Facebook ads là gì? Các loại quảng cáo trên Facebook hiện nay

Facebook ADS một trong những hình thức quảng cáo rất hiệu quả hiện nay. Đặc biệt, trong chiến dịch Marketing không thể thiếu. Để nắm rõ hơn về Facebook ADS chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé !

Tìm hiểu về Facebook Ads

Facebook ads là gì? 

Facebook Ads là quảng cáo chạy trên nền tảng dữ liệu của Facebook. Với lượng người dùng lên tới 2 tỷ, hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp tiếp cận khách hàng bằng chính dịch vụ quảng cáo để nâng cao tiến độ nhận diện được thương hiệu và thúc đẩy sự tăng doanh số.

Quảng cáo dựa trên Facebook thường xuất hiện tại các bảng tin trên thiết bị máy tính và di động. Để có thể lồng ghép được tin tức xã hội trên một cách tinh tế thì Facebook Ads dựa vào quá trình truy tìm của người dùng để có thể xác định được vấn đề và những hoạt động của khách hàng trên trang đến những quảng cáo cụ thể đánh giá đúng đối tượng khách hàng.

Facebook ads là gì? Các loại quảng cáo trên Facebook hiện nay - Ảnh 1
Định nghĩa Facebook ADS

Hiện nay, chạy Facebook Ads đảm bảo được những tính năng và những chính sách bảo vệ quyền lợi cũng như sự riêng tư của các bên liên quan. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook với bất kì ngân sách nào. Bên cạnh đó, có thể sử dụng công cụ đánh giá của Facebook cho phép xem được kết quả và chiến dịch của quảng cáo.

So với những phương thức quảng cáo truyền thống thì Facebook có một số những ưu điểm vượt trội hơn tiếp cận được khách hàng đúng mục tiêu và tệp khách hàng tiếp cận sẽ có kết quả bất ngờ. Quảng cáo Facebook giúp bạn xác định được khách hàng, hạn chế tối đa chi phí quảng cáo cũng như tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiếp cận khách hàng bạn mong muốn.

XEM THÊM: Bật mí cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất định thành công

Ưu điểm của FB ADS là gì?

Với sự tương tác và biến động mạnh của mạng xã hội thì Facebook được đánh giá cao khả năng tiếp cận, tương tác,… cụ thể một số những ưu điểm của ADS có như:

Facebook ads là gì? Các loại quảng cáo trên Facebook hiện nay - Ảnh 2
Ưu điểm của Facebook ADS
  • Khả năng khoanh vùng nhiều đối tượng chính xác, tiếp cận khách hàng đúng mục tiêu. Bởi vậy, doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng không đúng đối tượng khách hàng hay nằm ngoài phạm vi khoanh vùng.
  • Sự ảnh ảnh và tốc độ lan truyền nhanh hơn khi nhiều người sử dụng Facebook ngày càng tăng. Gồm nhiều đối tượng và phân cấp khác nhau.
  • Tỷ lệ chuyển đổi khá cao và tỷ lệ chuyển đổi từ lượt nhập thành đơn hàng sẽ tăng theo.
  • Hình thức quảng cáo đa dạng hỗ trợ doanh nghiệp có thể tùy biến được nhiều nhu cầu và mục đích. Đồng thời hỗ trợ quảng cáo không bị hạn chế và bị nhàm chán với người tiếp cận.
  • Cá nhân, công ty, doanh nghiệp đều chạy quảng cáo thiết lập trên ngân sách linh động và tiết kiệm được chi phí sử dụng.

Tìm hiểu thêm – [KHÁM PHÁ] Data Mining là gì và tên các công cụ Data Mining phổ biến

Phân loại Facebook Ads

Có rất nhiều định dạng quảng cáo trên Facebook đều phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo hay sử dụng loại nào để áp định. Một số những loại cơ bản bạn cần tham khảo như:

Quảng cáo theo mục tiêu

Mục tiêu được chia theo từng vị trí ảnh hưởng như: Facebook, Install,

Mục tiêu có thể ảnh hưởng đến vị trí (Facebook, Instagram, Messenger….) nơi quảng cáo Facebook có thể xuất hiện.

Có 3 loại quảng cáo trên Facebook theo mục tiêu bao gồm:

  • Awareness (Nhận thức): Mục tiêu chính là xây dựng nhận thức và sự quan tâm của khách hàng đến hàng hóa và dịch vụ.
  • Consideration (Xem xét): Mục tiêu chính là định hướng được suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để có thể tìm kiếm thông tin và nhìn thấy được ý tưởng quảng cáo.
  • Conversion (Chuyển đổi): Thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng và hướng đến một sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Facebook ads là gì? Các loại quảng cáo trên Facebook hiện nay - Ảnh 3
Thể loại Facebook Ads

Thể loại quảng cáo 

Có nhiều thể loại quảng cáo Facebook cơ bản như:

  • Hình ảnh
  • Video
  • Trình chiếu
  • Carousel (Quảng cáo băng chuyền)
  • Trải nghiệm tức thì
  • Bộ sưu tập

Hoạt động của Facebook Ads

Quảng cáo Facebook là một trong phương pháp nhắm trực tiếp tới mục tiêu của khách hàng dựa vào những yếu tố như: Độ tuổi, vị trí, nhân khẩu và thông tin cá nhân. Với những bạn lựa chọn thông qua những thao tác về cài đặt quảng cáo thì bạn sẽ có những ngân sách và giá thầu cho mỗi khách hàng hoặc sẽ được hiển thị.

Điều quan trọng trong quảng cáo Facebook chính là nhắm tới mục tiêu của quảng cáo (Target). Bạn có thể đặt ra một số những ví dụ tùy chỉnh cơ bản như:

  • Vị trí – Location
  • Tuổi và giới tính – Age and Gender
  • Sở thích – Interests
  • Broad Categories – Danh mục mở rộng và những hoạt động sở thích mà khách hàng lựa chọn.

Facebook ADS sẽ thường dùng thông tin này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và những hiển thị quảng cáo của chính họ.

Tham khảo – Kỹ năng tiếp cận khách hàng cần nắm rõ nếu muốn trở thành tỷ phú

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp cho các bạn có thêm những kiến thức cơ bản về ADS là gì và Facebook ADS là gì? Đây là một trong những phương thức quảng cáo nổi bật hiện nay mà bắt buộc bạn cần phải hiểu rõ để nhằm thúc đẩy sự phát triển của công ty, doanh nghiệp. Đừng quên cập nhật thêm những kiến thức cơ bản để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.