Cash on delivery là gì? Tại sao nên dùng dịch vụ COD trong TMĐT

Cash on delivery hiện đã không còn là khái niệm mới khi thương mại điện tử ngày càng phát triển. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao nên sử dụng dịch vụ COD trong các hoạt động thương mại điện tử hiện nay 

Cash on delivery là gì? 

Cash on delivery là một mô hình dịch vụ rất phổ biến của các sàn thương mại điện tử. Dịch vụ này có nghĩa là hoạt động thanh toán sẽ được thực hiện tại điểm giao hàng giữa khách hàng và shipper trung gian. Nếu như người mua không thanh toán, bạn sẽ không được nhận hàng lại. Ngoài ra, nếu như bên mua nhận thấy chất lượng sản phẩm không đạt như yêu cầu, hoặc sản phẩm không  đúng với mẫu mã đã quảng cáo thì hoàn toàn có thể yêu cầu trả lại cho chủ cửa hàng kinh doanh.

Xem thêm: Live stream là gì? Ưu – nhược điểm của hình thức live stream

Mô hình dịch vụ COD trong thương mại điện tử là gì? 

Về cơ bản, mô hình dịch vụ cash on delivery mà các công ty thương mại điện tử trên thị trường áp dụng hiện rất đơn giản. Các nhân viên giao nhận sẽ cần phải thu số tiền theo đúng hóa đơn của đơn đặt hàng từ người nhận dưới dạng tiền mặt tại một thời điểm nhất định. Tiền thu được sau đó sẽ được gửi lại tại văn phòng đại diện của sàn đã thực hiện việc bán hàng.

Có thể nói, hình thức dịch vụ COD hiện tại đều khiến cho các bên cảm thấy hài lòng. Số tiền được thu về từ hoạt động bán hàng sẽ được nhận ngay lập tức và khả năng phát sinh công sự hoàn toàn bị loại bỏ. Các dịch vụ giao hàng COD chỉ xảy ra vấn đề nếu số tiền của sản phẩm quá cao, người bán không thể đảm bảo được về mức độ uy tín của nhân viên giao nhận, cùng với đó là có không chắc chắn rằng có xảy ra tình trạng bùng hàng hay không.

Cash on delivery là gì? Tại sao nên dùng dịch vụ COD trong TMĐT - Ảnh 1
Mô hình dịch vụ COD trong thương mại điện tử là gì?

Thực trạng hình thức hoạt động cash on delivery tại Việt Nam 

Có thể nói, mô hình cash on delivery hiện đang rất phổ biến tại các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Nguyên nhân là do, rất nhiều khách hàng có tâm lý sợ rằng mình sẽ nhận lại được những món đồ có chất lượng thấp. Do đó, mô hình thanh toán COD sẽ giúp cho khách hàng yên tâm hơn vì bạn sẽ được quyền kiểm tra hàng trước rồi mới thanh toán.

Bên cạnh đó, do sự bùng nổ mạnh của tình hình dịch bệnh nên hình thức COD rất phổ biến, mọi người hầu hết đều sử dụng hình thức cash on delivery để có thể mua được những sản phẩm phù hợp cho riêng mình.

Xem thêm: Voucher là gì? Cách tìm kiếm và sử dụng mã giảm giá nhanh chóng

Tại sao nên sử dụng dịch vụ COD trong hoạt động thương mại điện tử ?

Đối với một cửa hàng kinh doanh, việc sử dụng COD sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Trong đó có thể kể tới:

  • Hình thức COD sẽ khiến người mua tin tưởng hơn vào mức độ tin cậy của công ty nếu như bộ nhận diện thương hiệu của bạn chưa có nhiều đánh giá.
  • Nếu như khách hàng không phải là người quá am hiểu về các giao dịch trực tuyến thì cash on delivery sẽ giúp thu hút được khách hàng mới. Từ đó, giúp cho chủ shop có thể tối đa hóa được doanh thu cho riêng mình.
  • Bên cạnh đó, việc cung cấp lựa chọn thanh toán theo COD cũng mang đến khả năng giúp cho khách hàng có thể mua hàng mà không đủ tiền trong thẻ tin dụng, từ đó doanh nghiệp sẽ thu hút thêm được một tập khách hàng tiềm năng mới cho riêng mình.
  • Dịch vụ COD cho phép bên bán có thể kiểm soát tốt hơn các chi phí đầu vào như: tiền mặt cho các tùy chọn thanh toán giao hàng, các khoản phí rủi ro nếu khách hàng quyết định hoàn trả đơn.
  • Công cụ cash on delivery sẽ giúp cho các bên dễ dàng thực hiện, nhanh chóng hơn trong tất cả các dạng giao dịch mua bán mà không cần đến hợp đồng thương mại.
Cash on delivery là gì? Tại sao nên dùng dịch vụ COD trong TMĐT - Ảnh 2
Tại sao nên sử dụng dịch vụ COD trong hoạt động thương mại điện tử ?

Tham khảo: Cẩm nang nghề nghiệp tìm việc làm cho mọi trình độ chuyên môn

Trên đây là một số điều cơ bản về cash on delivery. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho bạn có thể tìm thấy được những ưu; nhược điểm của hình thức này để có thể lựa chọn được phương thức thanh toán phù hợp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.