Tổng hợp những trò chơi team building trong nhà và ngoài trời 2023

Hầu hết ngày nay, có khá nhiều các công ty, doanh nghiệp lựa chọn trò chơi team building trong các sự kiện quan trọng của mình, để gắn kết nhân viên, nâng cao tính sáng tạo và lãnh đạo. Tuy nhiên, có khá nhiều trò chơi để bạn lựa chọn, vậy trò chơi team building có những trò gì ấn tượng? Các concept ý tưởng ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Tổng hợp những trò chơi team  building trong nhà và ngoài trời 2023 - Ảnh 1
Team building là gì?

Xem thêm: Teamwork là gì? Tầm quan trọng của làm việc nhóm?

Team building là một hình thức truyền thông nội bộ, đó một khóa học tập thể giúp các học viên tham gia được trải nghiệm những trò chơi khác nhau để gắn kết tinh thần đồng nghiệp, bộc lộ những thế mạnh của bản thân, phát huy khả năng giao tiếp,rèn luyện được tính cẩn thận, kiên nhẫn hơn và tăng khả năng kết nối khi làm việc nhóm với nhau.

Team building được triển khai dưới dạng những trò chơi theo cấp độ khó dễ khác nhau yêu cầu các thành viên trong mỗi đội cùng lên ý tưởng với nhau. Được tổ chức với nhiều hình thức khác nhau như: ngoài trời, trong nhà,….

Trò chơi Team Building là gì? 

Trò chơi Team Building là một trong những hoạt động rất tuyệt vời dành cho công ty, doanh nghiệp khi muốn thúc đẩy tinh thần đoàn kết đồng nghiệp. Có đa dạng các hình thức và nguyên tắc trò chơi được đưa ra, yêu cầu mỗi đội sẽ cùng hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua các thử thách mà trò chơi quy định.

Chữ “team” trong team building mang ý nghĩa là T đại diện cho từ “Trust” trong tiếng anh, mang nghĩa là niềm tin, điều quan trọng khi chơi team building đó là sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên. Chữ E là “ Engagement” nghĩa là sự tương tác, Để lập ra kế hoạch của một trò chơi có đầy đủ tất cả các thành viên thì việc đóng góp ý kiến nhiệt tình cũng rất quan trọng. Chữ A là “Aspiration” nghĩa là niềm khát vọng, người chơi phải có mục tiêu chung với nhau và cùng nhau cố gắng để đạt được thành quả tốt nhất. Chữ M là “ Mentoring” nghĩa là sự cố vấn, giữa các thành viên ngoài hỗ trợ nhau, thì học hỏi lẫn nhau cũng rất quan trọng, nó sẽ giúp phá đi rào cản giữa các cấp bậc nhân viên.

Các concept để tổ chức team building

Để chương trình team building trở nên độc đáo trước hết phải tạo ra một concept hấp dẫn, vừa mang ý nghĩa tập thể, vừa mang lại giá trị tích cực, những thông điệp của lãnh đạo, đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới. sau đây là một số concept vui nhộn:

Tổng hợp những trò chơi team  building trong nhà và ngoài trời 2023 - Ảnh 2
Các concept để tổ chức team building

Xem thêm: Môi trường làm việc là gì? Thế nào là một môi trường làm việc tốt ?

 Concept 1: “WE WILL WIN, WHEN WE WANT

Ý nghĩa của câu nói trên là “chúng ta sẽ thành công khi chúng ta muốn” như đại diện khẳng định niềm tin trong mỗi cá thể. Điều đó làm khơi dậy tinh thần của các chiến binh trong công ty, rèn luyện sự đoàn kết và tinh thần đồng đội giữa các thành viên với ý chí quyết tâm chiến thắng.

