Bật mí cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất định thành công
Kỹ năng thuyết phục khách hàng sao cho khiến họ cảm thấy hứng thú với sản phẩm điều người làm kinh doanh cần có. Để biết kỹ năng đó là gì hãy xem hết bài viết nhé!
- Kỹ năng tiếp cận khách hàng cần nắm rõ nếu muốn trở thành tỷ phú
- Cách tư vấn khách hàng hiệu quả doanh thu khủng cần nắm rõ
Cách tiếp cận khách hàng sao để đạt được hiệu quả tốt nhất là một trong những kỹ năng mà những người làm kinh doanh nhất định cần có. Chỉ có khi biết cách tiếp cận với những đối tượng khách hàng tiềm năng thành công thì những chiến lược kinh doanh mới có thể thành công.
Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả khi làm kinh doanh
Để có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng là một nghệ thuật kinh doanh mà những nhà kinh doanh nhất định cần phải nắm được. Tuy nhiên, đây là một kỹ năng phải được rèn luyện qua thời gian khi đã trải qua những va vấp trong quá trình làm việc tích lũy được. Vậy với những người lần đầu làm công việc chưa có kinh nghiệm thì cần làm gì?
Điều này không đáng lo ngại bởi những kỹ năng này đã được những người có kinh nghiệm chia sẻ. Vì vậy, hãy tìm hiểu những kinh nghiệm tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất trong kinh doanh nhé!
Xây dựng kế hoạch
Trước khi tiếp cận khách hàng nên xây dựng một kế hoạch chi tiết cụ thể để có thể nhìn ra những đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm. Thông qua bản kế hoạch bạn sẽ có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình cần hướng đến ở đây là những kiểu người nào.
Khi đã xây dựng được kế hoạch hoàn chỉnh hãy tìm hiểu những người đó tìm đến sản phẩm của công ty bạn bằng những phương thức nào. Nghiên cứu về mục đích khách hàng tìm đến những sản phẩm của mình nhằm mục đích gì, ghi lại những thông tin hữu ích qua quá trình tìm hiểu.
Sử dụng công cụ báo chí
Có thể nhận thấy rằng báo chí là một đơn vị truyền thông có hiệu quả tương đối cao khi tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, khi dùng báo chí để tiếp cận khách hàng đừng chỉ dừng lại ở việc cập nhật tin tức. Hãy biết tận dụng những tiềm năng của nó để tìm kiếm những chủ doanh nghiệp, những nhà đầu tư, giải thưởng, những người được tôn vinh.
Sau khi tiếp cận được với những đối tượng có tầm ảnh hưởng hãy gửi cho họ những lời tán dương qua những bức tiệp chúc mừng, đừng quên để lại thông tin về công ty bạn. Hãy thể hiện rằng bạn rất ngưỡng mộ họ, những điều họ đạt được chính là “kim chỉ nam” hữu ích giúp bạn rất nhiều trong công việc.
Hội chợ, triển lãm
Các sự kiện cộng đồng như hội chợ, triển lãm, workshop luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Mức độ hiệu quả của việc tiếp cận khách hàng qua các hội chợ, triển lãm, workshop cũng rất cao. Bởi đa số chủ đề mà những sự kiện này hướng đến trùng hợp với nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới. Vì vậy, hãy lập tức liên hệ với ban tổ chức khi có thông tin về những sự kiện như này để có thể quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất.
Đừng để “thông tin chết”
Trong quá trình liên hệ với các bên tổ chức sự kiện để xin phép họ cho quảng bá thương hiệu, sản phẩm sẽ thường xuyên bị từ chối. Nếu gặp trường hợp này đừng vội nản lòng và cam chịu kết quả ấy. Dù phía tổ chức sự kiện có từ chối thì cũng hãy lịch sự xin phép họ giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn. Bởi có thể hiện tại họ từ chối những trong tương lai sẽ quan tâm đến sản phẩm của các bạn.
Tận dụng các mối quan hệ
Trong kinh doanh việc biết tận dụng các mối quan hệ từ công việc đến cá nhân đều có những lợi ích nhất định. Nếu là một người có rất nhiều bạn bè thì hãy tận dụng chính lợi thế đó vào trong công việc và biến họ trở thành chính khách hàng của mình. Bởi những người thân sẽ kiên nhẫn trong việc nghe bạn giới thiệu sản phẩm. Họ cũng sẽ là những người sẽ giúp bạn giới thiệu sản phẩm đến những người bạn của họ nữa.
Tìm hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh
Các cụ ta có câu “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, điều này để nói đến việc không nên coi thường đối thủ cạnh tranh. Việc nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh, điểm yếu của họ để rút kinh nghiệm và xây dựng những kế hoạch có thể đánh bại họ. Điều này sẽ giúp hiệu quả công việc đạt mức tốt nhất.
Đối thủ cạnh tranh đôi khi còn chính là động lực giúp bạn có thể càng cố gắng nỗ lực làm tốt hơn để không bị vượt mặt. Không những vậy, khi tìm hiểu kĩ về đối thủ bạn còn có thể học thêm được rất nhiều điều tốt làm nên thành công của họ. Khi tiếp thu những điểm mạnh của đối thủ vô tình bạn cũng học hỏi được thêm nhiều điều bổ ích.
Bài viết trên đã phần nào giải quyết vấn đề cách tiếp cận khách hàng mà các bạn quan tâm. Vẫn còn rất nhiều vấn đề liên quan đến kỹ năng tiếp cận khách hàng khác mà bạn có thể tích lũy dần theo thời gian. Đó sẽ là những trải nghiệm thú vị khi làm kinh doanh mà buộc những người chuyên về lĩnh vực này cần trải nghiệm.
Mời bạn xem thêm: