Đại học sư phạm Hà Nội: Những điều cần biết về thông tin tuyển sinh của trường

Đại học sư phạm Hà Nội là một trong những ngôi trường Đại học lâu đời nhất tại Việt Nam. Trường đã đào tạo ra hàng nghìn giáo viên ưu tú giảng dạy trên khắp cả nước.

Tổng quan về trường Đại học sư phạm Hà Nội

Trường Đại học sư phạm Hà Nội hay thường biết đến là Đại học sư phạm 1đã không còn là cái tên xa lạ đối với chúng ta, là nơi đã đào tạo hàng chục vạn giáo viên các cấp, các chuyên gia giáo dục, trong đó có những người sau này trở thành nhà hoạt động chính trị có uy tín, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng, góp phần làm rạng danh nền học vấn nước nhà. Nhiều giảng viên của Trường là những chuyên gia đầu ngành có uy tín không chỉ trong nước, mà cả trong khu vực và trên thế giới.

  • Tên đầy đủ của trường: TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
  • Tên tiếng Anh: Hanoi National University of Education
  • Địa chỉ: 136 Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tel: 024-37547823 fax: 024-37547971
  • Mail: [email protected]
  • Web: http://www.hnue.edu.vn
Đại học sư phạm Hà Nội: Những điều cần biết về thông tin tuyển sinh của trường - Ảnh 1
Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Xem thêm:Đại học Công nghiệp Hà Nội: Những thông tin cần biết

Phương thức xét tuyển của trường Đại học sư phạm Hà Nội

Trường Đại học sư phạm Hà Nội xét tuyển theo 4 phương thức xét tuyển sau:

Phương thức xét tuyển 1 (PT1): Sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

– Điều kiện đăng ký xét tuyển: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm tất cả các học kỳ ở bậc THPT đạt loại khá trở lên.

– Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào:

+ Đối với các ngành thuộc nhóm ngành Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên: Theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Đối với các ngành ngoài sư phạm: Tổng điểm xét tuyển theo tổ hợp đạt từ 15.0 điểm trở lên (đã cộng điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực nếu có).

Phương thức xét tuyển 2 (PT2): Xét tuyển theo chứng chỉ, giải thưởng đạt được (gọi tắt XTT2)

– Điều kiện đăng ký xét tuyển: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2021 có hạnh kiểm tất cả các học kỳ đạt loại Tốt, có học lực giỏi cả 3 năm ở bậc THPT và phải thỏa mãn một trong các điều kiện qui định dưới đây:

  • Thí sinh là học sinh đội tuyển cấp tỉnh/thành phố hoặc đội tuyển của trường THPT chuyên trực thuộc các trường đại học được tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.
  • Thí sinh là học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố ở bậc THPT.
  • Thí sinh là học sinh trường THPT chuyên hoặc các trường THPT trực thuộc trường ĐHSP Hà Nội, trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh.
  • Thí sinh có các chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế IELTS hoặc TOEFL iBT hoặc TOEIC. chứng chỉ Tiếng Pháp DELF hoặc TCF, chứng chỉ Tin học Quốc tế MOS. Qui định cụ thể theo từng ngành xem tại mục 1.6. (Thời hạn 2 năm tính đến ngày công bố kết quả xét tuyển thẳng của trường).

– Nguyên tắc xét tuyển: Xét tuyển lần lượt theo thứ tự ưu tiên bắt đầu từ đối tượng mục a.1, nếu còn chỉ tiêu sẽ xét tiếp lần lượt đến các đối tượng mục a.2, a.3, a.4 cho đến hết chỉ tiêu.

Đại học sư phạm Hà Nội: Những điều cần biết về thông tin tuyển sinh của trường - Ảnh 2
Phương thức xét tuyển trường Đại học sư phạm Hà Nội

Phương thức xét tuyển 3 (PT3): Xét học bạ THPT (gọi tắt là đối tượng XTT3).

– Điều kiện đăng ký xét tuyển: 

+ Đối với các ngành thuộc nhóm ngành khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên: Thí sinh là học sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 có hạnh kiểm tất cả các học kỳ ở bậc THPT đạt loại tốt và 3 năm học lực giỏi. Riêng đối với ngành SP tiếng Pháp, nếu thí sinh là học sinh hệ song ngữ tiếng Pháp điều kiện về học lực là lớp 12 đạt loại giỏi; đối với ngành SP Công nghệ điều kiện về học lực lớp 12 đạt loại giỏi;

+ Đối với các ngành ngoài sư phạm: Thí sinh là học sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 có hạnh kiểm tất cả các học kỳ và học lực 3 năm ở bậc THPT đạt từ khá trở lên.

Phương thức xét tuyển 4 (PT4):

Kết hợp sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với kết quả thi năng khiếu tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành SP Âm nhạc, SP Mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục Mầm non và Giáo dục Mầm non – SP Tiếng Anh.

– Điều kiện đăng kí xét tuyển: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm tất cả các học kỳ ở bậc THPT đạt loại khá trở lên.

