Bình yên là gì? Tìm lại sự bình yên bằng cách nào?

Khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành, mỗi cá nhân đều có cuộc sống với màu sắc khác nhau, người có cuộc sống êm đẹp, nhưng cũng có những hoàn cảnh rất đáng thương. Đôi khi giữa bộn bề cuộc sống, nhiều người vẫn đang loay hoay đi tìm hai chữ “Bình yên”. Vậy bình yên là gì? liệu phải cần đến vật chất mới có thể tìm kiếm được sự yên bình? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ở bài viết sau nhé.

Bình yên là gì?

Để có thể dùng từ ngữ định nghĩa được bình yên là điều không dễ dàng, bởi chúng ta thường dùng cảm nhận nhiều hơn là dùng lời nói. Tuy nhiên, có thể hiểu khái quát Bình yên là cảm giác được xuất phát từ bên trong nội tâm của mỗi cá nhân nó bao gồm những cảm xúc nằm sâu tận trong tiềm thức và ý thức như: an lạc, viên mãn, hài lòng, vui vẻ,….

Bình yên không phải là điều gì quá cao siêu, nó xuất hiện quanh chúng ta hằng ngày. Đơn giản như sau một ngày làm việc năng suất, bon chen giữa dòng đời được trở về căn phòng nhỏ bé, ấm áp, được ngồi ăn cơm cùng mọi người trong gia đình. Gác lại mọi phiền muộn sau lưng. Như vậy cũng là một sự bình yên và hạnh phúc.

Bình yên là gì? Tìm lại sự bình yên bằng cách nào? - Ảnh 1
Bình yên là gì?

Xem thêm: Hướng nội là gì? Muốn tiếp cận người hướng nội cần làm gì?

Đến một lúc nào đó, khi bạn gạt bỏ đi những chấp niệm với những mối quan hệ xung quanh, cảm nhận được cuộc đời là vô thường, sống hôm nay nhưng ngày mai rất có thể sẽ có những điều bất ngờ xảy ra mà ta không lường trước được. Thì khi đó bạn mới biết trân trọng cuộc sống hiện tại và tâm mới có thể an lạc giữa cuộc sống xô bồ.

Để nhận định được bình yên, mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau, có người sẽ thấy sự bình yên ở một không gian tĩnh lặng. Nhưng cũng có người sẽ cảm nhận được sự bình yên khi ở cạnh một ai đó cho họ cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Vì sao bình yên lại xuất phát từ nội tâm?

Sự bình yên của mỗi người sẽ xuất phát từ nội tâm bởi khi buồn, lo lắng dù có đặt mình ở hoàn cảnh xung quanh vui đến mức nào, nếu nội tâm vẫn chất chứa những muộn phiền không giải quyết được, thì trong lòng luôn tồn tại sự bất an vô hình.

Nên mới có câu nói: “Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ” Đôi khi sự vui vẻ của một người được thể hiện ra bên ngoài, là những cảm xúc tạm bợ, nhanh đến cũng nhanh đi, có những người để che đi nỗi buồn, họ luôn tạo ra một lớp mặt nạ luôn vui vẻ, tích cực. Chỉ khi được trở về nhà và ở một mình, họ mới có thể đối diện với chính nỗi buồn của mình

Bình yên là gì? Tìm lại sự bình yên bằng cách nào? - Ảnh 2
Vì sao bình yên lại xuất phát từ nội tâm?

Xem thêm: Niềm tin là gì? Vai trò của niềm tin có ảnh hưởng thế nào?

Bình yên xuất phát từ trong tâm hồn, sẽ khiến một người có cảm giác an lạc và hạnh phúc mà nhiều người đang cố gắng theo đuổi. Có những người, định nghĩa hạnh phúc theo hướng lệch lạc khiến họ không biết được nguồn gốc thực sự của bình yên là đâu? Để quan sát và biết được những người xung quanh mình có đang cảm thấy bình yên hay không? hãy để ý kĩ đến thần thái của họ, ai càng khoan thai, thư thái, động tác chậm rãi và dứt khoát thì những điều đó đều đến từ nội lực từ bên trong.

