Hướng dẫn cách căn chỉnh lề trong Word 2007 2010 2013 2016 2019 nhanh nhất !
Cách căn chỉnh lề trong Word 2007 không hề khó. Dưới đây là bài hướng dẫn cực kỳ chi tiết mà News.timviec.com.vn dành cho bạn. Hãy đọc ngay nhé!
Hướng dẫn chi tiết cách căn chỉnh lề trong Word
Cách hiện đường viền, khung căn lề
Trước khi học cách căn chỉnh lề trong word 2007 , chúng ta cần nắm được 2 thao tác đó là hiện khung/đường viền và chuyển đơn vị căn lề trước đã.
Khung hoặc đường viền khi căn lề có tác dụng giúp người dùng xác định rõ giới hạn của văn bản, để họ có thể ước lượng và căn chỉnh sao cho hợp lý và khoa học nhất. Bạn hãy làm theo các bước sau đây:
- Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn mục “File” => “Options” => “Word Options“.
- Bước 2: Trong tab “Word Options“, chọn “Advanced” => “Show text boundaries“. Khi đó khung căn lề sẽ hiện ra.

Xem thêm: Cách căn lề trong Word trong mọi phiên bản cực dễ dàng
Chuyển đơn vị căn lề
Trước khi căn lề cho văn bản, bạn cần thực hiện thao tác chuyển đơn vị căn lề về đơn vị đo tiêu chuẩn. Theo đúng như quy định, các văn bản hành chính ở Việt Nam đều sử dụng thang đo Centimeters.
Để chuyển đơn vị căn lề, hãy thực hiện các thao tác sau:
- Bước 1: Bạn vào “Office Button” => chọn “Word Options“
- Bước 2: Khi giao diện thanh công cụ hiện ra thì vào tab “Advanced” => chọn “Show meresuement in Units Of“. Tiếp đó, bạn chuyển sang đơn vị đang sử dụng sang Centimeters rồi nhấn “OK” là hoàn tất.
[Hướng dẫn] Cách chia cột trong Word và một số thủ thuật mà bạn không nên bỏ qua
Quy trình căn lề chuẩn cho văn bản Word
Bạn đã nắm được cách hiện khung/viền và chuyển đơn vị căn lề, tiếp theo đây chúng tôi sẽ tập trung hướng dẫn bạn cách căn chỉnh lề trong Word 2007.
- Bước 1: Và mục “Page Layout” => chọn “Page Setup“
- Bước 2: Tiếp theo màn hình máy tính sẽ xuất hiện giao diện căn chỉnh lề văn bản. Bạn hãy vào mục “Margins” và bạn sẽ thấy các thông số, bao gồm căn lề trái (Left), căn lề phải (Right), căn lề trên (Top), căn lề dưới (Bottom). Hãy thay đổi chúng theo ý muốn của bạn và đừng quên nhấn “OK” để lưu cài đặt.

Căn lề in 2 mặt giấy văn bản
Ngoài chỉ dẫn bạn cách căn chỉnh lề trong Word một cách chung chung, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm cho bạn cách căn lề cho văn bản khi in 2 mặt giấy. In 2 mặt giấy được áp dụng khi chúng ta cần đóng văn bản thành tập hoặc quyển dày. Thao tác này giúp bạn tiết kiệm giấy khi in. Dưới đây là cách căn lề để in 2 mặt giấy trong Word 2007:
- Bước 1: Vào mục “Page Layout” => chọn “Page Setup“
- Bước 2: Giao diện trình soạn thảo sẽ hiện ra. Bạn nhìn vào mục “Margins” => “Multiple pages” => chọn “Mirror Margins“. Nhấn “OK” để hoàn tất thao tác. Nhớ kiểm tra kỹ văn bản trước khi in để tránh những sai sót không đáng có.
Xem thêm: Khám phá cách in 2 mặt trong Excel 2010 và Word nhanh – gọn – lẹ
Hướng dẫn để mặc định căn lề
Sử dụng chế độ căn lề mặc định là một cách hay giúp bạn tiết kiệm thời gian bởi bạn chẳng phải tự tay căn chỉnh các thông số. Ngoài ra, chế độ này còn cực kỳ tiện dụng ở chỗ bạn sẽ chẳng cần mất công căn chỉnh thông số lại từ đầu ở những lần soạn văn bản tiếp theo.
Căn chỉnh lề mặc định trong Word rất đơn giản. Sau khi bạn chọn xong các thông số phù hợp thì hãy vào mục “Default”. Thông báo sẽ hiện ra, bạn chỉ việc chọn “Yes” để lưu cài đặt là xong.
Quy định về khoảng cách căn lề chuẩn trong Word
Bạn hoàn toàn có thể căn lề theo ý thích của bản thân nhưng để văn bản Word trở nên chuyên nghiệp nhất thì bạn cần tìm hiểu về các thông số căn lề chuẩn. Dưới đây là thông tin dành cho bạn:
Khổ giấy in
Khổ giấy thường được sử dụng trong các văn bản ở nước ta là khổ A4. Bạn hãy vào “Page Layout” => “Page Setup“. Trong mục “Page Setup”, bạn vào “Paper” và chọn khổ giấy A4 ở mục “Paper size” là xong.

