[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản

Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint không khó như bạn tưởng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách chuyển đổi vừa đơn giản lại nhanh gọn nhé!

Tìm hiểu về Powerpoint

Trước khi đi sâu tìm hiểu về cách chuyển đổi file PDF sang Powerpoint, chúng ta hãy điểm qua một chút về khái niệm Powerpoint và PDF đã nhé!

PowerPoint là phần mềm trình chiếu, thuộc bộ công cụ Office của hãng Microsoft. Nó được tạo ra là để phục vụ cho việc thuyết trình, giúp con người chúng ta “nhẹ gánh” khi giảng bài hoặc thuyết trình bằng máy tính và máy chiếu, chứ không cần sử dụng nhiều đến phấn và bảng như trong quá khứ. Người dùng sẽ sử dụng các slide để minh họa để những gì mình nói, khiến bài nói của họ trở nên sinh động và trực quan hơn.

[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản - Ảnh 1
Powerpoint là gì?

Có thể nói đội ngũ giáo viên/giảng viên cũng như học sinh/sinh viên và cả những người làm công việc hành chính văn phòng trên khắp hành tinh nay đều yêu thích và sử dụng PowerPoint rất thường xuyên. Trong vòng một thập kỷ trở lại đây, nó ngày càng được ưa chuộng và gần như đã trở thành công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong việc xây dựng bài giảng và thuyết trình của các giáo viên. Đối với “dân” văn phòng, PowerPoint cùng với WordExcel cũng là bộ ba trợ thủ đắc lực. PowerPoint còn được dùng cho những buổi trình diễn ảnh, cho quảng cáo hoặc quá trình làm phim hoạt hình.

Mặc dù có nhiều đối thử cạnh tranh – điển hình là Adobe Flash nhưng PowerPoint vẫn luôn giữ vững được vị trí trong lòng “người hâm mộ”. Không ít chuyên gia đã khẳng định rằng độ chuyên nghiệp của 2 phần mềm này thì khó mà so sánh hơn kém nhưng về mặt tính năng và cách sử dụng thì PowerPoint vẫn dẫn trước 1 – 0 bởi nó dễ sử dụng, dễ thao tác. Một cuộc khảo sát đã từng được diễn ra ở Việt Nam để xem người Việt lựa chọn PowerPoint hay Adobe Flash và kết quả là có tới 98% người được hỏi chọn PowerPoint, chỉ có 2% lựa chọn Adobe Flash mà thôi.

Tìm hiểu về file PDF

Sau khi đã hiểu rõ về PowerPoint, chúng ta tiếp tục tìm hiểu sơ lược về khái niệm file PDF. PDF là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Portable Document Format”. Nó là một kiểu định dạng file văn bản được tạo ra bởi công ty Adobe Systems và hiện được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Tương tự như các loại file văn bản khác, PDF cũng hỗ trợ chứa các loại text, hình ảnh… Do độ bảo mật cao nên nó luôn là sự lựa chọn hàng đầu, được nhiều người lựa chọn để lưu trữ các loại dữ liệu quan trọng.

[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản - Ảnh 2
File PDF

PDF có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Việc tạo file và chuyển đổi sang các dạng file văn bản khác đều dễ dàng
  • File có kích thước nhỏ, vì vậy dung lượng nhỏ, dễ dàng để bạn chia sẻ file lên Internet
  • Bạn có thể sử dụng PDF trên nhiều loại thiết bị khác nhau như: máy tính bàn, laptop, điện thoại smartphone…
  • File PDF được hỗ trợ mã hóa bởi nhiều phần mềm khác nhau, vì vậy tính bảo mật của nó tương đối cao
Lưu ý:

Một số thiết bị sẽ không đọc được file PDF, khi đó hãy sử dụng các phần mềm đọc file PDF chuyên dụng như: Foxit Reader hay Adobe Reader. Đây là 2 phần mềm đọc file PDF được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

Cách chuyển đổi file PDF sang Powerpoint

PowerPoint hay file PDF đều là những công cụ tuyệt vời để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của con người, thế nhưng khi chúng có sự “giao thoa” với nhau thì sẽ ra sao nhỉ? Bạn đã từng chuyển đổi file PDF sang PowerPoint để sử dụng cho thuận tiện bao giờ chưa? Việc sử dụng file PDF trong các bài thuyết trình PowerPoint khá khó khăn và không thuận tiện, vì vậy chúng ta buộc phải tiến hành chuyển từ file PDF sang PowerPoint để tiện sử dụng.

