Cách thêm dòng trong excel nhanh và đơn giản nhất
Bạn đã biết cách thêm dòng trong excel hay chưa? Để chèn dòng trong excel có những cách nào? Đọc ngay bài viết dưới đây để có cho mình những mẹo kỹ năng văn phòng hữu ích nhé!
Xem việc làm kế toán hấp dẫn nhất
Excel là một phần mềm hỗ trợ rất nhiều cho những ai thường xuyên phải nhập dữ liệu và xử lý dữ liệu. Tuy nhiên, nhiều thủ thuật như cách chèn dòng, cách chèn thêm cột trong excel nhiều người vẫn chưa nắm rõ. Dưới đây là những cách thức thực hiện chèn hàng nhanh chóng, đơn giản nhất bạn có thể tham khảo.
Cách thêm hàng trong excel bằng công cụ Insert
Phương pháp sử dụng tùy chọn Insert trên thanh công cụ của Excel để chèn thêm hàng, bạn có thể thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn vị trí cần chèn thêm dòng >> Chuột phải >> Chọn Insert
Bước 2: Hộp thoại Insert xuất hiện, để chèn dòng trong Excel bạn chọn vị trí cần chèn và nhấn OK.
- Entire row: Chèn thêm một hàng trước vị trí con trỏ chuột.
- Entire column: Chèn thêm một cột trước vị trí con trỏ chuột.
- Shift cells right: Chèn thêm một ô trước vị trí con trỏ chuột.
- Shift cells down: Chèn thêm một ô dưới vị trí con trỏ chuột.
Bước 3: Kết quả hàng đã được chèn thành công.
Lưu ý đối với cách insert nhiều dòng trong Excel, bạn chỉ cần chọn các dòng muốn chèn thay vì một dòng. Kết quả sẽ trả về như bạn mong muốn.
Cách thêm dòng trong excel bằng phím tắt
Phương pháp sử dụng phím tắt thêm dòng trong excel sẽ giúp bạn thực hiện thêm dòng nhanh chóng hơn. Phím tắt dùng để thêm dòng excel là “Insert Sheet Rows“.
- Bước 1: Chọn các dòng muốn thêm cho bảng excel của mình. Những dữ liệu này sẽ nằm ở khu vực phía dưới những dòng mới được thêm vào.
- Bước 2: Tiếp đó bạn nhấn tổ hợp “Alt + I“, rồi nhấn tiếp “Alt + R“.
Sau khi hoàn tất thao tác trên bạn sẽ nhìn thấy các dòng mới nhanh lập tức đã được chèn thêm vào. Đây chính là cách thêm nhiều dòng trong excel nhanh và hiệu quả nhất.
Cách chèn dòng trong excel khi có cột dữ liệu bên phải
Trong trường hợp bạn muốn chèn dòng nhưng lại vướng dữ liệu khu vực bên phải bảng tính. Bởi nếu chèn hàng theo cách thông thường thì sẽ tạo ra dòng trống trong cột dữ liệu bên phải đó. Vậy cách chèn thêm dòng trong Excel đối với trường hợp này là gì?
Trong trường hợp này, để vẫn giữ được dữ liệu ở khu vực bên phải mà vẫn thêm được dòng trong bảng tính, bạn thực hiện các thao tác sau:
Bước 1: Sử dụng tổ hợp phím “Ctrl + T” hoặc vào tab “Home -> Format as Table” và chọn kiểu bảng phù hợp nhất.
+ Xuất hiện hộp thoại “Creste Table“, bạn chọn khu vực dữ liệu có chứa dòng bạn muốn thêm.
+ Đó là cách dữ liệu của bạn trông như một bảng Excel:
Bước 2: Khi đó, danh sách dữ liệu đã được định dạng, bạn cần phải chọn vùng dữ liệu trong bảng.
Bước 3: Tiếp đến bạn cần giữ phím “Alt” rồi sau đó nhấn theo thứ tự “H -> I -> A“. Đây là một phím tắt cho các tùy chọn “Insert table Rows Above“.
Khi đã hoàn thành các thao tác trên bạn đã có thể thêm dòng ở khu vực dữ liệu cột bên trái mà không ảnh hưởng đến vùng dữ liệu bên phải.