Concept 2: “THOÁT XÁC”

Đúng như cái tên, concept “thoát xác” là một loạt các trò chơi siêu lầy lội, đây là concept thú vị dành cho các anh chị em văn phòng, bởi nó sẽ xóa tan đi sự chỉnh chu không còn mới mẻ hàng ngày, để thay vào đó là những phút giây thư giãn. Điều có không chỉ mang lại tiếng cười cho các thành viên trong công ty, mà còn giúp họ thiết lập lại những điều cũ, bổ sung những ý tưởng mới cho công việc trong tương lai.

Concept 3: “THE BEST OR NOTHING”

Concept này mang một thông điệp “siêu đỉnh” mà khi nhắc đến cũng khiến tinh thần như được tiếp thêm động lực. Vực dậy tinh thần nhân viên thông qua những trò chơi chinh phục thử thách, không cho đối thủ vượt mặt. Điều này giúp cho các thành viên nỗ lực vươn lên khiến bản thân trở nên hoàn hảo, tốt hơn trong công việc thay vì sự thụ động và thiếu tự tin như hiện tại.

 Concept 4 “ĂN CHƠI NGẠI GÌ MƯA RƠI”

Câu slogan có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn trẻ, nó mang tính giải trí cao. Doanh nghiệp muốn các thành viên trong cuộc chơi không nên đặt nặng công việc bỏ hết áp lực, lo toan để tham gia chương trình trọn vẹn nhất. Điều đó sẽ tạo nên một làn gió trẻ năng động, một văn hóa mới.

 Concept 5: “NOW OR NEVER”

Khi có cơ hội, các nhân viên cần phải nắm bắt để giúp teamwork của mình chiếm ưu thế trong loạt thử thách để giành chiến thắng. Đây là concept mang thông điệp khá sâu sắc là giúp các thành viên năng động, chọn đúng thời cơ ngay hiện tại để đi đến thành công. Ngoài ra, còn tăng khả năng nhanh nhạy, năng động và nắm bắt thời cơ để đi đến thành công.

Concept 6: “ONE TEAM – ONE DREAM”

Không chỉ là một concept trò chơi, mà nó còn mang thông điệp rất ý nghĩa cho toàn thể công ty. Nếu cùng một chí hướng và cách nhìn sẽ cùng với sức mạnh của tập thể, tinh thần chiến đấu của team sẽ là chìa khóa vàng gặt hái những thành công.

Top các trò team building nhất định phải chơi

Trò chơi team building trong nhà

Trò chơi team building “Ăn thức ăn nhanh” – Running man 

Trò chơi xuất thân từ gameshow truyền hình Hàn Quốc Running Man, mang tính chất “bựa”. Cứ nghĩ ăn là sướng, nhưng đây là trò chơi khiến bạn phải ăn vội, ăn nhanh, ăn càng nhanh càng tốt.

  • Số lượng: Từ 10 người trở lên
  • Dụng cụ: 1 thanh socola, 1 quả trứng luộc, 1 chai coca, 1 hộp mỳ ăn liên, 1 que kem
  • Cách chơi: Trước mặt mỗi 1 thành viên sẽ xếp 1 loại đồ ăn tương ứng. Thành viên cuối cùng sau khi ăn xong sẽ phải huýt sáo. Đội nào nhanh hơn đội đó thắng.

Trò chơi đuổi hình bắt chữ

  • Số lượng: không giới hạn
  • Dụng cụ:  tranh ảnh, ký tự, video ngắn
  • Cách chơi: chia thành nhiều đội, tất cả đội chơi có nhiệm vụ đoán xem câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ và từ ghép nào được thể hiện trên màn hình, nhấn chuông để đưa ra đáp án của mình. Đội nào đoán được nhiều từ nhất và tuân thủ đúng nguyên tắc trò chơi sẽ thắng cuộc.

