Trend là gì? Tác dụng của Trend đối với chiến dịch Marketing

Trend được hiểu là các xu hướng mà cộng đồng đón nhận sử dụng rộng rãi tại một thời điểm nhất định. Có thể nói Trend đóng một vai trò rất quan trọng đối với các chiến lược Marketing. Vậy ý nghĩa của Trend trong Marketing là gì? Cùng News.timviec giải đáp trong bài viết dưới đây nha!

Trend là gì?

Trend là gì? Tác dụng của Trend đối với chiến dịch Marketing - Ảnh 1
Khái niệm về Trend

Khái niệm Trend là gì?

Trend có thể được hiểu là xu hướng mà cộng đồng mạng xã hội đón nhận. Cũng có thể hiểu thuật ngữ này chỉ sự thay đổi định hướng đối với sự vật, hiện tượng bất kì trong đời sống tại một thời điểm nhất định.

Nếu đứng ở khía cạnh Marketing thì bạn sẽ càng hình dung rõ hơn về market trend là gì? Bởi lẽ, đó là xu hướng mang tính chiến lược và phủ sóng thị trường. Để theo kịp thì bạn phải liên tục cập nhật để nhanh chóng nắm bắt những xu hướng đó. Khi đã hiểu rõ bản chất vấn đề thì bạn mới có tư duy, tầm nhìn chính xác để lựa chọn cách thức chiến lược Marketing hiệu quả.

Xem thêm: [GIẢI MÃ] TVC là gì? Vai trò của TVC trong Marketing các thương hiệu

Bắt trend là gì?

Nếu đã tìm hiểu về “Trend có nghĩa là gì?” thì bạn không thể bỏ qua khái niệm “bắt trend là gì?”. Đây được xem là hành động bắt chước của nhiều người đối với một xu hướng hay trào lưu nào đó đang được dư luận quan tâm. Các hành động bắt kịp trend thường thể hiện thông qua việc chế giai điệu âm nhạc, ca từ, hình ảnh…

Mới đây, câu nói được sử dụng rất rộng rãi trên các trang mạng xã hội như ” Nhà này phải có nóc” hay “Giả trân”. Trong các bài viết, cuộc hội thoại tần suất xuất hiện của những cụm từ này rất nhiều.

Sự khác nhau giữa Trend và tendency

Nếu từ Trend là một thuật ngữ dùng để chỉ xu hướng của điều gì đó thì Tendency là thuật ngữ mang ý nghĩa tạo ra phương hướng từ một hoạt động cố hữu. Hiểu một cách đơn giản Tendency dùng để một khuynh hướng được tạo nên từ kết quả của thói quen của một cá nhân hay tổ chức.

Ví dụ: Một giám đốc tài chính của doanh nghiệp A có khuynh hướng quyết định một vấn đề rất nhanh thì khuynh hướng đó được gọi là Tendency. Tendency còn là từ mang hàm ý đến xu hướng chuyển động cũng như sự thay đổi của một việc nào đó.

Vai trò của Trend trong Marketing

Ở thời đại Internet bùng nổ như hiện nay thì khách hàng chính là những người bắt kịp trend nhanh nhất. Nếu doanh nghiệp biết nắm bắt những xu hướng mà thị trường đang hướng tới thì việc thu hút những khách hàng tiềm năng sẽ không mấy khó khăn nữa. Chính những khách hàng tiềm năng sẽ chủ động tìm đến các sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Trend là gì? Tác dụng của Trend đối với chiến dịch Marketing - Ảnh 2
Các xu hướng giúp chiến lược marketing trở nên hiệu quả hơn

Những Marketer nhanh nhạy với thời cuộc, nắm bắt nhanh xu hướng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng có những sự thay đổi về tư duy chiến lược phù hợp.  Trong market trend, ai là người nắm bắt, chiếm lĩnh thị trường sớm sẽ là những người có lợi thế. Lợi thế của những người đi tiên phong sẽ luôn thu hút được lượng lớn những khách hàng tìm đến vì sự tò mò.

Vậy nên Trend trong Marketing mang tầm quan trọng rất lớn, mỗi marketer rất cần quan tâm và đòi hỏi liên tục cập nhật bắt trend thì doanh nghiệp mới vững mạnh được.

XEM THÊM: TOP 5 trung tâm đào tạo digital marketing cho người mới bắt đầu

Content Marketing

Dù là trước kia hay bây giờ thì Content Marketing luôn thể hiện rõ sức hút riêng của mình mà doanh nghiệp nào cũng lựa chọn và sẵn sàng đầu tư bắt trend. Bởi lẽ, đây được xem là cách thức marketing tiết kiệm chi phí nhất.

Trend là gì? Tác dụng của Trend đối với chiến dịch Marketing - Ảnh 3
Các xu hướng phổ biến trong Marketing

Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng rất coi trọng trải nghiệm khách hàng và tính cá nhân hóa trên các nền tảng phương tiện truyền thông khác nhau. Điều này giúp họ có những đánh giá trực quan nhất thông qua thói quen, nhu cầu của khách hàng.

Áp dụng trải nghiệm thực tế dành cho khách hàng

Các trải nghiệm thực tế trong quá trình tiếp thị sản phẩm sẽ tạo được dấu ấn tốt nhất đối với khách hàng. Họ có những mẫu dùng thử để cảm nhận và sẽ đưa ra quyết định có nên tiếp tục sử dụng sản phẩm đó hay không. Đó là một xu hướng tiếp thị thông minh và rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp còn tận dụng công nghệ thực tế ảo vào việc tiếp thị để khách hàng cảm nhận được rõ hơn sản phẩm. Công nghệ này đang chiếm lĩnh thị trường và được tận dụng rất nhiều trong các chiến lược Marketing.

▶ THAM KHẢO THÊM: Kinh nghiệm phỏng vấn marketing giúp bạn phỏng vấn như đi chơi

Live video

Mạng xã hội xâm nhập vào nước ta đã được một thời gian tương đối dài. Tuy nhiên tính năng live video trên mạng xã hội chỉ mới được thiết lập trong thời gian vài năm trở lại đây thông qua các nền tảng công nghệ như Facebook, Instargram, Youtube … Phải nói rằng tính năng này ngay từ khi ra mắt đã làm mưa làm gió và cho đến hiện tại vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bài viết trên, News.timviec.com.vn đã giúp bạn đọc giải đáp khái niệm “Trend là gì?“. Hi vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi đã đem lại cho quý độc giả những thông tin hữu ích nhất. Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn khác về cẩm nang tìm việc nha!