Coreldraw là gì? Ưu điểm nổi bật của phần mềm vẽ coreldraw

Coreldraw là gì? Đâu là những điểm nổi bật của công cụ thiết kế đồ họa này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Coreldraw là gì 

Coreldraw được hiểu là một phần mềm thiết kế đồ họa vector chuyên nghiệp dành cho các designer. Chương trình này có các tính năng khá giống với Adobe Illustrator tuy nhiên được nhiều nhân viên thiết kế sử dụng để có thể tạo ra các sản phẩm đồ họa độc đáo cho riêng mình. Những designer chuyên nghiệp thường sử dụng phần mềm corel để thiết kế banner quảng cáo, bộ nhận diện thương hiệu, các sản phẩm thiết kế đặc thù…..

Hiện nay, chất lượng ảnh vector được thiết kế bởi corel thường được sử dụng nhiều hơn. Bạn có thể chia sẻ, chỉnh sửa, thu phóng thoải mái mà không sợ gặp phải hiện tượng vỡ hình, giảm chất lượng hình ảnh.

Xem thêm: Photoshop là gì, nguồn gốc và quá trình phát triển ra sao?

Quá trình hình thành và phát triển của Coreldraw là gì 

Coreldraw là gì?  Ưu điểm nổi bật của phần mềm vẽ coreldraw - Ảnh 1
Tìm hiểu về Coreldraw

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản CorelDRAW thực chất là một phần mềm được xây dựng với khả năng biên soạn đồ họa vector, nó được nghiên cứu và phát triển từ đơn vị có tên là Corel Corporation có trụ sở chính nằm tại Ottawa, Canada. Đây cũng chính là tên của Bộ ứng dụng đồ họa Corel. Phiên gần đây nhất có tên là 2019 (nhưng thực ra lại là phiên bản 21), được nghiên cứu và chỉnh sửa hoàn thành vào ngày 12 tháng 3 năm 2019.

Vào những năm 1985, vị Tiến sĩ có tên là Michael Cowpland đã đứng ra thành lập nên hãng Corel nhằm mục đích bán những hệ thống desktop publishing dựa trên nền tảng của những phần cứng của chính Intel.

Sau đó đến năm năm 1987, Corel đã thuê về hai kỹ sư chuyên phần mềm là Michel Boullion và Pat Beirne nhằm nghiên cứu cũng như phát triển ra một chương trình có tính minh họa dựa trên nền tảng vectơ để có thể đóng gói với những hệ thống xuất bản desktop. Chương trình này chính là – CorelDRAW, nó bắt đầu được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1989 và sau đó được đón nhận một cách vô cùng nồng nhiệt; với những thành công này, Corel sau đó đã có lý do riêng để chỉ tập trung vào công việc phát triển cho đứa con CorelDRAW của mình.

Coreldraw là gì?  Ưu điểm nổi bật của phần mềm vẽ coreldraw - Ảnh 2
Đặc điểm của Coreldraw

Xem thêm: Adobe illustrator là gì? Những lý do mà bạn nên học Adobe illustrator

Đặc tính nổi bật của Corel Draw là gì 

Non-Destructive effects

Tính năng này cho phép người dùng có thể chỉnh sửa, trải nghiệm các hiệu ứng chỉnh ảnh trên các đối tượng vector, bitmap bất kỳ mà không làm hỏng chất lượng hình ảnh gốc.

Objects docker

Tính năng nổi bật này giúp người dùng quản lý tốt các layer trong quá trình thiết kế. Các nhân viên thiết kế đồ họa có thể dễ dàng truy cập từng layer nhằm chỉnh sửa các thuộc tính một cách dễ dàng. NGoài ra, người dùng cũng có thể liên kết lại những layer có liên quan để dự án của mình được gọn gàng hơn

Cung cấp một số template mẫu 

Phần mềm corel cũng cung cấp cho người dùng các mẫu thiết kế đồ họa đã có sẵn trong kho dữ liệu để có thể hỗ trợ tốt nhất cho những người mới bắt đầu. Bạn cũng sẽ không cần quá lo lắng khi bắt đầu sử dụng công cụ này.

Hỗ trợ tốt hơn chuẩn PDF/X

CorelDraw hỗ trợ mới cho PDF/X-4, giúp người dùng xuất ra tệp với khả năng tương thích cao với nhiều thiết bị.

CorelDraw.app

Người dùng có thể truy cập vào bảng thiết kế của mình từ xa bằng cách đăng nhập vào tạo khoản CorelDraw của mình.

Coreldraw là gì?  Ưu điểm nổi bật của phần mềm vẽ coreldraw - Ảnh 3
Khả năng nổi bật của Coreldraw

Ưu, nhược điểm của coreldraw

Ưu điểm của coreldraw là gì 

  • Giao diện thân thiện: Các thao tác trên corel hiện rất trực quan, dễ sử dụng. Điều này khiến cho những người mới bắt đầu có thể dễ dàng thao tác nhằm tạo ra một sản phẩm có chất lượng tốt.
  • Khả năng đồ hình dễ dàng: Những hệ thống phím tắt của corel giúp hỗ trợ người dùng thao tác nhanh hơn khi đồ lại hình. Cùng với đó, ứng dụng này cũng cho phép cắt ghép các hình ảnh bitmap dễ dàng hơn sơ với illustrator.

Nhược điểm của coreldraw là gì 

  • Hiển thị màu không tốt: Nếu so sánh với các phần mềm khác có cùng chức năng thì khả năng hiển thị màu của corel không tốt bằng các ứng dụng khác. Màu sắc giữa các bản thiết kế và sản phẩm cuối cùng khi đã render ra có sự khác nhau rất lớn.
  • Khả năng tương thích kém: Các designer hiện nay thường sử dụng những vector đã có sẵn. TRong khi đó, với phần mềm corel thường khó kết hợp với các phần mềm đồ họa khác. Vì thế, điều này khiến cho nhiều người không thích sử dụng corel cho lắm.

Trên đây là những chi tiết về coreldraw là gì. Hy vọng bài viết đã giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về phần mềm thiết kế rất phổ biến này bên cạnh photoshop.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.