Trò chơi tìm sự thay đổi

  • Số lượng: theo số chẵn, từ 10 người trở lên
  • Dụng cụ: không cần chuẩn bị
  • Cách chơi: Mỗi lượt chơi gồm 2 người đứng đối diện nhau, và có 5 phút để quan sát đối phương. Sau đó 2 người quay lại với nhau, trong thời gian 2-5 phút mỗi người sẽ tự thay đổi các đặc điểm trên cơ thể của mình (tay áo, quần, tóc, kính…). Sau khi hết thời gian, 2 người quay lại đứng đối diện nhau, ai tìm ra nhiều đặc điểm thay đổi nhất sẽ chiến thắng.

Trò chơi nối từ

  • Số lượng: không giới hạn
  • Dụng cụ: không cần chuẩn bị
  • Cách chơi: người chơi xếp thành vòng tròn, người đầu tiên đưa ra 1 từ có 2 tiếng, người tiếp theo phải nói tiếp cụm từ bắt đầu bằng từ cuối cùng của người thứ nhất trong 5 giây, cứ thế đến cuối vòng tròn. Ai không nối được từ hoặc nói từ không có nghĩa sẽ thua cuộc.

Trò chơi vẽ tiếp sức 

  • Số lượng: từ 10 người trở lên theo số chẵn
  • Dụng cụ: bút và giấy trắng
  • Cách chơi: mỗi đội sẽ đứng thành hàng dọc và quay lưng lại với nhau. Người đầu tiên nhận đáp án từ MC và có nhiệm vụ vẽ lại đáp án đó ra giấy và đưa cho người thứ 2 xem. Người thứ 2 nhìn lại, ghi nhớ và vẽ lại cho người thứ 3, cứ như thế truyền cho người cuối cùng. Thời gian xem bức vẽ của mỗi người là 10s. Đội chiến thắng sẽ là đội trả lời được nhiều đáp án chính xác nhất.

Trò chơi Ai nhanh hơn

  • Số lượng: chia thành 2 đội, không giới hạn số người
  • Dụng cụ: chai nước, giày dép,…
  • Cách chơi: 2 đội đứng đối diện theo hàng dọc theo hình thức “mặt đối mặt”, giữa các cặp đối diện sẽ có chai nước hoặc chiếc dép. Quản trò đưa hiệu lệnh như “cổ”, “chân”, “tai”, “mông”,… thì người chơi phải 2 tay lên bộ phận đó. Trong mỗi lượt chơi, hiệu lệnh cuối cùng sẽ là tên 1 vật dụng đặt giữa 2 người. Ai cầm được vật đó nhanh nhất sẽ chiến thắng và quyết định hình thức phạt cho người thua cuộc.

Ăn táo trên dây

  • Số lượng: không giới hạn
  • Dụng cụ: dây treo, táo, ruy băng
  • Cách chơi: thành viên chia thành các cặp nam nữ, được bịt mắt bằng ruy băng, phải ăn táo sao cho không được dùng tay giữ táo. Cặp nào ăn nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi team building trí tuệ

Trò chơi xây cầu

  • Số lượng: không giới hạn
  • Dụng cụ: Trong trò chơi này, mỗi đội sẽ được phát 10 lát gỗ giống nhau.
  • Cách chơi: Các thành viên trong mỗi đội đều phải xây dựng được một cây cầu vững chắc có thể chịu được sức nặng. Quá trình xây cầu ra sao, hình dạng như thế nào, kích thước rộng hay hẹp đều phụ thuộc vào bàn bạc của mỗi đội.Để dựng được một cây cầu vững chắc từ các miếng lát gỗ mà không có sự hỗ trợ của keo, băng dính hay đinh là việc không đơn giản. Tuy nhiên, nếu như các đội đã thống nhất về mục tiêu, đã nghiên cứu cẩn thận và định hình được thiết kế của cây cầu từ những miếng gỗ. Lúc này, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Tổng hợp những trò chơi team  building trong nhà và ngoài trời 2023 - Ảnh 3
Trò chơi xây cầu

