Inbound logistics là gì? Những thông tin cần nắm rõ

Inbound Logistics là gì? Inbound Logistics chính là những hoạt động tiếp nhận và lưu trữ nguyên liệu, hàng hóa và đầu tư từ nhà cung cấp cho đến doanh nghiệp. 

Bạn hiểu Inbound logistics là gì? Chắc chắn sẽ có số ít các bạn hiểu được vấn đề này. Để có thể hiểu hơn về Inbound logistics là gì thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những thông tin chi tiết dưới đây để nắm rõ hơn nhé !

Inbound logistics là gì?

Nếu bạn là chủ một doanh nhân thì phải tiếp cận và nắm được sản xuất hàng hóa chất lượng trong điều kiện tối ưu, tránh lãng phí và sai sót, đảm bảo nhân công lao động và không có hàng tồn kho. Thì đó chính là những lý do cần quan tâm và hiểu biết sâu rộng về nhiều hoạt động của hậu cần và Logistic.

Inbound logistics là gì? Những thông tin cần nắm rõ - Ảnh 1
Khái niệm Inbound logistics là gì?

Inbound logistics chính là nguồn cung ứng vật tư liên quan đến kiểm soát nguyên liệu thô từ những cơ sở sản xuất hay chính những nhà cung cấp. Inbound logistics còn liên quan đến nhiều hoạt động khác nhau như phân phối liệu thô và lưu trữ. Bên cạnh đó chính là quá trình cung ứng và theo dõi sản phẩm và tối ưu hóa di chuyển đến những đơn vị nhỏ. Inbound logistics được xem như chính là giai đoạn khởi đầu trong hệ thống những chuỗi giá trị Logistics.

► Xem thêm: Vật tư là gì? Những điều cần biết để làm kế toán vật tư

Theo như chu kỳ thương mại thì quá trình vận chuyển, lưu trữ và quá cảnh đó chính là những chuỗi Logistics và Inbound logistics thì đây chính là quá trình đầu tiên. Inbound logistics là vận chuyển hàng hóa khi vào một công ty và quản lý trong giai đoạn này cần phải được đảm bảo chặt chẽ để quy trình tiếp theo diễn ra hiệu quả hơn. Inbound logistics sẽ bao gồm những hoạt động liên quan đến cung ứng và mua lưu trữ và cung cấp nguyên liệu và các bộ phận trong các sản phẩm và dịch vụ.

Tầm quan trọng của Inbound logistics là gì?

Một số những hệ thống Inbound logistics mang lại nhiều hiệu quả đến chất lượng cao hơn bao giờ hết đồng thời còn tiết kiệm thêm chi phí và tăng doanh thu. Đây cũng là sự cải thiện khá hài lòng của khách hàng đồng thời làm giảm tổng được chi phí và những vật liệu bị lãng phí. Nếu bạn đang kiểm soát được những quy trình gửi đến thì bạn sẽ đảm bảo được cước vận chuyển và từ đó có thể đảm bảo được quá trình quản lý hàng tồn kho chính xác.

Inbound logistics là gì? Những thông tin cần nắm rõ - Ảnh 2
Tầm quan trọng của Inbound logistics

Inbound logistics có tầm quan trọng nhưng có rất nhiều doanh nghiệp đã từ bỏ khâu này. Bởi vì họ thường xuyên tập trung vào những dịch vụ chăm sóc khách hàng bởi các khía cạnh quan trọng khác nhau của dịch vụ hậu cần và ít quan tâm đến những hoạt động hậu cần và sản xuất. Chính điều này dẫn đến khách hàng không được hài lòng về chất lượng và doanh thu và kết quả cuối cùng là những thảm họa về sản phẩm kém chất lượng là ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu công ty.

► Tìm hiểu ngay: Doanh thu thuần là gì? Điểm khác biệt giữa doanh thu, doanh thu thuần

Cơ hội việc làm Inbound logistics hiện nay

Với những vị trí quan trọng của Inbound logistics trong doanh nghiệp nên rất cần phải đội ngũ nhân sự đủ và mạnh để đáp ứng được những nhu cầu công việc cũng như đảm bảo được chất lượng những khâu đầu tiên này. Chính bởi điều này nên cần phải mở rộng tuyển dụng cho ứng viên có thể ứng tuyển với những vị trí mong muốn.

Inbound logistics là gì? Những thông tin cần nắm rõ - Ảnh 3
Cơ hội việc làm của Inbound logistics

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và vận chuyển giao nhận. Đặc biệt, toàn cầu hóa phát triển những doanh nghiệp đa dạng hơn rất nhiều. Đây chính là cơ hội việc làm cho ngành nghề vận chuyển giao nhận cũng như cơ hội làm việc cho ứng viên trong bộ phận Inbound logistics.

 Và một số công việc của Inbound logistics cơ bản như:

  • Nhân viên quản lý kho bãi.
  • Nhân viên vận chuyển kho bãi.
  • Chuyên viên kiểm soát chất lượng sản phẩm.
  • Nhân viên vận chuyển giao nhận.

►Theo dõi ngay: Những tin tức việc làm hot nhất hiện nay TẠI ĐÂY.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây giúp cho các bạn hiểu được Inbound logistics là gì và Những thông tin cần nắm rõ.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.