Khoảng cách căn lề chuẩn theo quy định Nhà nước
Các thông số chuẩn mà bạn nên áp dụng khi căn lề sẽ bao gồm:
- Left: khoảng cách mép trái là 3-3,5 cm
- Right: khoảng cách mép phải là 1,5-2 cm
- Top: khoảng cách mép trên là 2-2,5 cm
- Bottom: khoảng cách mép dưới là 2-2,5 cm
Trên đây là bài viết chi tiết về cách căn chỉnh lề trong Word . Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Microsoft Word này thì hãy lưu ngay để sử dụng khi cần nhé!
Xem ngay: Những kỹ năng văn phòng cơ bản cần thiết cho mọi người

Công thức hàm nhân (hàm PRODUCT) trong excel cho dân văn phòng 2023
Kỹ Năng Văn Phòng 03-01-2023, 11:00Hàm nhân trong excel là một trong những phần không thể thiếu trong quá trình tính toán, nhập dữ liệu nhằm hỗ trợ người dùng trả về kết quả chúng chính xác và nhanh chóng. Vậy hàm nhân hay hàm Product trong excel là gì và cách sử dụng như thế nào? Cùng theo dõi...

Hướng dẫn cách lọc dữ liệu trong Excel mới nhất 2023
Kỹ Năng Văn Phòng 03-01-2023, 10:26Có nhiều cách lọc dữ liệu trong excel - nắm được các phương pháp xử lý dữ liệu này sẽ giúp làm việc với một file tính toán excel lớn, không chỉ việc tính toán hay tìm kiếm dữ liệu trở nên đơn giản hơn. Cùng tìm hiểu xem có những cách lọc trong excel...

JD là gì? Cách tạo ra bản JD chuyên nghiệp, hấp dẫn ứng viên
Kỹ Năng Văn Phòng 03-01-2023, 08:00Dưới các bài đăng tuyển dụng trên facebook, zalo, bạn thường bắt gặp các bình luận như xin JD công việc, tuy nhiên xin JD là gì bạn vẫn chưa biết. Để trả lời cho các thắc mắc JD là gì? Tại sao doanh nghiệp và ứng viên đều cần một bản JD? Cách xây...

Top 5 mẫu lập kế hoạch cho bản thân ấn tượng trong năm 2023
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 02-01-2023, 11:17Ai trong chúng ta, khi làm bất cứ điều gì cũng phải xác định được mục tiêu rõ ràng trước khi thực hiện. Chính vì vậy, lập kế hoạch cho bản thân là điều cần thiết để bạn hiện thực hóa những ước mơ dự định của mình. Vậy mẫu lập kế hoạch cho bản...

Cách tạo chữ ký trong Gmail nhanh, đơn giản, chuyên nghiệp
Kỹ Năng Văn Phòng 11-11-2022, 11:30Chữ ký gmail chuyên nghiệp giúp bạn tạo ấn tượng đối với người nhận thư. Vậy bạn đã biết cách tạo chữ ký trong gmail chưa? Để cài đặt, xóa cũng như chỉnh sửa chữ ký trong Gmail nhanh nhất, tham khảo ngay bài viết sau nhé! 8 lỗi sai cơ bản trong thư xin...

Cách đăng xuất gmail trên điện thoại nhanh chóng, dễ thực hiện
Kỹ Năng Văn Phòng 11-11-2022, 09:22Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đăng xuất gmail trên điện thoại Android, IOS và cả trên máy tính một cách nhanh chóng. Cùng tìm hiểu ngay nhé! Hướng dẫn bạn cách tạo chữ ký trong mail đơn gian nhưng vẫn bắt mắt Dành cho sinh viên sắp đi làm thêm: mẫu CV...

Clipboard là gì? Hướng dẫn sử dụng clipboard nhanh, hiệu quả
Kỹ Năng Văn Phòng 03-11-2022, 11:07Clipboard là gì? Hãy cùng tìm hiểu về tính năng clipboard trong hệ điều hành windows với bài viết dưới đây Clipboard là gì? Tính năng clipboard của windows được hiểu là một khu vực lưu trữ tạm thời các thông tin khác nhau của bộ nhớ máy tính. Những thông tin, dữ liệu này...

Tổng hợp các cách tải video trên Youtube nhanh chóng, đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 02-11-2022, 09:50Cách tải video trên Youtube về máy tính, điện thoại là thủ thuật máy tính cơ bản. Chúng ta hãy cùng học cách tải trong bài viết sau nhé! Youtube là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng khi muốn tìm kiếm, muốn xem video, clip bất kỳ. Nhu cầu tải video trên...

Hướng dẫn cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính bảo vệ thị lực mắt
Kỹ Năng Văn Phòng 02-11-2022, 08:02Cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính PC và laptop là một trong những cách tránh mỏi mắt. Trong bài này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách phổ biến nhất. Điều chỉnh ánh sáng màn hình trên PC hay laptop đều là một trong những cách tốt nhất để giúp bạn bảo vệ mắt,...
![[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản](https://img.timviec.com.vn/2020/07/cach-chuyen-doi-file-pdf-sang-powerpoint-6.jpg)
[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 01-11-2022, 10:36Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint không khó như bạn tưởng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách chuyển đổi vừa đơn giản lại nhanh gọn nhé! Tìm hiểu về Powerpoint Trước khi đi sâu tìm hiểu về cách chuyển đổi file PDF sang Powerpoint, chúng ta hãy điểm qua một chút về...