[TIP] Cách khóa file Excel không cho chỉnh sửa nhanh – gọn

Cách khóa file Excel không cho chỉnh sửa sẽ giúp bạn tăng độ bảo mật cho dữ liệu của bạn. Cùng học hỏi cách làm ngay bên dưới nhé!

Xem thêm: Cách ẩn dòng trong Excel: Ẩn hiện dòng cột siêu dễ siêu nhanh

Cách khóa file Excel không cho chỉnh sửa

Trong quá trình làm việc với Excel, chắc hẳn đôi lúc bạn sẽ được giao cho nhiệm vụ làm việc với những dữ liệu quan trọng. Bạn không muốn chúng bị sao chép hay xâm nhập bất hợp pháp nhưng bạn lại chưa biết phải làm sao để bảo vệ những dữ liệu này. Vậy nên việc bạn cần làm chính là khóa file lại và dưới đây sẽ là bài hướng dẫn các bạn cách khóa để không sửa được nội dung trong Excel:

Hướng dẫn cách khoá sheet trong Excel

Trước tiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khóa sheet trong file Excel. Hãy thực hiện theo những bước sau đây:

Bước 1: Hãy mở file Excel mà bạn cần đặt mật khẩu ra.

Bước 2: Sau khi mở file thì click chọn sheet cần đặt mật khẩu. Tiếp đó, bạn chọn tab “Review” => “Protect Sheet“.

[TIP] Cách khóa file Excel không cho chỉnh sửa nhanh – gọn - Ảnh 1
Khoá sheet trong file Excel

Bước 3: Tại phần “Password to unprotect sheet” trong hộp thoại “Protect Sheet“, hãy nhập mật khẩu bạn muốn đặt, sau đó click “OK“.

[TIP] Cách khóa file Excel không cho chỉnh sửa nhanh – gọn - Ảnh 2

Bước 4: Hộp thoại “Comfirm Password” sẽ mở ra, ở đó bạn nhập lại mật khẩu để xác nhận, tiếp tục nhấn “OK” để hoàn tất thao tác.

Vậy là sheet của bạn đã được bảo mật rồi đó! Ai muốn xem sheet này thì phải gõ đúng mật khẩu mới có thể xem và chỉnh sửa nội dung cho sheet này.

► [HƯỚNG DẪN CHI TIẾT]: Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công

Cách loại bỏ mật khẩu cho sheet trong file Excel

Đã học cách cài mật khẩu cho sheet trong Excel thì bạn nên nhớ luôn cách loại bỏ mật khẩu phòng khi bạn không muốn sử dụng password nữa. Hãy làm theo các thao tác sau đây:

Nhấn vào tab “Review” => tiếp đó nhấp chuột vào “Unprotect Sheet“. Tại hộp thoại “Unprotect Sheet“, nhập mật khẩu và nhấn “OK” để mở khoá là xong.

[TIP] Cách khóa file Excel không cho chỉnh sửa nhanh – gọn - Ảnh 3
Cách loại bỏ mật khẩu cho Sheet

Cách khoá một phần nội dung trong file Excel không cho chỉnh sửa

Ngoài việc khóa sheet Excel, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khóa một phần nội dung file Excel nhằm không để người khác chỉnh sửa. Bạn hãy thực hiện theo các gợi ý dưới đây của News.timviec.com.vn nhé:

Bước 1:Mở file Excel ra, chọn tab “Review“. Tiếp đó nhấp chuột chọn “Allow Users to Edit Ranges“.

[TIP] Cách khóa file Excel không cho chỉnh sửa nhanh – gọn - Ảnh 4

Bước 2: Tại hộp thoại “Allow Users to Edit Ranges“, chọn “New…“.

[TIP] Cách khóa file Excel không cho chỉnh sửa nhanh – gọn - Ảnh 5

Bước 3: Trong phần “Title” của hộp thoại “New Range“, hãy đặt tên là “vung nhap” và nhấn vào biểu tượng hình chữ nhật lớn có các hình chữ nhật nhỏ bên trong.

Bước 4: Tại cửa sổ “New Range“, hãy giữ phím Ctrl và quét vào những cột/hàng mà bạn muốn người khác có thể điều hoặc chỉnh sửa. Sau đó, click chọn như hướng dẫn trong hình sau để tiếp tục.

[TIP] Cách khóa file Excel không cho chỉnh sửa nhanh – gọn - Ảnh 6
Cách khóa 1 phần nội dung file Excel không cho chỉnh sửa

Bước 5: Chọn “Permissions…“, tiếp đó nhấn “Add” ở hộp thoại “Permissions for Range1“.

Bước 6: Tại hộp thoại “Select Users or Options“, nhập vào là Evevone. Sau đó, click “Check Name” rồi nhấn “OK” để thoát cửa sổ cài đặt Users Name.

Bước 7: Chọn “Alow” ở dòng “Edit range without a password” và nhấn “OK“. Tiếp đó, bạn chọn đặt Password và nhập lại Password.

Bước 8: Tại hộp thoại “Alow Users to Edit Ranges“, nhấn vào “Protect Sheet…” để khoá nội dung trong file Excel mà bạn muốn.

Bước 9: Tại hộp thoại “Protect Sheet“, nhập mật khẩu của mình vào và nhấn “OK” để hoàn tất. Nhớ nhập mật khẩu lại lần nữa để xác nhận.

Sau khi thực hiện xong các bước trên thì file Excel của bạn đã được bảo mật về mặt nội dung, người ngoài chỉ có thể thêm số liệu hoặc chỉnh sửa ở các cột/hàng mà bạn đã cho phép mà thôi.

► Bạn nên biết: Thủ thuật Excel cơ bản mà dân văn phòng nào cũng phải biết


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.