trên đây đã giúp bạn hiểu rõ được hơn về sự nghiệp của ông vua kim hoàn gốc Việt trên đất Mỹ. Để tìm hiểu thêm về hồ sơ doanh nhân nổi tiếng Việt Nam và thế giới, hãy cập nhật ngay news.timviec.com.vn .


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.