Hướng dẫn cách căn chỉnh lề trong Word 2007 2010 2013 2016 2019 nhanh nhất !
Cách căn chỉnh lề trong Word 2007 không hề khó. Dưới đây là bài hướng dẫn cực kỳ chi tiết mà News.timviec.com.vn dành cho bạn. Hãy đọc ngay nhé!
Hướng dẫn chi tiết cách căn chỉnh lề trong Word
Cách hiện đường viền, khung căn lề
Trước khi học cách căn lề trong word , chúng ta cần nắm được 2 thao tác đó là hiện khung/đường viền và chuyển đơn vị căn lề trước đã.
Khung hoặc đường viền khi căn lề có tác dụng giúp người dùng xác định rõ giới hạn của văn bản, để họ có thể ước lượng và căn chỉnh sao cho hợp lý và khoa học nhất. Bạn hãy làm theo các bước sau đây:
- Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn mục “File” => “Options” => “Word Options“.
- Bước 2: Trong tab “Word Options“, chọn “Advanced” => “Show text boundaries“. Khi đó khung căn lề sẽ hiện ra.

Xem thêm >>> Cách căn lề trong Word trong mọi phiên bản cực dễ dàng
Chuyển đơn vị căn lề
Trước khi căn lề cho văn bản, bạn cần thực hiện thao tác chuyển đơn vị căn lề về đơn vị đo tiêu chuẩn. Theo đúng như quy định, các văn bản hành chính ở Việt Nam đều sử dụng thang đo Centimeters.
Để chuyển đơn vị căn lề, hãy thực hiện các thao tác sau:
- Bước 1: Bạn vào “Office Button” => chọn “Word Options“
- Bước 2: Khi giao diện thanh công cụ hiện ra thì vào tab “Advanced” => chọn “Show meresuement in Units Of“. Tiếp đó, bạn chuyển sang đơn vị đang sử dụng sang Centimeters rồi nhấn “OK” là hoàn tất.
[Hướng dẫn] Cách chia cột trong Word và một số thủ thuật mà bạn không nên bỏ qua
Quy trình căn lề chuẩn cho văn bản Word
Bạn đã nắm được cách hiện khung/viền và chuyển đơn vị căn lề, tiếp theo đây chúng tôi sẽ tập trung hướng dẫn bạn cách căn chỉnh lề trong Word 2007.
- Bước 1: Và mục “Page Layout” => chọn “Page Setup“
- Bước 2: Tiếp theo màn hình máy tính sẽ xuất hiện giao diện căn chỉnh lề văn bản. Bạn hãy vào mục “Margins” và bạn sẽ thấy các thông số, bao gồm căn lề trái (Left), căn lề phải (Right), căn lề trên (Top), căn lề dưới (Bottom). Hãy thay đổi chúng theo ý muốn của bạn và đừng quên nhấn “OK” để lưu cài đặt.

Căn lề in 2 mặt giấy văn bản
Ngoài chỉ dẫn bạn cách căn chỉnh lề trong Word một cách chung chung, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm cho bạn cách căn lề cho văn bản khi in 2 mặt giấy. In 2 mặt giấy được áp dụng khi chúng ta cần đóng văn bản thành tập hoặc quyển dày. Thao tác này giúp bạn tiết kiệm giấy khi in. Dưới đây là cách căn lề để in 2 mặt giấy trong Word 2007:
- Bước 1: Vào mục “Page Layout” => chọn “Page Setup“
- Bước 2: Giao diện trình soạn thảo sẽ hiện ra. Bạn nhìn vào mục “Margins” => “Multiple pages” => chọn “Mirror Margins“. Nhấn “OK” để hoàn tất thao tác. Nhớ kiểm tra kỹ văn bản trước khi in để tránh những sai sót không đáng có.
➡️ Xem thêm: Khám phá cách in 2 mặt trong Excel 2010 và Word nhanh – gọn – lẹ
Hướng dẫn để mặc định căn lề
Sử dụng chế độ căn lề mặc định là một cách hay giúp bạn tiết kiệm thời gian bởi bạn chẳng phải tự tay căn chỉnh các thông số. Ngoài ra, chế độ này còn cực kỳ tiện dụng ở chỗ bạn sẽ chẳng cần mất công căn chỉnh thông số lại từ đầu ở những lần soạn văn bản tiếp theo.
Căn chỉnh lề mặc định trong Word rất đơn giản. Sau khi bạn chọn xong các thông số phù hợp thì hãy vào mục “Default”. Thông báo sẽ hiện ra, bạn chỉ việc chọn “Yes” để lưu cài đặt là xong.
Quy định về khoảng cách căn lề chuẩn trong Word
Bạn hoàn toàn có thể căn lề theo ý thích của bản thân nhưng để văn bản Word trở nên chuyên nghiệp nhất thì bạn cần tìm hiểu về các thông số căn lề chuẩn. Dưới đây là thông tin dành cho bạn:
Khổ giấy in
Khổ giấy thường được sử dụng trong các văn bản ở nước ta là khổ A4. Bạn hãy vào “Page Layout” => “Page Setup“. Trong mục “Page Setup”, bạn vào “Paper” và chọn khổ giấy A4 ở mục “Paper size” là xong.

