Tiềm lực là gì? Cách khai thác tiềm lực khách hàng trong kinh doanh

Câu hỏi tiềm lực là gì hiện còn khá đa dạng. Trong khi đó, tiềm lực kinh doanh lại là thứ được nhắc tới nhiều nhất. Vậy, tiềm lực là gì và đâu là cách khai thác tiềm lực trong kinh doanh?

Tiềm lực là gì?

Thuật ngữ tiềm lực được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực từ vật lí tới khoa học xã hội để nhắc tới những thay đổi được bằng cách giải phóng nguồn năng lực hoặc những tiềm năng vốn có của con người. Do đó, có thể hiểu tiềm lực là việc bạn có thể thực hiện được những hoạt động một cách tự nhiều nhất mà không cần phải có quá nhiều thời gian luyện tập.

Tiềm lực là gì? Cách khai thác tiềm lực khách hàng trong kinh doanh - Ảnh 1
Tiềm lực là gì?

Tiềm lực trong kinh doanh là gì?

Mặc dù được áp dụng ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta lại thường thấy khái niệm này có mặt ở lĩnh vực kinh doanh. Tiềm lực trong kinh doanh là các yếu tố nội tại của doanh nghiệp có thể tác động mạnh tới sự phát triển của doanh nghiệp trong một giai đoạn kinh doanh nhất định.

Tiềm lực là gì? Cách khai thác tiềm lực khách hàng trong kinh doanh - Ảnh 2
Tiềm lực có thể tác động mạnh tới sự phát triển của doanh nghiệp

Hiện nay, các chủ doanh nghiệp thường phải tự mình tìm kiếm ra một tiềm lực kinh doanh dành cho doanh nghiệp của mình và phải dựa theo những tiềm lực này để có thể phát triển doanh nghiệp của mình đi lên. Vậy, làm thế nào để xác định được tiềm lực trong kinh doanh?

► Xem ngay: Các tin tức việc làm nhanh hiện nay để có sự lựa chọn công việc phù hợp nhất.

Cách tìm ra tiềm lực trong kinh doanh

Để có thể tìm ra được tiềm lực trong quá trình kinh doanh thật sự không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một vài phương thức sau để xác định được điểm mạnh của riêng doanh nghiệp mình.

Tiềm lực là gì? Cách khai thác tiềm lực khách hàng trong kinh doanh - Ảnh 3
Cách tìm ra tiềm lực trong kinh doanh

Dùng các công cụ trực tuyến để thu thập thông tin khách hàng

Trong thời đại hiện nay, công nghệ và internet chiếm vai trò không thể thay thế được. Do đó, bạn cần phải tận dụng tài nguyên internet cũng như các công cụ trực tuyến có sẽ để có thể thu thập thêm những thông tin của khách hàng.

Ngoài việc sử dụng các công cụ thu thập thông tin khách hàng trực tuyến, bạn cũng có thể hiểu được rõ hơn về các sở thích của khách hàng thông qua những thống kê của google về số lượt từ khóa được tìm kiếm hoặc của facebook về số lượt click like các trang fanpage cộng đồng. Từ những thông tin đó, bạn có thể giúp được doanh nghiệp của mình đi đúng hướng hơn trong tương lai

Phỏng vấn những khách hàng đã sử dụng sản phẩm

Việc bạn quyết định thực hiện phỏng vấn những người khách hàng đã từng trải nghiệm qua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ là một cơ hội để bạn có thể nghiên cứu thị trường một cách chi tiết hơn. Thông qua việc phỏng vấn; nói chuyện trực tiếp với khách hàng, các chủ doanh nghiệp cũng có thể tiến hành được một cuộc thu thập các thông tin về sở thích, nhu cầu, cũng như là kì vọng của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn.

Tiềm lực là gì? Cách khai thác tiềm lực khách hàng trong kinh doanh - Ảnh 4
Qua việc phỏng vấn; doanh nghiệp có thể tìm được phương hướng phát triển của riêng mình

Đây là một phương thức rất hay để các chủ doanh nghiệp có thể tự mình tìm ra được tiềm lực của doanh nghiệp hiện đang nằm tại đâu.

Tận dụng hiệu quả mạng xã hội

Mạng xã hội hiện đã và đang là kênh truyền thông, quảng cáo hiệu quả hàng đầu dành cho các doanh nghiệp. Chính vì thế, bạn cần phải tận dụng rất tốt nguồn tài nguyên từ mạng xã hội để có thể tìm hiểu những yêu cầu của khách hàng. Những yêu cầu, kì vọng của khách hàng luôn thay đổi theo từng giai đoạn. Do đó, bạn cần phải bám sát các xu hướng đang nổi lên để có thể đưa ra được những chiến lược quảng cáo, bán hàng một cách thật sự hiệu quả.

Nghiên cứu đối thủ thật kĩ càng

Hiện nay, không chỉ có khách hàng mới truy cập vào các trang web của bạn mà kể cả những đối thủ cạnh tranh cũng sẵn sàng truy cập vào các nền tảng của bạn để tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng. Do đó, việc nghiên cứu đối thủ một cách kĩ lưỡng cũng là việc bạn đang giúp chính mình hiểu rõ hơn về tiềm lực của bản thân.

Trên đây là một vài cách thức để cho các doanh nghiệp có thể tự tìm ra được những tiềm lực riêng của bản thân mình. Tùy vào từng những ngành nghề khác nhau mà các doanh nghiệp hãy tự vận dụng linh hoạt để tìm kiếm, xác định rõ ràng tiềm lực kinh doanh của mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.