Công ty startup mới được rót vốn lớn đầu 2020 [TỔNG HỢP]

Công ty startup là những doanh nghiệp mới bắt đầu gia nhập thị trường. Dưới đây là các công ty startup nổi tiếng được rót vốn lớn đầu 2020.

Siêu Việt Group

Siêu Việt Group được sáng lập bởi ông Phạm Minh Tâm, chủ tịch HĐQT STI và ông Xuân Minh – giám đốc Siêu Việt. Vào đầu tháng 2/2020, quỹ đầu tư Affirma Captial công bố khoản đầu tư vào Công ty nhân sự Siêu Việt với số tiền 34 triệu USD (790 tỷ đồng).

Công ty startup mới được rót vốn lớn đầu 2020 [TỔNG HỢP] - Ảnh 1
Siêu Việt Group

Hiện nay, startup mới nổi Siêu Việt Group là đơn vị sở hữu các website tìm việc làm nổi tiếng như: vieclam24h, mywork…. Sau khi nhận được khoản gia tăng vốn điều lệ trên, công ty dự kiến sẽ sử dụng để mở rộng thị trường, triển khai thêm các dịch vụ GTGT khác cho khách hàng.

Propzy

Startup Propzy là một trong các startup mới thuộc lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào bất động sản. Được thành lập từ 2016, sản phẩm của các công ty này chủ yếu tham gia vào mọi quy trình của hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Ngoài ra, công ty startup Việt Nam này cũng phát triển các sản phẩm tài chính, phần mềm giúp các doanh nghiệp có thể liên lạc giữa người quản lý và người thuê nhà được tiện lợi.

Công ty startup mới được rót vốn lớn đầu 2020 [TỔNG HỢP] - Ảnh 2
Propzy

Trong giai đoạn nửa đầu 2020, công ty này đã gọi vốn thành công trong vòng Series A với số tiền 25 triệu USD. Trong đó, dẫn đầu vòng rót vốn đầu tư này là các quỹ Gaw Capital và Soft bank. Đây là quỹ đầu tư chuyên giúp đỡ các công ty startup trong khu vực Châu Á. Cùng với đó, công ty này cũng nhận được nguồn đầu tư từ rất nhiều chủ thể khác nhau như:

  • Next Billion Ventures
  • RHL Ventures
  • Insignia…

Onpoint

Onpoint là công ty chuyên cung cấp các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử của Việt Nam. Và vào tháng 4, công ty này cũng đã huy động được số vốn lên tới 8 triệu USD. Trong đó, nhà đầu tư rót vốn nhiều nhất là:

Công ty startup mới được rót vốn lớn đầu 2020 [TỔNG HỢP] - Ảnh 3
Onpoint
  • Quỹ đầu tư Kiwoom của Hàn Quốc
  • Quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam DAIWA – SSIAM II

Beta Media

Beta Media là công ty cổ phần Beta Media, tiền thân là Công ty TNHH Beta Media hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Hiện nay, Beta Media đang vận hành chuỗi rạp phim giá rẻ với 12 cụm rạp và 60 rạp chiếu khác nhau trên toàn quốc. Trong đó, doanh nghiệp đang có rất nhiều rạp chiếu tại các thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh… Trong tháng 6/2020, startup Beta Media đã công bố thỏa thuận đầu tư với trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư Daiwa PI Partners từ Nhật Bản.

Công ty startup mới được rót vốn lớn đầu 2020 [TỔNG HỢP] - Ảnh 4
Beta Media

Với số vốn đầu tư mới này, định giá của doanh nghiệp trên thị trường đã lên tới con số 1.000 tỷ đồng. Và với số vốn điều lệ mới được đầu tư này, startup dự kiến sẽ mở rộng thêm quy mô của các cụm rạp và phát triển mô hình nhượng quyền thương hiệu tại các địa phương.

F88

Công ty startup mới được rót vốn lớn đầu 2020 [TỔNG HỢP] - Ảnh 5
F88

F88 là công ty startup tại Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực tài chính cá nhân với chuỗi hệ thống cầm đồ lớn ở khắp các địa phương trên toàn quốc. Và cũng trong nửa đầu năm nay, hệ thống chuỗi cầm đồ F88 cũng nhận được thêm khoản đầu tư 140 tỷ đồng trong vòng gọi vốn thứ 3. Điều này đã nâng định giá của doanh nghiệp này lên đến 2.100 tỷ đồng so với năm 2019.

Xem thêm: Chủ đầu tư là gì? Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn

Jupviec

Công ty startup mới được rót vốn lớn đầu 2020 [TỔNG HỢP] - Ảnh 6
Jupviec

Jupviec là một trong số công ty startup mới với sản phẩm chính là nền tảng kết nối người có nhu cầu tìm kiếm công việc làm giúp việc với các hộ gia đình có nhu cầu tìm kiếm người làm. Và trong nửa đầu năm nay, tạp chí Tech in asia đã đưa tin quỹ đầu tư STI thông báo đã hoàn thành việc rót vốn đầu tư chiến việc vào công ty này. Mặc dù không tiết lộ chi tiết nhưng số tiền đầu tư lên tới hàng triệu USD. Và trước khi gọi vốn thành công trong năm nay, doanh nghiệp khởi nghiệp này đã kêu gọi đầu tư thành công từ các quỹ đầu tư của Hoa Kỳ trong năm 2018, 2015.

Trên đây là những startup mới nổi được rót vốn đầu tư rất lớn trong nửa đầu 2020 bất chấp những khó khăn do tình hình chung gây ra. Hy vọng những tin tức từ news.timviec.com.vn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về làn sóng startup trong thời đại công nghệ hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.