Sử dụng bàn phím số để thêm dòng trong excel
Bạn có thể tận dụng bàn phím số để chèn thêm dòng trong excel. Với phương pháp này, bạn cần sử dụng phím tắt là phím “+” trên bàn phím số. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn vị trí mà bạn sẽ chèn thêm dòng mới. Để thực hiện, bạn nhấn chuột trái vào khu vực nút số dòng ở cạnh ô đầu tiên của mỗi dòng.
Bước 2: Sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Plus (Plus là phím chứa dấu cộng có hình chữ nhật dài)
Nếu bạn muốn sử dụng bàn phím chính, bạn cũng có thể nhận được kết quả tương tự như khi bạn sử dụng bàn phím số. Thao tác bạn cần thực hiện là nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + “+”.
Trên đây là những cách thêm dòng trong Excel nhanh, đơn giản mà News.Timviec giới thiệu với các bạn. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc thao tác thành công việc thêm dòng trên bảng tính Excel.
Bài viết liên quan:
- Cách cố định dòng trong Excel và một số thao tác hữu ích khác
- Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh
Tìm Hiểu Về Công Ty TNHH SAM Việt Nam: Đối Tác Đáng Tin Cậy
Kỹ Năng Văn Phòng 29-03-2024, 00:57Công ty TNHH SAM Việt Nam đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế. Với cam kết mang lại các dịch vụ chất lượng và sự chuyên nghiệp, SAM Việt Nam đã chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Trong bài viết...
Tạo CV Marketing Research Chất Lượng: Hướng Dẫn Chi Tiết
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 13:12Bạn đang tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và muốn tạo ra một bản CV ấn tượng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về cách tạo ra một CV chất lượng cho lĩnh vực nghiên cứu thị...
6 cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 09:40Trong quá trình soạn thảo văn bản, có rất nhiều nguyên nhân khiến văn bản của bạn xuất hiện các trang trắng gây mất thẩm mỹ, lộn xộn và kém khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất. Tìm hiểu ngay nhé! Tham khảo: Cách...
Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 09:00Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...
Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 08:41Áp dụng những cách chuyển Excel sang PDF cho file văn bản phù hợp, sẽ giúp thuận tiện cho công việc. Sau đây là tổng hợp những cách chuyển đổi file Excel sang PDF từ offline đến online một cách dễ sử dụng nhất. Cách chuyển file Excel sang PDF ngay trong Excel Để có...
Cách quay màn hình máy tính Win 7, 8, 10, 11 và Macbook
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 08:16Cách quay màn hình máy tính chính là thao tác ghi lại những bước thực hiện trên một ứng dụng hay lưu lại một đoạn video bất kỳ bạn muốn. Với thao tác này không phải ai cũng biết để thực hiện. Để giải đáp được vấn đề này, trong bài viết dưới đây sẽ...
Hướng dẫn cách đổi hình nền máy tính đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 08:00Thay đổi hình nền máy tính sẽ giúp diện mạo của máy tính được thay đổi. Điều này giúp bạn có cảm hứng, động lực làm việc mỗi khi mở máy tính. Bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đổi hình nền máy tính trên Windows và iOS một cách đơn...
Cách căn lề trong word đơn giản nhất cho người mới
Kỹ Năng Văn Phòng 27-03-2024, 09:10Căn lề trong word là một trong những kỹ năng văn phòng cơ bản mà người dùng cần biết để hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề trong word đúng chuẩn như trong các văn bản hành chính, cùng chúng...
Horenso là gì? Sự Hiểu Biết sâu Sắc và Phát Triển
Kỹ Năng Văn Phòng 14-03-2024, 13:17Nhờ vào sự kết hợp giữa khả năng truyền đạt thông tin, tính linh hoạt và sự tương tác tích cực, Horenso đã chứng tỏ được vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tổ chức hiệu quả và phát triển bền vững. Khám phá chi tiết Horenso là gì trong bài viết dưới...
Self Awareness là gì? Cách Phát Triển Self Awareness
Kỹ Năng Văn Phòng 14-03-2024, 13:12Self-awareness, hay ý thức về bản thân, là khả năng nhận biết và hiểu biết về bản thân, bao gồm nhận thức về suy nghĩ, cảm xúc, giá trị, mục tiêu và hành vi của mình. Đây là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển cá nhân và chuyên nghiệp, cũng như...