[TOP] 7 phong cách thiết kế CV xin việc được ưa chuộng hiện nay

Nếu bạn sở hữu một mẫu CV xin việc chuẩn và đẹp đã góp phần tăng cơ hội việc làm. Hãy tham khảo bài viết sau để có thêm mẹo thiết kế CV gây ấn tượng. 

Nếu bạn là dân thiết kế đồ họa hay nhà thiết kế thời trang có lẽ đã quá quen thuộc với các phần mềm photoshop sẽ góp phần tạo ra mẫu CV xin việc chuẩn và đẹp. Trong trường hợp bạn thuộc tân binh mới “chân ướt chân ráo” tìm việc làm ở địa hạt liên quan đến nghệ thuật hoặc vị trí cấp cao, điều thiết yếu hãy quan tâm đến phong cách thiết kế CV xin việc sáng tạo, khoa học.

[TOP] 7 phong cách thiết kế CV xin việc được ưa chuộng hiện nay - Ảnh 1
Phong cách thiết kế CV hiện đại

Dựa vào sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ thông tin và trí sáng tạo của con người, ngày nay chúng ta được thừa hưởng thêm nhiều kiểu CV đẹp. Dưới đây là 7 phong cách thiết kế CV được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Phong cách thiết kế CV xin việc tối giản

Phong cách tối giản – minimalism có nghĩa là sự đơn giản hóa hết mức có thể trong từng mẫu thiết kế. Được truyền cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy origami của “đất nước mặt trời mọc”, các bố cục, tiêu mục đến chữ viết đều phổ thông, ưu nhìn. Những mẫu CV thuộc kiểu minimalism sẽ tạo cảm giác rõ ràng, gọn gàng và độc giả tiện theo dõi.

[TOP] 7 phong cách thiết kế CV xin việc được ưa chuộng hiện nay - Ảnh 2
Phong cách tối giản nhưng không đơn điệu, thể hiện người viết CV thông minh, tinh tế biết vận dụng ngôn ngữ và bố cục sáng tạo

Đặc điểm nổi bật của CV phong cách tối giản là sử dụng màu đen – trắng bao gồm  giấy, chữ và họa tiết. Trong trình bày đơn xin việc, tác giả thường gạch đầu dòng, hoặc chỉ ghi các từ khóa. CV minimalism tiết chế tối đa họa tiết, có chăng chỉ là những đường kẻ đơn điệu, mờ nhạt in trên giấy và bị che phủ bởi chữ viết.

2. Phong cách thiết kế CV báo chí

Còn điều gì tuyệt vời khi bạn ứng tuyển vị trí biên tập viên, nhân viên content, seo,.. lại gửi CV mang phong cách báo chí. Đây sẽ là tuyệt chiêu “đốn gục” chuyên viên nhân sự. Các nội dung trong đơn xin việc được thể một cách khéo léo tương tự bài giới thiệu nhân vật, phóng sự, hay phỏng vấn. Qua cách diễn đạt văn phong mượt mà kèm theo hình ảnh và màu sắc sinh động sẽ tạo ra sự thu hút đối với độc giả.

[TOP] 7 phong cách thiết kế CV xin việc được ưa chuộng hiện nay - Ảnh 3
CV tương tự như tờ báo, ứng viên chính là nhân vật kể chuyện thông thái

CV phong cách báo chí thực chất là viết chắp ghép nhiều đoạn văn, ứng viên mô tả về bản thân ở các khía cạnh: lý lịch, kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp,… Ngoài ra bạn cũng có thể ghép 2-3 trang A4 để tạo ra nét độc đáo cho tài liệu của bản thân. Cách thể hiện này dễ tạo thiện cảm đối với phía tuyển dụng, nghĩ rằng ứng viên có khiếu văn chương và chuyên nghiệp.

3. Phong cách thiết kế CV xin việc truyền thống

Nếu tìm kiếm một mẫu CV xin việc chuẩn và đẹp không thể thiếu dạng trình bày đơn, thư truyền thống. Tính ưu việt của CV này sẽ áp dụng được cho hầu hết các công việc. Ngoài ra với các trình bày đi vào chi tiết hóa, các ứng viên sẽ dễ dàng phô diễn kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích của bản thân. Trải qua hàng trăm năm, lối hành văn trong CV dạng đơn, thư vẫn còn nguyên giá trị thông dụng.

Chẳng hạn như các tiêu mục ở CV hiện đại: sơ yếu lý lịch, kinh nghiệm, sở trường, mục tiêu nghề nghiệp,… đều từ loại CV này mà ra.

[TOP] 7 phong cách thiết kế CV xin việc được ưa chuộng hiện nay - Ảnh 4
Mẫu CV phong cách truyền thống đang được nhiều người sử dụng

Tuy CV dạng truyền thống mang tính trình bày, diễn giải nhưng số trang giới hạn không được quá 1 tờ A4. Ngoài ra, người viết cần chú ý dấu câu, lỗi chính tả và dùng từ. Nếu trình bày trong word nên chỉnh font chữ 12-14, Time New Roman, lưu file CV dạng PDF. Còn bản viết tay chỉ được dùng một màu mực, dán ảnh gọn gàng, chữ viết to, đứng.

