Etsy là gì? Chi phí bán hàng trên Etsy

Khi thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành xu thế trên thị trường, thì tại nền tảng Etsy được rất nhiều người quan tâm, sử dụng với hình thức bán hàng, đặc biệt là khi muốn mở rộng thị trường sang nước ngoài. Vậy cụ thể Etsy là gì? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Etsy là gì?

Etsy là một nền tảng trực tuyến dùng để mua sắm, rất phổ biến tại Mỹ và các nước trên thế giới. Hiện nay, Etsy đang nằm trong top 4 website bán lẻ lớn nhất là: Amazon, eBay, Aliexpress, etsy. Tuy nhiên, đối với Etsy thường tập trung vào các mặt hàng như: Đồ cổ, thủ công, đồ nghệ thuật…Ngoài ra, còn cho phép bán các mặt hàng dưới dạng file kỹ thuật số.

Khi bán tại danh mục hàng cổ điển, bạn phải đảm bảo nó đã có tuổi đời từ 20 năm trở lên. Thời gian gần đây, trên nền tảng này có đa dạng hơn các sản phẩm như: Lương thực, quần áo, trang sức, tranh nghệ thuật,….

Etsy là gì? Chi phí bán hàng trên Etsy - Ảnh 1
Etsy là gì?

Xem thêm: Thương mại điện tử là gì? Cơ hội việc làm hiện nay ra sao?

Lý do nên bán hàng trên Etsy?

Tại sao bạn nên sử dụng nền tảng Etsy để bán hàng? Cùng theo dõi lí do sau nhé:

Etsy là gì? Chi phí bán hàng trên Etsy - Ảnh 2
Lý do nên bán hàng trên Etsy?

Xem thêm: Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

Thống kê bán hàng trên Etsy rất rõ ràng

Trên thực tế, không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức về kỹ thuật, lập trình để tạo ra một trang web bán hàng chuyên nghiệp. Chính về thế, nền tảng Etsy xuất hiện, giúp cho người bán có thể dễ dàng theo dõi được các thông tin cửa hàng của mình như: Lượng truy cập web, Lượt xem cửa hàng, lưu lượng truy cập web, các khách hàng tiềm năng, vị trí các quốc gia truy cập,….

Chi phí bán hàng thấp và khá dễ

Đây được coi là lợi thế rất lớn của etsy mang đến cho người bán. So với eBay thì Etsy được đánh giá là có chi phí bán hàng thấp hơn, đem đến nhiều lợi ích cho người bán, hạn chế đi các khoản chi phí phải bỏ ra.

Mặt khác, nền tảng Etsy hỗ trợ đa dạng các phương thức thanh toán khác nhau cho người bán lẫn người dùng. Nhờ đó mà việc rút tiền trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Quảng cáo miễn phí 

Khi thực hiện đăng tải sản phẩm trên nền tảng Etsy, sẽ được mặc định sử dụng quảng cáo của danh sách sản phẩm của Google, và việc quảng cáo này sẽ hoàn toàn miễn phí, không cần thêm bất kỳ chi phí nào. Ngoài ra, web còn cung cấp cho người dùng những gói dịch vụ quảng cáo để thúc đẩy doanh thu cao hơn.

Ví dụ: Khi có khách hàng tra cứu tìm kiếm trên google sản phẩm “Vòng tay handmade”, thì etsy sẽ tự động bật quảng cáo mà bạn đã đăng bán

Trợ giá vận chuyển

So với eBay hay Amazon, lượng bán của các nền tảng này rất lớn, với nhiều mặt hàng khác nhau nên dẫn đến chi phí vận chuyển sẽ rất cao. Còn đối với Etsy, có chi phí vận chuyển rẻ hơn, bởi nền tảng đã lựa chọn các đơn vị vận chuyển giao nhận đồ phụ kiện nhỏ lẻ để hợp tác, giảm được chi phí xuống mức thấp nhất.

Như đã được đề cập trong phần giải nghĩa Etsy là gì, đây là một nền tảng mua Nhiều công cụ hỗ trợ tăng doanh thu 

Nền tảng cung cấp cho người tiêu dùng những công cụ, tiện ích khác nhau nhằm hỗ trợ cho việc tăng doanh thu bán hàng. Người bán hoàn toàn có thể tạo ra nhiều ưu đãi như: Mua nhiều được giảm giá, mã giảm giá,…Ngoài ra, còn cho phép người bán gửi mail đến những khách hàng cũ để mời chào mua lại các sản phẩm mới. 

Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình

Nền tảng Etsy có một đội ngũ nhân viên được đánh giá rất cao, luôn chào đón người bán thực hiện mở shop trên nền tảng. Khi sử dụng, bạn sẽ thấy được sự nhiệt tình trong từng khâu từ thiết lập gian hàng đến lúc bán hàng. Trong quá trình bán hàng, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay gặp vấn đề gì, sẽ đều được nhân viên hỗ trợ tận tình và hướng dẫn bạn giải quyết một cách nhanh nhất. Hướng đến xây dựng một cộng đồng người bán tốt nhất.