Xem thêm: Cách chuyển từ file PDF sang file Word cực đơn giản và nhanh gọn

Nói về phương thức chuyển đổi, chúng ta có 2 phương thức phổ biến nhất, đó là sử dụng ứng dụng web hoặc phần mềm dành cho máy tính. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cả 2 cách chuyển đổi này nhé!

Cách chuyển pdf sang powerpoint trực tuyến

Smallpdf.com

Ứng dụng chuyển đổi file PDF sang PowerPoint thì có rất nhiều nhưng Smallpdf luôn là mộ trong những cái tên được lựa chọn nhiều nhất bởi nó luôn đem lại kết quả khiến người dùng hài lòng. Smallpdf hoàn toàn miễn phí, nó sẽ giúp bạn chuyển file PDF sang Powerpoint free 100%.

Nó hoạt động dựa trên nền tảng Web nên bạn cũng không cần phải tải nó về thiết bị của bạn. Đây là ưu điểm vượt trội khiến nó được người dùng yêu thích. Smallpdf sẽ không lưu bất kỳ file nào mà chúng ta tạo ra trên server, mỗi file chỉ được lưu trữ ở trên ứng dụng trong vòng 1 tiếng đồng hồ để phục vụ ngươi dùng nào muốn tải bản chuyển đổi nhiều lần.

[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản - Ảnh 3
Smallpdf.com là ứng dụng web chuyên để chuyển đổi file PDF sang Powerpoint

Các bước chuyển đổi sẽ bao gồm:

+ Truy cập vào website Smallpdf.com

+ Bạn dùng thanh điều hướng ở đầu cửa sổ, chuyển đến “All Tools” => “Convert from PDF” => “PDF to PPT“.

+ Một hộp màu vàng sẽ hiển thị trên màn hình và bạn có thể tiến hành chuyển đổi theo 3 cách:

  • Tải ảnh từ thiết bị bằng cách kéo – thả ảnh hoặc bấm vào “Choose File
  • Add file từ Google Drive bằng cách nhấn vào “From Google Drive
  • Add file từ Dropbox bằng cách click vào “From Dropbox
Lưu ý:

Nếu bạn muốn add file từ Google Drive hoặc Dropbox thì bạn phải cấp quyền cho Smallpdf truy cập vào tài khoản Google Drive hoặc Dropbox của mình. Nếu không muốn ứng dụng truy cập vào tài khoản thì bạn có thể tải file PDF mà mình muốn chuyển đổi về máy tính, sau đó lại tải ảnh lên ứng dụng.

+ Khi bạn đã chọn xong file, quá trình tải lên sẽ bắt đầu. Thời gian tải dài hay ngắn tùy thuộc vào kích thước của file. Nó có thể mất khoảng vài phút. Sau khi tải ảnh lên xong, hệ thống sẽ tiến hành chuyển đổi file PDF sang PowerPoint và thời gian chuyển đổi cũng phụ thuộc vào kích thước file PDF gốc. Sau khi file đã được chuyển đổi xong, bạn có thể trực tiếp tải file ấy về thiết bị hoặc chọn lưu vào Google Drive hoặc Dropbox nếu muốn. Nếu bạ muốn tiếp tục chuyển đổi file khác nữa thì chỉ cần nhấn vào “Start Over” là được.

Wondershare PDF Converter Pro

Wondershare PDF Converter Pro cũng là một sự lựa chọn tốt nếu bạn muốn chuyển từ file PDF sang Powerpoint online. Giao diện của nó, sử dụng cũng tương đối dễ dàng. Nhược điểm của nó là KHÔNG HỀ MIỄN PHÍ. Bạn sẽ phải trả khoảng 79,95$. Mức phí này nhìn qua thì khá cao nhưng bạn lại chỉ phải trả một lần duy nhất và dùng thoải mái về sau. Vì vậy, đây được coi là mức giá chấp nhận được.

