Thế giới phẳng là gì? Bạn đã thực sự hiểu đúng về thế giới phẳng?

Thế giới phẳng là gì? Đó là tựa đề của một cuốn sách nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Cùng tìm hiểu nội dung của cuốn sách ngay nào!

Thế giới phẳng là gì?

Thế giới thẳng là tên một tác phẩm, một công trình nghiên cứu vô cùng nổi tiếng của tác giả Thomas Friedman. Tác phẩm này là một trong những best seller trên thế giới, ai ai cũng tìm kiếm đọc. Tác giả của cuốn sách này Thomas Friedman là một biên tập viên chuyên mục ngoại giao và kinh tế của tạp chí nổi tiếng New York Time.

Thế giới phẳng là gì? Bạn đã thực sự hiểu đúng về thế giới phẳng? - Ảnh 1
Khái niệm thế giới phẳng là gì?

Cuốn sách này được xuất bản lần đầu vào năm 2005, sau đó liên tục được tái bản nhờ sức hút lớn của nó. Tác phẩm này đã nhận được giải thưởng Thời báo Tài chính và Giải thưởng Sách Kinh doanh của Goldman Sachs năm 2005. Ở Việt Nam cuốn sách này đã được một nhóm tác giả dịch và được nhà Xuất bản Trẻ phát hành năm 2006.

► THEO DÕI NGAY: Những thông tin việc làm HOT nhất hiện nay nhằm giúp bạn có công việc tốt để bạn hạnh phúc hơn với cuộc sống của mình

Nội dung của tác phẩm best seller nổi tiếng

Những người đã từng đọc và tìm hiểu về cuốn sách nổi tiếng này đều biết được cuốn sách này viết về lĩnh vực khoa học kinh tế. Những nội dung mà cuốn sách đề cập đến đều cố gắng đưa ra những định nghĩa về một thế giới bị phẳng đi, khi mười tác nhân chính tác động lẫn nhau và tạo ra nó. Những nội dung chính trong cuốn sách gồm:

Thế giới phẳng là gì? Bạn đã thực sự hiểu đúng về thế giới phẳng? - Ảnh 2
Nội dung cuốn sách

Các giai đoạn của quá trình toàn cầu hóa

Nội dung đầu tiên mà cuốn sách đề cập đến chính là việc tóm tắt lại các giai đoạn, tiến trình phát triển của lịch sử thế giới qua những lần toàn cầu hóa. Những giai đoạn đó bao gồm:

  • Giai đoạn 1 (1492-1800) : Quá trình toàn cầu hóa 1.0 với động lực chính là sức mạnh con người cùng khái niệm về các quốc gia trên thế giới.
  • Giai đoạn 2 (1800-2000) : Quá trình toàn cầu hóa 2.0, những doanh nghiệp đa quốc gia xuất hiện, họ giàu lên nhanh chóng nhờ cắt giảm chi phí viễn thông và vận chuyển.
  • Giai đoạn 3 (2000 – thế kỉ 21) Quá trình toàn cầu hóa 3.0 Kiến tạo những kiểu mô hình kinh doanh, xã hội, chính trị mới. Đây chính là giai đoạn phản ánh nội dung “Thế giới phẳng”.

Các quan niệm về Thế giới

Trong nội dung sách tác giả đã đề cập đến các vấn đề quan niệm về thế giới từ xưa đến nay. Theo đó, hàng ngàn năm trước thế giới được con người quan niệm là “phẳng”. Quan niệm “phẳng ở đây không phải là chỉ việc con người có thể dễ dàng đi đến bất kì nơi đây mà ở đây muốn nói đến việc con người không tìm được điểm cuối của thế giới.

Việc quan niệm về thế giới này phẳng không chỉ ở các nước châu Âu, mà ngay đến văn hóa Trung Hoa cũng quan niệm như vậy. Bởi thế mà trong toán học đã có phát minh ra quy luật về hình học phẳng.

► ĐỪNG BỎ LỠ: Hướng dẫn tạo CV đơn giản nhưng lại giúp bạn đạt kết quả tốt khi xin việc

Bạn đã thực sự hiểu đúng về thế giới phẳng hay chưa?

Nhiều người vẫn luôn tự hỏi vậy “Thếgiới phẳng là gì?” nếu muốn hỏi đúng về nói. Thực ra chúng ta có thể hiểu dễ hiểu rằng thế giới phẳng là một nơi có thể phá bỏ mọi sự giới hạn, chúng có cả sự bình đẳng từ cơ hội và thách thức đan xen nhau. Vậy nên, nếu là một người có năng lực bạn hoàn toàn có thể tận dụng được nó một cách tốt nhất.

Thế giới phẳng là gì? Bạn đã thực sự hiểu đúng về thế giới phẳng? - Ảnh 3
Thế giới phẳng mang đến cho người đọc điều gì?

Khi đọc cuốn sách này những độc giả cần rút ra được thông điệp mà tác giả cuốn sách muốn gửi đến mình. Những thông điệp có thể là:

Đó là việc tự xây dựng cho bản thân những ước mơ của cá nhân mình. Những ước mơ chính là điều tạo nên những mục tiêu, định hướng để con người phấn đấu. Ai ai cũng có một ước mơ, ai cũng đều mong muốn mình có thể làm được những điều thật ý nghĩa. Hãy nuôi dưỡng ước mơ, niềm đam mê, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực tin rằng trên thế giới phẳng này, thế giới mà mọi người có thể tự do kết nối lại với nhau.

Cuốn sách đó có thể trở thành niềm cảm hứng để những độc giả có thể tự F5 bản thân mình. Thế giới phẳng là một tác phẩm ai cũng nên đọc một lần để có thể hiểu hơn vào nhiều điều trong cuộc sống. Một cuốn sách không khô khan, khó hiểu mà rất hữu dụng với tất cả các lĩnh vực ngành nghề.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.