Bật mí cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất định thành công
Kỹ năng thuyết phục khách hàng sao cho khiến họ cảm thấy hứng thú với sản phẩm điều người làm kinh doanh cần có. Để biết kỹ năng đó là gì hãy xem hết bài viết nhé!
- Kỹ năng tiếp cận khách hàng cần nắm rõ nếu muốn trở thành tỷ phú
- Cách tư vấn khách hàng hiệu quả doanh thu khủng cần nắm rõ
Cách tiếp cận khách hàng sao để đạt được hiệu quả tốt nhất là một trong những kỹ năng mà những người làm kinh doanh nhất định cần có. Chỉ có khi biết cách tiếp cận với những đối tượng khách hàng tiềm năng thành công thì những chiến lược kinh doanh mới có thể thành công.
Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả khi làm kinh doanh
Để có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng là một nghệ thuật kinh doanh mà những nhà kinh doanh nhất định cần phải nắm được. Tuy nhiên, đây là một kỹ năng phải được rèn luyện qua thời gian khi đã trải qua những va vấp trong quá trình làm việc tích lũy được. Vậy với những người lần đầu làm công việc chưa có kinh nghiệm thì cần làm gì?
Điều này không đáng lo ngại bởi những kỹ năng này đã được những người có kinh nghiệm chia sẻ. Vì vậy, hãy tìm hiểu những kinh nghiệm tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất trong kinh doanh nhé!
Xây dựng kế hoạch
Trước khi tiếp cận khách hàng nên xây dựng một kế hoạch chi tiết cụ thể để có thể nhìn ra những đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm. Thông qua bản kế hoạch bạn sẽ có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình cần hướng đến ở đây là những kiểu người nào.
Khi đã xây dựng được kế hoạch hoàn chỉnh hãy tìm hiểu những người đó tìm đến sản phẩm của công ty bạn bằng những phương thức nào. Nghiên cứu về mục đích khách hàng tìm đến những sản phẩm của mình nhằm mục đích gì, ghi lại những thông tin hữu ích qua quá trình tìm hiểu.
Sử dụng công cụ báo chí
Có thể nhận thấy rằng báo chí là một đơn vị truyền thông có hiệu quả tương đối cao khi tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, khi dùng báo chí để tiếp cận khách hàng đừng chỉ dừng lại ở việc cập nhật tin tức. Hãy biết tận dụng những tiềm năng của nó để tìm kiếm những chủ doanh nghiệp, những nhà đầu tư, giải thưởng, những người được tôn vinh.
Sau khi tiếp cận được với những đối tượng có tầm ảnh hưởng hãy gửi cho họ những lời tán dương qua những bức tiệp chúc mừng, đừng quên để lại thông tin về công ty bạn. Hãy thể hiện rằng bạn rất ngưỡng mộ họ, những điều họ đạt được chính là “kim chỉ nam” hữu ích giúp bạn rất nhiều trong công việc.
Hội chợ, triển lãm
Các sự kiện cộng đồng như hội chợ, triển lãm, workshop luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Mức độ hiệu quả của việc tiếp cận khách hàng qua các hội chợ, triển lãm, workshop cũng rất cao. Bởi đa số chủ đề mà những sự kiện này hướng đến trùng hợp với nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới. Vì vậy, hãy lập tức liên hệ với ban tổ chức khi có thông tin về những sự kiện như này để có thể quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất.
Đừng để “thông tin chết”
Trong quá trình liên hệ với các bên tổ chức sự kiện để xin phép họ cho quảng bá thương hiệu, sản phẩm sẽ thường xuyên bị từ chối. Nếu gặp trường hợp này đừng vội nản lòng và cam chịu kết quả ấy. Dù phía tổ chức sự kiện có từ chối thì cũng hãy lịch sự xin phép họ giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn. Bởi có thể hiện tại họ từ chối những trong tương lai sẽ quan tâm đến sản phẩm của các bạn.
Tận dụng các mối quan hệ
Trong kinh doanh việc biết tận dụng các mối quan hệ từ công việc đến cá nhân đều có những lợi ích nhất định. Nếu là một người có rất nhiều bạn bè thì hãy tận dụng chính lợi thế đó vào trong công việc và biến họ trở thành chính khách hàng của mình. Bởi những người thân sẽ kiên nhẫn trong việc nghe bạn giới thiệu sản phẩm. Họ cũng sẽ là những người sẽ giúp bạn giới thiệu sản phẩm đến những người bạn của họ nữa.
Tìm hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh
Các cụ ta có câu “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, điều này để nói đến việc không nên coi thường đối thủ cạnh tranh. Việc nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh, điểm yếu của họ để rút kinh nghiệm và xây dựng những kế hoạch có thể đánh bại họ. Điều này sẽ giúp hiệu quả công việc đạt mức tốt nhất.
Đối thủ cạnh tranh đôi khi còn chính là động lực giúp bạn có thể càng cố gắng nỗ lực làm tốt hơn để không bị vượt mặt. Không những vậy, khi tìm hiểu kĩ về đối thủ bạn còn có thể học thêm được rất nhiều điều tốt làm nên thành công của họ. Khi tiếp thu những điểm mạnh của đối thủ vô tình bạn cũng học hỏi được thêm nhiều điều bổ ích.
Bài viết trên đã phần nào giải quyết vấn đề cách tiếp cận khách hàng mà các bạn quan tâm. Vẫn còn rất nhiều vấn đề liên quan đến kỹ năng tiếp cận khách hàng khác mà bạn có thể tích lũy dần theo thời gian. Đó sẽ là những trải nghiệm thú vị khi làm kinh doanh mà buộc những người chuyên về lĩnh vực này cần trải nghiệm.
Mời bạn xem thêm:

