[CHIA SẺ] Cách thêm dòng trong excel vừa đơn giản vừa hữu dụng
Cách thêm dòng trong excel là một thao tác đơn giản nhưng vẫn khiến nhiều người phải loay hoay. Vậy hãy theo dõi bài viết này để học ngay thao tác đơn giản này nhé!
Excel là một phần mềm cơ bản được sử dụng rất nhiều trong công việc ở tất cả mọi lĩnh vực nghề nghiệp. Đối với dân văn phòng hay những công việc thường xuyên nhập số liệu như việc làm kế toán, tài chính thì excel chắc chắn là phần mềm không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều thao tác cơ bản của excel như thêm dòng, chèn cột nhiều người vẫn loay hoay không biết.
Vậy còn chần chờ gì nữa đến với bài viết này để giải quyết vấn đề cơ bản này nhé!
Hướng dẫn cách chèn dòng trong excel
Có nhiều thủ thuật thêm dòng trên excel khác nhau khi bạn muốn chỉnh sửa hoặc thêm dữ liệu. Chúng ta cùng điểm qua các cách thêm dòng phổ biến dễ thao tác nhất nhé!
Cách chèn hàng trong excel theo các tùy chọn trên trình đơn
Các bước thao tác của phương pháp sử dụng các tùy chọn trên trình đơn bằng chức năng Insert như sau:
- Cách 1:
Bước 1: Chọn một hay nhiều dòng nơi sẽ chèn dòng. Bạn cần thực hiện thao tác này bạn cần lựa chọn các ô ở vị trí cần chèn, tiếp đó nhấn tổ hợp phím tắt “Shift + Space” để khiến chúng tạo thành dòng.
Tips: Bạn có thể chọn toàn bộ những dòng bạn cần lựa chọn thao tác bằng nút số dòng. Với thao tác này bạn sẽ đánh dấu được những dòng mình muốn chọn.
Bước 2: Bạn tiếp tục chuyển đến tab “Home” trong Excel và nhấp vào khu vực biểu tượng “Insert“.
+ Khi thực hiện xong các dòng mới sẽ được thêm vào phía bên trên khu vực những dòng bạn đã lựa chọn khi nãy.
- Cách 2:
Bước 1: Bạn cần chọn những ô có dòng trống cần xuất hiện và nhấn tổ hợp phím: “Shift + Space“.
Bước 2: Khi đã thực hiện thao tác lựa chọn, bạn cần nhấn chuột phải vào trong vùng lựa chọn và chọn “Insert” từ danh sách.
Lưu ý: Nếu các ô chứa bất kỳ định dạng nào, hãy sử dụng biểu tượng “Insert Options“.
Hướng dẫn cách insert nhiều dòng trong excel bằng phím tắt
Nhiều người vẫn nghĩ với cách làm trên đã là rất nhanh thì các bạn đã lầm rồi nhé! Hãy thử cách thao tác sau đây bạn sẽ thấy việc chèn thêm dòng mới quả thực nhanh đến bất ngờ luôn đó. Với phương pháp này bạn sẽ dùng phím tắt để chèn nhanh nhiều dòng trong excel. Phím tắt mà chúng tôi muốn đề cập đến ở đây là “Insert Sheet Rows“.
- Bước 1: Bạn cần chọn dòng ở khu vực bạn muốn chèn thêm dòng mới với tổ hợp phím “Shift + Space“. Những dữ liệu này sẽ nằm ở khu vực phía dưới những dòng mới được thêm vào nhé!
- Bước 2: Tiếp đó bạn nhấn tổ hợp “Alt + I“, rồi nhấn tiếp “Alt + R“.
Sau khi hoàn tất thao tác trên bạn sẽ nhìn thấy các dòng mới nhanh lập tức đã được chèn thêm vào.
Chèn dòng trong excel khi có cột dữ liệu bên phải
Trong trường hợp bạn muốn chèn dòng nhưng lại vướng dữ liệu khu vực bên phải bảng tính sẽ không thể thực hiện các thao tác trên được. Vậy trong tình huống này bạn phải làm gì? Bởi nó sẽ có khoảng trống ở khu vực bạn không mong muốn.
Trong trường hợp đó, có một giải pháp dành cho bạn, vẫn giữ được dữ liệu ở khu bên phải mà vẫn thêm dòng trong bảng tính. Thao tác thực hiện sẽ như sau:
Bước 1: Bạn cần sử dụng tổ hợp phím “Ctrl + T” hoặc vào tab “Home -> Format as Table” và chọn kiểu phù hợp nhất.
+ Ở đây bạn sẽ thấy được hộp thoại “Creste Table“, cần phải chọn khu vực dữ liệu mà bạn cần.
+ Đó là cách dữ liệu của bạn trông như một bảng Excel:
Bước 2: Khi này danh sách của bạn đã thành công định dạng, bạn cần phải chọn vùng dữ liệu trong bảng.
Bước 3: Tiếp đó bạn cần giữ phím “Alt” rồi sau đó nhấn theo thứ tự “H -> I -> A“. Đây là một phím tắt cho các tùy chọn “Insert table Rows Above“.
Khi đã hoàn thành các thao tác trên bạn đã có thể thêm dòng ở khu vực dữ liệu cột bên trái mà không ảnh hưởng đến vùng dữ liệu bên phải.
Cách sử dụng phím tắt số để chèn thêm dòng trong excel
Bạn có thể tận dụng bàn phím số dù chẳng nhập một lượng lớn dữ liệu số. Với thao tác này phím tắt chèn dòng thể hiện dưới đây sẽ được hoạt động khi bạn nhấn phím “+” trên bàn phím số của mình. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn vị trí mà bạn sẽ chèn thêm dòng mới. Để thực hiện điều này, bạn cần nhấn chuột trái vào khu vực nút số dòng ở cạnh ô đầu tiên của dòng. Tiếp sau đó bạn cần mở rộng phạm vi khi vẫn giữ nguyên chuột trái của mình.
Bước 2: Sau đó nhấn tổ hợp phím “Ctrl + Plus“
Nếu bạn muốn sử dụng bàn phím chính, bạn cũng có thể nhận được kết quả tương tự như khi bạn sử dụng bàn phím số. Thao tác bạn cần thực hiện là nhấn tổ hợp phím “Ctrl + Shift + Plus” ở khu vực bàn phím chính của mình nhé!
Đó là những cách thêm dòng trong Excel nhanh, đơn giản mà News Timviec giới thiệu với các bạn. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi thể giúp các bạn thao tác hoạt động này thành công, cùng với đó là nắm được những kỹ năng tin học văn phòng hữu ích.
Bài viết liên quan:
- Cách cố định dòng trong Excel và một số thao tác hữu ích khác
-
Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh

