Diễn họa kiến trúc là gì? Cần chuẩn bị những gì nếu muốn theo nghề diễn họa kiến trúc

Diễn họa kiến trúc là một nghề còn khá mới với các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên cơ hội nghề nghiệp và mức lương thưởng của nghề này lại rất hấp dẫn. Cùng News.timviec.com.vn tìm hiểu về nghề diễn họa kiến trúc là gì? qua bài biết dưới đây nhé.

Diễn họa kiến trúc là gì?

Diễn họa kiến trúc là gì? Cần chuẩn bị những gì nếu muốn theo nghề diễn họa kiến trúc - Ảnh 1
Diễn họa kiến trúc là gì?

Diễn họa kiến trúc là quá trình thể hiện, diễn tả các ý tưởng thiết kế của một công trình xây dựng, nội thất, kiến trúc,… bằng những hình ảnh 3D, khiến khách hàng dễ dàng hình dung nhất vềcông trình thiết kế. Đây được coi là khâu vô cùng quan trọng trong thiết kế để đi đến thuyết phục khách hàng.

Công việc này đòi hỏi khá nhiều kỹ năng. Bạn phải thiết kế sao cho có thể diễn đạt dễ hiểu nhất ý tưởng của công trình.

Xem thêm: Kiến trúc sư là gì? Chi tiết công việc và mức lương của nghề

Cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập của nghề diễn họa kiến trúc

Diễn họa kiến trúc là gì? Cần chuẩn bị những gì nếu muốn theo nghề diễn họa kiến trúc - Ảnh 2
Nghề diễn họa kiến trúc có thu nhập hấp dẫn

Đến thời điểm hiện tại, các nghề liên quan đến thiết kế, kiến trúc, nội thất,… đang rất hot, nhu cầu tuyển dụng cao, chế độ đãi ngộ tốt và trở thành ước mơ theo đuổi của nhiều bạn trẻ.

Ngành nghề diễn họa kiến trúc cũng vậy. Đây là một công việc rất quan trọng trong thiết kế nội-ngoại thất. Khách hàng sẽ dựa vào các hình ảnh thiết kế trực quan trước khi đưa ra những đánh giá và quyết định có hợp tác cùng với doanh nghiệp bạn hay không. Những ý tưởng, yêu cầu của khách hàng sẽ được thực hiện trên các bạn vẽ 2D, 3D chuyên nghiệp.

Mức lương của diễn họa kiến trúc cũng rất hấp dẫn. Đối với các bạn sinh viên mới ra trường, mức lương dao động khoảng 8-12 tr/ tháng. Đối với những bạn đã có kinh nghiệm, chuyên môn cao thì mức lương này sẽ tăng lên đến 20-30 tr/ tháng. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể nhận thêm các dự án ngoài để gia tăng thêm thu nhập.

Xem thêm : Lương ngành thiết kế đồ họa bao nhiêu? Cách để có thu nhập cao?

Muốn theo đuổi nghề diễn họa kiến trúc bạn nên bắt đầu từ đâu?

Diễn họa kiến trúc là gì? Cần chuẩn bị những gì nếu muốn theo nghề diễn họa kiến trúc - Ảnh 3
Cần làm gì để theo đuổi nghề diễn họa kiến trúc

Lựa chọn sử dụng phần mềm phù hợp

Ngày nay việc thiết kế sản phẩm không còn làm thủ công trên giấy nữa mà đa phần được vẽ trên các phần mềm máy tính. Hãy tìm cho mình một khóa học phần mềm phù hợp để có thể theo đuổi công việc này

  • Phần mềm Autocad, Revit, Sketchup hay Vray để làm diễn họa kiến trúc 2D, 3D sử dụng phổ biến hiện nay
  • Phần mềm Autocad, Vray 3Dsmax, 3Dsmax được sử dụng phù hợp với diễn họa nội thất.

Tuy nhiên tùy thuộc vào tính chất công việc mà nhiều nơi yêu cầu bạn phải thành thạo tất cả các phần mềm liên quan đến công việc. Vì vậy nếu có cơ hội hãy học tập cơ bản hết tất cả các phần mềm, nó sẽ giúp ích cho công việc cũng như mức lương của bạn sau này.

Tham gia các khóa học phù hợp

Để theo đuổi nghề diễn họa kiến trúc, bạn có thể theo học các khóa học tại trung tâm, trường học.

Bước 1: Đầu tiên hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về nghề diễn họa kiến trúc về cơ hội việc làm, yêu cầu kỹ năng, kiến thức cần học như thế nào..

Bước 2: Tìm kiếm địa chỉ dạy nghề diễn họa kiến trúc, nội thất uy tín và chất lượng. Bạn có thể tham khảo các đánh giá, nhận xét tại các trung tâm trên mạng xã hội , website cũng như tham khảo các bài viết review cho phù hợp.

Bước 3: Đăng ký khóa học từ lý thuyết đến thực hành. Chăm chỉ mỗi ngày áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, bạn sẽ dần làm quen và cảm thấy hứng thú hơn với ngành nghề này. Thời gian của các khóa học không quá dài nên hãy tận dụng tối đa các buổi học này.

Xem thêm: Top 6 ứng dụng vẽ trên máy tính dễ sử dụng nhất 2022

Như vậy qua bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn các kiến thức cơ bản về khái niệm nghề diễn họa kiến trúc là gì? Làm sao để theo đuổi nghề diễn họa kiến trúc. Chúc các bạn thành công theo đuổi con đường mình lựa chọn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.