Tiềm lực là gì? Cách khai thác tiềm lực khách hàng trong kinh doanh

06/02/2020 09:00 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang Nghề Nghiệp

Câu hỏi tiềm lực là gì hiện còn khá đa dạng. Trong khi đó, tiềm lực kinh doanh lại là thứ được nhắc tới nhiều nhất. Vậy, tiềm lực là gì và đâu là cách khai thác tiềm lực trong kinh doanh?

Tiềm lực là gì?

Thuật ngữ tiềm lực được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực từ vật lí tới khoa học xã hội để nhắc tới những thay đổi được bằng cách giải phóng nguồn năng lực hoặc những tiềm năng vốn có của con người. Do đó, có thể hiểu tiềm lực là việc bạn có thể thực hiện được những hoạt động một cách tự nhiều nhất mà không cần phải có quá nhiều thời gian luyện tập.

Tiềm lực là gì? Cách khai thác tiềm lực khách hàng trong kinh doanh - Ảnh 1

Tiềm lực là gì?

Tiềm lực trong kinh doanh là gì?

Mặc dù được áp dụng ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta lại thường thấy khái niệm này có mặt ở lĩnh vực kinh doanh. Tiềm lực trong kinh doanh là các yếu tố nội tại của doanh nghiệp có thể tác động mạnh tới sự phát triển của doanh nghiệp trong một giai đoạn kinh doanh nhất định.

Tiềm lực là gì? Cách khai thác tiềm lực khách hàng trong kinh doanh - Ảnh 2

Tiềm lực có thể tác động mạnh tới sự phát triển của doanh nghiệp

Hiện nay, các chủ doanh nghiệp thường phải tự mình tìm kiếm ra một tiềm lực kinh doanh dành cho doanh nghiệp của mình và phải dựa theo những tiềm lực này để có thể phát triển doanh nghiệp của mình đi lên. Vậy, làm thế nào để xác định được tiềm lực trong kinh doanh?

► Xem ngay: Các tin tức việc làm nhanh hiện nay để có sự lựa chọn công việc phù hợp nhất.

Cách tìm ra tiềm lực trong kinh doanh

Để có thể tìm ra được tiềm lực trong quá trình kinh doanh thật sự không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một vài phương thức sau để xác định được điểm mạnh của riêng doanh nghiệp mình.

Tiềm lực là gì? Cách khai thác tiềm lực khách hàng trong kinh doanh - Ảnh 4

Cách tìm ra tiềm lực trong kinh doanh

Dùng các công cụ trực tuyến để thu thập thông tin khách hàng

Trong thời đại hiện nay, công nghệ và internet chiếm vai trò không thể thay thế được. Do đó, bạn cần phải tận dụng tài nguyên internet cũng như các công cụ trực tuyến có sẽ để có thể thu thập thêm những thông tin của khách hàng.

Ngoài việc sử dụng các công cụ thu thập thông tin khách hàng trực tuyến, bạn cũng có thể hiểu được rõ hơn về các sở thích của khách hàng thông qua những thống kê của google về số lượt từ khóa được tìm kiếm hoặc của facebook về số lượt click like các trang fanpage cộng đồng. Từ những thông tin đó, bạn có thể giúp được doanh nghiệp của mình đi đúng hướng hơn trong tương lai

Phỏng vấn những khách hàng đã sử dụng sản phẩm

Việc bạn quyết định thực hiện phỏng vấn những người khách hàng đã từng trải nghiệm qua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ là một cơ hội để bạn có thể nghiên cứu thị trường một cách chi tiết hơn. Thông qua việc phỏng vấn; nói chuyện trực tiếp với khách hàng, các chủ doanh nghiệp cũng có thể tiến hành được một cuộc thu thập các thông tin về sở thích, nhu cầu, cũng như là kì vọng của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn.

