Cách làm máy tính chạy nhanh hơn với win 10 đơn giản

Cách làm máy tính chạy nhanh hơn win 10 này rất dễ dàng để áp dụng cho dù bạn có là người mới bắt đầu. 

Thường xuyên dọn dẹp các file rác 

Nguyên nhân chính của việc máy tính chạy chậm đi sau một thời gian sử dụng đó là do dung lượng của bộ nhớ cookies đã bắt đầu đầy. Nếu những dữ liệu này trở nên quá nhiều, nó có thể ảnh hưởng đến tốc độ vận hành của máy tính trong khi bạn đang làm việc.

Vì thế, cách làm máy tính chạy nhanh hơn lúc này đó là thường xuyên dọn dẹp các file rác. Việc dọn dẹp này có thể tiến hành thông qua việc sử dụng các phần mềm chuyên dụng như: Ccleaner…. Công cụ này hiện nay hoàn toàn miễn phí, vì thế nó sẽ là trợ thủ đắc lực để giúp người dùng có thể tăng nhanh tốc độ máy tính của mình lên.

Cách làm máy tính chạy nhanh hơn với win 10 đơn giản - Ảnh 1
Thường xuyên dọn dẹp các file rác

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra card màn hình đơn giản cần nắm rõ

Loại bỏ các hiệu ứng không cần thiết 

Cách làm máy tính chạy nhanh hơn tiếp theo có thể kể tới đó là việc loại bỏ tất cả những hiệu ứng không cần thiết trong quá trình vận hành. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo theo các bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng tổ hợp phím Windows + E, hoặc click chuột phải phải biểu tượng this PC. Sau đó chọn Properties/ Advanced system settings 
Cách làm máy tính chạy nhanh hơn với win 10 đơn giản - Ảnh 2
Chọn Advanced system settings
  • Bước 2: Lựa chọn theo đường dẫn Advanced/ Performance/ Settings/ Chọn tab visual effects. Tại tab này, bạn chọn adjust for best performance để bỏ tất cả hiệu ứng không cần thiết của máy tính.
Cách làm máy tính chạy nhanh hơn với win 10 đơn giản - Ảnh 3
Chọn adjust for best performance để bỏ tất cả hiệu ứng không cần thiết
  • Bước 3: Nhấn Apply/ Ok 2 lần. Thoát khỏi giao diện systems. Sau đó khởi động máy lại để kiểm tra kết quả

Kiểm tra các bản phần mềm diệt virus 

Việc kiểm tra, cập nhật các bản phần mềm diệt virus cũng là một cách làm máy tính chạy nhanh hơn. Các loại virus, mã độc có trong máy tính không chỉ chiếm nhiều tài nguyên của CPU mà còn làm cho khả năng bảo mật thông tin của bạn trở nên kém đi. Bên cạnh đó, những phiên bản antivirus khác nhau cũng là nguyên nhân khiến máy tính hoạt động chậm khi chúng yêu cầu một cấu hình rất cao. Bạn có thể thử gỡ cài đặt các phần mềm máy tính trên để kiểm tra xem tốc độ của máy tính có được cải thiện hay không

Cách làm máy tính chạy nhanh hơn với win 10 đơn giản - Ảnh 4
Kiểm tra các bản phần mềm diệt virus

Nâng cấp RAM 

Trong quá trình sử dụng các phần mềm trên máy tính, sẽ có những chương trình khiến bạn phải tốn toàn bộ dung lượng RAM máy tính mới hoạt động được. Vì thế, nếu như bạn cần phải làm việc thường xuyên với những chương trình tốn tài nguyên máy tính. Hãy chủ động nâng cấp bộ nhớ RAM như một cách để làm máy tính chạy nhanh hơn.

Hiện nay, giá của các dòng sản phẩm RAM đã rất hợp lý với túi tiền của người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nâng cấp RAM thì hãy tìm tới những người có hiểu biết nhất định về linh kiện máy tính để đảm bảo không gặp phải những vấn đề không mong muốn.

Cách làm máy tính chạy nhanh hơn với win 10 đơn giản - Ảnh 5
Nâng cấp RAM

Xem thêm: Tắt chức năng update Win 10: Nên hay không nên? Làm sao để tắt?

Sử dụng ổ SSD trong quá trình làm việc 

Nếu như tất cả cách làm máy tính chạy nhanh hơn trên không đủ để đẩy nhanh tốc độ lên. Bạn cần cân nhắc việc nâng cấp ổ SSD cho máy tính. Mặc dù giá thành tuy có đắt hơn so với các loại ổ cứng HDD thông thường tuy nhiên chất lượng của nó đem lại là hoàn toàn xứng đáng. Các thao tác mở ứng dụng trên ổ SSD cũng chỉ tốn khoảng vài giây. Vì thế sẽ rất tiện lợi cho những người cần có một bộ máy tính để làm các công việc khác nhau như: lập trình web, thiết kế……

Cách làm máy tính chạy nhanh hơn với win 10 đơn giản - Ảnh 6
Sử dụng ổ SSD trong quá trình làm việc

Trên đây là một số cách làm máy tính chạy nhanh hơn nhằm phục vụ công việc. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng để xử lý vấn đề tốc độ của máy tính bị chậm hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.