8 bản mẫu CV đỉnh nhất dành cho dân IT, nhìn là mê

Làm thế nào để CV của dân IT thu hút được sự chú ý đặc biệt của nhà tuyển dụng? Quá đơn giản, hãy tham khảo ngay các bản mẫu CV ấn tượng nhất dưới đây!

Để có được buổi phỏng vấn việc làm, trước hết bạn phải trải qua bước nộp hồ sơ xin việc cho nhà tuyển dụng. Trong hồ sơ xin việc, bên cạnh sơ yếu lý lịch, bằng cấp và các giấy tờ liên quan thì một yếu tố không thể thiếu đó chính là CV.

>> Xem thêm mẫu CV Chuẩn xin việc: <<

CV đóng vai trò rất quan trọng, nó sẽ giúp nhà tuyển dụng biết các thông tin cần thiết về bạn, để từ đó đưa ra quyết định bạn có phù hợp với vị trí họ cần tuyển hay không. Và mỗi ngành nghề lại có đặc thù riêng nên CV cũng muôn hình vạn trạng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những bản mẫu CV biến tấu đỉnh nhất dành cho dân IT, nhìn thôi là nhà tuyển dụng đã mê rồi!

CV cổ điển nhưng vẫn có nét chấm phá

Nếu bạn vẫn thích những mẫu CV cổ điển thì đừng ngại giữ lại nó, tuy nhiên, bạn có thể biến tấu đi một chút cho đỡ nhàm chán bằng cách thêm một số màu sắc khác cho nổi bật. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng những phông chữ sáng tạo hơn, tuy nhiên cần nhớ là dù chọn phông chữ nào thì cũng nên thân thiện và dễ nhìn đối với người xem. Chắc chắn rằng CV của bạn sẽ là nổi bật nhất trong một loạt CV mang tính cổ điển của các ứng viên khác.

8 bản mẫu CV đỉnh nhất dành cho dân IT, nhìn là mê - Ảnh 1
Bạn có thể biến tấu CV cổ điển đi một chút cho đỡ nhàm chán bằng cách thêm một số màu sắc khác cho nổi bật (Nguồn ảnh: Internet)

CV chức năng

Một CV theo form mẫu bình thường đã quá nhàm chán rồi, vậy tại sao bạn không thử làm theo cách này. Điển hình của một CV của dân IT là không lan man, dài dòng, bên cạnh đó nhà tuyển dụng còn đánh giá cao những yếu tố thiết kế sáng tạo. Trong bản mẫu CV chức năng này, bạn sẽ trình bày rõ ràng, ngắn gọn mà vẫn nhấn mạnh được những kỹ năng, điểm mạnh của bạn, dễ dàng ‘đập và mắt’ của nhà tuyển dụng.

8 bản mẫu CV đỉnh nhất dành cho dân IT, nhìn là mê - Ảnh 2
Với mẫu CV này, bạn sẽ trình bày ngắn gọn mà vẫn nhấn mạnh được những kỹ năng, điểm mạnh của bản thân (Nguồn ảnh: Internet)

CV phân chia theo khu vực

Nghe thì phức tạp nhưng kiểu CV này lại phá đơn giản, cũng tựa như mẫu CV truyền thống, tuy nhiên điều khác biệt là các bạn tách các thông tin ra một cách dễ nhìn hơn thay vì trình bày liền nhau. Chắc chắn rằng nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn là người rất biết cách sắp xếp, tổ chức bởi CV rất rõ ràng và logic, khiến người xem thoải mái khi nhìn vào.

8 bản mẫu CV đỉnh nhất dành cho dân IT, nhìn là mê - Ảnh 3
Bạn sẽ chia nhóm các thông tin, tạo sự mới mẻ trong CV, tuy nhiên với mẫu này thì bạn cũng phải am hiểu về cách làm, nếu không thì sẽ rất tốn thời gian (Nguồn ảnh: Internet)

CV sắp xếp theo mốc thời gian

Nếu bạn đặc biệt giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm và từng làm việc ở những nơi ‘khủng’ thì cứ mạnh dạn làm CV theo kiểu này. Tất cả các kinh nghiệm, thành tựu trong công việc của bạn sẽ được sắp xếp thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Chỉ cần nhìn vào CV này thôi nhà tuyển dụng cũng sẽ choáng ngợp trước tài năng của bạn rồi. Đây là một cách ‘khoe’ mà không phải ai cũng biết, nó vẫn đúng trình tự nhưng vô cùng tinh tế và khéo léo đó.

