[Giải mã] ATL là gì? Giải đáp những thắc mắc liên quan đến thuật ngữ ATL

ATL là các loại hình Marketing có độ phủ sóng rộng, đối tượng sẽ là số đông các khách hàng. Chức năng của ALT là gì? Để có thể hiểu rõ hơn vấn đề cùng nhau tìm hiểu nào!

ATL là gì?

ATL là viết tắt của cụm từ Above the line – là loại hình Marketing có độ phủ rộng, những đối tượng hướng đến sẽ là đông đảo các khách hàng. Mục đích chính của loại hình Marketing này sẽ nhằm xây dựng hệ thống nhận diện, gia tăng độ nhận biết và xây dựng hình ảnh của thương hiệu.

[Giải mã] ATL là gì? Giải đáp những thắc mắc liên quan đến thuật ngữ ATL - Ảnh 1
ATL là gì?

ATL là loại hình Marketing thường được sử dụng trên các phương tiện truyền thông đại chúng phổ biến như: Radio, TV, báo chí, quảng cáo ngoài trời… Đó đều là những phương tiện có thể tiếp cận được số đông người tiêu dùng. Chủ yếu hoạt động chính của ATL sẽ xoay quanh những vấn đề như: PR. media hay tài trợ,…

Những hoạt động chính của ATL sẽ thường nhằm mục đích xây dựng hình ảnh thương hiệu, giúp thương hiệu in sâu vào trí nhớ của người tiêu dùng. Để làm được điều đấy thì những Marketer cần phải có những chiến lược, kế hoạch cụ thể hiệu quả.

Xem thêm: Sampling là gì – Tìm hiểu về xu hướng Sampling mới [2020]

Sự khác nhau giữa ATL và BTL

ATL và BTL là 2 thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong các hoạt động Marketing, đó cũng là những yếu tố góp phần tăng tính hiệu quả của các chiến lược ngành Marketing. Tuy nhiên, ATL và BTL đều có những đặc trưng riêng biệt với những chức năng riêng. Trên chúng ta đã biết được ATL là gì, vậy cùng đi tìm hiểu xem BTL là gì? Sự khác biệt giữa ATL bà BTL nằm ở đâu nhé!

[Giải mã] ATL là gì? Giải đáp những thắc mắc liên quan đến thuật ngữ ATL - Ảnh 2
ATL và BTL sự khác nhau là gì? Bạn đã biết chưa?

Khái niệm BTL 

BTL là viết tắt của cụm từ Below the line – là loại hình Marketing hướng tới những nhóm người tiêu dùng mục tiêu trong một phạm vi nhỏ hẹp. Mục đích chính mà hoạt động BTL hướng đến là tạo ra sự tin tưởng, lòng trung thành của người dùng đối với thương hiệu của bạn. Từ đó thúc đẩy việc bán hàng cũng như thuyết phục khách hàng tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm của thương hiệu bạn.

Bên cạnh đó hoạt động BTL còn giúp tăng năng suất bán hàng tại các thị trường bán lẻ hàng hóa, tạo hiệu quả một cách trực tiếp. Điều mà các doanh nghiệp hướng đến khi áp dụng các hoạt động BTL là để có thể bán được nhiều hàng hóa nhất có thể. Vậy nên, việc nhắm vào đúng những đối tượng cụ thể sẽ nâng cao hiệu quả bán hàng hơn.

Tham khảo – CV Marketing “thôi miên” nhà tuyển dụng cần có những gì?

So sánh ATL và BTL

Nhiều Marketer sẽ tỏ ra băn khoăn khó có thể đưa ra một quyết định cụ thể nên lựa chọn ATL hay BTL thực hiện chiến dịch Marketing của mình. Mỗi loại hình đều có những điểm mạnh yếu riêng nên có thể nói đưa ra sự lựa chọn cho cả 2 là điều không đơn giản.

Đối với ATL điều có thể rõ ràng nhất chính là khả năng tạo độ nhận diện, phổ biến của thương hiệu rất cao và toàn diện. Với những đoạn thông điệp ngắn gọn, thú vị, dễ nhớ lại thường xuyên được trình chiếu trên sóng các phương tiện truyền thông phổ biến sẽ dễ đi vào lòng khách hàng. Điều này giúp các khách hàng chưa biết đến thương hiệu cũng sẽ nhớ đến thông qua quảng cáo.

[Giải mã] ATL là gì? Giải đáp những thắc mắc liên quan đến thuật ngữ ATL - Ảnh 3
Sự khác biệt

Còn với BTL thì hoạt động này sẽ cụ thể hóa tất cả những điều mà khách hàng xem được thành những trải nghiệm thực tế nhất. Hiện nay, người tiêu dùng rất đề cao vấn đề được trải nghiệm thực tế những sản phẩm mới. Bởi chỉ khi trải nghiệm thử họ mới có thể biết được chất lượng thực sự của sản phẩm đó ra sao.

Vậy nên nếu có thể hãy kết hợp 2 hoạt động ATL và BTL lại với nhau để tăng hiệu quả của các chiến lược Marketing. Từ đó giúp hoạt động marketing được thực hiện một cách hoàn chỉnh nhất với đa dạng các hình thức khác nhau.

Xem thêm: [Giải mã] Workflow là gì? Cách để xây dựng luồng công việc hiệu quả

Qua bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn đọc hiểu hơn về thuật ngữ ATL là gì trong lĩnh vực Marketing. Mong rằng những chia sẻ của News.timviec.com.vn có giá trị tham khảo với các bạn đọc. Đừng quên chúng tôi còn rất nhiều bài viết thú vị khác liên quan đến lĩnh vực Marketing, hãy khám phá nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.