Thông báo tiếng anh là gì? Các mẫu thông báo tiếng anh người mới đi làm cần biết

Lập thông báo là một kĩ năng không còn xa lạ đối với những người đi làm, nhất là làm văn phòng. Nhưng thông báo tiếng anh thì khác. Hãy cùng nhau tìm hiểu thông báo tiếng anh là gì trong bài viết sau.

Thông báo tiếng anh là gì?

Thông báo tiếng anh, còn được gọi là annoucement. Là những thông báo chính thức của nội bộ một tổ chức, doanh nghiệp tới các phòng ban nhất định sao cho công việc của doanh nghiệp đó có thể được hoạt động một cách trôi chảy nhất có thể.

Thông báo tiếng anh là gì? Các mẫu thông báo tiếng anh người mới đi làm cần biết - Ảnh 1
Thông báo tiếng anh là gì?

Hiện nay, kĩ năng lập thông báo đã trở thành một kĩ năng làm việc văn phòng vô cùng cần thiết. Kể cả là bạn có là sinh viên mới ra trường hoặc có kinh nghiệm làm việc lâu năm thì việc có thể tự mình viết một email thông báo tiếng Anh trôi chảy, không sai chính tả, không sai ngữ pháp luôn là điều rất cần thiết.

Dưới đây là một vài mẫu email thông báo tiếng Anh trong các trường hợp mà những nhân viên hành chính văn phòng cần phải biết.

► Tham khảo: Những thông tin việc làm hiện nay để có định hướng nghề nghiệp tốt nhất.

Các mẫu thông báo tiếng Anh cho dân đi làm

Thông báo quản lí về tranh cãi với đồng nghiệp

Trong quá trình làm việc tại công sở, chắc chắn sẽ có những tranh cãi. Tuy nhiên, nếu đã quá khả năng kiểm soát của bản thân thì bạn nên thông báo điều này với cấp trên bằng một email thông báo với nội dung như sau:

Thông báo tiếng anh là gì? Các mẫu thông báo tiếng anh người mới đi làm cần biết - Ảnh 2
Thông báo quản lí về tranh cãi với đồng nghiệp

Kính gửi (tên quản lí)

Cảm ơn đã cho  tôi cơ hội gặp mặt hôm nay.

Tôi biết anh có rất nhiều việc phải làm, và tôi cũng không muốn đưa thêm nhiều vấn đề cho anh. Nhưng có một vài điều tôi muốn trao đổi cùng anh. Hy vọng nó sẽ không mất quá nhiều thời gian.

Trước khi bắt đầu, tôi muốn anh biết rằng tôi không đến đây để than phiền. Có một tình huống xảy ra, tôi là một phần trong đó và tôi muốn tìm kiếm một giải pháp từ anh.

Đây là câu chuyện đã diễn ra:

Khi (tên người khác) làm (mô tả nguyên nhân dẫn tới xung đột), tôi cảm thấy (diễn tả cảm xúc của bản thân).

Tình huống này có xảy ra một vài lần.

Tôi rất tôn trọng (tên người khác) và thật sự muốn trở thành một phần của đội nhóm, nhưng cảm giác này khiến tôi khó có thể làm việc hiệu quả. Và trong khi tôi chưa biết rõ từ đâu, tôi nghĩ rằng tình huống này cũng có ảnh hưởng.

Và tôi rất muốn giải quyết tình huống êm đẹp trước khi nó trở nên to hơn.

Tôi cũng đã thử giải quyết bằng cách của mình (mô tả những cách bạn đã làm), nhưng nó không đạt hiệu quả.

Tôi biết đó là những giải pháp tốt, tuy nhiên nó không đạt hiệu quả như ý muốn. Do đó, tôi muốn tìm anh để xin một giải pháp cho vấn đề này.

Tôi hy vọng rằng anh sẵn sàng cho tôi một vài lời khuyên hoặc có thể đưa ra những giải pháp để giải quyết cuộc xung đột này hiệu quả nhất.

Một lần nữa: tôi không phải là người thích than phiền. Tôi chỉ lo ngại rằng nếu xung đột này diễn ra càng lâu thì càng không có lợi. Tôi rất muốn tìm ra giải pháp giúp tất cả thoải mái và cả đội nhóm hoạt động hiệu quả.

Cảm ơn vì đã lắng nghe.

Thông báo với khách hàng khi chưa thể sắp xếp công việc.

Trong quá trình làm việc, chắc chắn bạn sẽ gặp phải tình trạng không thể sắp xếp ổn thỏa mọi công việc. Do đó, biện pháp tốt nhất đó là gửi một email thông báo tới khách hàng về những phát sinh đang có. Bạn có thể tham khảo mẫu email thông báo bằng tiếng Anh như sau:

Thông báo tiếng anh là gì? Các mẫu thông báo tiếng anh người mới đi làm cần biết - Ảnh 3
Thông báo với khách hàng khi chưa thể sắp xếp công việc.

Kinh gửi quý khách hàng

Hôm qua, chúng tôi có được thông báo một số gói hàng đã gặp phải tình trạng hỏng hóc do chuyến bay gặp phải tình trạng nhiễu động bất ngờ. Và chuyến hàng đó đã tới với bạn.

Chúng tôi đang làm việc một cách khẩn trương với đơn vị vận chuyển để đảm bảo rằng yêu cầu của quý khách cho món hàng sẽ được thực hiện.

Cuối cùng, chúng tôi luôn mong muốn sẽ cải thiện được chất lượng dịch vụ của mình lên. Do đó, chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Và chúng tôi đang làm việc một cách nghiêm túc để đảm bảo tình huống này không xảy ra.

Nếu có thêm câu hỏi gì, mong quý khách hãy liên lạc với tôi qua email: [email protected]

Thông báo tiếng anh là gì? Các mẫu thông báo tiếng anh người mới đi làm cần biết - Ảnh 4
Các mẫu thông báo tiếng Anh

Hy vọng với những chia sẻ về thông báo tiếng anh là gì. Bạn sẽ có thêm những kĩ năng mới để giúp công việc của mình trở nên thú vị hơn.

►►► Xem thêm: Các cẩm nang nghề nghiệp mới nhất hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.