Hướng dẫn chi tiết cách ẩn dòng trong Excel dễ dàng

Cách ẩn dòng trong Excel là một trong những cách cất đi nhưng thông tin, dữ liệu quan trọng. Cùng nhau tìm hiểu cách làm chi tiết ngay trong bài viết này.

Trong quá trình sử dụng Excel nhiều bạn vô tình làm mất nhiều thông tin quan trọng hoặc thay đổi dữ liệu của File Excel. Hoặc bạn cố tình dấu để không muốn ai nhìn thấy thông tin trên dòng nào đó của File Excel bằng cách ẩn dòng. Bạn có thể áp dụng ngay cách làm sau đây trong quá trình làm việc nhé!

Tại sao cần phải ẩn dòng trong Excel?

Khi sử dụng Excel nhiều bạn muốn ẩn dòng hoặc cột không muốn thông tin trong bất cứ dòng nào của File Excel hiển thị trước mặt tùy từng đối tượng với các File Excel đang dùng chung và nhiều người khác cũng có thể thao tác ẩn dòng.

Ẩn dòng chính là một trong những cách cất đi nhưng thông tin, dữ liệu quan trọng liên quan tới sự phát của một công ty, doanh nghiệp. Hoặc cũng có thể trong File Excel có quá nhiều thông tin đã được sử dụng nhưng không còn quan trọng. Cách ẩn đi chính là phương pháp có thể hỗ trợ mọi người tập trung vào những thông tin quan trong cùng cần giải quyết trong một thời điểm.

Hướng dẫn chi tiết cách ẩn dòng trong Excel dễ dàng - Ảnh 1
Ý nghĩa ẩn dòng cần phải nắm rõ

Nhiều bạn có thói quen cập nhật thông tin liên tục vào File Excel bởi vậy Excel sẽ càng trở nên nhiều thông tin và thao tác dài trên File Excel đó sẽ làm mất thời gian để tìm kiếm lại thông tin quan trọng. Bởi vậy, ẩn dòng Excel chính là một trong những giải pháp hiệu quả để có thể khắc phục tình trạng này và công sức.

Bên cạnh đó, ẩn dòng Excel chúng ta sẽ giữ lại được nhiều dữ liệu khác để phục phụ cho nhiều người dùng trong File Excel đó. Nếu như dùng cách xóa đi thì dữ liệu và mọi thông tin sẽ bị biến mất hoàn toàn. Với cách ẩn dòng trong Excel có thể thao tác trên mọi phiên bản như: 2007, 2010, 2013, 2016.

► XEM THÊM : Hướng dẫn sử dụng Excel đơn giản nhất dành cho các newbie

Hướng dẫn cách ẩn dòng trong Excel chi tiết

Dưới đây sẽ là những ẩn dòng trong Excel cơ bản qua những thao tác đơn giản để các bạn nắm được và dễ dàng thực hiện được. Lưu ý, cách ẩn dòng này sẽ chỉ áp dụng cho phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016.

Cách ẩn 1 dòng trong Excel 

Khi bạn sử dụng File trong Excel bạn muốn ẩn đi một dòng bất kỳ bạn cần thực hiện những thao tác cơ bản như sau:

  • Click chuột vào hàng cần ẩn.
  • Nhấn chuột phải và chọn lệnh ” Hide “

Lệnh Hide chính là ” Ẩn” thao tác này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Có thể ẩn nhanh dòng bạn mong muốn. Cách này đều áp dụng cho tất cả Excel 2007, 2010, 2013, 2013.

Hướng dẫn chi tiết cách ẩn dòng trong Excel dễ dàng - Ảnh 2
Cách ẩn 1 dòng trong Excel

Cách ẩn nhiều dòng trong Excel 

Để ẩn nhiều dòng trong Excel không sử dụng đến thông tin hoặc lưu trữ các dữ liệu quan trọng. Lúc này bạn cần thao tác cơ bản như sau:

Nhấp và giữ chuột trái vào chính hàng đầu tiên trong các hàng cần ẩn.