Chi phí bán hàng trên Etsy

Tính đến thời điểm từ tháng 10 năm 2019, chi phí mở gian hàng đã được nền tảng loại bỏ. Hiện tại, chỉ còn chi phí bán hàng, cụ thể: 

Phí đăng tin 0,2$/tin đăng được duyệt
Phí giao dịch (bị tính sau khi có người mua sản phẩm) 5% giá trị sản phẩm
Phí xử lý thanh toán 3% giá trị sản phẩm + 0,25$

=> Ngoài ra, bạn vẫn phải trả một số chi phí bổ sung ngoài sàn Etsy như: Chi phí vật liệu đóng gói, phí vận chuyển,….Mức chi phí này nếu mang lại lợi ích cho người bán thì nó hoàn toàn là hữu nghị. Nếu bạn chuyên kinh doanh về mặt hàng liên quan đến đồ thủ công thì tỷ lệ bán được hàng trên Etsy là rất cao.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Etsy

Để mở bán hàng trên nền tảng Etsy bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Etsy là gì? Chi phí bán hàng trên Etsy - Ảnh 3
Hướng dẫn cách bán hàng trên Etsy

Xem thêm: Top 4 sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt nam 2022

Bước 1: Truy cập vào nền tảng Etsy

Nếu đã có tài khoản thì ấn đăng nhập, nếu chưa thì nhấp vào nút “Sell on Etsy” để bắt đầu tạo tài khoản bán hàng.

Bước 2: Điền thông tin cơ bản 

Tại mục Shop Preferences điền đầy đủ nội dung sau: 

  • Shop language: Chọn Tiếng Anh (English) cho shop của bạn
  • Shop country: Chọn Việt Nam (Vietnam)
  • Shop currency: Chọn đồng đô la Mỹ (United States Dollar)
  • Which of these best describe you?: Chọn mục thứ 3 là bạn bán hàng bán thời gian trên Etsy 

Bước 3: Đặt tên shop

Tại ô bạn điền tên shop theo mong muốn và ấn nút “Check availability”

Lưu ý: Trường hợp nếu tên bị trùng sẽ được báo lỗi tích đỏ, hợp lệ sẽ nổi tích xanh 

Bước 4: Kích hoạt shop

Đầu tiên đăng tải hình ảnh sản phẩm lên từ Etsy từ máy tính

Điền đầy đủ các thông tin sản phẩm vào mục Listing details gồm: Loại sản phẩm, giá bán, ngành hàng, tên sản phẩm, số lượng,….

Mẹo: Bạn nên để số lượng sản phẩm càng nhiều càng tốt, điều đó sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí đăng tin, đỡ mất chi phí gia hạn. 

Bước 5: SEO sản phẩm

Nền tảng bán hàng Etsy hoạt động tương tự như một công cụ tìm kiếm, vì thế sản phẩm SEO càng tốt thì nó càng dễ hiển thị với người mua hơn. Bạn cần điền thông tin 2 mục sau: 

  • Materials: Điền đầy đủ thông tin về cấu tạo, chất liệu,…Để người dùng có thể thuận tiện tìm kiếm sản phẩm dựa trên chất liệu. Đây là yếu tố chính giúp cho sản phẩm trở nên nổi bật với đầy đủ các thông tin 
  • Tag: Thực hiện nhập tag sản phẩm, tối đa là 13 tag/sản phẩm

Bước 6: Nhập thông tin vận chuyển sản phẩm

Nhập đầy đủ thông tin vận chuyển chính xác cho sản phẩm đăng bán, cụ thể như: 

  • Where I’ll ship (Nơi vận chuyển): Điền thông tin địa chỉ bạn muốn vận chuyển hàng đến
  • Shipping cost (Chi phí vận chuyển): Mục này bạn nên để nền tảng Etsy tự động tính toán chi phí vận chuyển bằng cách chọn như hình
  • Origin zip code (Mã bưu chính): Nhập mã bưu chính của nơi phát hàng
  • Processing time (Thời gian chuẩn bị hàng): Thời gian để bạn chuẩn bị hàng giao đến cho khách hàng
  • Shipping services (Dịch vụ vận chuyển): Lựa chọn mặc định 
  • Free shipping (Miễn phí vận chuyển): Trường hợp nếu bạn có chính sách miễn phí vận chuyển thì chọn, còn không thì để trống 

Bước 6: Nhập thông tin thẻ thanh toán

Nhập thông tin thẻ ngân hàng của bạn để chi trả mức phí cho Etsy cũng như rút được tiền về Việt Nam.

Bước 7: Xác nhận mở shop trên Etsy

Bạn nhấn vào nút “Open your shop” để xác nhận là xong 

Trên đây là tất tần tật các thông tin liên quan đến Etsy là gì? Lý do nên bán hàng trên Etsy? Mong rằng với những chia sẻ của News.timviec sẽ giúp bạn nắm bắt được các bước sử dụng nền tảng này để mang đến thu nhập tốt cho mình. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.