INC là gì? Điều gì làm nên thành công của công ty INC trên thị trường

INC là gì? Đâu là những điểm làm nên thành công của doanh nghiệp INC trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau

INC là gì? 

INC là dạng viết tắt của thuật ngữ: Incorporated – sát nhập, hợp thành tổ chức. Thuật ngữ này được dùng để chỉ sự hợp sức của nhiều công ty với nhau, hoặc một nhóm nhiều công ty khác nhau trên thị trường cùng hợp lực lại để phát triển thành một tập đoàn kinh tế lớn. Tuy vậy, nếu như các chủ doanh nghiệp thành lập một corp thì các công ty con này sẽ cần phải đóng góp cổ phần cho công ty mẹ để tập đoàn có đủ nguồn lực tài chính nhằm đảm bảo hoạt động vận hành. Và nếu như trong hoạt động kinh doanh, một doanh nghiệp trong tập đoàn gặp khủng hoảng thì những công ty thành viên sẽ cùng nhau giúp đỡ để vực dậy doanh nghiệp gặp khủng hoảng để đưa cả tập đoàn đi lên.

Hiểu một cách đơn giản thì INC = công ty thành viên 1 + công ty thành viên 2 + công ty thành viên N. Vì thế, vốn điều lệ; năng lực tài chính của các công ty INC hiện nay luôn nhiều hơn so với một doanh nghiệp startup nhỏ trên thị trường.

Hiện nay, có một số công ty lớn trong Việt Nam và thế giới vẫn đang sử dụng INC trong tên doanh nghiệp của mình như: Tập đoàn Apple INC, Petrolimex INC…….

INC là gì? Điều gì làm nên thành công của công ty INC trên thị trường - Ảnh 1
Khái niệm INC

Xem thêm: Tim Cook là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của người kế nhiệm Apple

Điểm khác biệt của INC và corp là gì? 

Điểm giống nhau của INC và corp là gì ? 

Giữa INC và corp đều có bản chất giống nhau. Đây là những thuật ngữ được dùng để đứng sau tên của một doanh nghiệp với hình thức liên kết hoạt động kinh doanh. Chủ của các công ty INC cũng như corp đều có tư cách pháp nhân, nghĩa vụ về nộp thuế thu nhập. Cùng với đó, là khả năng huy động vốn điều lệ tốt của các công ty INC cũng đã được công nhận do khả năng IPO của các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán. Nếu như các công ty con gặp phải tình trạng phá sản thì các doanh nghiệp thành viên trong INC là gì chỉ cần chịu trách nhiệm với doanh nghiệp dựa trên phần vốn góp từ trước.

INC là gì? Điều gì làm nên thành công của công ty INC trên thị trường - Ảnh 2
Điểm khác biệt của INC và corp là gì?

Điểm khác nhau của INC và corp là gì? 

Điểm khác nhau giữ corp và INC là gì đó là dạng tên gọi mà các công ty sử dụng khi thành lập, lập hồ sơ đăng ký kinh doanh. Nếu doanh nghiệp đã sử dụng đuôi INC đăng sau thì sẽ không được phép sử dụng đuôi corp phía sau. Nếu như doanh nghiệp muốn đổi tên từ INC thành corp thì sẽ cần phải đổi lại bộ nhận diện thương hiệu từ: danh thiếp, logo, thư mời, các tài sản cố định có liên quan.

Xem thêm: Corporation là gì? Corporaton và Inc. có những KHÁC BIỆT gì?

Yếu tố làm nên thành công của INC là gì? 

Theo đuổi các mục tiêu cụ thể, có tính chiến lược

Việc xác định mục tiêu cụ thể, dài hạn và theo đuổi đến cùng mục tiêu kinh doanh là điều đặc biệt quan trọng. Khi một công ty INC không có mục tiêu cụ thể, những công ty con dưới quyền quản lý sẽ không có định hướng phát triển rõ ràng. Vì vậy rất dễ sẽ gặp phải tình trạng phá sản bất cứ lúc nào.

Đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, đoàn kết

Đối với một công ty INC là gì, để giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường. Ngoài việc có được mục tiêu kinh doanh rõ ràng thì còn cần phải có đội ngũ quản lý giỏi có kỹ năng làm việc trong CV thật tốt. Và để tìm kiếm được đội ngũ lãnh đạo, nhân viên như vậy, những yêu cầu về lương, chế độ đãi ngộ của công ty cần phải thật sự xứng đáng với công sức của các nhân viên bỏ ra. Chỉ có đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao và đoàn kết thì mới có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp.

INC là gì? Điều gì làm nên thành công của công ty INC trên thị trường - Ảnh 3
Yếu tố làm nên thành công của INC là gì?

Không ngừng làm mới mình

Kể cả công ty INC của bạn có hoạt động lâu đời trong bất kỳ các lĩnh vực khác nhau thì đều có những đối thủ cạnh tranh nhất định. Do đó, nếu công ty không chịu làm mới mình thì sẽ nhanh chóng bị những đối thủ khác vượt mặt. Trong mô hình hoạt động của các công ty INC là gì, ban điều hành của từng công ty con có thể ngồi lại để cùng nhau bàn bạc, đưa ra những giải pháp khác nhau để có thể đưa ra những cách thức mới nhằm mở rộng thị trường mục tiêu cũng như giữ chân được những khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Hiện nay, việc không ngừng làm mới chính mình sẽ là chìa khóa để giúp các doanh nghiệp có thể phát triển một cách bền vững. Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay, những công ty dù lớn hay nhỏ đều cần phải biết cách làm mới mình để giảm thiểu tối đa chi phí vận hành, tăng trải nghiệm của người dùng lên.

Trên đây là chi tiết về INC là gì. Hy vọng bài viết đã giúp cho bạn có thể hiểu thêm nhiều hơn về các mô hình doanh nghiệp trên thị trường hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.