Trò chơi giải cứu đồng đội

  • Số lượng: không giới hạn
  • Dụng cụ: Mỗi đội sẽ được phát một sợi dây. Sau đó, ban tổ chức sẽ buộc tay các thành viên trong đội với sợi dây và tạo thành 1 hàng ngang.
  • Cách chơi: Toàn bộ thành viên đều bị sợi dây buộc lại và gặp rắc rối. Ngay lúc này, các thành viên trong đội phải đồng lòng suy nghĩ chiến thuật và giải cứu nhau khỏi sợi dây trong vòng 10 – 15 phút. Cả đội có thể di chuyển qua lại vị trí của nhau để gỡ rối cho người còn lại khỏi sợi dây mà không được sử dụng tay. Một điều nữa là thành viên đứng ở giữa không được di chuyển. Đội nào có thời gian ít nhất đội đó thắng.

Trò chơi mê cung số

  • Số lượng:  ít nhất 15 người tham gia
  • Dụng cụ: Một bảng số từ 1 đến 30 và các sợi dây ruy băng.
  • Cách chơi: Toàn bộ thành viên trong đội nắm chặt tay nhau và xếp thành một hành. Sau đó, các thành viên di chuyển từ ô số 1 đến ô số 25 theo thứ tự theo quy tắc các thành viên tuyệt đối không được buông tay nhau dù trong bất kỳ trường hợp nào, mỗi người chỉ được phép đứng trên 1 ô số, mọi người không được bỏ trống bất kỳ ô số nào đằng sau người dẫn đầu.Đặc biệt trong mê cung còn có 4 nút thắt. Các thành viên phải đưa ra chiến thuật nhanh chóng và phối hợp với nhau để tháo gỡ nút thắt mà không được vi phạm quy định của trò chơi.Nếu như có một ô số bị bỏ trống hoặc bước sai ô số cả đội sẽ phải làm lại từ đầu.Đội nào hoàn thành xong thử thách trước nhất sẽ giành được chiến thắng.

Trò chơi chiến binh kinh doanh 

  • Số lượng: không giới hạn
  • Dụng cụ: giả định mỗi đội có một số tiền cố định và 1 tình huống đưa ra chung cho mỗi đội
  • Cách chơi: một tình huống giải định tương ứng với số tiền cụ thể, mỗi đội phải lập ra kế hoạch chi tiêu, lên ý tưởng, lựa chọn hướng kinh doanh, đầu tư tối ưu nhất để đem lại lợi nhuận nhiều nhất cho dự án của mình. Được đánh giá bởi bộ phận chủ chốt của công ty để đưa ra kết quả đội chiến thắng.

Trò chơi team building đạo cụ độc lạ

Trò chơi xếp tháp mỳ

  • Số lượng: không giới hạn
  • Dụng cụ: các sợi mỳ spaghetti, kẹo dẻo
  • Cách chơi: một cây tháp xây bằng đồ ăn chắc chắn sẽ làm khán giả “mắt chữ A miệng chữ O”. Thành viên chia thành nhiều đội chơi, mỗi đội nhận số sợi mì và kẹo dẻo bằng nhau. Trong 5 phút, cả đội phải thảo luận xây tháp sao cho cân bằng nhất, với thân bằng mì và kết dính bằng kẹo dẻo. Đội nào xây cao và vững nhất sẽ chiến thắng.

Trò chơi vận động viên quần đùi

  • Số lượng: không giới hạn, khoảng 5-7 người/đội
  • Dụng cụ: những chiếc quần đùi cực sặc sỡ, kích thước lớn, số lượng trùng với số đội
  • Cách chơi: các thành viên xếp thành hàng dọc dưới vạch xuất phát, người đầu tiên cầm 1 chiếc quần, vừa chạy vừa mặc sao cho khi về đến đích phải mặc xong quần, nếu không phải quay lại chơi từ đầu. Khi tới đích, người chơi vòng ngược lại, vừa chạy vừa cởi quần đùi và giao cho người tiếp theo. Đội nào hoàn thành thử thách nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi hầm đặc công

