Dịch vụ a-transfer của Agribank là gì? Có mất phí không ?

Dịch vụ a-transfer của Agribank là dịch vụ chuyển tiền trực tuyến qua thiết bị điện thoại di động. Để hiểu rõ về dịch vụ này, cũng như cách sử dụng hiệu quả hãy theo dõi bài viết này nhé!

Tìm hiểu về dịch vụ a-transfer

Dịch vụ a-transfer của Agribank là gì?

Dịch vụ a-transfer là một dịch vụ tiện ích cho phép người dùng chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác trong cùng hệ thống IPCAS của ngân hàng Agribank. Hoạt động này được thực hiện bằng tin nhắn SMS qua thiết bị di động. Đầu số tin nhắn SMS của dịch vụ này là 8149, có thể sử dụng ở tất cả địa điểm phủ sóng viễn thông di động.

Dịch vụ a-transfer của Agribank là gì? Có mất phí không ? - Ảnh 1
Dịch vụ a-transfer là gì?

Đây là một loại dịch vụ tiện ích của ngân hàng Agribank đối với khách hàng của mình. Với dịch vụ này việc chuyển khoản của khách hàng có thể diễn ra ở khắp mọi nơi mà không nhất định phải tới ngân hàng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí đi lại của khách hàng, giúp khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng thoải mái nhất.

Hạn mức chuyển khoản là bao nhiêu?

Với dịch vụ a-transfer của ngân hàng Agribank thì hạn mức chuyển khoản một ngày mà các khách hàng có thể chuyển là 5 triệu/lần và 5 lần chuyển một ngày. Vậy tổng hạn mức chuyển khoản 1 ngày của dịch vụ này mà khách hàng có thể sử dụng là 25 triệu. Mặc dù, là một hạn mức không quá lớn nhưng cũng đủ để có thể sử dụng khi cần thiết.

Để có thể sử dụng dịch vụ này của ngân hàng Agribank thì buộc khách hàng phải là chủ thuê bao đồng chủ tài khoản tiền gửi cá nhân tại ngân hàng. Điều kiện này để ngân hàng có thể kiểm soát được quá trình giao dịch của khách hàng. Đồng thời, cũng kiểm soát được tình trạng rủi ro bảo mật mà khách hàng gặp phải.

Xem thêm: Trả góp là gì? Cần lưu ý điều gì khi tham gia các gói vay trả góp

Những lợi ích của dịch vụ a-transfer của Agribank

Có thể khẳng định rằng dịch vụ a-transfer mang lại rất nhiều những lợi ích đối với người sử dụng. Cùng tìm hiểu những lợi ích của loại dịch vụ tiện ích này nhé!

Dịch vụ a-transfer của Agribank là gì? Có mất phí không ? - Ảnh 2
Lợi ích sử dụng dịch vụ a-transfer của Agribank

Ưu điểm của dịch vụ a-transfer là cho phép người dùng thực hiện các giao dịch chuyển tiền chỉ bằng một tin nhắn SMS đơn giản. Quá trình giao dịch chuyển tiền rất đơn giản, nhanh gọn, phía người nhận cũng sớm nhận được số tiền cần chuyển. Điều này giúp các khách hàng sử dụng dịch vụ tiết kiệm thời gian đến ngân hàng.

Với dịch vụ này bạn sẽ thực hiện giao dịch chuyển tiền mọi lúc mọi nơi, không kể trong những ngày lễ tết khi ngân hàng không hoạt động. Dịch vụ này hữu dụng hơn internet banking khi người dùng không cần kết nối internet vẫn sử dụng dịch vụ bình thường. Bên cạnh đó bạn có thể kiểm tra số dư tài khoản, sao kê 5 giao dịch gần nhất của mình chỉ bằng chiếc điện thoại di động của mình.