8 bản mẫu CV đỉnh nhất dành cho dân IT, nhìn là mê - Ảnh 4
Nếu bạn đặc biệt giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm và từng làm việc ở những nơi ‘khủng’ thì cứ mạnh dạn làm CV theo kiểu này. (Nguồn ảnh: Internet)

CV chuyên nghiệp

Với một CV chuyên nghiệp thì các thông tin cần thiết đều gói gọn trong một trang A4. Tất nhiên, các ứng viên sẽ phải tính toán, cân đo câu chữ cho phù hợp với từng phần và làm thế nào để kinh nghiệm làm việc xuất hiện đúng giữa của trang A4 đó. Mục đích của việc làm này là thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng, bởi ai cũng biết được kỹ năng và kinh nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng, mấu chốt mà nhà tuyển dụng xem xét nhận bạn vào làm việc. Chính vì thế, việc tính toán và sắp xếp khoa học này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, tất nhiên kết quả như ý muốn sẽ có xác suất cao hơn hẳn.

8 bản mẫu CV đỉnh nhất dành cho dân IT, nhìn là mê - Ảnh 5
Với mẫu CV này, kinh nghiệm làm việc xuất hiện đúng giữa của trang A4, thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng (Nguồn ảnh: Internet)

CV dạng thanh cột

Đây là một bản mẫu CV khá phổ biến, bạn có thể thay đổi màu sắc một các dễ dàng. Với mẫu CV này, nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt ngay được những thông tin chính về bạn bởi bố cục CV rất rõ ràng và dễ nhìn. Đối với một nhà tuyển dụng phải xem, đọc rất nhiều CV xin việc thì khi đọc đến CV của bạn, với thiết kế như thế này thì sẽ là một điểm nhấn ấn tượng. Vậy nên bạn hãy thử một lần thiết kế CV của mình theo mẫu này xem thế nào nhé!

8 bản mẫu CV đỉnh nhất dành cho dân IT, nhìn là mê - Ảnh 6
Với mẫu CV này, nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt ngay được những thông tin chính về bạn bởi bố cục CV rất rõ ràng và dễ nhìn. (Nguồn ảnh: Internet)

CV tổng hợp thông tin

Nghe tên CV thôi chắc hẳn bạn cũng hiểu được những điều mình cần làm rồi. Với mẫu này, bạn có thể tổng hợp các thông tin cần thiết mà bản thân bạn thấy cần phải truyền đến nhà tuyển dụng. Với kiểu CV này thì thông tin về bạn sẽ dàn trải, không có điểm nhấn nên nếu muốn ghi điểm với nhà tuyển dụng thì hãy trình bày thoáng, rõ ràng, đừng nên viết quá lan man và dài dòng như một bài văn tả người, tả cảnh.

8 bản mẫu CV đỉnh nhất dành cho dân IT, nhìn là mê - Ảnh 7
Với kiểu CV bạn hãy trình bày thoáng, rõ ràng, đừng nên viết quá lan man và dài dòng (Nguồn ảnh: Internet)

CV trừu tượng

Nghe bản mẫu CV này có vẻ khó nhưng thực ra nó lại rất dễ nhìn và cực kỳ khoa học. Để ‘tạo nét’ với nhà tuyển dụng, hãy thử một lần chơi lớn xem kết quả thế nào, đảm bảo sẽ ngoài sự mong đợi của bạn đó. CV trừu tượng này dù khác biệt với các mẫu khác nhưng vẫn có đầy đủ các thông tin, bên cạnh đó còn thể hiện được sự sáng tạo, tính logic của bạn nữa. Chính vì thế đây là một gợi ý tuyệt vời để bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng, chắc chắn một cuộc gọi hẹn phỏng vấn sẽ có sớm mà thôi!

8 bản mẫu CV đỉnh nhất dành cho dân IT, nhìn là mê - Ảnh 8
CV trừu tượng thể hiện được sự sáng tạo, tính logic của bạn, nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt ấn tượng (Nguồn ảnh: Internet)

Tóm lại, dù có biến tấu thế nào đi chăng nữa, áp dụng các bản mẫu CV nào thì một CV vẫn phải có đầy đủ các yếu tố là thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, thành tựu và các thông tin liên quan khác (nếu có).

CV chính là công cụ giúp ứng viên tiếp cận nhà tuyển dụng. Về phía ứng viên, mục đích khi viết CV là thể hiện bạn được bạn là người thế nào, có đáp ứng được với công việc mà nhà tuyển dụng cần không. Còn đối với nhà tuyển dụng, CV giúp họ chọn lựa các đối tượng tiềm năng giữa hàng trăm ứng viên.

Chỉ cần đọc qua 1 bản CV, sẽ đánh giá được bao quát, biết ngay được đây có phải người mình cần tìm hay không. Quá trình tuyển dụng được rút ngắn thời gian là nhờ bước này. Hy vọng rằng với các mẫu CV mà chúng tôi gợi ý, dân IT sẽ tô điểm thêm cho CV xin việc của mình, tạo ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng.

Nguồn: Tìm việc


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.