  • Số lượng: khoảng 5-7 thành viên/đội
  • Dụng cụ: những chiếc lưới nhiều màu sắc, được bố trí thấp dưới cát, những quả bóng nhỏ
  • Luật chơi: từng thành viên của các đội lần lượt chui qua hầm đặc công, tay bới dưới cát để tìm bóng, khi tìm được 3 quả sẽ nhanh chóng bò qua lưới về đích. Khi thành viên trước vượt qua hầm, thành viên sau lại tiếp tục hành trình, cứ như vậy cho đến cuối cùng. Đội nào lượm được nhiều bóng trong thời gian sớm nhất sẽ là nhà vô địch.

Trò chơi nhảy bao bố

  • Số lượng: chia thành các cặp, không giới hạn số người
  • Dụng cụ: bao dứa nhiều màu
  • Luật chơi: mỗi cặp được giao 1 chiếc bao và đứng vào bên trong. Khi có hiệu lệnh, các cặp nhảy nhanh về đích sao cho chân vẫn trong bao. Cặp nào nhảy nhanh nhất sẽ chiến thắng. Nhảy bao bố trên cát là trò chơi đặc biệt, được nhiều người yêu thích.
Tổng hợp những trò chơi team  building trong nhà và ngoài trời 2023 - Ảnh 4
Trò chơi nhảy bao bố

Trò chơi team building trên biển.

Trò chơi chuyền chai nước 

  • Số lượng: không giới hạn
  • Dụng cụ: chai nước
  • Cách chơi: Mỗi đội xếp với nhau thành 1 hàng dọc, Mỗi người chơi trong đội sẽ chuyền nước 5 chai nước cho nhau bằng tất cả các bộ phận trong cơ thể trừ tay, nếu rơi phải làm lại từ đầu. Đội nào chuyền nhanh nhất sẽ thắng cuộc.

Trò chơi đồng lòng tát biển Đông

  • Số lượng: từ 5 người trở lên
  • Dụng cụ: Ly nhựa, thùng xốp
  • Cách chơi: Mỗi thành viên sẽ có 1 ly nhựa, một đội sẽ có 1 thùng xốp. Các thành viên ngồi với nhau thành 1 đường thẳng, thành viên đầu tiên sẽ ngồi sát biển, đặt thùng xốp sau lưng người cuối cùng. Thành viên đầu tiên sẽ dùng ly múc nước biển rồi vòng lên đầu đổ nước trong ly mình sang ly người ngồi phía sau, cứ như vậy cho đến người cuối cùng, đội nào sau khi hết thời gian mà được nhiều nước nhất sẽ thắng
Tổng hợp những trò chơi team  building trong nhà và ngoài trời 2023 - Ảnh 5
Trò chơi đồng lòng tát biển Đông

Xem thêm: Bí kíp viết CV xin việc nhân sự khiến nhà tuyển dụng ưng ngay

Trò chơi dẫn thủy nhập điền 

  • Số lượng: chia nhiều đội, mỗi đội 8 – 10 người
  • Dụng cụ: 2 cái xô bị chọc thủng, mỗi đội được ống nước lớn dài 1,5m đường kính 10cm
  • Cách chơi: mỗi đội cử 2 thành viên mang 2 xô nước và thay phiên nhau ra biển xách nước đổ vào ống. Các thành viên còn lại có nhiệm vụ dựng đứng ống nước, thành viên cuối cùng bịt kín đáy để nước không bị thoát ra. Đội này đổ đầy ống nước trước sẽ giành chiến thắng.