Khoảng cách căn lề chuẩn theo quy định Nhà nước
Các thông số chuẩn mà bạn nên áp dụng khi căn lề sẽ bao gồm:
- Left: khoảng cách mép trái là 3-3,5 cm
- Right: khoảng cách mép phải là 1,5-2 cm
- Top: khoảng cách mép trên là 2-2,5 cm
- Bottom: khoảng cách mép dưới là 2-2,5 cm
Trên đây là bài viết chi tiết về cách căn chỉnh lề trong Word . Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Microsoft Word này thì hãy lưu ngay để sử dụng khi cần nhé!
⏩ Xem ngay: Những kỹ năng văn phòng cơ bản cần thiết cho mọi người

Hướng dẫn làm Powerpoint trên điện thoại cực kỳ đơn giản và dễ hiểu
Kỹ Năng Văn Phòng 08-05-2022, 14:15Biết cách làm PowerPoint trên điện thoại sẽ giúp tiết kiệm thời gian để có thể soạn thảo giáo án điện tử, soạn thảo hay trình chiếu một cách dễ dàng. Tham khảo ngay hướng dẫn làm slide tiện ích trên các dòng điện thoại. Giới thiệu về ứng dụng PowerPoint trên điện thoại PowerPoint...

Cách gộp file PDF dễ dàng trên mọi nền tảng
Kỹ Năng Văn Phòng 08-05-2022, 11:18Gộp file PDF từ nhiều file thành một file thống nhất hiện tại làm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau. Gộp file PDF trên windows Để có thể gộp nhiều file PDF thành một file duy nhất trên các dòng máy sử dụng hệ điều hành windows, bạn có thể...

Định dạng số trong excel chi tiết và đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 04-05-2022, 14:54Trong quá trình sử dụng Excel để làm việc và tính toán đương nhiên thỉnh thoảng bạn sẽ muốn định dạng số cho các dữ liệu của bạn để khiến nó dễ nhìn và chính xác hơn. Dưới đây chính là hướng dẫn chi tiết có thể hỗ trợ cho bạn. Định dạng số là...

Công thức hàm nhân (hàm PRODUCT) trong excel cho dân văn phòng 2022
Kỹ Năng Văn Phòng 25-04-2022, 17:04Hàm nhân trong excel là một trong những phần không thể thiếu trong quá trình tính toán, nhập dữ liệu nhằm hỗ trợ người dùng trả về kết quả chúng chính xác và nhanh chóng. Vậy hàm nhân hay hàm Product trong excel là gì và cách sử dụng như thế nào? Hàm nhân trong...

Cách chuyển file PDF sang Word cực đơn giản và nhanh gọn
Kỹ Năng Văn Phòng 25-04-2022, 15:41Nếu đã quen làm việc với máy tính thì hẳn bạn không xa lạ với file Word hay PDF. Vậy bạn đã biết cách chuyển từ file PDF sang file Word chưa? File PDF là gì? Cách chỉnh sửa trên file PDF không phải ai cũng biết Soạn thảo văn bản là gì? Những điều...

Top 5 mẫu lập kế hoạch cho bản thân ấn tượng trong năm 2022
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-04-2022, 11:17Ai trong chúng ta, khi làm bất cứ điều gì cũng phải xác định được mục tiêu rõ ràng trước khi thực hiện. Chính vì vậy, lập kế hoạch cho bản thân là điều cần thiết để bạn hiện thực hóa những ước mơ dự định của mình. Vậy mẫu lập kế hoạch cho bản...
![[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi phông chữ trong Word hiệu quả 100%](https://img.timviec.com.vn/2021/07/admin-ajax.jpg)
[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi phông chữ trong Word hiệu quả 100%
Kỹ Năng Văn Phòng 25-04-2022, 10:34Lỗi font chữ trong word là lỗi thường gặp trong quá trình soạn thảo văn bản. Nếu đang gặp rắc rối với vấn đề này hãy theo dõi cách sửa lỗi font chữ trong Word ở bài viết dưới đây để tìm giải quyết đơn giản nhé! Cách kiểm tra lỗi chính tả trong Word...

Phần mềm là gì ? Có bao nhiêu loại phần mềm cơ bản
Kỹ Năng Văn Phòng 25-04-2022, 10:00Phần mềm ( hay còn gọi là Software ) được hiểu đơn giản chính là cách tập hợp các tập tin có mối liên kết với nhau nắm vai trò thực hiện nhiệm vụ, chức năng trên thiết bị điện tử. Để nắm rõ hơn chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới...

Cách kết nối máy in cho máy tính chỉ trong vài bước đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 25-04-2022, 09:50Máy tính và máy in là 2 thiết bị không thể thiếu của "dân" văn phòng khi làm việc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách cài đặt máy in cho máy tính nhanh gọn, hiệu quả. Cách cắt ảnh trên máy tính cực nhanh và đơn giản, ai chưa biết lưu...

Cách căn chỉnh văn bản trong Word vừa đẹp vừa khoa học
Kỹ Năng Văn Phòng 24-04-2022, 08:41Người dùng Microsoft Word nào cũng muốn văn bản của mình đẹp và sáng sủa. Để làm được điều đó thì bạn phải biết cách căn chỉnh văn bản trong Word thật khoa học. Hướng dẫn cách xoay chữ trong Word nhanh gọn và cực dễ làm Hướng dẫn cách căn lề trong Word cực...