Cách đăng tin tuyển dụng trên facebook hiệu quả thu hút nhiều ứng viên

Cách đăng tin tuyển dụng trên facebook nào sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thu về số lượng CV cá nhân ứng tuyển cao. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Lợi ích của việc đăng tin tuyển dụng trên facebook 

Mức độ lan tỏa cao 

Hiện nay, hầu hết các ứng viên đều có cho bản thân mình một nền tảng social media sử dụng cho các mục đích như giao tiếp với người thân; bạn bè hoặc dùng trong công việc. Những người quan tâm tới đăng tin tuyển dụng trên facebook có thể nhấn, like, share…. Điều này vô hình chung làm gia tăng sự tương tác và tiếp cận được với nhiều tập khách hàng tiềm năng hơn. Đặc biệt, nếu như ai có nhu cầu, bạn có thể gửi cho đúng người. Bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để giới thiệu công việc, nhờ tính năng chia sẻ của mạng xã hội. Nguồn ứng viên phù hợp sẽ tự động tìm đến bạn.

Tiết kiệm tối đa chi phí 

Một lợi ích nữa của việc có cách đăng tin tuyển dụng trên facebook hiệu quả đó là bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí. Trong khi đó, mức độ hiệu quả khi thu về lượng ứng viên cũng tương đương, thậm chí hơn cả các các thức đăng tin tuyển dụng truyền thống.

Tuy nhiên, nếu bạn cần tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau. Hãy cân nhắc việc sử dụng đến quảng cáo của Facebook để hỗ trợ thêm. Bạn cầ phải cân  đối được mức ngân sách phù hợp để có thể tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Cách đăng tin tuyển dụng trên facebook hiệu quả thu hút nhiều ứng viên - Ảnh 1
Lợi ích của việc đăng tin tuyển dụng trên facebook

Xem thêm: Quy trình tuyển dụng nhân sự chuẩn cho nhà tuyển dụng 2021

Cách thức đăng tin tuyển dụng trên facebook hiệu quả 

Chọn đúng group để đăng tuyển dụng 

Có thể nói, facebook chính là một kênh truyền thông giúp NTD có thể tiếp cận nguồn ững viên tiềm năng. Đặc biệt, các hội nhóm nghề nghiệp trong facebook hiện nay có rất nhiều. Nhưng cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên facebook đó là phải chọn được đúng nhóm tuyển dụng phù hợp để đăng bài. Bạn không thể nào tuyển một vị trí về digital marketing trong một group chuyên về ngành nhân sự. Do đó, khi đăng thông tin tuyển dụng, hãy nghiên cứu kỹ và lựa chọn đúng group đăng bài.

Lựa chọn hình ảnh độc đáo 

Theo nhiều nhà tuyển dụng, cách đăng tuyển dụng trên facebook hiệu quả đó là phải cần có được hình ảnh hấp dẫn, độc đóa. Điều này sẽ khiến cho lượt tương tác của bài đăng tuyển dụng được cao hơn. Nếu như không thể thiết kế được các hình ảnh một cách độc đáo thì bạn có thể sử dụng các khung chữ nổi bật. Điều này cũng có tác dụng thu hút các ứng viên đọc được tin đăng của công ty mình.

Cách đăng tin tuyển dụng trên facebook hiệu quả thu hút nhiều ứng viên - Ảnh 2
Cách thức đăng tin tuyển dụng trên facebook hiệu quả

Tiêu đề thu hút 

Khi đưa một bài đăng tuyển dụng lên trên facebook, bạn sẽ không chỉ cạnh tranh với nhiều tin bài đến từ các thương hiệu khác. Đặc biệt là các thông tin giải trí tràn lan. Người đọc thông thường sẽ chỉ mất 1 – 2 giây để đọc bài đăng. Vì thế, một tiêu đề thu hút sẽ là bước quyết định để tin bài của bạn có được các ứng viên đọc tiếp hay không.

Mô tả công việc ngắn gọn, chi tiết 

Sau khi đã thu hút được ứng viên thông qua tiêu đề, mô tả công việc sẽ là bước quan trọng tiếp theo. Điều này không chỉ khiến cho ứng viên hiểu rõ mà còn chức tỏ được mức độ chuyên nghiệp trong thương hiệu tuyển dụng. Một tin tuyển dụng nếu như có tiêu đề hấp dẫn mà mô tả công việc không rõ ràng thì chỉ khiến người xem cảm thấy thất vọng.

Quyền lợi của ứng viên 

Quyền lợi của ứng viên là một phần mà các ứng viên mong chờ. Vì thế, bạn cần bổ sung thêm các thông tin như: mức lương thưởng, chế độ đãi ngộ, lộ trình thăng tiến trong nghề nghiệp….. Điều này sẽ làm tăng sự hấp dẫn của các vị trí đăng tuyển dụng trên facebook.

Thể hiện nội dung một cách hài hước 

Tùy thuộc vào tính chất công việc, văn hóa doanh nghiệp mà bạn có thể tiến hành cách đăng tuyển dụng trên facebook với các mức độ hài hước khác nhau để tăng tương tác đối với ứng viên. Tuy nhiên, mức độ chuyên nghiệp trong tin bài vẫn cần phải được đảm bảo.

Phần lớn ứng viên tìm việc làm trên facebook hiện chủ yếu là các bạn trẻ. Vì thế, bạn nên xây dựng nội dung tin tuyển dụng với nội dung ngắn gọn, đầy đủ. NGoài ra, bạn có thể sử dụng các hình ảnh liên quan đến các hoạt động nội bộ của doanh nghiệp để cho thêm vào tin bài nhằm làm nổi bật brand tuyển dụng của công ty.

Xem thêm: Cách tuyển dụng hiệu quả giúp tìm người tài không nên bỏ qua

Trên đây là một số cách đăng tin tuyển dụng trên facebook hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho những người làm tuyển dụng thu hút thêm được những nguồn ứng viên phù hợp với tính chất công việc của doanh nghiệp mình trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.