Tiềm lực là gì? Cách khai thác tiềm lực khách hàng trong kinh doanh
Câu hỏi tiềm lực là gì hiện còn khá đa dạng. Trong khi đó, tiềm lực kinh doanh lại là thứ được nhắc tới nhiều nhất. Vậy, tiềm lực là gì và đâu là cách khai thác tiềm lực trong kinh doanh?
Tiềm lực là gì?
Thuật ngữ tiềm lực được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực từ vật lí tới khoa học xã hội để nhắc tới những thay đổi được bằng cách giải phóng nguồn năng lực hoặc những tiềm năng vốn có của con người. Do đó, có thể hiểu tiềm lực là việc bạn có thể thực hiện được những hoạt động một cách tự nhiều nhất mà không cần phải có quá nhiều thời gian luyện tập.
Tiềm lực trong kinh doanh là gì?
Mặc dù được áp dụng ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta lại thường thấy khái niệm này có mặt ở lĩnh vực kinh doanh. Tiềm lực trong kinh doanh là các yếu tố nội tại của doanh nghiệp có thể tác động mạnh tới sự phát triển của doanh nghiệp trong một giai đoạn kinh doanh nhất định.
Hiện nay, các chủ doanh nghiệp thường phải tự mình tìm kiếm ra một tiềm lực kinh doanh dành cho doanh nghiệp của mình và phải dựa theo những tiềm lực này để có thể phát triển doanh nghiệp của mình đi lên. Vậy, làm thế nào để xác định được tiềm lực trong kinh doanh?
► Xem ngay: Các tin tức việc làm nhanh hiện nay để có sự lựa chọn công việc phù hợp nhất.
Cách tìm ra tiềm lực trong kinh doanh
Để có thể tìm ra được tiềm lực trong quá trình kinh doanh thật sự không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một vài phương thức sau để xác định được điểm mạnh của riêng doanh nghiệp mình.
Dùng các công cụ trực tuyến để thu thập thông tin khách hàng
Trong thời đại hiện nay, công nghệ và internet chiếm vai trò không thể thay thế được. Do đó, bạn cần phải tận dụng tài nguyên internet cũng như các công cụ trực tuyến có sẽ để có thể thu thập thêm những thông tin của khách hàng.
Ngoài việc sử dụng các công cụ thu thập thông tin khách hàng trực tuyến, bạn cũng có thể hiểu được rõ hơn về các sở thích của khách hàng thông qua những thống kê của google về số lượt từ khóa được tìm kiếm hoặc của facebook về số lượt click like các trang fanpage cộng đồng. Từ những thông tin đó, bạn có thể giúp được doanh nghiệp của mình đi đúng hướng hơn trong tương lai
Phỏng vấn những khách hàng đã sử dụng sản phẩm
Việc bạn quyết định thực hiện phỏng vấn những người khách hàng đã từng trải nghiệm qua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ là một cơ hội để bạn có thể nghiên cứu thị trường một cách chi tiết hơn. Thông qua việc phỏng vấn; nói chuyện trực tiếp với khách hàng, các chủ doanh nghiệp cũng có thể tiến hành được một cuộc thu thập các thông tin về sở thích, nhu cầu, cũng như là kì vọng của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn.
Đây là một phương thức rất hay để các chủ doanh nghiệp có thể tự mình tìm ra được tiềm lực của doanh nghiệp hiện đang nằm tại đâu.
Tận dụng hiệu quả mạng xã hội
Mạng xã hội hiện đã và đang là kênh truyền thông, quảng cáo hiệu quả hàng đầu dành cho các doanh nghiệp. Chính vì thế, bạn cần phải tận dụng rất tốt nguồn tài nguyên từ mạng xã hội để có thể tìm hiểu những yêu cầu của khách hàng. Những yêu cầu, kì vọng của khách hàng luôn thay đổi theo từng giai đoạn. Do đó, bạn cần phải bám sát các xu hướng đang nổi lên để có thể đưa ra được những chiến lược quảng cáo, bán hàng một cách thật sự hiệu quả.
Nghiên cứu đối thủ thật kĩ càng
Hiện nay, không chỉ có khách hàng mới truy cập vào các trang web của bạn mà kể cả những đối thủ cạnh tranh cũng sẵn sàng truy cập vào các nền tảng của bạn để tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng. Do đó, việc nghiên cứu đối thủ một cách kĩ lưỡng cũng là việc bạn đang giúp chính mình hiểu rõ hơn về tiềm lực của bản thân.
Trên đây là một vài cách thức để cho các doanh nghiệp có thể tự tìm ra được những tiềm lực riêng của bản thân mình. Tùy vào từng những ngành nghề khác nhau mà các doanh nghiệp hãy tự vận dụng linh hoạt để tìm kiếm, xác định rõ ràng tiềm lực kinh doanh của mình.