4. Phong cách thiết kế CV thiên nhiên

Nếu là một người yêu thiên nhiên và đang có dự định ứng tuyển vào vị trí liên quan đến địa hạt này như kỹ sư môi trường, nghiên cứu công nghệ sinh học, nhân viên cửa hàng hoa, cây cảnh,… bạn có thể “tạo nét” đối với chuyên viên nhân sự thông qua CV mang phong cách chim muông hoa lá. Đặc điểm nhận dạng đối với CV phong cách thiên nhiên là họa tiết hoa lá, chim thú và màu sắc thiên nhiên được khéo léo chèn hoặc in trên giấy.

[TOP] 7 phong cách thiết kế CV xin việc được ưa chuộng hiện nay - Ảnh 5
Thêm hoa lá vào, trang CV của bạn trông hấp dẫn hơn hẳn các đối thủ

Lưu ý, chỉ lồng ghép họa tiết một cách vừa phải, không nên cho quá nhiều hoa lá hoặc sử dụng màu sắc chói lóa sẽ gây phản tác dụng. Điều quan trọng vẫn là thông tin bạn phản ánh trong đơn xin việc. Hình thức chỉ là điểm cộng không đóng vai trò cứu cánh.

5. Phong cách thiết kế CV toán học

Một trong những mẫu CV xin việc chuẩn và đẹp đang xâm chiếm nhu cầu ứng tuyển đối với ứng viên chính là CV phong cách toán học. Loại đơn xin việc này được khuyên dùng cho ứng viên ngành kế toán, ngân hàng, marketing, IT, … Nó thể hiện tính khoa học, bố cụ rõ ràng, chuyên viên nhân sự dễ phân loại ứng viên. Loại CV phong cách toán học khá đa dạng kiểu dáng, nhưng không thể thiếu 3 kiểu cơ bản sau:

  • Đối xứng: Nội dung thông tin về ứng viên được thể hiện theo bố cục đối xứng 1/2, cũng có thể 2/3 trang giấy a4.
[TOP] 7 phong cách thiết kế CV xin việc được ưa chuộng hiện nay - Ảnh 6
Ví dụ mẫu CV trình bày theo nguyên tắc đối xứng
  • Biểu đồ, timeline: Cách điền thông tin CV nhấn vào các con số hoặc màu sắc, hình vẽ.
[TOP] 7 phong cách thiết kế CV xin việc được ưa chuộng hiện nay - Ảnh 7
Ví dụ CV được trình bày dưới dạng biểu đồ
  • Bảng, ô: Các thông tin trong CV được sử dụng dưới dạng từ khóa hết sức ngắn gọn (chủ yếu là từ ngữ chuyên ngành) để đủ điền vào ô bảng.
[TOP] 7 phong cách thiết kế CV xin việc được ưa chuộng hiện nay - Ảnh 8
Ví dụ CV thể hiện dạng kẻ bảng

6. Phong cách thiết kế CV hội họa

Mẫu CV xin việc chuẩn và đẹp không thể thiếu thiết kế phong cách hội họa. Tham gia ứng tuyển vị trí kiến trúc sư, thiết kế đồ họa hay thiết kế thời trang, nhân viên phòng tranh,… bạn nên tạo ấn tượng đối với chuyên viên nhân sự bằng CV mang tính đặc thù nghề nghiệp. Mẫu CV phong cách hội họa phản ánh gu thẩm mĩ, khiếu nghệ thuật, kỹ năng tin học và khả năng nắm bắt xu hướng màu sắc thịnh hành của tác giả.

[TOP] 7 phong cách thiết kế CV xin việc được ưa chuộng hiện nay - Ảnh 9
Mẫu CV phong cách hội họa thể hiện gu thẩm mỹ về phối hợp mảng màu của tác giả

Muốn có bản CV phong cách hội họa ứng viên cần lưu ý trình bày ngắn gọn, kết hợp màu sắc tương thích với nhau và chia bố cục hài hòa. Bạn cũng có thể chèn hình ảnh, tác phẩm kèm theo bản CV. Ngoài ra kích cỡ font chữ, màu giấy cũng là yếu tố giúp khoe tài của bạn.

7. Phong cách thiết kế CV 3D

Nếu bạn thuộc típ người sành sỏi tin học, cụ thể photoshop hãy thể hiện tài năng vào bản CV phong cách 3D thuyết phục “tấm vé vàng” từ đơn vị tuyển dụng. Cách trình bày đơn xin việc này sẽ tương tự dạng toán học nhưng có sự phối kết hợp thêm màu sắc, hiệu ứng giấy và ảnh. Nếu ai đó thấy bản CV phong cách 3D không thể nào lướt qua mà sẽ ngưng lại đọc thật lâu.

[TOP] 7 phong cách thiết kế CV xin việc được ưa chuộng hiện nay - Ảnh 10
CV dạng 3D đều có thể chuyển động tương tự thước phim hoạt hình đầy sống động

Loại CV dạng 3D dễ khoe tài của tác giả nhưng cũng có thể “dìm” thảm hại nếu bạn tạo ra màu sắc tương phản với chữ, hay sự chuyển động của họa tiết gây rối mắt, khó theo dõi,… Qua đó, phải thật sự am hiểu tin học lẫn đồ họa, ứng viên mới quyết định theo đuổi phong cách này.

Trên đây, 7 phong cách thiết kế CV xin việc chuẩn và đẹp. Mỗi kiểu dáng sẽ đáp ứng mục đích tìm việc của từng ứng viên. Hãy cân nhắc, lựa chọn những phương pháp viết CV phù hợp, để sớm chinh phục nhà tuyển dụng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.