Di chuyển xuống bên dưới hàng tiếp theo cần ẩn và di chuyển chuột tới các hàng ẩn sau khi hoàn thành dừng lại.

Nhấn chuột phải và chọn ” Hide”  để ẩn các hàng cùng một lúc.

Trong những trường hợp của File Excel các bạn cần ẩn thông tin, dữ liệu ở những dòng khác nhau không có sự liền mạch thì di chuyển các thông tin lên liền kề nhau để thực hiện thao tác ẩn hàng như chia sẻ bên trên.

Cách ẩn dòng bằng VBA 

Sử dụng VBA để ẩn dòng trước tiên xác được VBA là gì? VBA ( Visual Basic Applications ) là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng trong Office. VBA trong Excel khi sử dụng nhằm đáp ứng những nhu cầu về nhiệm vụ.

Khi sử dụng VBA chính là những sự kiện, hoạt động và các hàm hay toán tử bằng nhiều cách kết hợp khác nhau từ đó bạn có thể hiểu được Excel nắm vai trò và ý nghĩa. Cách ẩn dòng bằng VBA như:

Tên Sheet ( Vùng chứa những hàng cần ẩn : EnterRow. Hidden = True )

► XEM THÊM : Thủ thuật Excel cơ bản mà dân văn phòng nào cũng phải biết

Các bước ẩn Excel cơ bản 

Ở phần trên là cách ẩn dòng đối với 1 dòng hay nhiều dòng. Sau đây là bước để bạn ẩn dòng theo quy trình cơ bản.

Bước 1: Chọn dòng cần ẩn

Đây là bước quan trọng đầu tiên để các bạn có thể thực hiện những thao tác tiếp theo. Trong trường hợp chỉ ẩn một dòng thì bạn chỉ chọn một dòng ẩn. Nếu chọn nhiều dòng nhưng không liên tiếp với nhau thì bạn thực hiện như sau:

  • Nhấn vào dòng đầu tiên cần ẩn và giữ phím Ctrl để chọn dòng ẩn trong File Excel.
  • Ẩn nhiều dòng thì ấn liên tiếp như hướng dẫn bên trên.

Bước 2: Nhấn chuột

Trong bước này, các bạn cần nhấn chuột phải để thực hiện thao tác ẩn hàng. Nhấn chuột phải xuất hiện lệnh trong các bạn sẽ chọn lệnh hide và click chuột vào các lệnh để tiến hành ẩn hàng/dòng.

Cách bỏ ẩn Excel

Khi ẩn các dòng trong Excel bạn bỏ ẩn dòng và thực hiện những thao tác dưới đây:

Hướng dẫn chi tiết cách ẩn dòng trong Excel dễ dàng - Ảnh 3
Cách bỏ ẩn Excel

Trong trường hợp bạn ẩn 1 dòng Excel trường hợp này sẽ khó khăn trong quá trình bỏ ẩn hàng. Bạn nên lưu ý những hướng dẫn để có thể loại bỏ được dễ dàng ẩn hàng trong Excel.

  • Tại hộp ” tên” ở phía cạnh thanh công cụ, bạn nhập vào đó chữ A1 sau đó chọn lệnh ” Enter” trên bàn phím.
  • Trên ” Tab” trang đầu tiên trong nhóm ” sửa” bạn hãy bấm ” Tìm” và ” Chọn” rồi bấm ” Đi tới “. Trong hộp tham chiếu các bạn gõ ” A1″ tiếp theo ấn ” OK”. Sau đó, trong tab ” Trang chủ” các bạn chú ý trong nhóm ” Ô ” rồi bấm ” Định dạng”

Trên đây là những thông tin cơ bản hỗ trợ bạn cách ẩn hàng/cột trong Excel và bỏ ẩn trong Excel mà các bạn cần nắm rõ. Đặc biệt, với dân văn phòng thì chắc chắn không thể nào bỏ qua kiến thức này, bởi trong quá trình làm việc các bạn sẽ thực hiện rất nhiều lần. Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích tại NewsTimviec nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.