Designation trong CV là gì? Tip viết chức danh chuyên môn gây ấn tượng

Trong quá trình phỏng vấn, CV chính là hành trang không thể thiếu của ứng viên, để gây ấn tượng và có cơ hội ứng tuyển thành công. Đặc biệt tại mục chức danh chuyên môn, mặc dù được nhà tuyển dụng xem xét và đánh giá nhưng nhiều ứng viên vẫn không chú trọng vào mục này. Vậy designation trong cv là gì? Cần lưu ý những điểm gì? Cùng tìm hiểu ở bài viết sau nhé!

Designation trong CV là gì?

Designation trong CV nghĩa là chức danh chuyên môn, nghiệp vụ được ghi trong CV để thể hiện được khả năng trình độ của ứng viên trong công việc. Thông qua các bằng cấp chứng chỉ mà tổ chức hay hiệp hội nghề nghiệp chuyên môn cấp cho.

Để ghi được designation trong CV, ứng viên cần phải trải qua khóa học chuyên môn. Đảm bảo viết chi tiết nhưng ngắn gọn đề cập đến: Vị trí, chức vụ, vai trò,…đã đảm nhiệm.

Designation trong CV là gì? Tip viết chức danh chuyên môn gây ấn tượng - Ảnh 1
Designation trong CV là gì?

Xem thêm: CV là gì? Những lỗi cơ bản cần tránh khi viết CV xin việc

Vai trò của chức danh chuyên môn trong CV 

Dưới đây là những vai trò nổi bật mà mục Designation mang lại khi viết vào CV:

Designation trong CV là gì? Tip viết chức danh chuyên môn gây ấn tượng - Ảnh 2
Vai trò của chức danh chuyên môn trong CV

Xem thêm: Chức danh là gì? Phân biệt giữa chức danh và chức vụ

  • Mục chức danh chuyên môn càng viết chi tiết, ấn tượng càng thu hút với nhà tuyển dụng
  • Giúp CV tăng thêm sự chuyên nghiệp, uy tín
  • Hỗ trợ cho sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm có thể trình bày để thuyết phục nhà tuyển dụng
  • Thể hiện được ứng viên là người cầu toàn và quan tâm đến công việc
  • Khẳng định được trình độ chuyên môn của ứng viên
  • Đây là điểm nhấn vô cùng sáng cho hồ sơ của ứng viên
  • Dễ dàng nhận được sự chú ý từ nhà tuyển dụng và dễ dàng có cơ hội phỏng vấn thành công
  • Dễ dàng giới thiệu được quá trình làm việc và kinh nghiệm nghề nghiệp của bản thân
  • Mục Designation càng chi tiết, hoàn hảo càng thể hiện được bạn là người có cách hành văn tốt, có tính cầu toàn

Cách viết Designation trong CV sao cho ấn tượng? 

Thay vì chỉ trình bày chức danh chuyên môn một cách đơn giản, dưới đây là tip để bạn viết sao cho ấn tượng nhất:

Nêu designation trong mục học vấn, kinh nghiệm làm việc

Tại học vấn, cần liệt kê các giấy phép, chứng chỉ theo thứ tự từ gần nhất đến xa nhất. Ngoài ra, có thể đưa vào phần kinh nghiệm nếu phù hợp nó thực sự phù hợp.

Thêm bên cạnh tên

Nên để Designation bên cạnh tên của bạn tại mục title của CV => Giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá được trình độ của bạn trước khi đọc tiếp các nội dung phía dưới

Đề cập trong phần tóm tắt chuyên môn

Trong trường hợp, không muốn để Designation tại phần title bạn có thể đề cập nó trong phần Qualification (Đoạn văn mô tả ngắn nằm dưới phần title) để thể hiện được kỹ năng và trình độ của trong công việc

Liệt kê thành một mục riêng kèm với chứng nhận

Trường hợp có nhiều Designation, bạn có thể lựa chọn ra một chức danh chuyên môn phù hợp nhất để điền trong CV và tạo thêm một danh mục mới để điền các Designation, nhằm làm nổi bật CV của mình. Đảm bảo liệt kê đầy đủ các thông tin:

  • Tên chứng chỉ
  • Cơ quan/ tổ chức/ hiệp hội chứng nhận
  • Ngày tháng cấp
  • Địa điểm cấp

Thêm vào tên email/phần chữ ký cố định ở cuối email

Ngoài việc tạo thêm mục riêng đính kèm, bạn có thể tạo một địa chỉ email sử dụng Designation của mình. Hoặc có thể thêm chức danh chuyên môn tại phần chữ kỹ cuối email

=> Điều đó sẽ giúp người xem email có thể xác định được bạn làm ngành gì? Bằng cấp như thế nào? Đây cũng là cách để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Thông qua việc thêm chức danh chuyên môn vào email, cũng giúp bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân.

Lưu ý khi viết Designation cho CV xin việc thêm tỏa sáng? 

Ngoài việc làm theo những cách viết trên, bạn cũng cần phải lưu ý đảm bảo những điều sau để CV xin việc gây ấn tượng tốt:

Designation trong CV là gì? Tip viết chức danh chuyên môn gây ấn tượng - Ảnh 3
Lưu ý khi viết Designation cho CV xin việc thêm tỏa sáng?

Xem thêm: Trình độ chuyên môn là gì? Phân loại vàcách ghi trong hồ sơ?

Lựa chọn vị trí xuất hiện: Việc xuất hiện của chức danh chuyên môn rất quan trọng, nên lựa chọn từ 2-3 mục để trình bày, tránh liệt để ở mật độ quá dày đặc.

Ngắn gọn, súc tích: Thay vì liệt kê rườm rà hay lược bỏ các mục không cần thiết, để tập trung vào Designation quan trọng, khẳng định sức mạnh lớn.

Thông tin trung thực: Tại mục chức danh chuyên môn không thể làm giả được, nên cần liệt kê trung thực và có bản scan chứng chỉ đính kèm để khẳng định chuyên môn năng lực của mình

Trên đây là tổng hợp những thông tin xoay quanh về chủ đề designation trong cv là gì? Vai trò của chức danh chuyên môn trong CV mà bạn cần biết. Mong rằng với những chia sẻ của news.timviec bạn sẽ biết cách tạo designation sao cho đúng cách để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.