Phần cứng là gì? Bật mí cơ hội hấp dẫn của nghề kỹ sư Hardware
Kỹ Năng Văn Phòng 20-01-2021, 18:28Phần cứng (Hardware) là một trong những bộ phận vật lý cụ thể không thể thiếu trong hệ thống của máy tính. Để nắm rõ hơn về phần cứng là gì chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết này nhé! Khái niệm phần cứng Phần cứng là gì? Phần cứng chính là những...
![[Tìm hiểu] Google Analytics là gì? Cách sử dụng hiệu quả công cụ này](https://img.timviec.com.vn/2021/01/google-analytics-la-gi4.jpg)
[Tìm hiểu] Google Analytics là gì? Cách sử dụng hiệu quả công cụ này
Kỹ Năng Văn Phòng 20-01-2021, 18:20Google Analytics là công cụ thu thập dữ liệu về hiện diện kỹ thuật số của website. Đây là một công cụ SEO miễn phí của Google vô cùng hữu ích. Để hiểu rõ hơn Google Analytics là gì? cũng như cách sử dụng hiệu quả công cụ này, cùng theo dõi bài viết của...

Ngắt trang trong Word dễ dàng, mgười mới cũng làm được
Kỹ Năng Văn Phòng 14-01-2021, 18:23Trong quá trình làm việc với Microsoft office word, người dùng đôi khi sẽ muốn kiểm soát số lượng dòng trong văn bản một cách chính xác hơn. Lúc này, tính năng ngắt trang trong word sẽ giúp đỡ cho bạn rất nhiều. Ngắt trang trong word là gì? Để có thể hiểu rõ hơn...

Cách giảm dung lượng ảnh trên mọi thiết bị mà không giảm chất lượng
Kỹ Năng Văn Phòng 05-01-2021, 17:27Làm thế nào để vừa giảm dung lượng ảnh như JPG, PNG,... mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh không giảm? Thực tế cách xử lý hình ảnh này không hề khó với nhiều công cụ hỗ trợ từ online đến offline, đơn giản từ smartphone hoặc chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính....
![[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết](https://img.timviec.com.vn/2020/07/viec-lam-o-nha.jpg)
[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết
Kỹ Năng Văn Phòng 04-01-2021, 18:01Hiện nay, các công việc làm tại nhà đang là xu hướng mà rất nhiều người yêu thích. Vậy bạn có biết, top những công việc "hot" làm tại nhà luôn được săn đón không? Hãy theo dõi bài viết này để được bật mí nha! Trong thời điểm mà dịch bệnh Covid-19 đang có...

Mở thước trong word: Cách sử dụng thước với mọi phiên bản
Kỹ Năng Văn Phòng 16-12-2020, 17:08Trong quá trình soạn thảo văn bản, việc có thanh thước sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng căn chỉnh, định dạng văn bản hơn. Vì vậy, làm thế nào để có thể mở thước trong word? Cách mở thước trong word 2010 Để tiến hành cách mở thước trong word hiện nay rất...

Học Quản Trị Khách Sạn Ra Trường Làm Gì?
Kỹ Năng Văn Phòng 14-11-2020, 12:16Một công việc cực thú vị luôn nhé mọi người! Sản xuất bởi: EyePlusMedia Thời lượng: 1 phút 25 giây Copyright by EyePlusMedia ☞ Do not Reup https://www.youtube.com/watch?v=DNyVdIH5Ikg Các sinh viên tốt nghiệp ngành khách sạn không còn lo lắng về cơ hội việc làm trong tương lai rồi đúng không nào? Xem thêm: Quản...

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất cho PC & online
Kỹ Năng Văn Phòng 11-11-2020, 10:23Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...

Winword là gì? Điều cần biết về phần mềm soạn thảo văn bản Word
Kỹ Năng Văn Phòng 02-11-2020, 18:38Winword là gì? Thuật ngữ này là cách gọi khác của phần mềm Microsoft Word. Vậy để hiểu rõ hơn về cách gọi đặc biệt này cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu chi tiết nhé! Khái niệm winword [caption id="attachment_71857" align="aligncenter" width="600"] Winword là cách gọi khác của Microsoft Word[/caption] Winword là gì?...

Cách định dạng ngày tháng trong Excel cho mọi phiên bản
Kỹ Năng Văn Phòng 27-10-2020, 16:07Nắm được định dạng ngày tháng trong Excel sẽ giúp tiết kiệm được thời gian xử lý dữ liệu của bạn. Tuy nhiên,với nhiều cách hiển thị trên Excel với cùng một thông tin dẫn đến việc xử lý trở nên phức tạp hơn. Trong bài viết này News.timviec sẽ hướng dẫn bạn cách thao...