[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản - Ảnh 4
Wondershare PDF Converter Pro

Ngoài ra, Wondershare PDF Converter Pro là một phần mềm cao cấp và chuyên nghiệp chứ không phải dạng nhỏ gọn “portable” như Smallpdf. Nó cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, vì vậy người dùng cần trả một khoản tiền xứng đáng cho những gì họ nhận được. Điều ấy hoàn toàn hợp lý! So với Wondershare PDF Converter Pro, Smallpdf  chỉ là một gương mặt mới và chưa sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Ưu điểm của nó chỉ là nhỏ gọn và miễn phí mà thôi!

Những phần mềm chuyển pdf sang powerpoint tốt nhất

Nếu không muốn chuyển file PDF sang Powerpoint trực tuyến thì bạn có thể chọn cách cài phần mềm và sử dụng. Dưới đây là một số phần mềm hỗ trợ chuyển pdf sang ppt một cách tốt nhất.

 Pdfelement Pro

Bạn tải phần mềm Pdfelement Pro về máy tính và cài đặt phần mềm trước khi sử dụng để chuyển đổi. Sau khi đã cài đặt phần mềm và khởi chạy bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Trên tab Home nhấn chọn “Open File”trong cửa sổ trình duyệt file bạn nhấn tìm kiếm file PDF mà mình muốn chuyển đổi.

Bước 2: Sau khi file PDF muốn chuyển đổi được mở lên, bạn di chuyển chuột tới tab “Convert” và nhấn chọn vào “To PPT” ở bên dưới. Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện, bạn thiết lập các thông số trước khi tiến hành chuyển đổi file.

[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản - Ảnh 5

Bước 3: Bạn có thể thiết lập các thuộc tính của file Poweroint như ý muốn, sau đó nhấn vào nút Convert ở góc dưới cùng bên phải của màn hình để tiến hành chuyển đổi. Phần mềm sẽ thông báo cho bạn sau khi quá trình chuyển từ file PDF sang PowerPoint kết thúc.

[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản - Ảnh 6

PDF Converter Pro

PDF Converter Pro cũng được biết đến là một công cụ hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang Powerpoint một cách chuyên nghiệp. Phần mềm này cho phép chuyển đổi các tệp PDF mà không gặp các vấn đề về mất mát dữ liệu bên trong trong quá trình chuyển đổi. Ngoài ra nó còn hỗ trợ các định dạng khác như Word, hình ảnh, excel,…

Bước 1: Bạn cần tiến hành khởi chạy phần mềm và tìm kiếm hoặc kéo thả file PDF cần chuyển đổi. Để thêm file PDF bạn nhấn vào Click Here.

[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản - Ảnh 7

Bước 2: Định dạng đầu ra cho file PDF bạn nhấn chọn “Microsoft PowerPoint” khi bạn truy cập vào mục “Type”. Nếu chỉ muốn chuyển đổi một phần của file PDF, bạn cũng có thể chọn các trang theo ý muốn của mình.

Bước 3: Tiếp đến bạn cài đặt các thuộc tính trong cửa sổ như ý muốn như định dạng lưu file, thư mục lưu sau đó nhấn chọn Convert để hoàn tất. Phần mềm sẽ thông báo khi quá trình chuyển đổi PDF thành Powerpoint thành công.

[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản - Ảnh 8

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm được cách chuyển đổi file PDF sang Powerpoint rồi đúng không nào? Hãy thử áp dụng ngay xem sao nhé! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều kỹ năng văn phòng hay và hữu ích tại chuyên trang cẩm nang việc làm của chúng tôi. Chúc bạn thành công!

► Bài viết liên quan: [HƯỚNG DẪN] Cách chuyển file Word sang Excel giữ nguyên định dạng


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.