Trò Chơi Xách Nước 

  • Số lượng: Nhiều đội, mỗi đội khoảng 4-5 thành viên
  • Dụng cụ: Xô nhựa chọc thủng, bình lớn
  • Cách chơi: Mỗi đội chia đều người xếp với nhau thành một hàng dọc, từng người sẽ cầm đòn gánh và 2 cái xô treo ra biển, múc nước nhanh chóng và đổ vào bình. Sau khi thời gian kết thúc đội nào nhiều nước trong bình nhất sẽ là đội thắng cuộc.

Trò chơi vượt xe tăng trên cát 

  • Số lượng: chia làm nhiều đội, mỗi đội ít nhất 3 người
  • Dụng cụ: tấm bạt đủ rộng, đủ số người mỗi đội đứng lên
  • Cách chơi: mỗi đội sẽ đứng trên tấm bạt. Hai thành viên đứng phía trước chịu trách nhiệm di chuyển tấm bạt để tiến về đích. Nếu đội nào chạm chân ra ngoài hoặc để ngã sẽ bị coi là phạm luật và phải di chuyển lại từ đầu. Đội về đích trước tiên sẽ là đội chiến thắng.

Các lợi ích nào khi tham gia trò chơi team building?

Các trò chơi team building là yếu tố không thể nào thiếu trong các chuyến du lịch  hay các buổi tất niên của doanh nghiệp, công ty. Đây là một hoạt động giải trí mang nhiều ý nghĩa với các lợi ích sau:

Củng cố giá trị tập thể

Các trò chơi team building tập thể, thông thường sẽ được tổ chức liên quan đến những giá trị của doanh nghiệp, hoặc là về mặt tổ chức. Ở mỗi concept trò chơi sẽ ẩn chứa các thông điệp khác nhau, thể hiện rõ giá trị cốt lõi của tổ chức để sau khi kết thúc sự kiện, người tham gia sẽ hiểu được những thông điệp hay định hướng phát triển của công ty trong tương lai gần.

Nâng cao tinh thần cho nhân viên

Thông qua trò chơi team building, doanh nghiệp giúp các nhân viên nâng cao tinh thần làm việc nhóm với các trò chơi mang tính giải trí và cảm giác mạnh. Điều này sẽ giúp tinh thần của nhân viên phấn chấn hơn, khơi gợi nguồn cảm hứng, để chuẩn bị tinh thần làm việc tốt nhất  giai đoạn phát triển mới.

Xóa bỏ mọi khoảng cách 

Tham gia chơi team building chính là thời điểm tốt để các thành viên trong công ty xích lại gần nhau hơn. Tính chất của trò chơi là vận động tập thể, nên sẽ giúp các nhóm của công ty, khi trong làm việc chưa có sự ăn ý với nhau có thể giảm thiểu đi phần nào, làm bầu không khí vui nhộn hơn và làm giảm sự ngại ngùng của mỗi người. Ngoài ra, nó còn xóa bỏ khoảng cách giữa các cấp bậc là sếp và nhân viên, thắt chặt tình cảm của mọi người gần hơn, kích thích trí sáng tạo và khơi nguồn khả năng tư duy của các thành viên, giúp cho công việc trong tương lai được hoàn thành tốt nhất.

Thay đổi cảm xúc đồng đội

Các đội chơi tham gia thử thách sẽ trải qua các giai đoạn: mới hình thành, phân chia vị trí, cọ xát nội bộ giữa các thành viên,cho đến khi đạt trạng thái cân bằng và hiệu quả cao trong phối hợp nhóm. Trò chơi được thiết kế theo dạng dồn ép, ban đầu trò chơi diễn ra bình thường đến thời điểm nào đó sẽ xuất hiện những hành động cao trào. Ngay lúc đó, các thành viên trong nhóm phải vận dụng tư duy của mình để đưa ra những phương án giải quyết có hiệu quả nhất.

Trên đây là danh sách các trò chơi team building, mong rằng sẽ giúp bạn thu thập thêm những trò chơi bổ ích, độc đáo để có thêm ý tưởng cho kế hoạch tổ chức của cuộc chơi được diễn ra suôn sẻ nhất nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.