HR Administrator là gì? Làm sao để trở thành HR Admin giỏi?

Trong một công ty doanh nghiệp, ngoài quản lý tình hình kinh tế thì việc quản lý nhân sự trở nên quan trọng hơn cả. Vì vậy, bộ phận hành chính nhân sự nói chung và nhân viên quản trị hành chính nhân sự luôn là nòng cốt, bộ mặt của công ty. Để hiểu rõ hơn về HR Administrator là gì? Cùng tìm hiểu ở bài viết sau nhé!

HR Administrator là gì?

HR Administrator là nhân viên quản trị hành chính nhân sự, có nhiệm vụ quản lý các nhân sự lao động trong cùng một công ty, tổ chức. Ngoài ra, với trình độ, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng còn đảm nhiệm việc tìm kiếm và tuyển dụng các ứng viên tiềm năng dựa trên yêu cầu của công ty.

HR admin chính là đầu mối liên hệ đầu tiên trong công ty đối với ứng viên, giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến HR. Bên cạnh đó, còn triển khai các chính sách, nguồn lực của công ty và lập các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năng lực của từng cá nhân.

HR Administrator là gì? Làm sao để trở thành HR Admin giỏi? - Ảnh 1
HR Administrator là gì?

Xem thêm: HR là gì? Thuận lợi và khó khăn của nghề human resources management

Công việc của một HR Admin là gì? 

Tùy vào từng quy mô của từng doanh nghiệp, trách nhiệm công việc của HR Admin sẽ có những sự thay đổi nhất định, dưới đây là một số đầu việc cơ bản:

HR Administrator là gì? Làm sao để trở thành HR Admin giỏi? - Ảnh 2
Công việc của một HR Admin là gì?

Xem thêm: HR Dept là gì? Mức thu nhập có thực sự hấp dẫn?

  • Chịu các trách nhiệm về hành chính nhân sự của người lao động trong suốt quá trình làm việc tại công ty
  • Duy trì và cập nhật hồ sơ, chuẩn bị hợp đồng lao động, BHXH cho nhân sự mới
  • Theo dõi, đánh giá quá trình thử việc của nhân viên mới
  • Giải đáp các thắc mắc  liên quan đến vấn đề, chính sách nhân sự
  • Quản lý danh sách các nhân viên có chế độ phúc lợi, lương thưởng hợp lý
  • Xây dựng bảng tính lương, thực hiện trả lương hàng tháng cho nhân viên
  • Tổ chức các hoạt động gắn kết thành viên trong công ty
  • Đề ra các quy định, thiết lập văn hóa cho tổ chức, hướng đến nâng cao chất lượng hình ảnh của công ty
  • Thực hiện lên kế hoạch tuyển dụng cho công ty dựa vào phỏng vấn, thiết lập hồ sơ, phổ biến chính sách,…
  • Cập nhật cơ sở dữ liệu nội bộ như: Nghỉ thai sản, nghỉ ốm,…
  • Thực hiện rà soát, đổi mới chính sách của doanh nghiệp, đảm bảo tuân thủ pháp luật
  • Thường xuyên báo cáo chỉ số nhân sự,
  • Có kế hoạch giúp đỡ các thỏa thuận khác trong nội bộ, từ chi phí xử lý đến đi lại

Mức lương của HR Administrator bao nhiêu? 

Tương tự như các ngành nghề khác, mức thu nhập của HR Admin không có mức cố định mà phụ thuộc vào quy mô nơi làm việc, năng lực và trình độ chuyên môn của từng cá nhân sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Dưới đây là những thống kê tiêu biểu về mức thu nhập trung bình:

  • Đối với sinh viên mới ra trường (Chưa có kinh nghiệm): Mức lương khởi điểm từ 5 – 7 triệu đồng/tháng 
  • Đối với người làm từ 1-4 năm: Mức lương trung bình dao động từ 9 – 13 triệu đồng/tháng
  • Đối với người có kinh nghiệm quản lý lâu năm: Thu nhập có thể lên đến 30 – 100 triệu đồng/tháng 

=> Quy mô hoạt động công ty càng lớn thì mức thu nhập càng cao. Ngoài ra, còn được hưởng các chế độ đãi ngộ, phúc lợi hấp dẫn gồm: Đóng BHXH, tiền lương thưởng hàng tháng, tiền hoa hồng, tiền thưởng theo quý,….

Yếu tố nào để trở thành HR Administrator? 

Để thành công trên con đường trở thành một HR Administrator và có mức thu nhập đáng mơ ước, dưới đây là những yếu tố không thể thiếu, bạn cần phải trang bị:

HR Administrator là gì? Làm sao để trở thành HR Admin giỏi? - Ảnh 3
Yếu tố nào để trở thành HR Administrator?

Xem thêm: HR Director là gì? Mức thu nhập của giám đốc nhân sự bao nhiêu?

Kiến thức chuyên môn

  • Tốt nghiệp và có bằng cử nhân ngành Nhân sự là thế mạnh
  • Am hiểu kiến thức chuyên môn liên quan đến nhân sự
  • Nắm rõ các kiến thức về doanh nghiệp, vấn đề hành chính, nội bộ
  • Thường xuyên cập nhật các kiến thức mới
  • Am hiểu kiến thức trong bộ luật lao động
  • Có kiến thức về chuyên môn xã hội
  • Có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm nhân sự như: HRMS, Vios,…

=> Tất cả những kiến thức trên chính là tiền đề, giúp HR Admin có thể hoàn thiện tốt nhất những vai trò của mình. Biết cách phân bổ nguồn lực để sự nỗ lực  trở nên hiệu quả hơn, mang về cho doanh nghiệp lợi nhuận cao

Kỹ năng cần thiết

Kỹ năng giao tiếp

Với tính chất công việc thường xuyên giao tiếp với nhân sự trong nội bộ công ty và đại diện tiếp xúc trực tiếp với các ứng viên mới, kỹ năng giao tiếp là vô cùng thiết đối với một HR Administrator. Nhờ có kỹ năng này, mới kết nối được nhân sự với doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi khả năng giao tiếp giỏi HR admin sẽ thích ứng rất nhanh với thay đổi phong cách giao tiếp phù hợp với từng bộ phận, từng cấp trong công ty. Kỹ năng giao tiếp tốt cũng giúp cho HR có thể phổ biến chính sách của công ty dễ hiểu và logic hơn.

Kỹ năng đa nhiệm

Trong một ngày, HR Admin sẽ phải đảm nhiệm xử lý rất nhiều việc, để đảm bảo hoàn thành thật tốt phải học được kỹ năng đa nhiệm. Giữa rất nhiều việc cần làm sẽ phát sinh xung đột, một lúc cả hai nhiệm vụ đều cần được giải quyết.

Kỹ năng quản lý, xử lý vấn đề

Là trung tâm giải quyết mọi vấn đề liên quan đến nhân sự, kỹ năng quản lý và xử lý vấn đề sẽ giúp cho HR Admin dễ dàng xử lý mọi tình huống, đảm bảo công ty có một môi trường làm việc phát triển lành mạnh. Kỹ năng này cũng đòi sự nhạy bén, kiên trì và đã từng được rèn luyện thông qua nhiều vấn đề xảy ra.

Trên đây là tất tần tật những thông tin xoay quanh chủ đề HR Administrator là gì? Công việc của một HR Admin là gì? Mong rằng với những giải đáp của News.timviec bạn sẽ đưa ra được những quyết định đúng đắn cho công việc tương lai của mình. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.