Cách thể hiện trình độ tiếng Anh trong CV xin việc của ứng viên

Trình độ tiếng Anh thể hiện năng lực ngoại ngữ của ứng viên. Hầu hết các bản CV xin việc sẽ đều có phần này. Vậy vai trò của trình độ tiếng Anh khi đưa vào CV xin việc là gì, nó có thực sự cần thiết? Tìm hiểu kỹ hơn với bài viết dưới đây từ News Timviec nhé!

TẠO NGAY MẪU CV ẤN TƯỢNG TẠI ĐÂY !

Trình độ tiếng anh trong CV

Có thể nói trình độ tiếng anh chính là năng lực về môn ngoại ngữ tiếng Anh của ứng viên được đề cập đến trong CV. Hiện nay, tiếng Anh là thứ ngôn ngữ thịnh hành nhất trên thế giới, có thể sử dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Vì vậy, người ứng viên đạt được trình độ tiếng Anh nhất định tất nhiên lợi thế trong quá trình xét tuyển sẽ tăng lên.

Cách thể hiện trình độ tiếng Anh trong CV xin việc của ứng viên - Ảnh 1
Tâm quan trọng của trình độ tiếng anh trong CV

Tiếng Anh có thể nói là hữu dụng trong tất cả các lĩnh vực nghề nghiệp hiện nay. Vì vậy, bản thân người có trình độ ngôn ngữ Anh cao sẽ rất được trọng dụng. Đặc biệt, điều đó còn giúp họ có thêm nhiều cơ hội đứng ở vị trí cao, với mức lương đáng mơ ước.

Bí quyết đưa trình độ tiếng anh vào CV xin việc

Biết được tầm quan trọng của tiếng Anh trong CV xin việc, nhưng để có thể đưa vào trong CV tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng lại không đơn giản. Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều đó bằng những bí quyết sau đây:

Cách thể hiện trình độ tiếng Anh trong CV xin việc của ứng viên - Ảnh 2
Bí quyết đưa trình độ tiếng Anh vào trong CV

Chỉ nên đưa những chứng chỉ tiếng Anh ở những tổ chức uy tín

Để có thể chứng thực những gì bạn khai báo là chính xác hãy đưa chứng chỉ tiếng Anh bạn có vào hồ sơ xin việc. Nhưng nhớ rằng chỉ cần đưa bản photo công chứng là được, không cần dùng đến chứng chỉ bản gốc. Chỉ nên đưa những chứng chỉ bạn đã hoàn thành tại các tổ chức, trung tâm đào tạo tiếng Anh uy tín.

Đặc biệt, bạn cần phải biết cách đưa chứng chỉ sao cho hợp lí mới có thể tạo ấn tượng. Có nghĩa là trình độ đó phải liên quan đến lĩnh vực công việc bạn lựa chọn. Ví dụ: bạn ứng tuyển vị trí nhân viên hỗ trợ tài chính quốc tế, bạn lại cần đưa chứng chỉ liên quan đến tiếng anh chuyên ngành thay vì là tiếng anh giao tiếp cơ bản.

Làm nổi bật trình độ tiếng anh bằng kinh nghiệm làm việc

Trình độ tiếng Anh của bạn sẽ được đánh giá cao khi đi kèm với đó là kinh nghiệm làm việc liên quan đến trình độ này. Điều đó giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá năng lực làm việc của bạn, tin tưởng và có cái nhìn tốt hơn rất nhiều. Hãy biến mục kinh nghiệm làm làm việc thành nơi thể hiện được khả năng ngôn ngữ của bạn.

Cách thể hiện trình độ tiếng Anh trong CV xin việc của ứng viên - Ảnh 3
Làm nổi bật trình độ tiếng anh

Sử dụng nhiều từ ngữ chuyên ngành

Sử dụng nhiều từ ngữ chuyên ngành thể hiện khả năng, kiến thức về tiếng Anh chuyên ngành của bạn tốt đến đâu. Đó cũng là cách bạn vừa thể hiện được khả năng ngoại ngữ, lại có thể “khoe” kiến thức chuyên môn mà bạn có. Khi viết CV xin việc thể hiện bằng thuật ngữ chuyên ngành liên quan chứng tỏ năng lực, sự hiểu biết của chính ứng viên đó.

Đó chính là bí quyết thể hiện trình độ tiếng Anh hiệu quả, gây ấn tượng mạnh trong Cv xin việc. Tuy nhiên, chỉ nên làm điều đó khi bạn có khả năng, đừng biến nó trở thành nhược điểm của bạn để nhà tuyển dụng dựa vào đó bắt lỗi chính bạn.

Cách thể hiện trình độ tiếng Anh trong CV xin việc của ứng viên - Ảnh 4
CV xin việc bằng tiếng anh

Thông qua bài viết độc giả có lẽ đã hiểu hơn về tầm quan trọng của trình độ tiếng anh trong CV xin việc ra sao. Mong rằng, khi áp dụng theo những chia sẻ chúng tôi các bạn sẽ có được một bản CV hoàn hảo, được nhà tuyển dụng quan tâm đến, chúc các bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.