Vlogger là gì? Tìm hiểu mức thu nhập và tương lai của nghề

Vlogger là từ chỉ những người làm sáng tạo nội dung bằng video. Để hiểu rõ hơn Vlogger là gì? Cùng News.timviec tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Xem việc làm mới nhất TẠI ĐÂY

Vlogger là gì?

Vlogger là từ dùng để chỉ những người chuyên sáng tạo nội dung, thể hiện những nội dung mình sáng tạo qua video. Họ là người tạo ra các Vlog (Vlog là từ viết tắt của video blog) là một dạng nhật ký, hay chương trình cá nhân được thực hiện trên nền tảng video. Và trong những năm trở lại đây, nghề Vlogger thực sự là một công việc được rất nhiều người yêu thích và theo đuổi.

Những video do các Vlogger thực hiện sau khi đã chỉnh sửa, thiết kế lại sẽ được đăng tải trên các mạng xã hội hoặc Youtube. Những video này sẽ được thực hiện theo sở thích của người sáng tạo ra nói, có thể về rất nhiều những chủ đề khác nhau. Những video có lượng người xem cao còn có thể thu về tiền qua các mạng xã hội, phổ biến nhất là Youtube.

Vlogger là gì? Tìm hiểu mức thu nhập và tương lai của nghề - Ảnh 1
Vlogger là gì?

Vlogger có phải là một nghề?

Nhiều người sẽ tỏ ra vô cùng thắc mắc rằng có thể coi Vlogger là một nghề nghiệp như bao công việc khác hay không? Các Vlogger xuất hiện trên thế giới đã được thời gian tương đối lâu, nhưng nếu nói phổ biến tại Việt Nam với độ nhận diện cao như hiện tại thì chỉ mới đây thôi. Khi internet trở thành một điều không thể thiếu đối với tất cả mọi người thì những video vlog cũng càng được quan tâm.

Ban đầu những người làm Vlog sẽ làm vì họ thích chia sẻ những điều hay ho trong cuộc sống của bản thân mình. Nhưng dần dà về sau khi lượng người xem lớn, yêu cầu về chất lượng về video, chủ đề video nâng cao thì đó không còn là một sở thích nữa. Nhiều người đã coi đây là một công việc tạo kinh tế, tạo tài chính cho họ bên cạnh việc là làm theo sở thích.

Và có thể khẳng định rằng hiện nay công việc Vlogger đã có thể được coi là một nghề nghiệp tự do. Khi nó đã được coi là một nghề nghiệp thì chắc chắn mỗi vlog sẽ không còn là làm vì mục đích phi lợi nhuận như bình thường nữa. Từ đó những Vlogger sẽ phải tìm cách để thu hút người xem, lôi kéo hay giữ chân những người xem ở lại với mình.

Vlogger là gì? Tìm hiểu mức thu nhập và tương lai của nghề - Ảnh 2
Vlogger có phải là một ngành nghề?

► XEM THÊM: Tất cả các ngành nghề HOT nhất hiện nay giúp bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm

Sự khác biệt giữa Vlogger và Blogger

Blogger là người sáng tạo nội dung trên website. Họ thường sử dụng hình ảnh và ngôn từ để tạo nên các bài viết trên web. Thông thường, các blogger sẽ chuyên viết về một chủ đề hay một lĩnh vực mà họ am hiểu nhất. Và thông qua các bài viết cá nhân, họ có thể tiếp cận gần hơn đến độc giả của mình.

Trong khi đó, Vlogger là những người chuyên sử dụng video để truyền tải nội dung cũng như thông điệp của mình. Thay vì chỉ tập trung vào một chủ đề nhất định như Blogger, các vlogger thường phải xây dựng nội dung video đa dạng về nhiều chủ đề khác nhau. Đồng thời họ cũng phải đầu tư vào máy móc, trang thiết bị để tạo ra những video chất lượng tốt nhất.

So sánh giữa Vlog và Blog thì Vlog có khả năng thu hút người xem hơn. Đồng thời tỷ lệ thoát Vlog cũng thấp hơn do nội dung được xây dựng dưới dạng hình ảnh và âm thanh nên ít nhàm chán hơn. Tuy nhiên việc đầu tư cho một Vlog cũng sẽ tốn kém và mất thời gian hơn so với Blog.

Vlogger là gì? Tìm hiểu mức thu nhập và tương lai của nghề - Ảnh 3
Phân biệt giữa Vlogger và Blogger

Thu nhập của Vlogger bao nhiêu?

Thu nhập của mỗi Vlogger là không giống nhau. Tùy vào số lượng người đăng ký kênh và lượt người xem video mà thu nhập một tháng có thể cao hoặc thấp (mỗi 1000 lượt xem video sẽ tương đương với 2 USD). Bên cạnh đó, với mức độ nổi tiếng của mình, các vlogger còn được nhận phí cho các quảng cáo đặt trên video của mình. Ngoài ra, họ còn được mời tham gia sự kiện hoặc hợp tác với các nhãn hàng, khi đó thu nhập sẽ tăng lên đáng kể.

Để trở thành Vlogger có khó không?

Việc để làm ra một chiếc vlog không khó nhưng để trở thành một Vlogger đúng nghĩa lại không hề đơn giản. Bất kể ai cũng có thể làm vlog nhưng không phải ai cũng có thể thành Vlogger. Bạn có thể tạo ra những video chỉ cần bằng một chiếc điện thoại thông minh có chức năng chụp hình, quay video chất lượng tốt, cùng các app chỉnh sửa video.

Tuy nhiên, để có thể khiến người khác đón nhận những video của bạn lại không đơn giản như bạn nghĩ. Muốn gắn bó với công việc này chắc chắn bạn phải trải qua rất nhiều thử thách, khó khăn cùng lòng kiên trì và niềm đam mê. Để một video có thể thu hút người xem, bên cạnh nội dung thú vị, bạn còn cần có cái duyên và sự sáng tạo.

Đây là công việc đòi hỏi người làm không ngừng đưa ra những ý tưởng sáng tạo. Chỉ khi có ý tưởng bạn mới có thể thực hiện được những chủ đề, nội dung khiến người xem muốn xem nó. Điều này chính là cái khó nhất của công việc này. Vậy nên, không đơn giản chút nào để trở thành một Vlogger đâu.

Vlogger là gì? Tìm hiểu mức thu nhập và tương lai của nghề - Ảnh 4
Các yếu tố cần có để trở thành Vlogger

Tương lai của nghề Vlogger như thế nào?

Đây là một vấn đề rất khó để có thể khẳng định được. Bởi công việc này phụ thuộc rất nhiều vào người làm vlog cũng như những người theo dõi họ. Có những Vlogger ngay khi mới làm vlog đã đạt được những thành tựu khiến người khác phải ngưỡng mộ, nhưng nó chỉ là những hứng thú nhất thời, theo thời gian không còn giữ vững được điều đó.

Vậy nên, công việc này phụ thuộc rất nhiều vào xu hướng mà các Vlogger thể hiện qua các vlog của mình. Đây là công việc chỉ dành cho những người thực sự đam mê với nó, không dành cho những kẻ học đòi người khác.

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu Vlogger là gì? Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích giải đáp những thắc mắc về Vlogger. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.