BIDV là ngân hàng gì? Những thông tin liên quan đến ngân hàng BIDV

BIDV là ngân hàng là gì? Đây là câu hỏi dù đơn giản nhưng vẫn khá nhiều người thắc mắc khi chưa sử dụng dịch vụ tại đây. Vậy để giải đáp toàn bộ những dữ liệu liên quan đến cau hỏi này, cùng xem bài viết dưới đây nha!

Có thể bạn quan tâm:

BIDV là ngân hàng gì?

Ngân hàng BIDV có tên gọi đầy đủ là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Cụm từ BIDV là viết tắt của tên tiếng Anh “Bank for Investment and Development of Vietnam”. Tên tiếng Anh là tên giao dịch của BIDV trên phạm vi toàn cầu.

BIDV là ngân hàng gì? Những thông tin liên quan đến ngân hàng BIDV - Ảnh 1
Ngân hàng BIDV

BIDV là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

BIDV là ngân hàng thương mại Nhà nước. Đặc trưng của ngân hàng thương mại Nhà nước được xây dựng trên cơ sở góp chung vốn của hai cá nhân trở lên, trong đó Nhà nước có số vốn chiếm 50%. Hiện nay, tại Việt Nam có 3 ngân hàng thuộc hình thức này là: Ngân hàng Vietcombank, BIDV và Vietinbank.

Tính theo số lượng vốn điều lệ thì BIDV chỉ xếp sau ngân hàng Agribank về quy mô. Ngân hàng BIDV thuộc Top 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Hiện tại, BIDV sở hữu 190 chi nhánh, 855 điểm giao dịch, 57.825 hệ thống ATM phân bố trên 63 tỉnh thành.

Đặc trưng của ngân hàng BIDV là gì?

BIDV được thành lập vào năm 1957 với 4 lần thay đổi tên. Biểu tượng, BIDV có thống nhất biểu tượng hình chữ nhật có nền trắng, bên trong là cụm từ viết tắt “BIDV” màu xanh in đậm, bên phải của cụm từ viết tắt là một hình thoi khối được phối ba màu: xanh, đỏ và trắng. Đó cũng chính là ba màu sắc đặc trưng để có thể nhận diện ngân hàng BIDV. “Chia sẻ cơ hội – hợp tác thành công” là câu slogan hay còn gọi là câu khẩu hiệu chính nói lên thương hiệu của BIDV.

Xem thêm: Napas là gì? Lợi ích và cách dùng thẻ ATM nội địa Napas

Những sản phẩm, dịch vụ của BIDV

Những sản phẩm dịch vụ hiện nay đang được vận hành tại ngân hàng BIDV bao gồm:

  • Nhóm các sản phẩm tiền gửi: Tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi kinh doanh chứng khoán, tiền gửi chuyên dụng
  • Sản phẩm vay: Vay nhu cầu nhà ở, vay mua ô tô, vay du học, vay cầm cố, vay sản xuất kinh doanh, vay tiêu dụng có tài sản đảm bảo, vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo
  • Dịch vụ thẻ: Thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế; thẻ tín dụng quốc tế
  • Ngân hàng số: Ngân hàng di động, ẢM, BIDV Online, Công nghệ mới
  • Thanh toán và chuyển khoản: Thanh toán, chuyển tiền nội địa, chuyển tiền quốc tế, chấp nhận thanh toán thẻ dành cho hộ kinh doanh cá thể
  • Bảo hiểm: Bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ
  • Ngân quỹ: Bảo quản tài sản, thu đổi tiền không đủ chuẩn, đổi bao bì vàng miếng, thu giữ hộ tiền mặt qua đêm, thu tiền theo túi niêm phong, thu/chi tiền mặt lưu động
  • Ngoại hối và thị trường vốn: Mua bán ngoại tệ, sản phẩm cấu trúc
  • Chứng khoán: Giao dịch chứng khoán, chứng khoán phát sinh, môi giới chứng khoán, dịch vụ chứng khoán

Lĩnh vực hoạt động của ngân hàng BIDV

BIDV là ngân hàng gì? Những thông tin liên quan đến ngân hàng BIDV - Ảnh 2
Ngân hàng hoạt động trong nhiều lĩnh vực

Bảo hiểm

Hiện tại, BIDV cung cấp 2 sản phẩm bảo hiểm chính, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của từng đối tượng khách hàng, đó là:

  • Bảo hiểm nhân thọ: BIDV kết hợp với MetLife cung cấp các sản phẩm gói bảo hiểm nhân thọ nhằm giúp khách hàng tiết kiệm tài chính, bảo vệ và xây dựng các kế hoạch trong tương lai. Các sản phẩm bên trong gói bảo hiểm này bao gồm: Quà tặng hạnh phúc, bảo hiểm gia an toàn mỹ, bảo hiểm bệnh nan y, bảo hiểm hưng gia an toàn mỹ, tai nạn cá nhân, bảo hiểm tử kỳ và bảo hiểm tử kỳ mở rộng.
  • Bảo hiểm phi nhân thọ: BIDV kết hợp với BIC để tạo ra các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ như BIC Bình an, BIC Home care…Khách hàng không chỉ bảo được bản thân mình mà còn bảo vệ được tài sản của mình.

