HR Coordinator là gì? Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai

Chắc hẳn những ai đã và đang có ý định theo đuổi lĩnh vực nhân sự sẽ không quá xa lạ vị trí HR Coordinator. Đây là công việc được tuyển dụng khá phổ biến, được nhiều bạn trẻ quan tâm. Đối với những bạn chưa thực sự hiểu HR Coordinator là gì? Vậy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết sau nhé!

HR Coordinator là gì? 

HR Coordinator là thuật ngữ chỉ vị trí điều phối viên nhân sự, với vai trò trung gian đảm nhiệm hỗ trợ và xử lý các giấy tờ liên quan đến các nhân sự ở bộ phận liên quan. Ngoài ra, còn hỗ trợ các công tác tuyển dụng xử lý cách công việc về bảng lương, vị trí này khá giống với thư ký/ trợ lý cho các quản lý cấp cao. Doanh nghiệp càng lớn thì trách nhiệm công việc càng cao.

HR Coordinator là gì? Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai - Ảnh 1
HR Coordinator là gì?

Xem thêm: HR Director là gì? Mức thu nhập của giám đốc nhân sự bao nhiêu?

Mô tả công việc của HR Coordinator

Phụ thuộc vào từng công ty, doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu công việc khác nhau. Nhìn chung, sẽ thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau:

HR Coordinator là gì? Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai - Ảnh 2
Mô tả công việc của HR Coordinator

Xem thêm: HR Manager là gì? Mô tả công việc của Human resource manager

  • Lưu trữ các hồ sơ dữ liệu liên quan tới nhân sự như: Thông tin cá nhân, bảng lương để khi yêu cầu tuyển dụng sẽ đều đáp ứng được
  • Hỗ trợ tuyển dụng hoặc trực tiếp tuyển dụng
  • Hỗ trợ ký hợp đồng lao động
  • Giải đáp các thắc mắc và yêu cầu liên quan đến nhân sự nội bộ
  • Hỗ trợ người giám sát thực hiện các thủ tục quản lý hiệu suất
  • Chuyển các các cuộc gọi liên quan đến nhân sự cho quản lý nhóm
  • Lên lịch họp, sự kiện nhân sự, phỏng vấn,….
  • Tham điều phối tại các buổi đào tạo và hội thảo

Mức thu nhập của điều phối viên nhân sự là bao nhiêu? 

Theo khảo sát, đối với ngành nhân sự nói chung và nghề HR Coordinator nói riêng, thường có thu nhập khá ổn định và mức lương khởi điểm cao. Bởi sự cần thiết của nghề mà hiện nay nhiều nơi đã chú trọng phát triển vị trí này.

Doanh nghiệp càng lớn, thì mức thu nhập sẽ càng hấp dẫn, thông thường sẽ dao động trung bình khoảng từ 8-15 triệu đồng/tháng. Nếu bạn có năng lực làm việc hiệu quả và nắm giữ chức vụ cao hơn thì thu nhập sẽ tăng lên con số đáng mơ ước.

Ngoài mức lương cứng, điều phối viên nhân sự sẽ được nhận thêm các khoản lương thưởng, phụ cấp, chế độ đãi ngộ theo quy định của từng doanh nghiệp. Nói chung, đây là ngành nghề phù hợp với những bạn mong muốn có mức thu nhập ổn định.

Tiêu chí trở thành HR Coordinator giỏi là gì? 

Do tính chất đặc thù của công việc là quyết định đến chất lượng lao động của doanh nghiệp nên việc điều phối nhân viên rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động của công ty. Chính vì vậy, dưới đây là một tiêu chí bạn cần lưu ý:

HR Coordinator là gì? Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai - Ảnh 3
Tiêu chí trở thành HR Coordinator giỏi là gì?

Xem thêm: HR là gì? Thuận lợi và khó khăn của nghề human resources management

Kiến thức chuyên môn

  • Sở hữu bằng cấp có liên quan đến ngành nhân sự
  • Am hiểu về các kiến thức liên quan đến: Phương thức tuyển dụng, cách tuyển dụng, đánh giá con người
  • Có khả năng tổng hợp dữ liệu
  • Có khả năng quản trị nguồn nhân lực
  • Áp dụng được phương pháp để tối ưu công việc đang làm
  • Kiến thức chuyên môn vững về nhân sự
  • Có chuyên môn khi sử dụng công cụ tìm cơ sở dữ liệu, nguồn cung ứng, phần mềm.

Kỹ năng cần thiết

Ngoài kiến thức chuyên môn và bằng cấp thì dưới đây là một số kỹ năng không thể thiếu, bạn cần phải rèn luyện:

  • Khả năng làm việc độc lập
  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Kỹ năng tổ chức,
  • Kỹ năng đánh giá con người
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng tin học văn phòng
  • Khả năng quản lý, phân chia công việc
  • Khả năng linh hoạt và nhiệt huyết

=> Có thể nói để trở thành một HR Coordinator, bạn cần trang bị rất nhiều các yếu tố, bởi tính chất công việc phải hạn chế tối đa những sai sót và đảm bảo  hoạt động diễn ra hiệu quả. Nên những tố chất trên sẽ giúp ích cho công việc của bạn cũng như trong quá trình làm việc không cảm thấy chán nản hay chất lượng công việc kém hiệu quả.

Hãy luôn giữ trong mình nhiệt huyết và linh hoạt để có thể áp dụng đúng phương pháp, tối ưu được công việc đang đảm nhận đạt hiệu suất tốt nhất.

HR Coordinator có phải là công việc tiềm năng trong tương lai?

Khác với trước đây khi chỉ tập trung vào việc hành chính truyền thống, quản trị nhân sự. Thì ngày nay, các doanh nghiệp đã đặc biệt chú trọng hơn vào việc phát triển nguồn nhân lực, hướng đến lợi ích của hoạt động doanh nghiệp.

Chính vì vậy, các vị trí trong ngành nhân sự nói chung và vị trí HR Coordinator nói riêng sẽ có cơ hội phát triển rất lớn trong tương lai. Nếu thật sự đam mê, có nỗ lực có kiên trì chắc hẳn đây sẽ là vị trí lý tưởng cho nhiều bạn trẻ.

Bởi bạn hoàn toàn có thể trở thành chuyên viên nhân sự/trưởng phòng nhân sự nếu có đủ năng lực và phấn đấu. Nỗ lực cống hiến là tiền đề để bạn vươn xa hơn trong tương lai.

Trên đây là những thông tin xoay quanh về HR Coordinator là gì? Tiêu chí để trở thành điều phối viên nhân sự giỏi. Mong rằng với những chia sẻ của News.timviec sẽ giúp bạn có thêm dữ liệu để có những quyết định đúng đắn cho tương lai của mình. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.