Inbound Marketing là gì? Những điều cần biết về Marketing hai chiều

Inbound Marketing là một phương thức Marketing theo hình thức tiếp thị hai chiều. Đây là phương pháp marketing mới với hiệu quả tiếp thị cao được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Để hiểu rõ hơn Inbound Marketing là gì? Hãy theo dõi bài viết sau nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Tìm hiểu về Inbound Marketing

Inbound Marketing là gì? Những điều cần biết về Marketing hai chiều - Ảnh 1
Khái niệm Inbound Marketing

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là một chiến lược Marketing hai chiều nhắm đến đối tượng khách hàng bằng những thông tin hữu ích được cung cấp trên nhiều phương tiện thông tin khác nhau. Đây được coi là một trường phái Marketing mới, đặc biệt là ở Việt Nam hiện nay.

Với hình thức Marketing này khách hàng tương lai hay khách hàng tiềm năng đều có thể tìm kiếm những thông tin về sản phẩm của bạn một cách dễ dàng thông qua internet. Điểm nổi bật của hình thức này chính là ở việc không khiến khách hàng cảm thấy phiền hà như những chiến lược Marketing cũ thường làm.

Những chủ đề chính trong Inbound Marketing

Trong chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp thường có các chủ đề chính được thực hiện bao gồm:

  • Tạo nội dung (content creation): Sản xuất những nội dung đáp ứng nhu cầu, giải đáp thắc mắc của khách hàng
  • Tiếp thị theo vòng đời khách hàng (Lifecycle marketing): Cần có những cách thức Marketing khác nhau trong những giai đoạn khác nhau của khách hàng khi họ tiếp cận với doanh nghiệp của bạn
  • Cá nhân hóa (Personalization): Trong quá trình tiếp cận khách hàng cần phải hiểu rõ chân dung của khách hàng để có thể tạo ra những thông điệp cá nhân dành riêng cho họ
  • Đa kênh (Multi-channel): Triển khai trên nhiều kênh khác nhau cùng lúc để khách hàng có thể tương tác ở mọi nơi
  • Tích hợp (Integration): Những công cụ xuất bản, đo lường và phân tích khi kết hợp hoạt động một cách trơn tru như một bộ máy thống nhất sẽ cho phép doanh nghiệp của bạn tập trung vào việc xuất bản và chia sẻ đúng nội dung, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm.

THAM KHẢOCách thuyết phục khách hàng hiệu quả tăng doanh số

Phân biệt Inbound Marketing và Outbound Marketing

Khi làm trong ngành Marketing thuật ngữ Inbound và Outbound thường được nhắc đến mỗi khi cần xây dựng một chiến lược Marketing mới. Đây được coi là những phương pháp chiến lược thường được sử dụng và nhắc đến. Tuy nhiên, với những người mới chắc hẳn vẫn chưa thể nắm rõ, phân biệt được sự khác nhau giữa hai phương thức này.

Inbound Marketing là gì? Những điều cần biết về Marketing hai chiều - Ảnh 2
Phân biệt inbound và outbound

Dưới đây là bảng so sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing nhé:

Outbound Marketing Inbound Marketing
  • Tính tương tác chỉ có một chiều
  • Có sự tương tác hai chiều giữa nhà cung cấp và khách hàng của họ
  • Khách hàng sẽ được tiếp cận với sản phẩm của thương hiệu qua TV, quảng cáo, banner, báo đài…
  • Khách hàng sẽ tiếp cận với những thương hiệu thông qua các công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội, internet
  • Đưa ra nhiều thông tin vừa giải trí, lại hữu ích
  • Mang đến những thông tin có giá trị, hữu ích về mặt nội dung lại có tính giải trí
  • Doanh nghiệp đơn phương đưa ra những thông điệp sản phẩm qua quảng cáo
  • Doanh nghiệp sẽ đóng vai trò là những người cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng của mình.
  • Mức chi phí dành cho quảng cáo rất cao
  • Mức chi phí dành cho việc đưa nội dung, thông tin tiếp cận khách hàng chỉ tiêu tốn 38% so với các phương tiện truyền thông khác.
  • Đưa đến cho khách hàng nhiều thông tin đa dạng về sản phẩm, nhưng mức độ quan tâm lại rất mong manh
  • Khách hàng tự nguyện tham gia thị trường nhờ những nội dung hay, chất lượng có sự thu hút mà doanh nghiệp đã cung cấp
  • Doanh số phụ thuộc vào sự quan tâm của khách hàng
  • Thường đạt doanh số cao khi sử dụng hình thức kinh doanh này

XEM THÊM: Marketing strategy là gì? Tổng quan các vấn đề của Marketing strategy

Các bước thực hiện trong Inbound Marketing

Thông thường Inbound Marketing sẽ được thực hiện trong vòng 3 bước sau: Được tìm thấy; chuyển đổi; Phân tích. Trong mỗi bước người thực hiện sẽ có những nhiệm vụ riêng cần phải thực hiện. Cụ thể các quy trình làm việc của 3 bước trong Inbound Marketing như sau:

Inbound Marketing là gì? Những điều cần biết về Marketing hai chiều - Ảnh 3
Những bước thực hiện inbound Marketing

Attract – Thu hút

Trong bước này sẽ sử dụng những chiến thuật như viết blog, tiếp theo sẽ thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà thường hay gọi là làm SEO. Điều này sẽ thu hút được những người dùng chất lượng truy cập website của bạn.

Convert – Chuyển đổi

Ở bước này người làm sẽ thực hiện những chiến thuật như tạo các landing page và chăm sóc khách hàng mục tiêu của mình. Mục đích chính của bước chuyển đổi này sẽ chuyển đổi những người dùng từng truy cập website trở thành những vị khách hàng tiềm năng và thân thiết của thương hiệu.

Close – Chốt

Trong bước này người làm cần có những chiến thuật dùng để cải tiến hiệu quả của toàn bộ quá trình. Cần phải tăng được số lượng người tương tác, truy cập và chuyển đổi hành vi. Điều đó mới có thể mong mỏi được việc thực hiện thành công, tăng doanh số cho sản phẩm.

Delight – Làm hài lòng

Sau khi đã thu hút được khách hàng, đưa họ đến với doanh nghiệp của bạn thì điều bạn cần phải làm là khiến họ cảm thấy hài lòng khi đã mua hàng của bạn. Đừng bao giờ bỏ bê khách hàng sau khi đã thành công khiến họ mua sản phẩm của họ. Hãy tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng để họ tiếp tục ủng hộ sản phẩm, trở thành khách hàng thân thiết.

Xem thêm: CV Marketing “thôi miên” nhà tuyển dụng cần có những gì?

Inbound Marketing là một phương pháp làm Marketing mới, bao gồm những công cụ hiện đại, tiện ích. Bởi sự mới mẻ và hữu ích của nó đã trở thành một cách làm tiếp thị mới đạt hiệu quả cao lại tiết kiệm được không ít chi phí. Vì vậy, các doanh nghiệp cần cập nhật thường xuyên các phương pháp mới để đổi mới quy trình hoạt động của mình để bắt kịp xu thế thị trường.

Trên là những thông tin cơ bản nhất để trả lời cho câu hỏi inbound Marketing là gì? Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với những độc giả quan tâm đến vấn đề này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.