Thực dụng là gì? Thực dụng và thực tế khác nhau như thế nào?

Thực dụng là lối sống khá phổ biến hiện nay, lối sống này chỉ mang lại lợi ích bé nhỏ trước mắt nhưng lại hạ thấp nhân cách bản thân mình xuống một cách khó lường. Vậy thực dụng là gì? Dưới đây là phần chia sẻ kiến thức mà chúng tôi tổng hợp được.

Thực dụng là gì?

Thực dụng được hiểu một cách đơn giản là chỉ biết đến vật chất trước mắt, thậm chí là toan tính, bất chấp khuôn khổ đạo đức để đạt được lợi ích lớn nhất cho mình, không hề nghĩ cho người khác thậm chí là tranh đoạt quyền lợi của người khác.

4 biểu hiện của người thực dụng

Xem tiền tài vật chất là mạng sống

Biểu hiện rõ ràng để nhận biết một người sống thực dụng chính là luôn đề cao lợi ích của mình lên trước tiên. Xem tiền là mục đích sống lý tưởng. Họ có thể làm mọi thứ, bất chấp mọi hành vi thủ đoạn để thu tiền và lợi nhuận về tay bản thân.

Cũng là bởi vì họ xem tiền tài vật chất là mạng sống, nên những người này thường không xem trọng những yếu tố tình cảm, tinh thần hay thậm chí là chuẩn mực xã hội.

Thực dụng là gì? Thực dụng và thực tế khác nhau như thế nào? - Ảnh 1
Xem tiền tài vật chất là mạng sống

Xem thêm: Lòng tự trọng là gì? Tại sao nên có lòng tự trọng?

Tiền là công cụ giải quyết mọi thứ

Đối với những người thực dụng, tiền là mạng sống, thế nên tiền cũng chính là công cụ có thể sử dụng trong mọi tình huống. Họ cho rằng mọi thứ đều có thể giải quyết bằng tiền. Không khó để bắt gặp những trường hợp sử dụng tiền để đi cửa sau.

Thực dụng là gì? Thực dụng và thực tế khác nhau như thế nào? - Ảnh 2
Tiền là công cụ giải quyết mọi thứ

Xem thêm: Self confidence là gì? Những tiết lộ về self confidence

Thờ ơ với những người không mang đến lợi ích

Cũng chính vì chỉ xem trọng tiền của hay nói chung là những giá trị vật chất, những người thực dụng không hề có ý định tiếp cận những ai không mang lại cho họ lợi ích.

Nói đơn giản, trong công việc, nếu như một người đồng nghiệp là bạn không giúp họ thăng chức, không giúp họ tạo ấn tượng tốt với cấp trên, họ sẽ không có lí do gì họ phải kết bạn với bạn cả. Cũng giống như trong tình yêu, nếu như bạn không mang đến lợi ích vật chất cho cô ấy/anh ấy, họ sẽ không bao giờ yêu đương với bạn.

Sẵn sàng làm mọi thứ, không từ thủ đoạn để biến thứ của người khác thành thứ của mình

Thực dụng không chỉ là ích kỷ giữ lợi ích cho chính mình, thực dụng còn là bất chấp mọi thủ đoạn và chiêu trò để chiếm đoạt những thứ của người khác. Giành lấy thành quả, hạnh phúc, người yêu của người khác đều là biểu hiện của thực dụng.

Thực dụng là gì? Thực dụng và thực tế khác nhau như thế nào? - Ảnh 3
Sẵn sàng làm mọi thứ, không từ thủ đoạn để biến thứ của người khác thành thứ của mình

Xem thêm: Tự lập là gì? Bạn nhận được gì khi lựa chọn sống tự lập?

Thực tế và thực dụng khác nhau như thế nào?

Mặc dù ranh giới giữa thực tếthực dụng rất mong manh, nhưng chúng ta đừng vội vàng lầm tưởng nó là một. Chúng ta có thể hiểu thế này, người thực tế là người luôn hiểu ý nghĩa thiết thực của những hành động mình làm ra, luôn tiến hành mọi thứ một cách lý trí và hiệu quả. Nhưng người thực dụng là người luôn sẵn sàng bất chấp tất cả để đạt được mục đích của bản thân.

Ví dụ về thực tế

Chúng ta có thể lấy một ví dụ đơn giản, một cô gái thực tếkhi yêu sẽ biết lo nghĩ cho cả tương lai của cô ấy lẫn tương lai của bạn, cô ấy có thể nhận chu cấp từ bạn nhưng cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ khi bạn cần. Ngược lại, một cô gái thực dụng sẽ chỉ biết đòi hỏi và nhận lấy mọi thứ từ bạn trai mà thôi.

Thực dụng là gì, vấn đề này nên được nhìn nhận một cách chính xác, nếu không hiểu rõ sẽ rất dễ đánh đồng khái niệm này với thực tế, sẽ dễ dàng đánh giá sai nhân cách của 1 người, cũng rất dễ đi theo một hướng đi sai lệch. Do đó, hãy luôn hiểu rõ thực tế, thực dụng khác nhau như thế nào để có một lối sống đúng chuẩn mực nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.