Phần cứng là gì? Bật mí cơ hội hấp dẫn của nghề kỹ sư Hardware
Kỹ Năng Văn Phòng 20-01-2021, 18:28Phần cứng (Hardware) là một trong những bộ phận vật lý cụ thể không thể thiếu trong hệ thống của máy tính. Để nắm rõ hơn về phần cứng là gì chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết này nhé! Khái niệm phần cứng Phần cứng là gì? Phần cứng chính là những...
![[Tìm hiểu] Google Analytics là gì? Cách sử dụng hiệu quả công cụ này](https://img.timviec.com.vn/2021/01/google-analytics-la-gi4.jpg)
[Tìm hiểu] Google Analytics là gì? Cách sử dụng hiệu quả công cụ này
Kỹ Năng Văn Phòng 20-01-2021, 18:20Google Analytics là công cụ thu thập dữ liệu về hiện diện kỹ thuật số của website. Đây là một công cụ SEO miễn phí của Google vô cùng hữu ích. Để hiểu rõ hơn Google Analytics là gì? cũng như cách sử dụng hiệu quả công cụ này, cùng theo dõi bài viết của...

Tìm hiểu về infographic là gì? Cách sử dụng hiệu quả trong quảng cáo
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-01-2021, 16:55Infographic là hình thức thiết kế đồ họa cung cấp các thông tin, dữ liệu cần thiết cho các hoạt động, hội họp,... Để hiểu rõ hơn infographic là gì? Cách sử dụng infographic hiệu quả? Cùng News.timviec giải đáp trong bài viết sau nhé! Tìm hiểu về infographic Infographic ngày càng trở nên phổ...

CMO là gì? Tố chất để trở thành giám đốc marketing doanh nghiệp
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-01-2021, 16:53CMO là gì? Cần những tiêu chuẩn gì để trở thành CMO. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây CMO là gì? CMO là chức danh viết tắt của cụm từ Chief Marketing Officer – giám đốc marketing. Đây là một chức vụ quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Những ứng viên...

Lợi nhuận ròng là gì? Công thức tính lãi ròng trong kế toán doanh nghiệp
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-01-2021, 15:11Lợi nhuận ròng là gì? Cách thức tính lợi nhuận ròng thế nào trong kế toán doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Lợi nhuận ròng là gì? Lợi nhuận ròng hay còn gọi là lợi nhuận sau thuế. Đây là kết quả sau khi đã trừ đi các khoản chi phí...

Biên dịch tiếng Anh là gì? Nghề hấp dẫn cho ứng viên có ngoại ngữ
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-01-2021, 17:32Biên dịch tiếng Anh là gì? Cần gì để trở thành người biên phiên dịch tiếng Anh chuyên nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau Biên phiên dịch tiếng anh là gì? Biên phiên dịch là dạng viết tắt của biên dịch, phiên dịch. Và trong thời kỳ mở cửa kinh tế...

Chuyên viên tiếng Anh: Công việc thú vị cho người có ngoại ngữ
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-01-2021, 17:26Chuyên viên tiếng Anh là người chịu trách nhiệm làm những công viên liên quan đến tiếng Anh tại các bộ phận nhất định. Để hiểu rõ hơn về mức lương, công việc cụ thể của vị trí này, theo dõi bài viết nhé! Chuyên viên tiếng Anh là gì? Chuyên viên tiếng Anh hay...
![[Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay](https://img.timviec.com.vn/2021/01/cong-van-la-gi.jpg)
[Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay
Biểu Mẫu 19-01-2021, 16:49Công văn là một văn bản hành chính được sử dụng trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, pháp luật khác nhau. Với mỗi lĩnh vực thì công văn sẽ hướng tới những mục đích khác nhau. Để hiểu rõ hơn công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến? Cách soạn thảo...

Phiên dịch tiếng hàn là gì? Khó khăn của nghề phiên dịch hàn ngữ
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-01-2021, 11:24Phiên dịch tiếng Hàn là gì? Đâu là những khó khăn của nghề biên phiên dịch tiếng Hàn dành cho các ứng viên. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau Định nghĩa nghề dịch tiếng Hàn Thông dịch tiếng hàn được gọi là Korean interpreter. Đây là những nhân sự chịu trách chính...

Phiên dịch tiếng Nhật là gì? Tố chất thành biên phiên dịch tiếng Nhật giỏi
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-01-2021, 10:30Phiên dịch tiếng Nhật là gì? Cần tố chất gì để thành biên phiên dịch tiếng Nhật giỏi. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau. Phiên dịch tiếng Nhật là gì Phiên dịch tiếng Nhật được gọi là Japanese Interpreter. Giống như các loại hình phiên dịch ngôn ngữ khác. Nhiệm vụ của ứng...