Cách tìm kiếm sự bình yên trong tâm trí

Thiền định

Thiền định là một trong các phương pháp rất hữu ích giúp con người xoa dịu được những khổ đau trong quá khứ và hiện tại tìm đường đến bình yên một cách nhanh nhất. Những điều đau buồn và thất vọng luôn tồn tại dưới dạng năng lượng trong các tầng thức, nó khiến con người luôn cảm thấy bất an, lo sợ,…Nếu để những năng lượng tiêu cực trong người quá lâu, sẽ rất dễ dẫn đến sự trầm cảm nghiêm trọng

Bình yên là gì? Tìm lại sự bình yên bằng cách nào? - Ảnh 3
Thiền định

Thực chất, sự bình yên luôn có sẵn trong tâm hồn của mỗi người, nhưng sự bình yên cũng dần bị che lấp do quá trình phát triển, trải qua những biến cố cùng sự tác động xung quanh. Việc tìm đến thiền định mỗi ngày sau một ngày mệt mỏi sẽ giúp bạn giải tỏa đi rất nhiều sự căng thẳng và tìm lại sự yên bình bên trong tâm hồn.

Xông tinh dầu

Đây cũng là một trong những phương pháp giúp cho tinh thần thư giãn. Trong tinh dầu thiên nhiên, có chứa hoạt chất có tính hấp thụ cao, có thể thẩm thấu được qua da hoặc đi vào hơi thở, mang đến người dùng một cảm giác thoải mái, dễ chịu, dễ dàng cân bằng được cảm xúc tìm đến chốn bình yên, giúp tâm trạng được cải thiện đáng kể. Bạn có thể áp dụng cách xông như sau:

  • Sử dụng 10 giọt tinh dầu và 25ml rượu trắng, 500ml nước nóng sau đó sử dụng nước để đun sôi hoặc sử dụng máy xông tinh dầu. Cách này vừa giúp mang lại sự dễ chịu và thư thái, vừa đẩy lùi virus trong không khí.

Tập thể dục

Bạn có thể tham gia các bộ môn như: gym, yoga, bơi, chạy bộ,….hoặc chỉ đơn giản là đi bộ nhẹ nhàng, phương pháp này vừa mang lại sức khỏe, vừa giúp tâm trí quay lại trạng thái cân bằng, khi đầu óc thư giãn sẽ rất dễ để tìm về sự bình yên trong tâm hồn. Bởi khi bạn đang khó chịu, nếu ngồi yên một chỗ sẽ vừa dẫn đến tình trạng suy nghĩ quá nhiều đến vấn đề đó, khiến năng lượng không được giải phóng, bị ứ đọng, tâm trí bực bội, bứt rứt, tâm trạng sẽ càng tồi tệ đi rất nhiều.

Bình yên là gì? Tìm lại sự bình yên bằng cách nào? - Ảnh 4
Tập thể dục

Xem thêm: Bị stress là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách giảm stress hiệu quả

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách đi dạo ở những nơi có nhiều cây cối để hòa mình với thiên nhiên khoản 15 – 30 phút, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rất rõ rệt trong tâm trí, lưu thông các dòng suy nghĩ. Bởi khi bạn tập thể dục, các suy nghĩ về vấn đề trong cuộc sống không thể chen lấn vào tâm trí của bạn.

Thư giãn

Bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp thư giãn nhẹ nhàng như: nghe một vài bản nhạc nhẹ nhàng, nghe podcast, nghe nhạc có tần số alpha hay theta, khi đó tâm trí giảm tần số sóng não, rất dễ chìm vào sự thư giãn, xóa tan đi những gánh nặng đang đè lên tâm trí. Khi đó, bạn sẽ nhanh chóng tìm được đến với sự bình yên một cách dễ dàng nhất

Trên đây là những giải đáp xoay quanh câu hỏi: “Bình yên là gì?”, mong rằng qua bài viết trên, News.timviec sẽ giúp bạn phần nào vơi bớt những nỗi buồn trong cuộc sống, tìm ra được cho mình phương pháp tốt nhất để tìm đến sự bình yên dễ dàng và luôn tràn trề năng lượng sống với một tâm luôn an lạc nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.