Quên mật khẩu thẻ ATM và cách lấy lại mật khẩu nhanh chóng

Quên mật khẩu thẻ ATM sẽ gây ra hiệu quả nghiêm trọng đối với số tiền bạn đang có trong thẻ. Vậy, đâu là cách để lấy lại mật khẩu nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Các trường hợp quên mật khẩu thẻ ATM phổ biến hiện nay 

Do đãng trí

Áp lực cuộc sống bận rộn nên việc quên mật khẩu thẻ ATM là chuyện bình thường. Hiện nay, những ngân hàng thương mại lớn như: ACD, Vietcombank, BIDV, Techcombank …. đều khuyến khích khách hàng chủ động đổi mật khẩu tài khoản ATM của mình 3 tháng 1 lần. Điều này sẽ giúp phòng tránh việc thẻ ngân hàng bị kẻ gian đột nhập.

Tuy nhiên, việc đổi mật khẩu quá nhiều cũng dễ khiến cho chủ thẻ có thể quên mất mật khẩu hiện tại đang sử dụng. Đây chính là nguyên nhân chính khiến khách hàng quên mất mật khẩu thẻ.

Do bị hack

Những câu chuyện bị hack mật khẩu ATM không còn quá hiếm hiện nay, bởi thẻ ATM luôn là một miếng mồi ngon béo bở của những tên hacker xấu tính, họ đã dùng những phần mềm để dò tìm và thay đổi mật khẩu thẻ ATM của bạn để thực hiện ý đồ xấu.

Trong những trường hợp thẻ ATM của bạn vừa có tin nhắn đổi mật khẩu vừa có tin nhắn bị rút tiền thì hãy nhanh chóng báo với ngân hàng để khóa thẻ vào ngay nhé.

Hướng dẫn lấy lại mã PIN thẻ ATM khi quên

Khi bạn quên mật khẩu để lấy lại chúng ta có 2 cách cơ bản chính là: Trực tiếp đến chi nhánh hay phòng giao dịch của ngân hàng bạn sử dụng để được hỗ trợ trực tiếp. Hoặc bạn có thể gọi điện đến số tổng đài đài hỗ trợ khách hàng của ngân hàng bạn sử dụng.

Quên mật khẩu thẻ ATM và cách lấy lại mật khẩu nhanh chóng - Ảnh 1
Hướng dẫn lấy lại mật khẩu thẻ ATM

Cách 1: Gọi điện cho tổng đài

Ngân hàng nào cũng có số điện thoại hotline chăm sóc khách hàng. Bạn có thể gọi điện để gặp tổng đài viên để được tư vấn và hỗ trợ cấp lại mật khẩu. Trước khi gọi bạn cần chuẩn bị một số thông tin cơ bản nhằm xác minh thông tin tài khoản như:

  • Họ và tên
  • Ngày/ tháng/ năm sinh
  • Số CMTND/ Hộ chiếu – Ngày cấp, nơi cấp
  • Địa chỉ thường trú
  • Số tài khoản ngân hàng
  • Số thẻ ngân hàng
  • Số dư tài khoản
  • Số điện thoại đăng ký thẻ ATM

Sau khi cung cấp thông tin chính xác thì giao dịch viên ngân hàng sẽ hỗ trợ cấp lại mật khẩu thẻ ATM cho bạn.

Cách 2: Trực tiếp tới phòng giao dịch ngân hàng xin cấp lại mật khẩu

Quên mật khẩu thẻ ATM và cách lấy lại mật khẩu nhanh chóng - Ảnh 2
Cách lấy lại mật khẩu ATM

Khi bạn đến chi nhánh hay phòng giao dịch ngân hàng xin cấp lại mật khẩu cần phải chuẩn bị những giấy tờ  cần thiết như:

  • Chứng minh thư nhân dân ( thẻ căn cước công dân)
  • Thẻ ATM chính chủ để kiểm tra, xác minh thông tin.
  • Thông tin cung cấp đúng sẽ được cấp lại mật khẩu mới để sử dụng. Mật khẩu được cấp mới sẽ được đổi mật khẩu mới để dễ nhớ hơn.

Xin cấp lại mã PIN có mất phí không?

Khi bạn xin cấp lại mật khẩu ngân hàng sẽ có từng điều khoản theo quy định và mức giá sẽ khác nhau. Theo đó, hiện nay đã số những ngân hàng đều mất một khoản phí để cấp lại mật khẩu. Mức phí sẽ giao động từ 10.ooo VNĐ – 20.000 VNĐ.

Như vậy có thể thể nói những khoản phí được cấp lại chỉ giao động trong khoảng quy định tùy thuộc từng ngân hàng.

Một số lưu ý khi dùng thẻ ATM để an toàn nhất

Để tránh bị kẻ xấu xâm phạm vào khi bạn đang thời gian quên mật khẩu và để có thể đảm bảo được sự an toàn của tài khoản bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Quên mật khẩu thẻ ATM và cách lấy lại mật khẩu nhanh chóng - Ảnh 3
Một số những lưu ý khi mất mật khẩu ATM
  • Khách hàng nên đọc kỹ những điều khoản trong khi ký vào những hóa đơn phát hành hay sử dụng thẻ.
  • Kiểm tra lại những thông tin để có thể đảm bảo được những thông tin đăng ký khi nhận thẻ ATM tại các chi nhánh ngân hàng.
  • Đổi mật khẩu ngay sau khi kích hoạt tài khoản và nhận thẻ ATM.

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng những con số liên quan đến ngày, tháng, năm sinh, biển số xe, số điện thoại của bạn để tránh được lộ thông tin.

Cách thay đổi mã PIN tài khoản sau khi được cấp 

Sau khi nhận được mật khẩu mới từ phí ngân hàng, tùy thời gian quy định mà bạn sẽ phải ra cây ATM của ngân hàng mở thẻ để đổi mật khẩu mới với các bước như sau:

  • Bước 1: Đưa thẻ vào máy ATM theo chiều mũi tên trên bề mặt thẻ
  • Bước 2: Chọn ngôn ngữ phù hợp “Tiếng Anh/Tiếng Việt”
  • Bước 3: Ấn “Tiếp tục” và nhập số PIN chính xác đã được in trên phong bì mà ngân hàng cấp cho bạn khi phát hành thẻ
  • Bước 4: Sau khi nhập thành công số PIN cũ, màn hình máy ATM hiện lên thông báo “Thẻ sử dụng lần đầu, đề nghị quý khách đổi pin trước khi giao dịch”, bạn nhấn vào “Tiếp tục” để tiến hành quá trình đổi PIN.
  • Bước 5: Bắt đầu đổi PIN bằng cách nhập số pin cũ (tại bước 3)
  • Bước 6: Nhập số pin mới (gồm 6 số và không được trùng với số PIN cũ), sau đó nhấn enter.
  • Bước 7: Máy ATM sẽ yêu cầu bạn nhập lại số pin mới để xác nhận, nhập lại số pin đã nhập ở bước 6, sau đó nhấn enter.
  • Bước 8: Màn hình thông báo đổi pin thành công và bạn đã kích hoạt thẻ ATM thành công.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn có thêm những hiểu biết cũng như nắm được cách xử lý khi quên mật khẩu thẻ ATM để có những xử lý nhanh chóng và bảo mật được tài khoản cá nhân.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.