Inbound Marketing là gì? Những điều cần biết về Marketing hai chiều
Inbound Marketing là một phương thức Marketing theo hình thức tiếp thị hai chiều. Đây là phương pháp marketing mới với hiệu quả tiếp thị cao được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Để hiểu rõ hơn Inbound Marketing là gì? Hãy theo dõi bài viết sau nhé!
Có thể bạn quan tâm:
-
End user là gì? Vai trò của End user trong chiến lược marketing
- Tổng hợp những lời giới thiệu bán hàng hay nhất hiệu quả
Tìm hiểu về Inbound Marketing

Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là một chiến lược Marketing hai chiều nhắm đến đối tượng khách hàng bằng những thông tin hữu ích được cung cấp trên nhiều phương tiện thông tin khác nhau. Đây được coi là một trường phái Marketing mới, đặc biệt là ở Việt Nam hiện nay.
Với hình thức Marketing này khách hàng tương lai hay khách hàng tiềm năng đều có thể tìm kiếm những thông tin về sản phẩm của bạn một cách dễ dàng thông qua internet. Điểm nổi bật của hình thức này chính là ở việc không khiến khách hàng cảm thấy phiền hà như những chiến lược Marketing cũ thường làm.
Những chủ đề chính trong Inbound Marketing
Trong chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp thường có các chủ đề chính được thực hiện bao gồm:
- Tạo nội dung (content creation): Sản xuất những nội dung đáp ứng nhu cầu, giải đáp thắc mắc của khách hàng
- Tiếp thị theo vòng đời khách hàng (Lifecycle marketing): Cần có những cách thức Marketing khác nhau trong những giai đoạn khác nhau của khách hàng khi họ tiếp cận với doanh nghiệp của bạn
- Cá nhân hóa (Personalization): Trong quá trình tiếp cận khách hàng cần phải hiểu rõ chân dung của khách hàng để có thể tạo ra những thông điệp cá nhân dành riêng cho họ
- Đa kênh (Multi-channel): Triển khai trên nhiều kênh khác nhau cùng lúc để khách hàng có thể tương tác ở mọi nơi
- Tích hợp (Integration): Những công cụ xuất bản, đo lường và phân tích khi kết hợp hoạt động một cách trơn tru như một bộ máy thống nhất sẽ cho phép doanh nghiệp của bạn tập trung vào việc xuất bản và chia sẻ đúng nội dung, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm.
THAM KHẢO – Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả tăng doanh số
Phân biệt Inbound Marketing và Outbound Marketing
Khi làm trong ngành Marketing thuật ngữ Inbound và Outbound thường được nhắc đến mỗi khi cần xây dựng một chiến lược Marketing mới. Đây được coi là những phương pháp chiến lược thường được sử dụng và nhắc đến. Tuy nhiên, với những người mới chắc hẳn vẫn chưa thể nắm rõ, phân biệt được sự khác nhau giữa hai phương thức này.

Dưới đây là bảng so sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing nhé:
Outbound Marketing | Inbound Marketing |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
XEM THÊM: Marketing strategy là gì? Tổng quan các vấn đề của Marketing strategy
Các bước thực hiện trong Inbound Marketing
Thông thường Inbound Marketing sẽ được thực hiện trong vòng 3 bước sau: Được tìm thấy; chuyển đổi; Phân tích. Trong mỗi bước người thực hiện sẽ có những nhiệm vụ riêng cần phải thực hiện. Cụ thể các quy trình làm việc của 3 bước trong Inbound Marketing như sau:

Attract – Thu hút
Trong bước này sẽ sử dụng những chiến thuật như viết blog, tiếp theo sẽ thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà thường hay gọi là làm SEO. Điều này sẽ thu hút được những người dùng chất lượng truy cập website của bạn.
Convert – Chuyển đổi
Ở bước này người làm sẽ thực hiện những chiến thuật như tạo các landing page và chăm sóc khách hàng mục tiêu của mình. Mục đích chính của bước chuyển đổi này sẽ chuyển đổi những người dùng từng truy cập website trở thành những vị khách hàng tiềm năng và thân thiết của thương hiệu.
Close – Chốt
Trong bước này người làm cần có những chiến thuật dùng để cải tiến hiệu quả của toàn bộ quá trình. Cần phải tăng được số lượng người tương tác, truy cập và chuyển đổi hành vi. Điều đó mới có thể mong mỏi được việc thực hiện thành công, tăng doanh số cho sản phẩm.
Delight – Làm hài lòng
Sau khi đã thu hút được khách hàng, đưa họ đến với doanh nghiệp của bạn thì điều bạn cần phải làm là khiến họ cảm thấy hài lòng khi đã mua hàng của bạn. Đừng bao giờ bỏ bê khách hàng sau khi đã thành công khiến họ mua sản phẩm của họ. Hãy tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng để họ tiếp tục ủng hộ sản phẩm, trở thành khách hàng thân thiết.
Xem thêm: CV Marketing “thôi miên” nhà tuyển dụng cần có những gì?
Inbound Marketing là một phương pháp làm Marketing mới, bao gồm những công cụ hiện đại, tiện ích. Bởi sự mới mẻ và hữu ích của nó đã trở thành một cách làm tiếp thị mới đạt hiệu quả cao lại tiết kiệm được không ít chi phí. Vì vậy, các doanh nghiệp cần cập nhật thường xuyên các phương pháp mới để đổi mới quy trình hoạt động của mình để bắt kịp xu thế thị trường.
Trên là những thông tin cơ bản nhất để trả lời cho câu hỏi inbound Marketing là gì? Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với những độc giả quan tâm đến vấn đề này.

Hạch toán là gì? Hướng dẫn về quy trình và ý nghĩa hạch toán
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 01-06-2023, 14:11Trong lĩnh vực kế toán, hạch toán là một khái niệm quan trọng và cần thiết để phản ánh đầy đủ và chính xác về tài chính của một doanh nghiệp. Việc thực hiện hạch toán đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc định giá tài sản, ghi nhận các khoản thu, chi,...

E-Recruitment là gì? Tìm hiểu về khái quát ý nghĩa E-Recruitment
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 31-05-2023, 11:50E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...

Cách tạo file PDF từ file Word, Excel, Powerpoin đơn giản dễ dàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-05-2023, 10:27Định dạng file PDF hiện nay rất phổ biến với tính năng bảo mật mạnh mẽ và phù hợp. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin và dữ liệu với mọi người, tạo file PDF là một lựa chọn tốt. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo...

Tìm hiểu khái quát về ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-05-2023, 16:14Trong khối ngành công nghệ có một ngành nghề được coi là khá khó, đó là ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử. Đối với ngành này thường không "lỗi mốt", cơ hội nghề nghiệp trong tương lai còn khá "hot". Tuy nhiên, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là gì...

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-05-2023, 11:07Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng...

Associate Director là gì? Trách nhiệm của Associate Director
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-05-2023, 15:31Trong các tổ chức kinh doanh hay các donah nghiệp quy mô lớn, vai trò của Associate Director là không thể thiếu. Đây là một chức vị quản lý cấp cao, có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Vậy trách nhiệm của Associate Director là gì?...

Kỹ thuật là gì và tầm quan trọng của kỹ thuật hiện nay?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-05-2023, 14:48" Kỹ Thuật " là một khái niệm không hề xa lạ đối với chúng ta. Nó được nhắc tới trong hầu hết các ngành nghề khác nhau. Nhưng mà không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác " kỹ thuật là gì ". Vậy hãy cùng Nes.timviec tìm hiểu về thuật ngữ này...

Service charge là gì? Những điều cần biết về service charge
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-05-2023, 11:59Trong ngành dịch vụ, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "service charge" nhiều lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách hoạt động của service charge. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Service charge là gì và những điều...

Chief executive là gì? Tổng quan về vai trò và trách nhiệm của CEO
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-05-2023, 11:09Chief Executive Officer (CEO) là vị trí quản lý cấp cao nhất trong một tổ chức hay doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta...

Mã nguồn là gì? Tổng hợp đầy đủ kiến thức về mã nguồn
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-05-2023, 10:50Đối với những người mới bắt đầu khám phá thế giới lập trình rộng lớn và đa dạng ngôn ngữ, câu hỏi cơ bản và quan trọng nhất mà họ cần hiểu là "Mã nguồn là gì?". Mặc dù nhiều người có thể dễ dàng trả lời câu hỏi này, nhưng cũng có nhiều người...