Xem thêmVay thế chấp là gì? Lợi ích và điều kiện để được vay thế chấp

Hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ

Để có thể sử dụng dịch vụ a-transfer trong việc chuyển tiền người dùng cần thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

        VBA CK SOTIEN TAIKHOANNGUON TAIKHOANDICH LYDO gửi tới 8149

Trong đó ý nghĩa những kí tự cụ thể như sau:

  • VBA: kí tự đại diện của ngân hàng Agribank
  • CK: dịch vụ chuyển khoản
  • SOTIEN: số tiền bạn muốn chuyển khoản đến người nhận
  • TAIKHOANNGUON: số tài khoản của bạn
  • TAIKHOANDICH: số tài khoản của người nhận
  • LYDO: lý do chuyển tiền

Khi hoàn tất việc soạn cú pháp và gửi đi, bên hệ thống sẽ tiếp nhận những yêu cầu của khách hàng và gửi lại bạn tin nhắn xác nhận, ví dụ như: “VBA CF (Mat ma xac nhan). Thay * bang ky tu thu [x] trong mat khau va gui den 8149 de xac nhan chuyen[so tien] cho tai khoan [so tai khoan dich]”.

Cần thực hiện theo những gì tin nhắn từ hệ thống gửi đến cho bạn. Khi thực hiện thành công thì hệ thống cũng sẽ có tin nhắn gửi đến để thông báo cho bạn biết bạn đã hoàn thành giao dịch thành công.

Cách đăng ký và hủy dịch vụ a-transfer Agribank

Cách đăng ký dịch vụ

Để đăng ký qua điện thoại thì khách hàng sẽ phải đến chi nhánh của ngân hàng để mở tài khoản. Chỉ khi có tài khoản của ngân hàng Agribank thì khách hàng mới có thể sử dụng dịch vị sms banking của ngân hàng Agribank cung cấp. Trong quá trình mở tài khoản bạn cần đăng ký dịch vụ a-transfer nằm trong gói dịch vụ mobile banking.

Dịch vụ a-transfer của Agribank là gì? Có mất phí không ? - Ảnh 3
Cách đăng ký và hủy dịch vụ a-transfer của Agribank

Khi đã hoàn tất các thủ tục đăng ký bạn sẽ nhận được tin nhắn từ ngân hàng Agribank qua tổng đài 8149 để thông báo cho bạn về mật khẩu đăng nhập và sử dụng dịch vụ a-transfer của ngân hàng. Khách hàng sau khi nhận được mật khẩu sẽ phải đổi mật khẩu mới theo cú pháp sau:

“VBA _MK_ 01575401_matkhaumoi (trong đó mật khẩu mới gồm 8 kí tự) gửi đến số 8149.”

Bạn hoàn tất việc gửi tin nhắn đổi mật khẩu thành công bạn sẽ nhận được tin nhắn phản hồi từ tổng đài 8149. Khi đăng ký mật khẩu lớn bạn cần lưu ý rằng đó chính là mật khẩu dùng cho việc chuyển khoản nên cần phải bảo mật. Độ dài của mật khẩu là 8 kí tự, không được ít hơn cũng không thể dài hơn quy định.

Xem thêm: Swift Code là gì? Tổng hợp các mã Swift Code của ngân hàng

Cách hủy dịch vụ a-transfer

Nếu có thời gian bạn có thể qua các quầy hoặc chi nhánh giao dịch của ngân hàng Agribank để thông báo hủy dịch vụ. Hoặc không, bạn chỉ cần thực hiện theo cú pháp sau: “VBA_HDK_5 gửi đến 8149″. Để hủy dịch vụ khi không còn muốn sử dụng nữa vô cùng đơn giản.

Soạn tin nhắn theo cú pháp sau: “VBA_XDK gửi 8149″ để kiểm tra xem việc hủy dịch vụ của bạn đã được tiến hành hay chưa. Tổng đài sẽ gửi về cho bạn danh sách những dịch vụ bạn đang sử dụng và những dịch vụ bạn đã ngừng sử dụng. Ở đó bạn có thể kiểm tra xem việc hủy dịch vụ sms banking của mình đã hoàn tất chưa.

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ dịch vụ a-transfer Agribank là gì rồi đúng không? Hãy làm theo hướng dẫn của News.timviec.com.vn, chắc chắn bạn sẽ thành công, không khó khăn như nhiều bạn vẫn nghĩ đâu, chúc bạn thành công.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.