Affiliation trong CV là gì? Cần lưu ý những gì?

Khi tạo bản CV để phỏng vấn, mọi người thông thường sẽ chú trọng thể hiện tại các mục về kinh nghiệm làm việc, trình độ chuyên môn mà ít khi để ý đến affiliation trong cv là gì? Mặc dù nó không quá quan trọng, nhưng đó sẽ là “vũ khí” lớn giúp CV của bạn trở nên đặc biệt. Cùng tìm hiểu rõ hơn ở bài viết sau nhé!

Affiliation trong cv là gì?

Affiliation trong cv mang nghĩa là liên kết chuyên nghiệp, nhằm chỉ các danh sách tổ chức, đội nhóm lớn nhỏ mà bạn đã tham gia có liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang ứng tuyển. Trường hợp không đề cập đến ngành nghề bạn làm, thì cũng giúp CV trở nên ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Affiliation có thể giúp cho bạn tiếp thị được tên tuổi cá nhân của mình, giúp đơn vị tuyển dụng có thể đánh giá được sơ lược hồ sơ dựa trên các hoạt động mà bạn đã từng tham gia, xem xét bạn có thể mang đến những lợi ích cho doanh nghiệp trong tương lai.

Affiliation trong CV là gì? Cần lưu ý những gì? - Ảnh 1
Affiliation trong cv là gì?

Xem thêm: Designation trong CV là gì? Tip viết chức danh chuyên môn gây ấn tượng

Affiliation trong CV cần có những gì? 

Hiện có hai loại liệt kê phổ biến trong CV là:

  • Affiliation cộng đồng: Là tham gia các nhóm cộng đồng như tình nguyện viên, nhóm phi lợi nhuận,…Liệt kê mục này sẽ thể hiện được kỹ năng cần thiết, có lợi thế cho vị trí đang ứng tuyển
  • Affiliation chuyên môn: Là tư cách thành viên với các đoàn thể, tổ chức và hiệp hội có liên quan đến nghề nghiệp chuyên môn

=> Nhờ vào affiliation, thể hiện được hoạt động của bạn tạo ra hướng đến phát triển chuyên môn của bản thân, giúp cải thiện CV. Ngoài ra, có thể liệt kê các chứng chỉ, khóa học chuyên môn để trở thành một ứng cử viên lý tưởng

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng điền affiliations vào CV khi bạn đã từng là thành viên của 2 – 3 tổ chức trở lên. Nếu dưới 3 tổ chức thì có thể điền bổ sung vào các mục như kỹ năng chuyên môn,….

Tips viết Affiliation thu hút nhà tuyển dụng

Thay vì liệt kê quá nhiều thông tin và hoạt động mà bạn đã từng tham gia, bạn cần trình bày logic để nhà tuyển dụng dễ dàng thấy được điểm mạnh và đánh giá cao năng lực:

Affiliation trong CV là gì? Cần lưu ý những gì? - Ảnh 2
Tips viết Affiliation thu hút nhà tuyển dụng

Xem thêm: TOP 10 mẫu CV xin việc ấn tượng dành cho ứng viên mọi ngành nghề

Xác định các Affiliation

  • Hãy viết ra giấy tất các hoạt động Affiliation nổi bật mà bạn đã từng tham gia.
  • Lựa chọn ra một số hoạt động nổi bật có liên quan đến ngành nghề đang ứng tuyển

Lưu ý: Tránh liệt kê quá lan man, không đúng trọng tâm, không liên quan đến vị trí ứng tuyển

Thêm tiêu đề

Khi đã xác định được các Affiliation phù hợp, tùy thuộc vào nội dung bạn đã liệt kê hãy đặt tiêu đề hợp lý, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng theo dõi, hiểu được thông tin bạn nêu ra, giúp cho CV trở nên chuyên nghiệp hơn.

Ví dụ: Nếu trình bày các kỹ năng, chứng chỉ => Đặt tiêu đề là “Affiliations and certifications”

Liệt kê các tổ chức

Liệt kê tên của các hiệp hội, tổ chức, hoạt động đã từng tham gia lên dòng đầu tiên và tô đậm hoặc in nghiêng để làm nổi bật, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng để ý đến.

Liệt kê vai trò, chức năng

Sau phần tên, bạn hãy liệt kê các vị trí, vai trò cũng như chức năng của mình đã tham gia. Trả lời các câu hỏi:

  • Trong tổ chức đó bạn giữ vị trí gì? 
  • Cụ thể công việc của bạn ra sao?
  • Bạn cống hiến cho tổ chức này như thế nào?

=> Càng rõ ràng, nhà tuyển dụng càng dễ dàng hình dung về kinh nghiệm, kỹ năng của bạn.

Liệt kê kỹ năng

Đây là bước rất quan trọng, bạn hãy liệt kê ra các kỹ năng nổi bật mà mình thu thập được trong quá trình tham gia hiệp hội, tổ chức. Đặc biệt, các kỹ năng có liên quan đến ngành nghề công việc thì càng tốt.

Lưu ý: Cần liệt kê khéo léo, tránh lan man hoặc phóng đại sự thật, khiến nhà tuyển dụng sẽ có đánh giá không tốt về sự chuyên nghiệp. trung thực của bạn.

Viết affiliation cần lưu ý điều gì? 

Khi điền mục affiliation trong CV bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

Affiliation trong CV là gì? Cần lưu ý những gì? - Ảnh 3
Viết affiliation cần lưu ý điều gì?

Xem thêm: [Tiết lộ] Mẫu CV tiếng Anh đơn giản dành cho các ứng viên mới

  • Tập trung vào giá trị đạt được: Thay vì liệt kê lan man, hãy nêu bật các kỹ năng quan trọng mà bạn thu thập được sau quá trình tham gia vào hiệp hội, tổ chức
  • Ngắn gọn, súc tích: Nội dung affiliation cần trình bày đầy đủ về tên tổ chức và vai trò của bạn, đảm bảo sự ngắn gọn và cô đọng.
  • Sử dụng gạch đầu dòng: Để nhà tuyển dụng dễ nhìn, dễ đọc thì việc sử dụng gạch đầu dòng chính là cách tốt nhất. Xây dựng nội dung tập trung vào kinh nghiệm, mô tả công việc ngắn gọn.
  • Ghi rõ thời gian tham gia: Ngoài tên và vai trò cũng cần phải ghi rõ thời gian làm gia, đã hoàn thành hay vẫn đang tiếp tục hoạt động.

Phân biệt giữa affiliation và work experience

Affiliation và work experience là hai khái niệm tuy khác nhau, những vẫn chưa những điểm tương đồng khiến nhiều người nhầm lẫn, dưới đây là sự phân biệt bạn có thể tham khảo:

Affiliation  Work Experience
Phản ánh các hoạt động của ứng viên tại hiệp hội, tổ chức với một vai trò cụ thể. Mọi hoạt động đều làm dựa trên tinh thần tự nguyện, không được trả lương Chỉ đến vai trò là cộng tác viên hoặc nhân viên chính thức làm cho một tổ chức, doanh nghiệp. Trong quá trình đó, sẽ được trả lương và thu thập, tích lũy các kinh nghiệm.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên đây của News.timviec sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về Affiliation trong cv là gì? Chúc bạn thành công và tìm được công việc phù hợp với mình nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.