Chứng khoán

Lĩnh vực chứng khoán của BIDV sẽ cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng gồm: Môi giới chứng khoán, dịch vụ, giao dịch và chứng khoán phái sinh. Cụ thể:

  • Dịch vụ chứng khoán: dịch vụ tài chính, đăng ký lưu ký, thanh toán trái phiếu, giao dịch khách hàng
  • Giao dịch chứng khoán: giao dịch Web Trader, giao dịch Home Trader, Mobile Trader, Bloomberg, giao dịch qua điện thoại
  • Môi giới chứng khoán: Ngân hàng kết hợp với BSC cung cấp ra thị trường các sản phẩm chứng khoán. Khách hàng được tư vấn bởi đội ngũ chuyên viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao
  • Chứng khoán phái sinh: Là sự kết hợp với BSC mang tới những sản phẩm chứng khoán phái sinh giúp khách hàng có cơ hội được sử dụng, trải nghiệm các sản phẩm cao cấp với mức chi phí thấp

Đầu tư tài chính

Hoạt động đầu tư tài chính là một trong những lĩnh vực nổi trội của BIDV, tạo dựng được thương hiệu trên thị trường đầu tư tại Việt Nam. Ngân hàng đã thành lập nhiều doanh nghiệp trên cơ sở góp vốn đầu tư vào các dự án, thể hiện vai trò chủ trì và điều phối của mình.

Một số dự án mang tính quốc gia có thể kể đến như Công ty phát triển đường cao tốc – BEDC; Công ty Cổ phần cho thuê Hàng không – VALC, đầu tư xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành,…

Xem thêm: Ngân hàng trực tuyến vietcombank: Đăng ký thanh toán trực tuyến đơn giản

Ngân hàng

Với lĩnh vực ngân hàng, BIDV luôn tạo ra những sản phẩm dịch vụ hữu ích, hiện đại tiện dụng nhất đối với người sử dụng. Cụ thể:

  •  Ngoại hối và thị trường vốn: dịch vụ mua bán ngoại tệ, sản phẩm cấu trúc,…
  • Ngân quỹ: dịch vụ bảo quản tài sản, thu đổi tiền không đủ chuẩn lưu thông, đổi bao bì vàng miếng, thu giữ hộ tiền mặt qua đêm, thu tiền theo túi niêm phong, thu/chi tiền mặt lưu động.
  • Ngân hàng số: BIDV online, dịch vụ ATM, công nghệ mới.
  • Thanh toán và chuyển khoản: chuyển tiền trong nước, chuyển tiền quốc tế, dịch vụ thanh toán, dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ dành cho HKD cá thể.
  • Dịch vụ thẻ: thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế, thẻ ghi nợ nội địa.
  • Vay cá nhân: vay nhu cầu nhà ở, vay mua ô tô, vay du học, vay tiêu dùng không tài sản đảm bảo, vay sản xuất kinh doanh, vay cầm cố, vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo.
  • Dịch vụ tiền gửi: tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi kinh doanh chứng khoán và tiền gửi chuyên dùng, gói tài khoản.

Đánh giá về ngân hàng BIDV

Trong khối ngành ngân hàng hiện nay trên thị trường, BIDV  là thương hiệu được rất nhiều khách hàng cá nhân, doanh nghiệp tin dùng. BIDV thuộc top 30 ngân hàng lớn nhất khu vực Đông Nam Á. top 1000 ngân hàng có dịch vụ tốt nhất thế giới.

Ngân hàng luôn chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Hệ thống dịch vụ, sản phẩm đa dạng, phong phú, các thủ tục cho vay được đơn giản hóa, dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng chú đáo và cẩn thận. Hơn ai hết, sự hài lòng của người tiêu dùng chính là thang đo đánh giá chất lượng của BIDV chuẩn nhất mà không cần sự đóng góp của một chuyên gia nào cả.

Cơ hội việc làm tại BIDV

Ngân hàng BIDV hay Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam là ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất khối ngân hàng nội hiện nay, tính theo doanh thu và khối lượng tài sản. Với quy mô lớn thứ 4 Việt Nam, BIDV không chỉ là ngân hàng có vốn nhà nước uy tín mà còn có hợp tác kinh doanh với hơn 800 ngân hàng khác trên toàn thế giới.

BIDV là ngân hàng gì? Những thông tin liên quan đến ngân hàng BIDV - Ảnh 3
Một dịch vụ của BIDV

Tính đến thời điểm hiện tại, BIDV có gần 200 chi nhánh và hơn 800 phòng giao dịch trên cả nước. Số lượng các phòng giao dịch, chi nhánh vẫn có xu hướng tăng dần, điều này cũng đồng nghĩa với nhu cầu tuyển dụng để đáp ứng quá trình mở rộng, đổi mới bộ máy nhân sự luân phiên.

Những lần ngân hàng BIDV tuyển dụng là cơ hội lý tưởng cho các ứng viên được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để trở thành nhân viên chính thức, ứng viên cần trải qua quy trình tuyển dụng nghiêm túc và có nhiều sự cạnh tranh. Bạn cần nắm vững các thông tin từng vòng để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Xem thêm: Mobile banking: Cách đăng ký emobile banking cho mọi ngân hàng


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.