Tiềm lực là gì? Cách khai thác tiềm lực khách hàng trong kinh doanh - Ảnh 5

Qua việc phỏng vấn; doanh nghiệp có thể tìm được phương hướng phát triển của riêng mình

Đây là một phương thức rất hay để các chủ doanh nghiệp có thể tự mình tìm ra được tiềm lực của doanh nghiệp hiện đang nằm tại đâu.

Tận dụng hiệu quả mạng xã hội

Mạng xã hội hiện đã và đang là kênh truyền thông, quảng cáo hiệu quả hàng đầu dành cho các doanh nghiệp. Chính vì thế, bạn cần phải tận dụng rất tốt nguồn tài nguyên từ mạng xã hội để có thể tìm hiểu những yêu cầu của khách hàng. Những yêu cầu, kì vọng của khách hàng luôn thay đổi theo từng giai đoạn. Do đó, bạn cần phải bám sát các xu hướng đang nổi lên để có thể đưa ra được những chiến lược quảng cáo, bán hàng một cách thật sự hiệu quả.

Nghiên cứu đối thủ thật kĩ càng

Hiện nay, không chỉ có khách hàng mới truy cập vào các trang web của bạn mà kể cả những đối thủ cạnh tranh cũng sẵn sàng truy cập vào các nền tảng của bạn để tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng. Do đó, việc nghiên cứu đối thủ một cách kĩ lưỡng cũng là việc bạn đang giúp chính mình hiểu rõ hơn về tiềm lực của bản thân.

Trên đây là một vài cách thức để cho các doanh nghiệp có thể tự tìm ra được những tiềm lực riêng của bản thân mình. Tùy vào từng những ngành nghề khác nhau mà các doanh nghiệp hãy tự vận dụng linh hoạt để tìm kiếm, xác định rõ ràng tiềm lực kinh doanh của mình.

TimViec.com.vn - Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Tags:

Bài viết liên quan

Chuyên viên mua hàng là gì và những kỹ năng ứng tuyển cần có

Chuyên viên mua hàng là gì và những kỹ năng ứng tuyển cần có

Trong bất kỳ một công ty xuất nhập khẩu hay Logistics đều cần phải có những chuyên viên mua hàng...

Biên kịch là gì và cách để trở thành một biên kịch chuyên nghiệp

Biên kịch là gì và cách để trở thành một biên kịch chuyên nghiệp

Những bộ phim thường được phát sóng trên ti vi, truyền hình được khán giả đón nhận. Nhưng ít ai...

Họa viên kiến trúc là gì và kỹ năng trở thành họa viên kiến trúc

Họa viên kiến trúc là gì và kỹ năng trở thành họa viên kiến trúc

Bạn đã hiểu khái niệm họa viên kiến trúc là gì chưa? Đây là một trong những ngành nghề thực...

Bài đọc nhiều

Thuế suất là gì? Các loại thuế suất doanh nghiệp cần biết?

Thuế suất là gì? Các loại thuế suất doanh nghiệp cần biết?

Thuế suất là một khái niệm đặc thù trong lĩnh vực tài chính mà rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn…

7 bước bán hàng chuyên nghiệp giúp bạn luôn thành công

7 bước bán hàng chuyên nghiệp giúp bạn luôn thành công

Bạn đang là một nhân viên bán hàng mới vào nghề và chưa biết cách đề chốt được người khác…

Bài mới nhất

Thuế thu nhập cá nhân của bạn thay đổi như thế nào từ hôm nay?

Thuế thu nhập cá nhân của bạn thay đổi như thế nào từ hôm nay?

Mức giảm trừ gia cảnh được nâng từ 9 triệu lên 11 triệu đồng một tháng cho bản thân và…

Foxconn đề xuất chi 7.400 tỷ để xây nhà ở cho công nhân

Foxconn đề xuất chi 7.400 tỷ để xây nhà ở cho công nhân

Thời gian gần đây, Foxconn Việt Nam đề xuất xây dựng 3 dự án nhà ở xã hội tại các…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.