[Giải mã] Interior là gì? Mức lương và cơ hội việc làm ngành Interior

Interior là thuật ngữ chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực nội thất. Đây là khái niệm tương đối lạ lẫm với nhiều người Việt Nam. Vậy những công việc thuộc lĩnh vực interior là gì? Mức lương và cơ hội việc làm ra sao? Cùng News.timviec tìm hiểu nhé!

Khái niệm Interior là gì?

Interior là thuật ngữ tiếng Anh có nghĩa là nội thất. Đây là thuật ngữ thường được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực liên quan đến khối ngành thiết kế, kiến trúc. Trong khối ngành nội thất sẽ có 2 vị trí công việc phổ biến là: thiết kế nội thất (Interior Design) và Trang trí nội thất (Interior Decor).

[Giải mã] Interior là gì? Mức lương và cơ hội việc làm ngành Interior - Ảnh 1
Khái niệm Interior

Xem thêm: Nhân viên kinh doanh nội thất là gì và kỹ năng bán hàng hiệu quả

Sự khác nhau giữa Interior Design và Interior Decor

Interior Design

Có thể hiểu Interior Desiner (thiết kế nội thất) là sự kết hợp giữa nghệ thuật và sự thấu hiểu để tạo ra một không gian sống hoàn hảo và phù hợp. Đây là ngành tạo ra một nhóm sản phẩm liên quan đến không gian sống của con người, định hình được phong cách của không gian, mà người làm thiết kế. Bên cạnh đó còn là người đưa ra được những định hướng phù hợp với những nhu cầu của khách hàng.

Người làm nghề Interior Desiner không chỉ là những người có trình độ chuyên môn cao, mà họ còn phải là những người biết sáng tạo và có sự hiểu biết tinh tế. Interior Desiner có thể được ứng dụng trong khá nhiều các lĩnh vực khá nhau nhưng thông thường là trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là thiết kế nội thất nhà cửa. Với nhu cầu tuyển dụng cao, cùng mức thu nhập hấp dẫn Interior Desiner hiện đang là một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện nay.

Interior Decor

Công việc trang trí nội thất hay còn gọi là decor nội thất là việc bố trí thẩm mỹ bên trong không gian, bao gồm màu sắc, hình khối, kích thước, vật liệu, …  phù hợp theo nhu cầu và sở thích của khách hàng. Tất cả những gì người trang trí nội thất làm đó là sắp xếp, bố trí nhà cửa dựa trên những đồ vật nội thất có sẵn sao cho đẹp mắt, hài hòa và mang tính nghệ thuật cao.

Giá trị căn phòng của bạn chắc chắn sẽ được nâng lên khi có sự can thiệp, tư vấn của chuyên gia trang trí nội thất. Hiện nay, xu hướng decor nội thất được khá nhiều khách hàng lựa chọn cho những không gian từ nhỏ đến lớn, từ cá nhân đến tập thể. Đây là công việc đòi hỏi sự tinh tế, sáng tạo sao cho đảm bảo sự hài hòa và ấn tượng cho các công trình.

Tham khảo – Bất động sản là gì? Yêu cầu cũng như cơ hội nghề nghiệp trong thị trường hiện nay

Cơ hội việc làm và mức lương ngành Interior

[Giải mã] Interior là gì? Mức lương và cơ hội việc làm ngành Interior - Ảnh 2
Interior là một nghề “hot” hiện nay

Cơ hội việc làm

Hiện nay, với nhu cầu nâng cao không gian sống, cùng với sự xuất hiện của nhiều tòa nhà chung cư, khách sạn, homestay tại các thành phố lớn và các thành phố du lịch, việc thiết kế nội thất ngày càng được chú trọng hơn. Chính vì thế, những vị trí công việc có liên quan đến thiết kế không gian sống cần nhiều nhân sự hỗ trợ thay vì 1 kiến trúc sư.

Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển là mức độ cạnh tranh giữa những người làm công việc này cũng càng trở nên khốc liệt. Những người có óc sáng tạo, có gu thẩm mĩ tốt, có năng lực chuyên môn mới có cơ hội tồn tại lâu dài trong môi trường cạnh tranh này.

Để có thể tìm kiếm một vị trí việc làm phù hợp với năng lực của bản thân, bạn cần trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những kênh tuyển dụng uy tín, chất lượng để nộp hồ sơ ứng tuyển.

Mức thu nhập phổ biến

Trong lĩnh vực interior hiện nay phổ biến nhất là hai vị trí công việc Interior Design (thiết kế nội thất) và Interior Decor (trang trí nội thất). Mức lương của hai vị trí công việc này cũng dựa vào kinh nghiệm, năng lực để đánh giá.

[Giải mã] Interior là gì? Mức lương và cơ hội việc làm ngành Interior - Ảnh 3
Mức thu nhập nghề Interior khá cao

Với vị trí thiết kế nội thất mức thu nhập khởi điểm cho sinh viên mới ra trường sẽ dao động từ 6 – 8 triệu đồng/tháng. Những người có kinh nghiệm, tăng nghề sẽ có thể hưởng mức lương từ 10 – 20 triệu/tháng. Thậm chí thu nhập có thể lên tới 22 triệu/tháng với những người có khả năng ngoại ngữ. Mức lương cao nhất đối với một Interior Design có thể đạt gần 80 triệu/tháng.

Còn với công việc của một người trang trí nội thất thì thu nhập có phần phụ thuộc vào cả yếu tố dự án, giá sản phẩm nội thất. Ở Việt Nam thường gộp chung thiết kế và trang trí nội thất vào làm một. Tuy nhiên, ở nhiều nước khác trên thế giới sẽ tách riêng hai công việc này ra. Mức lương của một Interior sẽ vào khoảng 60.000 USD/năm.

Xem thêm: B&B là gì? Hãy cùng tìm hiểu về những tiện ích B&B thu hút nhất hiện nay

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin liên quan đến câu hỏi “Interior là gì?”. Nếu có bất kì thắc mắc gì liên quan đến công việc này, độc giả có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: [email protected] để được giải đáp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.