Xem thêm: Các ngành Đại học Công Nghiệp Hà Nội: Tổng hợp thông tin tuyển sinh

Một số ngành học nổi bật của trường đại học sư phạm Hà Nội 

Khi tốt nghiệp đại học sư phạm Hà Nội, sinh viên ra trường sẽ đảm nhận chủ yếu là vị trí giáo viên tại các cơ sở giáo dục – đào tạo của nhà nước cũng như tư nhân. Trong đó nhiều nhất sẽ là vị trí giáo viên tại các lĩnh vực như:

  • Giáo dục Mầm non
  • Công nghệ thông tin
  • Toán học
  • Giáo dục Tiểu học
  • Địa Lí
  • Ngữ Văn
  • Giáo dục Thể chất
  • Hóa Học
  • Sinh Học
  • Giáo dục Đặc biệt
  • Lịch Sử
  • Quản lí Giáo dục
  • Công tác xã hội
  • Vật Lí
  • Sư phạm Kỹ thuật

Xem thêm: Giáo viên tiếng anh là gì? Làm giáo viên khi không có bằng sư phạm?

Tại sao nên chọn Đại học sư phạm Hà Nội 1?

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là trường trọng điểm, đầu ngành trong hệ thống các trường sư phạm, là trung tâm lớn nhất về đào tạo giáo viên, nghiên cứu khoa học – đặc biệt là khoa học giáo dục – của cả nước.

Sứ mạng 

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là trường đại học trọng điểm quốc gia và khu vực, đào tạo các chuyên gia xuất sắc có đóng góp đặc biệt quan trọng cho hệ thống giáo dục và xã hội thông qua các chương trình nghiên cứu, hợp tác đào tạo đại học và sau đại học có chất lượng cao.

Tầm nhìn 

Đến năm 2030, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ có những kết quả vượt trội trong nghiên cứu khoa học công nghệ, đặc biệt là khoa học giáo dục, đào tạo giáo viên chất lượng cao ở tầm quốc gia và quốc tế.

Giá trị cốt lõi

  • Chuẩn mực: Là thước đo về nhân cách, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, năng lực giáo dục của mỗi giảng viên, sinh viên của Trường trong quá trình đào tạo và hoạt động thực tiễn nghề nghiệp trong môi trường giáo dục quốc gia và quốc tế.
  • Sáng tạo: Là đặc trưng tạo nên giá trị khác biệt và vượt trội của Trường. Mỗi giảng viên, sinh viên đều có cơ hội tốt nhất để phát huy tư duy sáng tạo trong dạy, học, nghiên cứu để phát triển giáo dục, tạo ra những tri thức mới cho nhân loại, thúc đẩy tiến bộ xã hội. Mỗi thành viên đều có ý tưởng khám phá cái mới, tìm kiếm những những vấn đề thiết thực, những vấn đề chưa có trong thực tiễn bằng các giải pháp khoa học và lan truyền tinh thần này đối với người học và xã hội.
  • Tiên phong: Là kim chỉ nam trong định hướng phát triển của Trường. Ý tưởng dẫn đường trong hệ thống giáo dục quốc dân là đặc trưng nổi trội trong mọi hoạt động của giảng viên, cán bộ, sinh viên của Trường. Do đó đòi hỏi tính cập nhật, khoa học và chất lượng cao để đạt được khả năng phụng sự cao nhất cho hệ thống giáo dục và cho toàn xã hội, giải quyết các vấn đề thời đại đòi hỏi và có tầm tư vấn chiến lược

Triết lí giáo dục

Đào tạo nhà giáo xuất sắc có tinh thần nhân văn, tư duy hiện đại, hành động tích cực vì sự phát triển cộng đồng.

Đại học sư phạm Hà Nội: Những điều cần biết về thông tin tuyển sinh của trường - Ảnh 3
Trường Đại học sư phạm Hà Nội 1

Mức lương giáo viên sau khi ra trường

Nếu ra trường, giáo viên trúng tuyển viên chức và công tác tại các trường công lập, mức lương của giáo viên được tính như lương các đối tượng viên chức khác.

Mức lương giáo viên hiện nay vẫn được áp dụng theo công thức:

Lương = Hệ số x Mức lương cơ sở

Trong đó, mức lương cơ sở đang áp dụng là 1,49 triệu đồng/tháng theo Nghị định 38/2019/NĐ-CP. Đồng thời, lương cơ sở năm 2020 và năm 2021 cũng vẫn áp dụng mức lương 1,49 triệu đồng/tháng này.

Với giáo viên, tùy vào từng hạng chức danh nghề nghiệp, các đối tượng giáo viên khác nhau được áp dụng hệ số lương khác nhau.

Xem thêm: Bảng lương giáo viên và hệ số, bậc lương cập nhật mới nhất 2021

Hơn 70 năm phát triển, nhà trường vẫn luôn giữ vững vị trí là trường ĐHSP đầu ngành, trọng điểm, là cái nôi của ngành sư phạm cả nước.. Sau khi ra trường sinh viên có thể làm giảng viên, giáo viên giảng dạy ở các trường học, trường ĐHSP Hà Nội vẫn luôn là nơi đào tạo, giảng dạy các giáo viên trong tương lai và góp phần xây dựng sự phát triển cho công việc giáo dục của đất nước.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về trường đại học Sư phạm Hà Nội mà News.timviec có được, hi vọng rằng các bạn học sinh cân nhắc về sự lựa chọn và trau dồi đầy đủ kiến thức và kĩ năng để có thể thực chiến trong kì thi sắp tới.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.