Thủ kho là gì? Những kỹ năng để trở thành thủ kho giỏi

Các cơ sở sản xuất, hàng hóa, khách sạn, dịch vụ vận chuyển là một trong những ngành nghề cần thiết để hoạt động phục vụ hỗ trợ cho quá trình hoạt động của công ty. Để đảm bảo hàng hóa trong kho luôn đủ về chất lượng và số lượng thì rất cần đến vị trí của thủ kho. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thủ kho là gì?

Thủ kho là gì?

Kho là một trong những nơi để lưu trữ bảo quản nguyên liệu, hàng hóa để cấu thành thành phẩm của một doanh nghiệp. Nhằm mục đích cung cấp hàng hóa, nguyên liệu để cung cấp quá trình sản xuất, duy trì hoạt động của công ty, doanh nghiệp. Kho chính là loại hình Logistics truyền thống và thông dụng hiện nay tại Việt Nam.

Thủ kho là gì? Những kỹ năng để trở thành thủ kho giỏi - Ảnh 1
Thủ kho là gì?

Nghề thủ kho là một trong những công việc có từ lâu đời xuất hiện từ rất nhiều năm trước đây, khi nền kinh doanh hàng hóa hình thành ngày càng phát triển thì đây là một nghề đang trên đà phát triển và chưa bao giờ hết hot. Hiện nay, thủ kho đã trở thành một nghề nghiệp độc lập với nhu cầu sử dụng lớn. Để có thể cung cấp nhân sự cho ngành này cần phải đào tạo bài bản để phát triển nền kinh tế.

Nhân viên thủ kho đảm nhiệm quản lý hàng hóa, nguyên liệu trong kho các công đoạn chuyển hàng, rời hàng, thống kê số liệu hàng hóa trong kho báo lại với cấp trên. Công việc này đòi hỏi tính cẩn thận, tỉ mỉ và chăm chỉ, để có thể quản lý được chặt chẽ hàng hóa trong kho tránh nhầm lẫn.

Công việc của một nhân viên thủ kho cần nắm rõ

Thủ kho là một công việc khá phức tạp đòi hỏi ở một nhân viên thủ kho cần đảm bảo được nhiều công việc để có thể tổ chức được duy trì hàng hóa và đảm bảo tính liên tục trong quá trình vận hành và công việc đảm bảo:

Thủ kho là gì? Những kỹ năng để trở thành thủ kho giỏi - Ảnh 2
Mô tả công việc của thủ kho
  • Tiếp nhận thông tin hàng hóa những quyết định xuất nhập hàng từ đối tác thông qua bộ phận chuyển thông tin.
  • Kiểm tra lại hóa đơn chứng từ hàng hóa để đảm bảo đúng quy định tránh nhầm lẫn.
  • Nhận các chứng từ, hóa đơn giao hàng, yêu cầu xuất hàng và chuyển theo bộ phận hoặc xuống bộ phận kế toán theo đúng thủ tục nhằm quá trình đối soát hàng hóa.
  • Khi nhận được thông tin nhập hàng thủ khi cần sắp xếp vị trí, hàng hóa gọn gàng để tiếp nhận hàng hóa nhanh chóng tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Thực hiện xuất nhập hàng hóa theo đúng quy định không làm tổn hại hàng hóa.
  • Ghi phiếu nhập kho, xuất kho đây chính là những thông tin cụ thể thống kê để đảm bảo hàng hóa.
  • Theo dõi chất lượng và số lượng hàng hóa hàng ngày để đối chiếu đúng như mức tối thiểu của kho nhằm duy trì hiệu suất của kho.
  • Theo dõi hàng tồn kho và số lượng hàng hóa trong kho.
  • Đảm bảo hàng hóa trong kho đủ để duy trì hoạt động của doanh nghiệp.
  • Nếu có sự thay đổi về hàng hóa xuất nhập khẩu cần đảm bảo được chất lượng và đề xuất lên cấp trên thay đổi hoặc có những phương án giải quyết hợp lý để khắc phục chất lượng hàng hóa.

► Tham khảo ngay: Những thông tin tìm việc giúp bạn dễ dàng chọn lựa xin việc tại news.timviec.com.vn

Những kỹ năng để trở thành thủ kho giỏi

Những kỹ năng cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên thủ kho xuất sắc:

Thủ kho là gì? Những kỹ năng để trở thành thủ kho giỏi - Ảnh 3
Kỹ năng của một thủ kho cần có
  • Kỹ năng tiếp thu và ứng dụng phần mềm vào hỗ trợ.
  • Kỹ năng hệ thống hóa sổ sách và thông tin.
  • Kỹ năng kiểm tra và lập phiếu xuất kho.
  • Kỹ năng sắp xếp, phân tích và xử lý đưa ra những quyết định.
  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng làm việc nhóm.
  • Kỹ năng xử lý tình huống khi gặp rủi ro.

► Theo dõi ngay: Tất tần tật mẫu CV xin việc được nhà tuyển dụng đánh giá cao ngay lần đầu mới xem.

Trên đây chính là những chia sẻ hữu ích sẽ giúp bạn hiểu được thủ kho là gì cũng như công việc và những kỹ năng cần có ở một nhân viên thủ kho. Nếu bạn thích thú mới ngành nghề này thì chúng ta hãy cùng tham khảo kỹ bài viết này nhé !


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.