Dược sĩ đại học là gì: Tiết lộ cơ hội việc làm và mức thu nhập

Dược sĩ đại học là gì? Thu nhập của những người làm ngành dược sĩ hiện nay là bao nhiêu. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Dược sĩ đại học là gì?

Dược sĩ đại học trong tiếng Anh được gọi là “Bachelor of Science in Pharmacy“, chức vị này cũng được gọi tắt là “BS in Pharmacy” hoặc “Bpharm”. Họ là những sinh viên đã hoàn thành chương trình học ngành Dược hệ Đại học, đủ điều kiện tốt nghiệp và được công nhận cả về mặt chuyên môn và nghiệp vụ. Họ là những dược sĩ đủ tiêu chuẩn 100%; tương lai họ sẽ làm việc trong các hiệu thuốc, bệnh viện hoặc cơ sở y tế… Họ sẽ quản lý mọi vấn đề liên quan đến thuốc và quá trình sử dụng thuốc của người bệnh.

Dược sĩ đại học là gì: Tiết lộ cơ hội việc làm và mức thu nhập - Ảnh 1
Dược sĩ đại học là gì?

Các ứng viên dược sĩ là gì này là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu, chế tạo thuốc. Họ cũng đóng vai trò không thể thiếu trong việc quản lý bệnh tật, điều trị và sử dụng thuốc của các bệnh nhân. Trong quá trình làm việc, họ thường kết hợp với các y – bác sĩ để khám chữa và hướng dẫn người bệnh dùng thuốc đúng cách, giúp họ đạt được hiệu quả tích cực trong quá trình điều trị.

Xem thêm: Bác sĩ đa khoa học mấy năm? Những điều cần biết về ngành Y đa khoa

Chương trình học của Dược sĩ đại học như thế nào?

Nếu bạn đam mê ngành Dược và chịu khó tìm hiểu về nó, bạn chắc hẳn sẽ nhận ra rằng ngành Dược có rất nhiều hệ đào tạo khác nhau như: chính quy, liên thông, văn bằng 2…  Thời gian học cụ thể đối với từng hệ đào tạo như sau:

  • Sinh viên theo hệ chính quy dài hạn (Đại học) – học 5 năm
  • Sinh viên đã có bằng Trung cấp Dược – học 4 năm
  • Sinh viên đã có bằng Cao đẳng Dược – học 2 năm 6 tháng
  • Sinh viên đã có bằng Đại học chính quy dài hạn các ngành bác sĩ y khoa, sinh học, hóa học… (đây chính là hình thức học văn bằng 2) – học 2 năm
Dược sĩ đại học là gì: Tiết lộ cơ hội việc làm và mức thu nhập - Ảnh 2
Chương trình học dành cho các Dược sĩ đại học là bao lâu?

Chương trình học cụ thể của các Dược sĩ đại học hiện nay gồm:

  • Các kiến thức dược học cơ sở
  • Kiến thức chuyên ngành về quản lý thuốc, kiểm nghiệm thuốc
  • Những kiến thức về công tác bảo vệ sức khỏe người dân trong các trường hợp khác nhau……

Và ngoài những kiến thức chuyên môn trên, các Dược sĩ đại học sẽ được rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù như:

  • Khả năng quản lý, cung ứng thuốc
  • Kỹ năng kiểm tra chất lượng thuốc……

Sau khi đã tiếp thu đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết này. Các sinh viên ngành dược sẽ đủ điều kiện tốt nghiệp và rời ghế nhà trường để thực hiện các nhiệm vụ của riêng mình trong ngành dược hiện nay.

Dược sĩ đại học mới ra trường làm gì?

Có thể nói cơ hội việc làm dành cho họ cực kỳ đa dạng, phong phú. Họ có thể lựa chọn một trong số các công việc dưới đây để gắn bó lâu dài:

  • Trình dược viên: Đây là công việc được nhiều sinh viên trẻ lựa chọn bởi mức thu nhập cao và môi trường làm việc năng động. Họ cần kết hợp những kiến thức về dược phẩm học được trên trường lớp cùng với chút “máu” kinh doanh. Nghề nghiệp này cũng đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng đặc biệt như: kỹ năng giao tiếp; kỹ năng tư vấn – giới thiệu sản phẩm…
  • Làm dược sĩ lâm sàng trong các bệnh viện: Họ sẽ người đảm nhiệm nhiệm vụ cung ứng thuốc, họ hỗ trợ các bác sĩ, y tá trong việc kê toa thuốc và cấp thuốc cũng như hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc đúng cách
Dược sĩ đại học là gì: Tiết lộ cơ hội việc làm và mức thu nhập - Ảnh 3
Có bằng Dược sĩ đại học thì có thể làm những công việc nào?
  • Sản xuất thuốc: Bạn có thể chọn trở thành người sản xuất, làm ra các loại thuốc chữa bệnh nếu đam mê lĩnh vực này. Đây là ngành nghề luôn “khát” nhân lực, mức lương và chế độ đãi ngộ cũng khá tốt
  • Kiểm nghiệm chất lượng thuốc: Nếu bạn là người yêu nghiên cứu, thích làm việc trong văn phòng thì đây thực sự là công việc thích hợp với bạn. Công việc này đòi hỏi phải sử dụng nhiều đến kiến thức chuyên môn và cả sự sáng tạo riêng của bản thân bạn nữa. Bạn cũng cần tỉ mỉ và cẩn trọng thì mới làm tốt được vị trí này.

Ngoài các công việc trên, bạn cũng có thể chọn làm việc tại các nhà thuốc (thu nhập cực kỳ cao, có thể lên đến 30 – 40 triệu/tháng) hoặc trở thành giáo viên, giảng viên khoa Dược của các trường Đại học, học viện y dược (lương cũng không hề thấp, công việc lại có tính ổn định cao).

Tham khảo: Cơ hội việc làm y tế mới nhất 2021

Mức lương của Dược sĩ đại học

Mức lương của các Dược sĩ đại học so với các dược sĩ Trung cấp hay Cao đẳng sẽ không giống nhau bởi vì chương trình học của họ nặng hơn, họ được đào tạo “dài hơi” và bài bản hơn. Vì vậy, sự chênh lệch thu nhập giữa dược sĩ hệ này so với các hệ khác là điều chúng ta có thể dễ dàng nhận ra. Cụ thể:

  • Thu nhập của dược sĩ Cao đẳng, Trung cấp sẽ rơi vào khoảng 7 đến 10 triệu VNĐ/tháng
  • Thu nhập của Dược sĩ đại học thì cao hơn nhiều, khoảng 15 đến 20 triệu VNĐ/tháng

Dĩ nhiên con số này chỉ mang tính chất tương đối. Nhiều dược sĩ hệ Cao đẳng, trung cấp cũng kiếm được mức thu nhập rất khá. Và chắc chắn rằng có rất nhiều Dược sĩ đại học kiếm được nhiều hơn mức 15 – 20 triệu đồng kia. Họ thậm chí có thể kiếm được gấp đôi con số ấy nếu có tay nghề tốt và may mắn chọn đúng công việc phù hợp. Ví dụ như công việc kinh doanh nhà thuốc có thể đem về cho các dược sĩ mức thu nhập 30 – 40 triệu VNĐ/tháng, thậm chí là 60 triệu VNĐ/tháng nếu công việc kinh doanh của họ tốt.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích như:  Dược sĩ đại học là gì, cơ hội việc làm, mức lương… của họ rồi. Vậy bạn có đam mê ngành Dược và muốn trở thành một Dược sĩ đại học không? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.