FAQ là gì? Cách thức xây dựng trang FAQ hoàn hảo cho website
FAQ là gì? Làm thế nào để xây dựng trang FAQ hoàn hảo cho website của bạn để tăng hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau
FAQ là gì?
FAQ là dạng viết tắt của thuật ngữ Frequently Asked Questions – câu hỏi thường gặp. Các câu hỏi thường gặp này sẽ được sử dụng nhiều nhất trên các phiên bản website, social media, các diễn đàn trực tuyến khi có nhiều câu hỏi phổ biến được hỏi với tần suất lặp đi lặp lại khá nhiều lần. Hệ thống FAQ thường cung cấp nhiều câu hỏi và các câu trả lời khác nhau để hỗ trợ người dùng truy cập vào website của mình.
Thông thường, các tài khoản FAQ là gì sẽ nằm ở các vị trí đầu hoặc cuối trang web, nơi mà người dùng dễ thấy nhất để có thể tiếp tục click chuột vào.
Xem thêm: [Tìm hiểu] Google Analytics là gì? Cách sử dụng hiệu quả công cụ này
Tại sao phải có trang câu hỏi FAQ trên website
Tiết kiệm thời gian của người dùng
Với một hệ thống câu hỏi FAQ được trình bày cẩn thận, chi tiết chính là điểm cộng đầu tiên giúp giữ chân người dùng ở lại với website của bạn. Xu hướng hiện nay là các khách hàng sẽ muốn tự mình tìm hiểu thông tin qua các câu hỏi FAQ thường gặp. Vì thế, nếu như có được mục câu hỏi này trong website, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để thực hiện các công việc khác thay vì chỉ chú tâm vào trả lời các thắc mắc của người dùng.
Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng
Trong hoạt động quản trị, chăm sóc khách hàng thì lòng tin là yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Từ một hệ thống câu hỏi thường gặp được xây dựng chi tiết, bạn có thể xóa đi những điều không hay mà khách hàng đang nhìn về thương hiệu. Và bạn sẽ có những tập khách hàng tiềm năng dành cho riêng mình nhờ những trải nghiệm rất tích cực trên website.
Xây dựng hình ảnh brand một cách chuyên nghiệp
Bên cạnh hỗ trợ khách hàng tận tình thì trang câu hỏi thường gặp cũng làm tăng số lượt traffic về site của bạn thành những tập khách hàng tiềm năng để chăm sóc do các khách hàng thường muốn tìm kiếm các thông tin đến từ những doanh nghiệp có sự minh bạch, chuyên nghiệp.
Tối ưu hóa danh sách công cụ tìm kiếm
Các trang FAQ là gì không chỉ giúp đỡ tối đa cho khách hàng mà nó cũng rất hữu ích đối với công việc tối ưu SEO trên các công cụ tìm kiếm nhất định như: google ads, facebook ads….. Trang này sẽ bao gồm các nội dung nổi bật, từ khóa liên quan hoặc thông mà các công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng để thiết lập thứ hạng của trang web của bạn trên danh sách tìm kiếm.
Cải thiện định hướng trang
Các trang câu hỏi thường gặp cũng được sử dụng như công cụ thiết yếu của việc định hướng trang vì mỗi câu hỏi có thể được gắn link liên kết với sản phẩm, dịch vụ hoặc trang liên quan trên hệ thống web của bạn giúp chuyển hướng người truy cập tới nội dung hoặc giải pháp liên quan.
Tác động của FAQ là gì đối với website
Hiện này, các website chuyên bán hàng, sàn thương mại điện tử thường rất chú trọng tới việc xây dựng hệ thống câu hỏi thường gặp. Trong đó, những câu hỏi được khách hàng thắc mắc nhiều nhất sẽ được các moderator tập hợp lại và trả lời một cách chi tiết. Do đó, đây là tính năng hỗ trợ rất tốt đối với các doanh nghiệp, giúp cho các công ty có thể triển khai được hoạt động chăm sóc khách hàng thông qua website một cách tốt hơn. Bên cạnh đó, những người dùng cũng sẽ tiết kiệm được thời gian để có thể tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm trên website đang chào bán.
Tham khảo: CV Marketing “thôi miên” nhà tuyển dụng cần có những gì?
Cách thức xây dựng trang FAQ là gì phù hợp cho website
Giải đáp những thắc mắc thật sự của khách hàng
Đối với các website, bạn nên thu thập những câu hỏi mà khách hàng muốn tìm hiểu thực sự. Những câu hỏi này nên được thu thập thông qua các email mà khách hàng thuộc những thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp đang theo đuổi gửi tới để hỏi đáp. Ngoài ra, nếu như bạn là một startup mới bắt đầu kinh doanh, hãy thảo luận kỹ càng với bộ phận sale để có thể đưa ra những câu hỏi phù hợp nhất nhằm bắt đầu xâu dựng trang FAQ của riêng mình.
Giải đáp với văn phong đơn giản
Trong quá trình trả lời các câu hỏi thường gặp, bạn nên chú ý trả lời với ngôn ngữ đơn giản, đừng sử dụng quá nhiều từ chuyên ngành. Một số khách hàng có thể cảm thấy khó hiểu và sẵn sàng thoát ra khỏi website của bạn ngay lập tức. Điều này sẽ gây nên ảnh hưởng rất xấu đối với lượt tương tác của website tới với người dùng.
Trình bày theo nhóm
Bạn nên sắp xếp trang FAQ của riêng mình theo các nhóm khác nhau thông qua việc sử dụng các heading phù hợp. Điều này sẽ giúp cho khách hàng của bạn có thể định vị được nội dung một cách dễ dàng hơn
Sử dụng hình ảnh
Nếu có thể, hãy sử dụng hình ảnh để đưa ra ví dụ cho các câu trả lời của bạn. Điều này sẽ khiến trang của bạn trông sáng tạo hơn so với đối thủ. Thậm chí bạn có thể giải thích được rõ hơn câu trả lời của mình.
Tham khảo: Cập nhật lương ngành marketing tại Việt Nam mới nhất
Trên đây là những chi tiết về FAQ là gì cũng như làm thế nào để có thể tạo trang câu hỏi phù hợp. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc xây dựng website bán hàng của riêng mình hiện nay.